ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Summon ศึกเทพถล่มโลก

    ลำดับตอนที่ #16 : ตอนที่10 : Holy Wing

    • อัปเดตล่าสุด 13 ส.ค. 61


     “โอ๊ยย เจ็บเป็นบ้าเลยแหะ ผู้หญิงอะไรมือหนักชะมัด”ลุกซ์ค่อยลุกขึ้นยืนแล้วหันไปรอบๆก็พบกับสภาพห้องที่มีข้าวของกระจัดกระจายเละเทะไปหมด จากนั้นลุกซ์ก็ค่อยๆเดินออกไปจากห้องทันทีก็พบเข้ากับเอรินะกับคานาโกะกำลังรับประทานอาหารเช้ากันอยู่ ลุกซ์ไม่พูดอะไรพร้อมกับไปนั่งโต๊ะว่างที่มีจานอาหารวางอยู่ แล้วลงมือทานทันทีโดยไม่พูดไม่จาเป็นการทานอาหารที่มีบรรยากาศมาคุๆออกมาจากรสชาติอาหารที่ดูน่าจะอร่อยแต่ต้อนนี้ลุกซ์กับไม่รับรู้รสชาติของอาหารเลยสักนิดเดียว

    หลังจากทานอาหารเสร็จก็เป็นคานาโกะที่อาสาเก็บจานไปล้างโดยปล่อยให้ลุกซ์กับเอรินะอยู่ด้วยกัน ซึ่งลุกซ์เข้าใจว่าคานาโกะต้องการให้ตัวเองกับเอรินะปรับความเข้าใจกัน

    “เออ เอรินะคือจะว่าไงดีล่ะ ฉันขอโทษนะที่เอาแต่ดูและไม่ออกมาช่วยเธอน่ะ แต่ที่ฉันทำไปทั้งหมดก็เพื่อที่จะให้พลังของเธอตื่นขึ้นนะ”ลุกซ์ที่เห็นว่าถ้าเกิดว่าไม่มีใครเริ่มพูดก่อนจึงพูดเข้าประโยคหลักทันที

     แต่เอรินะก็ไม่ตอบอะไรเธอทำเพียงแค่เบือนหน้าหนีลุกซ์เท่านั้น

    ส่วนลุกซ์ก็พูดอะไรไม่ออกก็ทำได้แค่นิ่งเงียบตามเอรินะ ตอนนี้ลุกซ์ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีแล้วทำได้เพียงก้มหน้าสำนึกผิดเท่านั้น

    “ยกโทษให้ลุกซ์เถอะนะเอรินะ หมอนั่นไม่ได้มีเจตนาร้ายหรอก แต่หมอนั่นอยากให้เธอมีพลังที่สามารถปกป้องตัวเองได้เวลาที่หมอนั่นไม่อยู่ก็เท่านั้นเอง”คานาโกะที่ล้างจานเสร็จแล้วก็เห็นว่าเรื่องมันเริ่มที่จะบานปลายแล้วก็รีบเดินเข้าไปหาเอรินะเพื่อปลอบเอรินะและช่วยลุกซ์ไปในตัว

    “ฉันรู้แล้วล่ะแต่มันก็อดโมโหไม่ได้นี่”เอรินะที่ได้ฟังเหตุผลแล้วก็เริ่มใจอ่อนขึ้นมา

    “เอาหล่ะพวกเธอรีบปรับความเข้าใจกันซะ”คานาโกะที่เห็นว่าสถานการณ์ดีขึ้นกว่าตอนแรกและเอรินะก็เริ่มเปิดใจแล้วด้วยจึงให้ทั้งสองคนปรับความเข้าใจกันและกัน

    “ขอโทษนะเอรินะ ฉันผิดเองที่ไม่ออกไปช่วยเธอ”ลุกซ์เอ่ยขอโทษทันทีทีเอรินะหันหน้ากลับมา

    “ฉันก็ขอโทษด้วยนะที่งี่เง่า ทั้งที่นายก็ทำเพื่อฉัน”เอรินะก็พูดขอโทษออกไปอีกคน

    หลังจากที่ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันได้แล้วทั้งสามคนก็กลับเข้าไปในห้องนั่งเล่นโดยตำแหน่งที่นั่งเหมือนเดิมเอรินะและคานาโกะนั่งข้างกันส่วนลุกซ์นั่งฝั่งตรงข้าม

    “เอาล่ะเรื่องต่อจากนี้ไปจะเป็นเรื่องสำคัญ คานาโกะเธอช่วยเล่าที”ลุกซ์เปลี่ยนสีหน้าเป็นจริงจังแล้วหันไปบอกคานาโกะให้เล่าเรื่องออกมา คานาโกะพยักหน้าเข้าใจหันหน้าไปทางเอรินะแล้วเล่าว่า

    “ฉันเป็นคนขององค์กรลับที่ชื่อว่าHoly Wingหรือจะเรียกว่าปีกศักดิ์สิทธิ์ก็ได้ โดยองค์กรนี้เป็นองค์กรที่ทางรัฐบาลตั้งขึ้นมาอย่างลับๆโดยบุคลากรทุกคนในองค์จะเป็นคนที่มีพลังในการอัญเชิญหรือซัมม่อนอาวุธหรือสัตว์รับใช้ของเทพที่ให้พลังแก่เราได้ อย่างพลังที่ฉันได้มาคือพลังของเทพแห่งท้องทะเลหรือที่ตามตำนานของกรีกจะเรียกว่า *เทพโพไซดอน นั่นแหละ ส่วนหน้าที่ของพวกเราคือคอยสอดส่องพวกปีศาจหรือเทวดาตกสวรรค์ไม่ให้ทำอันตรายแก่ประชาชนหรือพูดง่ายๆก็คือกำจัดทิ้งนั่นแหละ และพวกเราก็จะมีตราสัญลักษณ์ก็คือนี่”คานาโกะเมื่อพูดจบก็ยกมืออันเรียวบางของตนขึ้นแล้วชี้ไปที่อกข้างซ้ายของตนตรงตำแหน่งของหัวใจ เมื่อเอรินะมองตามก็เห็นเข็มกลัดรูปปีกคู่สีน้ำเงินขอบทองอยู่

    “แล้วทำไมเธอถึงบอกเรื่องนี้กับฉันล่ะ”เอรินะถามคานาโกะอย่างสงสัยเพราะคานาโกะเธอเป็นคนบอกเองว่าเป็นองค์กรลับแต่กับบอกให้เอรินะที่เป็นคนนอกรู้

    “ฉันจะชวนเธอเข้าองค์กรน่ะ”คานาโกะตอบคำถามของเอรินะไปตามตรง

    “เรื่องนั้น….”เอรินะพูดพร้อมกับหันหน้ามาทางลุกซ์ ถ้าให้ลุกซ์เดาล่ะก็คงไม่พ้นขอคำปรึกษาแน่นอน

    “ก็ดีแล้วนี่ อย่างน้อยเธอก็น่าจะปลอดภัยในระดับหนึ่งล่ะนะ”ลุกซ์พูดออกไปตามสิ่งที่คิด เอรินะก็พยักหน้าเข้าใจแล้วหันไปตอบตกลงกลับคานาโกะ

    “ตกลงฉันจะเข้าองค์กรของเธอด้วย แต่จะทำยังไงถึงจะเข้าได้ล่ะ”เมื่อตอบตกลงแล้วเอรินะก็ถามคานาโกะไปอีกรอบ แต่คานาโกะตอนนี้กำลังยิ้มอยู่เหมือนกับรู้ว่าเอรินะกำลังคิดอะไรอยู่ ไม่วายเอรินะก็คิดในใจของตนว่าที่ฉันดูออกง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ตอนลุกซ์ก็ทีนึงคราวนี้ก็คานาโกะอีก เฮ้อ

    “เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง เพราะคนที่ตั้งขององค์กรนั้นน่ะคือนายกรัฐมนตรีหรือก็คือพ่อของฉันเอง”คานาโกะพูดเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรพร้อมกับค่อยหยิบแก้วน้ำส้มที่วางอยู่ตรงหน้าขึ้นมาดื่ม

    เอรินะที่ตอนนี้ตกใจอยู่ที่รู้ว่าเพื่อนสาวของตนเป็นลูกของผู้มีอำนาจของประเทศนี้แต่ก็ตกใจได้ไม่นานเท่าไรเพราะตระกูลของเธอก็มีอำนาจไม่ต่างจากของเพื่อนสาวสักเท่าไร

    “แล้วเราจะเอายังไงต่อล่ะ ถ้าไปโรงเรียนตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้วล่ะ”ลุกซ์ที่นั่งเงียบอยู่นานก็พูดออกมามั่งกลัวน้ำลายจะบูด

    “เอ๊ะ มันเป็นเพราะนายนั่นแหละ”เอรินะที่วันนี้เจอเรื่องปวดหัวตั้งแต่เช้าจนลืมเรื่องของโรงเรียนไปซะสนิทก็ได้เอ่ยโทษลุกซ์ออกมา

    “ฉันไม่ได่ผิดสักหน่อย ที่ผิดเป็นเจ้าเทวดาตกสวรรค์นั่นต่างหากที่มาไม่ดูเวล่ำเวลาน่ะ”ลุกซ์พูดปฏิเสธข้อกล่าวหาของเอรินะออกไป และคาดโทษไปถึงเทวดาตกสวรรค์ที่มาโจมตีเอรินะ

    “พวกเธอเนี่ยพวกคืนดีกันไปแปปเดียวก็ทะเลาะกันอีกแล้วหรอ”คานาโกะที่เห็นพวกลุกซ์เริ่มทะเลาะกันจึงเข้ามาขัดไม่ให้เรื่องมันบานปลาย

    “หึ”

    “ฮืม”

    ทั้งลุกซ์และเอรินะต่างก็เงียบและหันหน้ากันไปคนละทาง

    “พวกเธอนี่นะ อย่างกับเด็กทะเลาะกันเลย”คานาโกะอดที่จะพูดไม่ได้เมื่อเห็นคนที่เป็นเพื่อนและคนที่เธอรักต่างมาทะเลาะกันเพราะเรื่องไร้สาระอย่างการไปโรงเรียนสาย

    “ไม่ใช่เด็กซะหน่อย”x2

    ทั้งลุกซ์และเอรินะต่างพูดออกมาพร้อมกันและหันหน้าไปทางคานาโกะจากนั้นก็หันมามองหน้ากันและหัวเราะออกมาอย่างสนุกสนาน

    “ฮ่าๆๆๆ”x2

    “เฮ้อ ทีอย่างนี้ล่ะเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยเลยนะ”คานาโกะถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่ายกับทั้งสองคนที่อยู่ตรงหน้า

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    *เทพโพไซดอน

    เป็นหนึ่งในสิบสองเทพเจ้าโอลิมปัสในเทพปกรณัมกรีก พระราชอาณาเขตหลักคือมหาสมุทร และพระองค์ทรงได้รับขนานพระนามว่า "สมุทรเทพ" นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงได้รับขนานพระนามว่า "ผู้เขย่าโลก" (Earth-Shaker)[1] เนื่องจากบทบาทของพระองค์ในการก่อแผ่นดินไหว และ "ผู้กำราบม้า" (tamer of horses)[2] พระองค์มักได้รับการพรรณาว่าเป็นบุรุษสูงวัย มีพระเกษาหยิกและมีพระมัสสุ (หนวด)

    เครดิต:https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%82%E0%B8%9E%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%99

     



    ขอโทษด้วยครับที่ห่างหายไปนานเพราะตอนนั้นมีงานเข้ามาเยอะมาจึงต้องรีบปั่นซึ่งตอนนี้ผมก็ปั่นงานเสร็จแล้วก็รีบมาลงให้ทุกท่านได้อ่านกันเหมือนเดิม

    ขอบคุณที่ติดตามครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×