กาลครั้งหนึ่ง ณ อาณาจักรต้าชิง มีหญิงสาวแมนจูคนหนึ่งแต่งงานกับนักรบมองโกล - นิยาย กาลครั้งหนึ่ง ณ อาณาจักรต้าชิง มีหญิงสาวแมนจูคนหนึ่งแต่งงานกับนักรบมองโกล : Dek-D.com - Writer
×

    กาลครั้งหนึ่ง ณ อาณาจักรต้าชิง มีหญิงสาวแมนจูคนหนึ่งแต่งงานกับนักรบมองโกล

    โดย Eikochandayo

    นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ เรื่องราวความรักขององค์หญิงผู้ถูกพันธนาการด้วยความเจ็บปวดในอดีต จนกลายเป็นปมในใจให้นางต้องกลายเป็นคนสองบุคลิก และเฝ้ารอวันที่จะได้หลุดพ้นออกจากสภาวะที่ต้องทุกข์ทรมานใจ

    ผู้เข้าชมรวม

    5,452

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    25

    ผู้เข้าชมรวม


    5.45K

    ความคิดเห็น


    56

    คนติดตาม


    99
    จำนวนตอน : 4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 มิ.ย. 62 / 21:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ





    從前在大清國

    有一個滿珠姑娘嫁蒙古武士

     

    กาลครั้งหนึ่ง ณ อาณาจักรต้าชิง
    มีหญิงสาวแมนจูคนหนึ่งแต่งงานกับนักรบมองโกล

     

         นิยายเรื่องนี้ เป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์ในรัชสมัยของจักรพรรดิเหรินแห่งราชวงศ์ชิง หรือที่รู้จักกันในนามจักรพรรดิคังซี โดยเป็นเรื่องราวขององค์หญิงหรงเซี่ยน พระธิดาองค์ที่สามของจักรพรรดิ นางคือผู้ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของพระบิดา แต่เพราะความรักนั้นเองกลับทำให้นางต้องเติบโตมากับความชิงชังของผู้คนในรั้งวัง กว่าจะได้ออกสู่โลกภายนอกที่นางใฝ่ฝันนั้นก็ยากเย็นมากเหลือเกินกว่าจะกล่าวได้ นางต้องสวมหน้ากากที่เย็นชานิ่งเรียบไว้เพื่อปกปิดรอยน้ำตาที่ไหลรินอาบแก้ม สารพัดการกลั่นแกล้งของผู้คนที่หวังจะครอบครองความรักที่นางได้รับ ความเจ็บปวดรวดร้าวใจนั้นแทบจะกลืนกินจิตวิญญาณของนางให้ด้านชา 

     

         แต่เมื่อเด็กหนุ่มผู้ต่ำต้อยคนหนึ่งได้ให้สัญญาแก่นางว่าเขาจะกลับมารับนางออกไปจากชีวิตในพระราชวังที่หนาวเหน็บและต้องทนสวมหน้ากากไว้  เขาพร้อมจะเปลี่ยนจิตใจที่บอบช้ำของนางให้ได้รับการเยียวยา เมื่อวันหนึ่งเขากลับมาหานาง เขาจะเป็นชายหนุ่มผู้ที่คู่ควรแก่นาง ทำให้นางมีความหวัง และพร้อมจะถอดหน้ากากที่สวมอยู่นั้นออกให้หมด 

     

         แต่ระหว่างที่ยังต้องสวมหน้ากากนิ่งเรียบนั้น นางก็เตรียมแผนโต้กลับที่สามารถจะมอบความเจ็บปวดให้ผู้ที่ทำร้ายจิตใจนางได้อย่างแนบเนียนจนไม่มีใครกล้าต่อกรกับนาง

     

    แนะนำตัวละครหลัก

         องค์หญิงหรงเซี่ยน พระธิดาองค์ที่สามของจักรพรรดิคังซี มีสองบุคลิกในคนๆ เดียว อันเนื่องมาจากการใช้ชีวิตในพระราชวัง ทำให้นางพบเจอแต่คำหลอกหลวงโป้ปดและการแก่งแย่งชิงดีจนทำให้ต้องกลายเป็นคนที่ไม่แยแสต่อสิ่งรอบตัวและทำให้นางกลายเป็นคนที่มีหัวใจด้านชา แต่อีกด้านก็มีความอ่อนแอซุกซ่อนอยู่ ซึ่งภายหลังนางได้เปลี่ยนความอ่อนแอนั้นให้กลายเป็นความเกรียนแบบที่เรียกได้ว่าหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

     

         องค์ชายอูเอ่อร์กุ่น พระโอรสองค์รองของปาหลินจุ้นหวังเอ้อฉีเอ่อร์ เป็นขุนศึกมองโกล ประจำการทหารชายแดนเพื่อรักษาอาณาจักรต้าชิงและสี่สิบเก้าเผ่ามองโกล เป็นคนที่มีจิตใจเข็มแข็งและห้าวหาญ รักมั่นคงดั่งคำสัตย์ของชายเผ่าปาหลินซึ่งหากเลือกที่จะรักสตรีใด ก็จะรักมั่นไม่หวั่นไหวและดูแลกันไปตราบจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต แต่ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายที่เขาดันหลงรักองค์หญิงสูงศักดิ์ที่ห่างกับเขามากถึง 7 ชั้นยศ

     

    //พูดคุยก่อนเข้าเรื่อง

         นิยายเรื่องนี้ ยังคงเนื้อเรื่องไว้ในเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์สมัยราชวงศ์ชิงเป็นหลัก โครงเรื่องทั้งหมดที่อยู่ในช่วงเวลาแต่ละตอนนั้นก็เป็นส่วนที่อยู่ในประวัติศาสตร์ทั้งหมดค่ะ แต่สิ่งที่จะเพิ่มเติมเข้าไปคือเนื้อหาของตัวละครดำเนินเรื่อง และบทพูดที่จะทำให้เข้าใจวิถีชีวิตชาวแมนจูและชาวมองโกลในวังมากยิ่งขึ้น รวมถึงการแทรกภาษาแมนจูและภาษามองโกลที่เคยใช้ในสมัยราชวงศ์ชิง หรือสถานที่และบุคคลในประวัติศาสตร์ แทบจะเรียกได้ว่าเก็บรายละเอียดหลายๆ ส่วนมาให้ได้อ่านกันค่ะ

     

         นิยายเรื่องนี้มีสองส่วนค่ะ ส่วนที่เป็นเนื้อเรื่อง กับส่วนที่เป็นบันทึกความทรงจำ ซึ่งหลังจากที่เขียนเสร็จทั้งสองส่วน ก็จะนำมารวมกันเป็นรูปเล่มค่ะ แต่ที่ต้องแยกไว้นั้นก็เพื่อให้เห็นถึงพัฒนาการขององค์หญิงที่จะค่อยๆ เติบโตไปเรื่อยๆ ค่ะ

     

         ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามอ่าน ทั้งแฟนเพจชมรมผู้สนใจข้อมูลราชวงศ์ชิง และแฟนนิยายท่านใหม่ๆ ที่เข้ามาอ่านค่ะ ขอให้สนุกกับนิยายเรื่องนี้นะคะ


    *****แจ้งอัพเดตนิยายค่ะ

    ช่วงนี้ผู้เขียนติดเขียนหนังสือด้านวิชาการราชวงศ์ชิง จึงไม่ได้มาอัพเดต ต้องขออภัยอย่างยิ่งค่ะ ต้นปี 2563 จะได้อัพเดตแบบยาวๆ ให้ได้อ่านกันค่ะ*****

     

    //หญิงใหญ่

     


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น