ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Summon ศึกเทพถล่มโลก

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่5 : สัมภาษณ์ [2/2]

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ค. 61


    “ขอสัมภาษณ์เด็กใหม่ที่พึ่งย้ายเข้ามาและกำลังเป็นที่พูดคุยกันในช่วงนี้หน่อยค่ะ”เธอพูดออกมาแล้วมองไปทางลุกซ์จากนั้นก็ลงมือถ่ายภาพจากทุกๆมุมทันทีโดยไม่ถามเจ้าตัวเลยว่าต้องการให้ถ่ายหรือเปล่า

    “อะ ขอโทษนะคะที่เสียมารยาทฉันมีชื่อว่ายามะ โคโกะค่ะมาจากชมรมหนังสือพิมพ์ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา งั้นขอสัมภาษณ์เลยแล้วกันนะคะคุณลุกซ์ ลูเซียโน่นักเรียนใหม่ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้”หลังจากที่หญิงสาวนามว่าโคโกะถ่ายรูปของลุกซ์จนพอใจแล้วก็กล่าวแนะนำตัวเองในทันทีพร้อมกับก้มหัวขอโทษที่ทำอะไรเสียมารยาทแก่ลุกซ์ซึ่งเมื่อเธอพูดขอโทษเรียบร้อยแล้วก็ขอสัมภาษณ์ทันทีโดยที่ไม่ถามเจ้าตัวเลยสักนิดเดียว

    “เดี๋ยวๆ นี่เธอไม่คิดจะถามสักคำเลยเหรอว่าฉันจะให้สัมภาษณ์หรือเปล่า”ลุกซ์ที่เห็นตอนที่เธอขอโทษที่เสียมารยาทกับตนแล้วก็พอให้อภัยได้แต่เมื่อเธอพูดขอโทษจบก็ทำเรื่องเสียมารยาทต่อทันที

    “กฎของชมรมหนังสือพิมพ์ข้อที่หนึ่ง ในเมื่อเล่งเป้าหมายที่ต้องการจะสอบถามหรือสัมภาษณ์แล้วให้ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้คำตอบจากเป้าหมายค่ะ”โคโกะได้เอ่ยกฎของชมรมหนังสือพิมพ์ของเธอออกมาเสียงดังฟังชัดและแววตามุ่งมั่นออกมา

    “เฮ้อ เข้าใจแล้วแค่สามคำถามพอนะฉันจะรีบกลับ”ลุกซ์ที่เห็นแววตาที่มุ่งมั่นของโคโกะก็ยอมใจอ่อนให้ทันทีเพราะอย่างน้อยเธอก็ไม่พูดอ้อมค้อมแต่พูดออกมาตรงๆว่าจะสัมภาษณ์เขาให้ได้ก็เลยยอมเพราะกลัวว่าเธอจะมาตื้อเขาบ่อยๆ

    “ขอบคุณมากค่ะที่ให้ความร่วมมือ งั้นคำถามแรกที่ทุกคนสงสัยกันเลยนะคะ ทำไมลุกซ์คุงถึงได้สนิทกับคุณเซโต้ไอดอลของโรงเรียนเรางั้นเหรอคะ”หลังจากที่โคโกะได้รับอณุญาติจากเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ได้แล้วก็ถามคำถามออกมาทันที

    “เออ อันนั้นน่ะ จะว่าไงดีล่ะประมาณว่าเพื่อนสมัยเด็กละมั้ง”ในขณะที่ลุกซ์กำลังจะเอ่ยตอบกลับกลายเป็นเอรินะที่ซิงตอบแทนไปซะอย่างงั้น ส่วนโคโกะถึงจะงงๆก็เถอะที่เอรินะตอบแทนลุกซ์แต่ว่าก็จดเนื้อหาสำคัญลงในสมุดจดของเธอทันที

    “งั้นคำถามที่สองนะค่ะที่คุณเซโต้บอกว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็กกันนะค่ะ ทั้งสองไปเจอกันได้ยังไงค่ะ”โคโกะยังคงตั้งคำถามเกี่ยวกับลุกซ์และเอรินะต่อไปราวกับว่าจะต้องรู้เรื่องเกี่ยวกับพวกเขาทั้งหมดอย่างไงอย่างงั้น

    “ห้องสมุดน่ะ”เอรินะที่กำลังจะเอ่ยปากตอบก็โดนลุกซ์ซิงพูดตัดหน้าไปซะก่อน

    “อืมๆ”เอรินะรีบพยักหน้าเพื่อสนับสนุนคำตอบของลุกซ์ ส่วนทางโคโกะก็คงจดเนื้อหาที่สำคํญในสมุดของเธอเหมือนเดิม

    “งั้นคำถามสุดท้ายเลยนะคะ เป็นคำถามที่นักเรียนหญิงหลายๆคนฝากให้ฉันมาถามน่ะค่ะว่า ลุกซ์คุงเนี้ยมีคนที่ชอบหรือมีแฟนหรือยังค่ะ”หลังจากที่โคโกะถามคำถามนี้ออกมาเหล่านักเรียนหญิงที่กำลังเดินทางกับบ้านโดยกำลังเดินผ่านพวกลุกซ์พอได้ยินคำถามของโคโกะต่างก็หยุดเพราะต้องการฟังคำตอบจากปากของลุกซ์นั่นเอง

    “คนที่ชอบหรอครับ อืมมม ไม่น่าจะมีนะคัรบ”ลุกซ์ที่คิดอยู่สักพักก็เอ่ยตอบออกไป

    “เอ๊ะ ไม่มีเลยเหรอค่ะ”โคโกะที่แปลกใจกับคำตอบของลุกซ์ที่ตอบว่าไม่มีคนที่ชอบเป็นอย่างมากเพราะคนหนุ่มสาวอายุประมาณนี้น่าจะมีคนที่ชอบอยู่มั่งสิ แต่เธอก็ไม่มีคนที่ชอบนี่หว่าจะไปว่าคนอื่นก็ไม่ได้

    “มันเกินแล้วนะครับ ผมให้ถามแค่สามคำถามเท่านั้นนะครับงั้นถ้าไม่มอะไรแล้วผมขอตัวเลยแล้วกันนะครับ”ลุกซ์จบก็เดินนำพวกเอรินะเดินไปตรงหน้าโรงเรียนทันทีโดยที่มีเอรินะและคาเอเดะค่อยเดินตาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×