ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic hp]ศาสตราจารย์วัตสัน(oc)

    ลำดับตอนที่ #1 : I

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 64


    ภายในบาร์เก่าแก่ที่ดูมอซอ เหล่าผู้เศษหลายสิบคนต่างพากันนั่งสังสรรค์ บางจับกลุ่มพูดคุยกันเพียงแค่สองคน บางอยู่รวมเป็นกลุ่มใหญ่ เสียงของบทสนทนาดังโครมครามทั้งหมดเป็นภาพที่ดูชินชาเสียแล้วในสายตาผู้วิเศษหลายคนที่ต่างมาใช้บริการร้านหม้อใหญ่รั่ว

    ชายหนุ่มผมยาวสีปีกอีกกาเดินเข้ามาในบาร์เก่าแก่ เข้ากวาดตามองดูรอบ ๆ เมื่อไม่พบบุคลที่ตามหาจึงเลือกที่จะเดินเข้าไปถามยังเจ้าของร้านหม้อใหญ่

    “โอ้ เซเวอร์รัสไม่เจอกันนาน ลมอะไรหอบเธอมาที่นี่กันละ”ทอมเงยหน้าขึ้นมาจากแก้วใส่ไวน์ทรงสูงก่อนจะมองชายหนุ่มผู้มาใหม่ที่แสดงใบหน้าเรียบนิ่ง

    “ผมมาหาวัตสัน"เซเวอร์รัส สเนป ตอบกลับเจ้าของร้าน

    “นังหนูกาเบรียลงั้นหรือ เมื่อเช้าฉันเห็นเธอเดินเข้าตรอกไดแอกอนไปกับแฮกริด ตอนนี้ยังไม่กลับมาเลย”ทอมพูด ก่อนเขาจะครุ่นคิดเล็กน้อย “อ่า ฉันยังจำบรรยากาศสมัยที่เธอ นังหนูกาเบรียลและลิลลี่ยังเป็นเด็กน้อยปีสามมาวิ่งเล่นในตรอกไดแอกอนได้อยู่เลย”

    เซเวอร์รัสไม่พูดอะไรก่อนจะบอกลาเจ้าของบาร์ และมุ่งตรงเข้าสู่ตรอกไดแอกอน ชายหนุ่มชุดดำเดินเข้ามายังตรอกที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้วิเศษ เซเวอร์รัสนิ่วหน้ากับความวุ่นวายเบื้องหน้า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ใกล้กับการเปิดเทอมใหม่ของฮอกวอตส์ เหล่าผู้ปกครองและนักเรียนต่างพากันมาเดินซื้ออุปกรณ์การเรียนในชั้นปีใหม่

    เจ้าของเสื้อคลุดมสีดำเดินทั่วตรอกไดแอกอนเพื่อตามหาบุคคลที่อาจารย์ใหญ่ต้องการเชิญชวนให้เข้ามาร่วมทำงานด้วย เซอเวอร์รัสเดินมาหยุดอยู่ที่ร้านของช่างทำไม้กายสิทธิ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮอกวอตส์ เขาเห็นหญิงสาวผมสั้นลอนสีน้ำตาลสว่างกำลังมองดูเด็กหนุ่มวัยสิบเอ็ดปีผมฟู่ฟองเลือกซื้อไม้กายสิทธิ์อย่างสนอกสนใจ

    ฉับพลันเซเวอร์รัสสังเกตเห็นดวงตาสีเขียวคำสาปพิฆาตอันเป็นเอกลักษณ์และรอยแผลเป็นบนหน้าผาก เขาหลบออกมาจากบริเวณหน้าร้านก่อนจะออกมายืนอยู่บริเวณจุดอับสายตาของผู้คน

     

    \(“▔□▔)/\(“▔□▔)/

     

    เรือนร่างของหญิงสาววัยสามสิบสามปีเดินลงมาจากห้องพักของตน ก่อนจะเดินมานั่งยังที่ประจำก่อนจะยกแก้วกาแฟนมของเธอขึ้นจิบ ดวงตากลมโตตวามมองเดลี่พรอเฟ็ตในมือ เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรที่เป็นที่น่าสนใจจึงนำหนังสือพิมพ์ชุดนั้นกลับไปวางบนชั้นหนังสือของร้านหม้อใหญ่รั่ว

    กาเบรียล วัตสัน เท้าคางมองแก้วกาแฟนมในมืออย่างเหม่อลอย วันนี้เธอตั้งใจที่ออกไปร่อนใบสมัครงานของตัวเองเพื่อหาตำแหน่งลูกมือตามร้านขายของสักร้านแล้วทำงานเก็บเงิน หาความสุขตัวเองเหมือนกับคนอื่น ๆ เขาบ้าง

     ถึงแม้ตัวเธอจะมีมรดกของตระกูลฝั่งแม้ที่ใช้ทั้งชาติยังไงก็ไม่หมดแต่ถึงยังไงเธอก็ไม่อยากว่างงานแล้วนอนกินมรดกบนกองเงินกองทองของคุณแม่

    กาเบรียล วัตสัน เป็นแม่มดเลือกผสม อดีตมือปราบมารของกระทรวงเวทมนตร์ ปัจจุบันเป็นคนว่างงานที่รอกินมรดกของครอบครัว

    เสียงเปิดประตูร้านดังขึ้นก่อนจะปรากฏชายหนุ่มร่างใหญ่ในเสื้อคลุมตัวใหญ่เดินเข้ามาในร้าน พ่อมดแม่มดหลายนหันไปมองดูก่อนจะหันกลับมาเข้าวงสนธนาของตัวเองเหมือนเดิม

    “อ้าว แฮกริด อย่างเดิมใช่ไหม”ทอมทักทายลูกค้าประจำร่างยักษ์ กาเบรียลหันไปหาคนถูกทักทาย

    “สวัสดีค่ะ แฮกริด”กาเบรียลว่าก่อนเธอจะสังเกตเห็นเด็กหนุ่มในชุดเสื้อตัวหลวมของมักเกิ้ลที่หลบหลังแฮกริดอย่างกลัว ๆ 

    “สวัดดีกาเบรียล”แฮกริดหันมาหาคนรู้จักของตนก่อนจะตอบกลับชายเจ้าของร้าน “ไม่ ขอบใจทอม วันนี้ฉันต้องทำหน้าที่ของฮอกวอตส์ พาแฮร์รี่ไปซื้อของใช้นะ”จบคำพูดของแฮกริด ผู้วิเศษหลายคนเงยหน้าขึ้นจากวงสนธนาของตนก่อนจะมองไปยังเด็กหนุ่มตัวเล็กที่มือชื่อเสียงโด่งดัง ไม่เว้นแม้แต่กาเบรียลที่หูผึ่งตั้งแต่ได้ยินคำว่าแฮร์รี่

    “คุณพระช่วย นั้นแฮร์รี่ พอตเตอร์”ทอมอุทานเสียงดัง จนเด็กหนุ่มผมฟู่มองรอบข้างที่เต็มไปด้วยสายตาจับจ้องอย่างประหมาด

    หญิงสาวลุกขึ้นจากเก้าอี้นั่ง ก่อนจะเดินตรงดิ่งมาหาเด็กชายผู้รอดชีวิต เธอถือวิสาสะยกแขนบางๆของแฮร์รี่ขึ้นมาจับก่อนจะเขย่ามือเป็นการทักทาย กาเบรียลพึมพันว่าดับเบิลดอร์เฮงซวยไปมาจนเด็กชายตรงหน้างุนงง

    “เอ่อเออ ขอโทษทีนะ”เธอรีบปล่อยมือของเด็กหนุ่มตรงหน้าออก ก่อนเหล่าผู้เศษจะเข้ามารุ่มล้อมแฮร์รี่

    “แฮกริด หนูได้ยินว่าคุณจะพาแฮร์รี่ไปซื้อของงั้นหรอ ขอหนูไปด้วยได้ไหม”กาเบรียลหันไปถามชายร่างยักษ์ที่ตอนนี้กำลังจะกันผู้วิเศษออกจากแฮร์รี่

    แฮกริดลังเลเล็กน้อยก่อนจะตอบตกลง แฮกริดดึงตัวแฮร์รี่ออกมายังบริเวณทางเชื่อมเข้าสู่ตรอกไดแอกอนโดยมีกาเบรียลเดินตามมาด้วย

    เด็กหนุ่มใส่แว่นมองเธอก่อนจะเข้าไปอยู่ใกล้ๆกับแฮกริด ชายหนุ่มมองทั้งคู่ก่อนจะแนะนำตัวให้ทั้งสองรู้จักกัน

    “นี่คือกาเบรี-”

    “กาเบรียล วัตสัน ยินดีที่ได้รู้จักเธอนะแฮร์รี่ ฉันๆๆ เป็นเพื่อนสนิทของแม่เธอสมัยที่เรายังเรียนอยู่ฮอกวอตส์ด้วยกันนะ”กาเบรียลเร่งรีบพูดก่อนจะหายใจเล็กน้อย แฮร์รี่มองเธอด้วยแววตาเป็นประกาย 

    กาเบรียลมองดูลูกชายของเพื่อนสนิทที่บัดนี้มีรูปร่างผอมแห้งอย่างน่าตกใจด้วยแววตาปวดใจ เป็นเพราะดับเบิลดอร์ยอดแย่คนเดียวเลยที่ไม่ยอมให้เธอได้เลี้ยงดูหรือไปมาหาสู่กับเด็กชายผู้รอดชีวิต ด้วยเหตุบ้าบอคอแตกอะไรของอาจารย์ใหญ่ก็ไม่รู้

    “คุณ รู้จักกับแม่ผมหรอฮะ”แฮร์รี่ถามขึ้นด้วยความไม่แน่ใจ

    “ใช่แล้วจ๊ะ แฮร์รี่รู้ไหมเธอมีดวงตาสีเขียวสดเหมือนกับแม่ของเธอเป๊ะ ๆ เลยนะ”กาเบรียลพูดขึ้น

    “คุณช่วยเล่าเรื่องแม่ของผมให้ฟังอีกได้ไหมฮะ”แฮร์รี่พูดขึ้น

    เสียงกระแอมไอจากแฮกริดปลุกทั้งคู่ ก่อนชายร่างยักษ์จะเคาะร่มของเขากับกำแพงร้านที่เป็นทางเชื่อมสู่ตรอกไดแอกอน

    “เอาละ ยินดีต้อนรับสู่ตรอกไดแอกอนแฮร์รี่”

     

    \(“▔□▔)/\(“▔□▔)/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×