ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Summon ศึกเทพถล่มโลก

    ลำดับตอนที่ #15 : ตอนที่9 : ห้องครัวของคานาโกะ

    • อัปเดตล่าสุด 31 ก.ค. 61


    “งั้นเรามาคุยเรื่องพลังของเธอเลยดีกว่า พลังของเธอน่ะคือก๊อดอาย [God Eye]ซึ่งเจ้าของๆพลังนี้ก็ตามชื่อ เขาคือพระเจ้าองค์ก่อนหรือก็คือพ่อของฉันเอง”ลุกซ์กล่าวออกมาพร้อมกับนำมือขวาขึ้นมาเท้าขาง

    “พ่อของนายงั้นเหรอ แต่ว่านายเคยบอกว่าพ่อของนายตายไปก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การแย่งชิงตำแหน่งพระเจ้าองค์ต่อไปไม่ใช่หรอ แล้วทำไมพลังของพ่อนายถึงมาอยู่ที่ฉันล่ะ”เอรินะโพลงถามออกมาทันทีที่ได้ยินลุกซ์พูดออกมาแบบนั้น ซึ่งถ้าพ่อของลุกซ์ตายไปแล้วก่อนที่จะมีการแย่งชิงตำแหน่งพระเจ้าแล้วทำไมพลังของพ่อของลุกซ์ถึงมาอยู่ที่เธอได้ล่ะ

    “อันนี้ฉันก็ไม่ก็ไม่ค่อยแน่ใจสักเท่าไร เนื่องจากหนังสือในห้องสมุดนิรันดร์นั่นมันเขียนไว้ว่าพระเจ้าองค์ก่อนสินพระชนลงแล้วเท่านั้น แต่ฉันคิดว่าเรื่องที่พ่อของฉันตายน่ะเป็นเรื่องจริงเพราะหนังสือที่อยู่ในนั้นทุกเล่มเนื้อหาของมันล้วนมีแต่ความจริงทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นคสามจริงของโลกใบนี้หรือความจริงทุกอย่าง แต่ถ้าให้ฉันเดาว่าทำไมพลังของพ่อของฉันอยู่ที่เธอมันก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ท่านอาจจะรู้ว่าจะมีเรื่องแบบนี้แล้วให้พลังกับเธอมาและรอเวลาที่พลังจะตื่นขึ้นเท่านั้น”ลุกซ์ได้ร่ายยาวออกมาถึงเหตุผลของพลังที่อยู่กับเอรินะและขอสันนิฐานซึ่งลุกซ์เองก็ไม่ค่อยแน่ใจกับข้อสันนิฐานของตนมากนัก

    “และตอนนี้พลังที่ว่านั่นก็ตื่นขึ้น”ทันทีที่ลุกซ์กล่าวจบคานาโกะที่นั่งเงียบอยู่นานก็ได้พูดต่อจากลุกซ์ทันที

    “เล่ามามาเข้าเรื่องต่อเธอรู้ความสามารถของก๊อดอายหรือยังล่ะ แต่ก็น่าจะรู้คร่าวๆแล้วล่ะนะ”ลุกซ์พูดพร้อมกับเอนหลังไปพิงโซฟาด้วยท่าทางสบายๆ

    “นี่นายดูอยู่ตั้งแต่แรกแล้วสินะ”เอรินะที่ได้ยินประโยคที่ลุกซ์พูดออกมาก็จ้องหน้าของลุกซ์อย่างเอาเป็นเอาตายว่าถ้าดูอยู่ตั้งแต่แรกแล้วทำไมไม่ออกมาช่วยกันปล่อยให้เธอเกือบถูกจับตัวตั้งหลายรอบ

    “เอ๊ะ ปะ เปล่าซะหน่อย”ลุกซ์อุทานด้วยความตกใจก่อนจะหันหน้าหนีแล้วปฏิเสธ

    “ดูอยู่ตั้งแต่แรกแล้วจริงซินะ”เอรินะพูดพร้อมๆกับค่อยยืนขึ้นแล้วค่อยๆเดินมาทางลุกซ์

    “ธะ เธอจะทำอะไรน่ะ”ลุกซ์ที่เห็นแบบนั้นก็ยกมือกับมือของเอรินะที่ค่อยๆยื่นเข้ามาหาตนแต่ก็ช้าไปเพราะเอรินะใช้ก๊อดอายทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของลุกซ์ขยับแบบสโลโมชั่นแล้วนำมืออันเรียวบางของตนมาดึงหูของลุกซ์พร้อมกับค่อยๆลากเข้าห้องนอนของเธอไปทันที

    ปึงงง เสียงประตูปิดด้วยความแรงเนื่องจากดูจากสถานการณ์แล้วเอรินะน่าจะโกรธแบบสุดๆ

    “โอ๊ย เจ็บๆๆๆ ขอโทษคร้าบบบ  ผมผิดไปแล้ว ยกโทษให้ผมด้วยย”หลังจากที่เอรินะปิดประตูไปสักพักคานาโกะก็ได้ยินเสียงโหยหวนจากอะไรสักอย่างดังออกมาจากห้องที่ทั้งคู่เข้าไป(ถึงไม่บอกก็น่าจะรู้นะว่าเสียงใครอิอิ//ไรต์)

    ตูมมม เหมือนกับมีระเบิดเกิดขึ้นในห้องนั้นเสียงข้าวของที่อยู่ในห้องนั้นจากที่คานาโกะฟังดูแล้วน่าจะต้องเก็บกวาดห้องนั้นใหม่อีกรอบนึงแน่นอนแต่ตนก็ทำเป็นไม่สนใจพร้อมกับดื่มน้ำผลไม้อย่างใจเย็น

    “จะหนีไปไหน กลับมานี่นะ”เสียงของผู้หญิงลั่นออกมาดังลั่นโชคดีที่คอนโดของเอรินะเป็นของพวกสำหรับลูกคุณหนูโดยเฉพาะจึงมีการป้องกันความเป็นส่วนตัวมากอย่างการเก็บเสียงเพื่อไม่ให้เสียงที่อยู่ภายในดังออกไปข้างนอกไม่งั้นคงมีคนมามุงดูอยู่หน้าประตูห้องของเอรินะหลายสิบคนแน่

    “ขอโทษคร้าบบบ ปล่อยผมไปเถอะผมผิดไปแล้ว”เสียงผู้ชายขอความช่วยเหลือยังดังออกมาอย่างต่อเนื่องภายในห้อง  คานาโกะที่ตอนนี้ดื่มน้ำผลไม้อย่างใจเย็นหมดแล้วก็คิดว่าไม่มีอะไรทำต่อจึงเดินไปทางห้องครัวแล้วเดินไปทางตู้เย็นเป็นอย่างแรก

    “อืมม มีเนื้อบด เนย ไข่ไก่อืมและก็นี่ งั้นทำแฮมเบิร์กแล้วกัน”คานาโกค่อยๆหยิบส่วนผสมออกมาจากตู้เย็นทีละชิ้นจนครบ

    จากนี้ก็ได้เวลาห้องครัวของคานาโกะ

    ส่วนผสม ฮัมบากุ

              • หอมหัวใหญ่ 1/2 หัว (ถ้าหัวเล็กใช้ 1 หัว)

              • เนย 2 ช้อนโต๊ะ

              • เนื้อวัวบด 200 กรัม

              • เนื้อหมูบด 100 กรัม

              • ชีส 50 กรัม

              • ไข่ไก่ 1 ฟอง

              • เกลือ 1/2 ช้อนชา

              • ผงลูกจันทน์ป่น (นิดหน่อย)

              • พริกไทยดำ (นิดหน่อย)

              • น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ (สำหรับทอดเนื้อ)

     

    ส่วนผสม ซอสสำหรับราด

     

              • ผักตามชอบ (สำหรับผัดเป็นเครื่องเคียง)

              • เห็ด 150 กรัม

              • ซอสทงคัตสึ 1/2 ถ้วยตวง

              • ซอสมะเขือเทศ 1/2 ถ้วยตวง

              • น้ำเปล่า 1/4 ถ้วยตวง

              • ซีอิ๊วญี่ปุ่น 1 ช้อนชา + 1/2 ช้อนชา

              • เนยสด หรือมายองเนสญี่ปุ่น



    วิธีทำฮัมบากุ 

     

              • 1. นำหอมหัวใหญ่กับเนยเข้าไมโครเวฟใช้ไฟแรง 800 วัตต์ ประมาณ 2 นาที หรือนำไปผัดในกระทะจนหอมสุกใส เตรียมไว้

     

              • 2. ฉีกขนมปังเป็นชิ้นเล็ก ๆ (ถ้าใครใช้เกล็ดขนมปังก็ข้ามไป)

     

              • 3. ผสมเนื้อวัวบด เนื้อหมูบด ชีส ขนมปังที่ฉีกแล้ว หอมใหญ่ผัดเนย ไข่ไก่ เกลือ ผงลูกจันทน์ และพริกไทยลงในชาม



              • 4. คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันเร็ว ๆ จนเหนียวได้ที่ หากทำช้าอุณหภูมิจากมือเราจะทำให้ส่วนผสมร้อนขึ้นแล้วเนื้อจะแห้ง ไม่ชุ่มฉ่ำเท่าที่ควร

              • 5. แบ่งส่วนผสมเป็น 5 ส่วน ปั้นเป็นก้อนแล้วฟาดไปมาระหว่าง 2 มือ เป็นการไล่อากาศออกไป ทำให้เนื้อแน่นขึ้น (เคล็ดลับ) กดแผ่เป็นรูปร่างตามชอบ แล้วกดตรงกลางให้บุ๋ม เพื่อที่เวลานำไปทอดตรงกลางจะสุกพอดีกันกับตรงขอบ

              • 6. ใส่น้ำมันในกระทะใช้ไฟแรง พอกระทะร้อนก็ปรับเป็นไฟกลางแล้วนำก้อนเนื้อใส่ลงไป รอสักครู่ให้ด้านที่นาบกับกระทะเริ่มสุกแล้วพลิกกลับด้าน ปิดฝาแล้วเปลี่ยนเป็นไฟอ่อน

              • 7. วิธีสังเกตเมื่อเนื้อสุก เวลาที่เราจิ้มไม้จิ้มฟันลงไปตรงกลาง น้ำเนื้อใส ๆ จะไหลออกมา แต่หากยังไม่สุกจะมีเลือดออกมาค่ะ 

     

    วิธีทำซอสสำหรับราด




              • 1. นำกระทะที่ทอดเนื้อใส่ผักลงไปผัดพอสุกแล้วตักออกเตรียมไว้

              • 2. ใส่เห็ดลงไป พอเห็ดสุกก็ใส่ซอสทงคัตสึ ซอสมะเขือเทศ น้ำเปล่า และซีอิ๊วญี่ปุ่นลงไปเคี่ยวพอข้นเล็กน้อย (หากชิมแล้วไม่เค็มเติมซีอิ๊วญี่ปุ่นลงไปได้ แต่ถ้ารู้สึกว่ารสเปรี้ยวจัดสามารถเติมเนยสด หรือมายองเนสญี่ปุ่นลงไปจะทำให้รสนวลขึ้นค่ะ)



              • ตักเนื้อและผักใส่จาน ราดซอส ก็พร้อมเสิร์ฟค่ะ รับประทานกับข้าวญี่ปุ่นก็เข้ากันได้ดี




    • ทำเป็นแฮมเบอร์เกอร์ตุ๋น (นิโคมิ ฮัมบากุ) นำเนื้อใส่ลงไปในกระทะที่ใส่ซอสไว้แล้วปิดฝาตุ๋นด้วยไฟอ่อนเป็นเวลา 5-10 นาที จะรับประทานคู่กับขนมปัง หรือข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อยค่ะ



    เครดิต: https://cooking.kapook.com/view143315.html

     

    คานาโกะก็ลงมือทำอาหารตามสูตรต่างๆโดยไม่สนใจเสียงร้องโหยหวนใดพร้อมกันฮัมเพลงไปด้วยอย่างมีความสุขกับการทำอาหาร จากนั้นไม่นานเอรินะก็ออกมาจากห้อง

    “หืม กลิ่นอะไรหอมๆ เธอทำอะไรงั้นเหรอคานาโกะ”เอรินะที่ตอนนี้เปิดใจรับคานาโกะโดยการคุยกันเพียงไม่ถึงชั่วโมงถามถึงต้นเหตุของกลิ่นหอม อบอวลที่โชยมาจากห้องครัวของเธอ

    “อ๋อ ทำแฮมเบิร์กน่ะเสร็จพอดีเลยเธอช่วยไปจัดจานหน่อยได้ไหม”คานาโกะที่ตอนนี้กำลังค่อยๆราดซอสแล้วแต่งหน้าจานอาหารให้สวยงามด้วยความพิถีพิถัน

    “โอเค”เอรินะตอบสั้นๆพร้อมกับวิ่งไปยิบช้อนที่อยู่ในกล่องเก็บช้อนที่ดูแล้วมีระดับอยู่ระดับนึงออกมาวางเรียงกันไว้สามที่โดยมีของลุกซ์อยู่ตรงหัวโต๊ะของเธออยู่ฝังขวาและของคานาโกะอยู่ทางฝังซ้ายนับจากหัวโต๊ะ

    “เสร็จแล้ว”เมื่อคานาโกะแต่งจานเสร็จเรียบร้อยก็พูดออกมาพร้อมกันนำมือขวามาปาดเหงื่อและค่อยๆนำจานออกไปวางที่โต๊ะอาหารโดยให้เอรินะช่วยถือไปอีกคนส่วนคานาโกะก็ถอดผ้ากันเปื้อนสีขาวออกแล้วนำไปวางที่ เสร็จแล้วก็เดินมานั่งที่ของตน

    “อ่าว แล้วลุกซ์ล่ะ”เมื่อคานาโกะมานั่งที่แล้วก็ยังไม่เห็นลุกซ์ออกมาจากห้องสักทีจึงเอ่ยถามเอรินะทันที

    “เราทานกันก่อนเถอะเดี๋ยวหมอนั้นก็มาเองแหละ”เอรินะพูดแค่นี้ก่อนจะก้มหน้าก้มตาทานแฮมเบิร์กที่คานาโกะเป็นคนทำด้วยท่าทางเอร็ดอร่อย คานาโกะก็เงีบยไม่พูดอะไรพร้อมกับทานอาหารมื้อเช้าของพวกตนทันที

    ถ้าอ่านตอนกลางคืนมันก็จะหิวๆหน่อยอะนะ

     










































    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×