ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Summon ศึกเทพถล่มโลก

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 : การพบเจอ [1/2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 116
      9
      12 ส.ค. 61

    ณ ที่แห่งหนึ่งซึ่งสถานที่นี้เป็นหอสมุดแต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนหอสมุดธรรมดาเพราะไม่ว่าจะเดินไปไกลแค่ไหนก็จะเห็นแต่ชั้นวางหนังสือราวกลับว่าเป็นห้องสุดที่ไร้จุดสิ้นสุด แต่ตรงใจกลางของห้องสมุดที่ไร้จุดสิ้นสุดนั้นมีเด็กชายผมสีดำ ดวงตาสีฟ้าส่วนเสื้อผ้าที่ใส่จะออกไปในแนวผู้ดีฝรั่งเศสอะไรอย่างนั้น(ถ้านึกภาพไม่ออกก็ลองนึกถึง ชิเอลจากเรื่องพ่อบ้านปีศาจนะครับ)เขากำลังอ่านหนังสือเล็มหนึ่งอยู่โดยที่ดูจากหนังสือเล็มนั้นแล้วมันหนามากถ้าจะให้ประมาณหน้าก็คงซัก 1000กว่าหน้าได้ ทุกคนคงจะสงสัยชินะครับว่าเขาคือใคร เขาก็คือลุกซ์  ลูเซียโน่ นั่นเอง จากนั้นเขาก็ปิดหนังสือเล่มโตนั่นเนื่องจากอ่านจบแล้วจากนั้นก็มีวงเวทย์ปรากฏออกมาข้างๆที่ๆเขานั่งอยู่

    “หืม ถึงเวลาแล้วงั้นเหรอ”เขาหันหน้าไปทางวงเวทย์แล้วพูดออกมาพร้อมกับรอยยิ้มที่อยู่บนหน้าของเขาถ้าเกิดมีหญิงสาวอยู่แถวนั้นล่ะก็ คงต้องกรี๊ดให้กับใบหน้าอันหล่อเหลาและร้อยยิ้มที่มุมปากทำให้ดูมีเสน่มากขึ้น

    ย้อนกลับมา5นาทีก่อนหน้า

    ณ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เวลา17.40.

    “ไว้เจอกันนะเอรินะ”

    “อืมไว้เจอกันนะ”เสียงเอรินะและเพื่อนสาวของเธอบอกลากันจากนั้นทั้งสองก็แยกกันออกเดินไปคนละทางเนื่องจากบ้านของทั้งสองคนอยู่คนละทางกัน เมื่อทั้งสองคนเดินแยกออกมาได้สักพักเอรินะกำลังที่จะเดินกลับบ้านแต่ในละหว่างที่เธิกระพริบตาและลืมตาขึ้นมาก็พบว่าตนเองอยู่มี่ไหนไม่รู้ที่นี่เต็มไปด้วยชั้นหนังสือและมีหนังสือมากมายถ้าจากกะด้วยสายตาตอนนี้ก็คงจะมีหนังสืออยู่เกิน1000เล่มเลยทีเดียว

    “มัวยืนเหม่ออะไรไม่ทราบ”จากนั้นเธอก็ได้ยินเสียงเสียงหนึ่งมันเป็นเสียงของเด็กผู้ชายเมื่อเธอก้มหน้าลงมาก็พบกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งดูจากหน้าตาแล้วอายุราวๆ14-15ปีจากที่เธอก็ค่อยๆสังเกตุเด็กหนุ่มคนนี้สักพักพร้อมกับพึมพำออกมาค่อยๆว่า

    “ผมสีดำ ดวงตาสีฟ้า เสื้อผ้าที่ใส่จะออกไปในแนวผู้ดีฝรั่งเศสแถมยัง น่ารักจัง”เอรินะพึมพำออกมาแต่ว่าไอ้ประโยคสุดท้ายนั่นพูดออกมาอย่างดังจนผมที่ได้ยินก็คิ้วกระตุก ทำไมน่ะหรือเพราะผมเป็นเทพไงอายุผมก็150ปี แถมถูกพูดว่าน่ารักอีกแบบนี้ผมไม่สบอารมณ์สุดๆ

    “ข้าอายุ150ปีนะ ซึ่งอายุของข้าเยอะกว่าเจ้าเพราะฉะนั้นพูดอะไรเกร็งใจข้าด้วย”ผมพูดออกไปพร้อมกับมองเธอที่ทำหน้าเหมือนตกใจกับคำพูดของผม

    “อะ แฮ่ม”กระแฮ่มขึ้นมาเพื่อที่จะตัดเรื่องไร้สาระพวกนี้ออกและเริ่มเข้าเรื่อง จากนั้นผมก็เริ่มเล่าเรื่องทั้งหมดตั้งแต่แรก

    “เอาล่ะเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อพระผู้สร้างหรือที่ทุกคนเรียกว่าพระเจ้าได้สิ้นพระชนไปแล้ว จากนั้นเหล่าเทพชั้นสูงต่างพากันแก่งแย่งชิงดีกันจนมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายขึ้น โดยมีการแบ่งฝ่ายออกเป็น 2ฝ่าย  คือฝ่ายที่ 1.ตกลงจะเลือกพระเจ้าขึ้นมาใหม่ด้วยสันติวิธีเทพพวกจำพวกนี้เรียกว่า “เทพแห่งแสง”  ฝ่ายที่2.นั้นคือฝ่ายของเทพหัวรุนแรงและคิดว่าตนไม่อาจจะได้ขึ้นเป็นพระเจ้าแน่ๆจึงได้ใช้กำลังเพื่อที่จะได้ขึ้นเป็นพระเจ้าเทพพวกจำพวกนี้เรียกว่า “เทพแห่งความมืด” แต่เรื่องมันไม่ได้เกิดแค่ที่สวรรค์เรื่องทั้งหมดมันได้รามมายังโลกมนุษย์โดยที่เหล่าเทพแห่งความมืดได้สร้างปีศาจขึ้นมาที่โลกมนุษย์เข้าควบคุมเหล่ามนุษย์ที่มีบาปอยู่ในตัวโดยที่ไม่สนว่ามันผิดกฎสวรรค์หรือไม่และสร้างกองทัพปีศาจขึ้นเพื่อใช้เป็นกำลังในการโค่นเหล่าเทพแห่งแสงแต่เหล่าเทพแห่งแสงรู้เรื่องนี้ทันจึงได้มีการเลือกมนุษย์ที่จิตใจบริสุทธิ์มาแล้วมอบพลังให้เพื่อปกป้องเหล่าเพื่อนร่วมโลกของตนเพราะว่ากฎของสวรรค์ที่กำหนดไว้ว่าไม่สามารถเข้ามายุ่งกับเรื่องบนโลกแต่ว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องสุดวิสัยจึงช่วยไม่ได้แต่ก็ทำได้แค่ให้พลังเท่านั้น”เด็กหนุ่มร่ายออกมายาวเหยียดจนหญิงสาวที่ชื่อเอรินะที่เป็นเด็กเรียนและเข้าใจอะไรง่ายจึงสามารถเรียนรู้และเข้าใจเรื่องนี้รวดเร็ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×