ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ▪ ζ dєтαιl x αρρlιcαтιoи ⊿
Detail
◇ Plot ❡
Location : Valhalla (เมืองสมมติ)
ถูกแบ่งเป็นเขตย่อยทั้งหมด 15 เขต โดยแต่ละเขตจะมีกองบัญชาการตำรวจท้องถิ่นเป็นผู้ดูแล ตำรวจท้องถิ่นจะไม่สามารถก้าวก่ายกับงานของเขตอื่นได้ มีเพียงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานกลาง หรือกองบัญชาการใหญ่ที่ดูและทุกภาคส่วนเท่านั้นที่จะสามารถติดตาม, ช่วยเหลือคดีที่เกิดขึ้นในทุกเขตได้
Timeline : ถ้าเทียบกับปีคริสต์ศักราช จะเท่ากับปี 2087
> Blue Nirvana
[Blue Nirvana] คือบาร์ขนาดกลางที่ตั้งอยู่ภายในตรอกลึกลับของเมืองValhallaได้6ปีแล้ว เบื้องหลังประตูไม้สีน้ำเงินอันเล็กจิ๋วดูเหมือนจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจธรรมดา พวกเขาเสิร์ฟเครื่องดื่มเหมือนอย่างบาร์ทั่วไป ดูไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือน่าสนใจไปมากกว่าที่อื่น แถมยังมีทีท่าว่ายอดขายในแต่ละวันจะลดลงเรื่อยด้วยเช่นกัน
ทว่าความจริงแล้ว บรรดาพนักงานอันน้อยนิดของบาร์แห่งนี้ กลับเป็นบุคลากรจากกรมสอบสวนกลาง(CID) ทั้งสิ้น พวกเขาถูกส่งตัวจากส่วนกลางให้เข้ามาสืบสวนคดีอุกฉกรรจ์และคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นภายในเขตหนึ่งของเมือง แต่ใครเล่าจะรู้ว่าเงื่อนงำของคดีทั้งหมดที่เกิดขึ้น กลับกลายเป็นกุญแจสำคัญสู่จุดเชื่อมโยงเดียวกัน หนึ่งคดีต่อหนึ่งแรงจูงใจ นำพาไปสู่เรื่องราวอันเน่าเฟะที่ใครก็ไม่อาจคาดคิด
❍
> Central Investigation Department (CID)
เป็นกรมสอบสวนกลางที่มีหน้าที่ป้องกัน สืบสวนและปราบปรามอาชญากรรม นอกจากนี้แล้วยังทำงานร่วมกับหน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ และหน่วยงานภาครัฐอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง CIDถูกแบ่งออกเป็นหลายหน่วยย่อย โดยจะเน้นไปทางหน่วยปราบปรามและสอบสวน หรือในบางคดี อาจมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตามเขตย่อยต่างๆ เพื่อช่วยเหลือตำรวจท้องถิ่นที่ไม่สามารถตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้
◇ Role ❡
ตัวละครชุดแรกจะเป็นพนักงานในร้านบลูเนอร์วาน่าค่ะ หรือว่าอย่างง่ายคือเจ้าหน้าที่CID ชุดแรกจะมีทั้งหมด3คน(ไม่รวมตลค.ของไรท์) แต่ละคน(หรือสองคน) จะถูกเบื้องบนส่งให้ไปติดตามคดีที่เกิดขึ้นในเขตย่อย หลังจากนั้นก็ส่งรายงานความคืบหน้าไปที่ศูนย์ใหญ่ ในเนื้อเรื่องจะถูกแบ่งเป็นหลายหน่วย แต่ที่จะหยิบยกมาในเนื้อเรื่องบ่อยๆคือ unit1 : หน่วยปราบปราม unit2 : หน่วยสืบสวนสอบสวน unit3 : หน่วยพิสูจน์หลักฐาน และ unit4 : หน่วยไซเบอร์
⒈ ϟ Black Russian◥
▽ Male (40 ปี) : unit 1
เจ้าของบาร์บลูเนอร์วาน่า หรือที่รู้จักกันว่าเป็นสารวัตรจากแผนกปราบปรามอาชญากรรม อดีตนักเรียนนายสิบที่มีผลการเรียนที่ดีที่สุดในรุ่น กระทั่งเขาถูกให้ไปประจำการที่เขต12 และสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย ก่อนจะถูกย้ายมาที่หน่วยงานกลาง แม้จะได้ตำแหน่งที่สูงขึ้น ทว่าบทบาทของเขาก็เริ่มที่จะห่างหายและกลายเป็นแนวหลังคอยสนับสนุนลูกน้องโดยสมบูรณ์
ในตอนนี้เขากลายเป็นชายเจ้าสำราญ ไม่ค่อยจริงจังต่อหน้าที่เท่าไหร่ทั้งในฐานะเจ้าของร้านและในฐานะหัวหน้า เขามักจะผลักภาระให้กับลูกน้องในร้าน ตามจับตัวยาก คิดจะมาก็มา คิดจะไปก็ไป ถังแตกบ่อยมาก เป็นคนมือเติบเพราะได้เงินแล้วใช้หมดภายในรวดเดียว ซึ่งปัจจัยที่เป็นเช่นนั้นมีอยู่สามอย่าง สุรา, นารี, และล็อตเตอรี ทว่าแม้จะดูไม่เอาอ่าวและพึ่งพาไม่ค่อยได้ แต่บทจะจริงจังก็สามารถทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว
[เขียนรายละเอียดให้ดูไปงั้นแหละ แต่ของไรท์เอง----]
❒
⒉ ϟ Blue Hawaii◥
▽ Female (26-30 ปี) : unit 2
เธอเป็นผู้จัดการของร้าน และเป็นผู้เริ่มต้นก่อตั้งบลูเนอร์วาน่าไปพร้อมกับ Black Russian ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นลูกน้อง แต่กลับทำงานหนักที่สุด อดีตเคยเป็นผู้คุมในเรือนจำมาก่อน ก่อนจะถูกผู้ใหญ่ทาบทามให้ย้ายไปอยู่ในหน่วยสืบสวนสอบสวน ซึ่งคนส่วนใหญ่มองว่าเธออาจใช้รูปร่างและหน้าตาของตัวเองในการเข้ามาทำงานในตำแหน่งนักสืบ แต่แท้จริงแล้วเป็นเพราะความฉลาดและความขยันขันแข็งเท่านั้นที่ทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ต่างชื่นชมในตัวเธอ
นอกจากความงามและความสวยที่โดดเด่นแล้ว เธอก็ยังเป็นคนที่มีทักษะการวิเคราะห์ในระดับที่ดี เธอฉลาด และหัวไวกว่าตำรวจหลายๆคน อีกทั้งยังทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็ใจร้อน และมักจะพลาดท่าเพราะความวู่วาม อีกทั้งเป็นคนขี้กังวลไปเสียทุกเรื่อง แม้ภายนอกเธอจะแสดงออกมาว่าเป็นคนมั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมากก็ตาม
❒
⒊ ϟ Red Lion◥
▽ Male (24-28 ปี) : unit 2
บาร์เทนเดอร์หนุ่มประจำร้าน แท้จริงแล้วเป็นนักสืบหน้าใหม่ไฟแรงที่พึ่งเข้ามาทำงานส่วนกลางได้เพียง2ปีเท่านั้น เขาเป็นลูกน้องของ Blue Hawaii และถูกส่งให้สืบสวนคดีคู่กับหล่อน แม้จะถูกผู้ใหญ่พยายามดึงตัวไปหลายแผนกที่มีตำแหน่งที่สูงกว่า แต่เขากลับชอบที่จะทำงานเป็นแนวหลังมากกว่า
เขาเป็นนักสืบรุ่นใหม่ไฟแรงที่พร้อมจะทำงานในทุกเมื่อ จุดเด่นของเขาคือท่าทีที่สุภาพและมีมารยาท แม้จะได้รับตำแหน่งที่สูงกว่าตำรวจรุ่นเดียวกัน แต่เขาไม่เคยคิดพูดจาโอ้อวด อีกทั้งยังขยันขันแข็งโดยไม่ปริปากบ่น หัวหน้างานสั่งให้ทำอะไรก็ทำจนดูเหมือนลิงเชื่อง แต่จริงๆแล้วจุดประสงค์ของเขาก็คือต้องการทำงานเพื่อส่วนรวม และเพื่อค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละคดีจนถึงที่สุด
❒
⒋ ϟ Orange Blossom◥
▽ Female (23-25 ปี) : unit 2
หนึ่งในพนักงานสืบสวนพ่วงด้วยตำแหน่งแม่บ้าน เธอมีความสนใจในเรื่องวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก และใฝ่ฝันว่าอยากจะทำงานอยู่ในหน่วยพิสูจน์หลักฐาน แต่กลับสอบไม่ผ่านสักที นั่นทำให้เธอยังต้องทำงานอยู่ในหน่วยสืบสวน แม้จะไม่ค่อยเต็มใจก็ตาม
เป็นคนอารมณ์แปรปรวนได้ง่ายถ้าหากถูกขัดจังหวะระหว่างทำงาน เธอสื่อสารหรือเข้ากับคนอื่นๆได้ไม่ค่อยเก่งนัก บรรยากาศรอบตัวจึงดูเหมือนมีหมอกครึ้มตลอดเวลา แต่จะพูดเป็นต่อยหอยถ้าหัวข้อสนทนาเกี่ยวกับเรื่องหลักฐาน หรือเรื่องความคืบหน้าของคดี ถ้าหากเป็นช่วงเวลาอื่นส่วนใหญ่ก็มักจะเมินไปดื้อๆ จึงดูเหมือนเป็นคนหยิ่งยโสไปเสียสนิท
◣
ตัวละครชุดที่สองจะเป็นบรรดาลูกค้าประจำของบาร์บลูเนอร์วาน่าค่ะ บางคนก็อาจเป็นเจ้าหน้าที่CIDเหมือนกัน หรือบางคนอาจแค่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตำรวจ แต่มีบทเด่นไม่แพ้ตัวละครชุดแรกเลยค่ะ
⒌ ϟ Cliffhanger◥
▽ Male (35-38 ปี) : unit 1
อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ แต่ย้ายออกมาเป็นเจ้าหน้าที่CIDตามคำชักชวนของสหายเก่าอย่าง Black Russian ถนัดการใช้อาวุธในทุกรูปแบบ อีกทั้งยังได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี จึงมักถูกจัดให้เป็นแนวหน้าในการจับกุมคนร้าย
ใครๆก็รู้ดีว่าเขานั้นเป็นที่เกลียดชังของเจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่น ตัวเขานั้นขึ้นชื่อเรื่องความเถรตรงจนไร้มารยาท บางครั้งก็แอบรับสินบนจากพลเมือง อีกทั้งยังมีปากเสียงกับผู้ใหญ่อยู่บ่อยครั้ง เขาไม่ชอบความยืดเยื้อล่าช้าในกระบวนการสืบสวน จึงชอบทำอะไรตามอำเภอใจให้คนอื่นปวดหัว ทว่าก็ไม่มีใครสามารถทำอะไรเขาได้ เนื่องจากความสามารถและมันสมองที่เป็นกำลังสำคัญต่อกรมตำรวจ แต่แน่นอนว่าคำพูดของเขาก็สร้างความเจ็บใจให้กับเจ้าหน้าที่แบบไม่เว้นวันเลย
❒
⒍ ϟ Applejack◥
▽ Female / Male (19-22 ปี) : Independent
เขา/เธอเป็นนักศึกษาชั้นมหาวิทยาลัย หากทว่าเบื้องหลังคือแฮ็กเกอร์ใต้ดินที่ทำงานให้กับพนักงานสืบสวนอย่างลับๆเป็นครั้งคราว ดูภายนอกไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นน่าสนใจ แต่นิสัยจริงๆแล้วช่างแตกต่างจากภาพลักษณ์ภายนอกอย่างลิบลับ
นิสัยฟรีสไตล์ สามารถดีไซน์ได้ตามใจชอบเลยค่ะ
❒
⒎ ϟ Godfather◥
▽ Male (30-33 ปี) : Prosecutor
อัยการหนุ่มสายเลือดผู้ดีเก่า พ่อของเขาเป็นอดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งยังได้อานิสงส์จากมรดกของตระกูล เขาจึงมีฐานะที่เรียกว่าร่ำรวยมหาศาล เรียกว่าเป็นชนชั้นอีลีตอย่างแท้จริง
ชื่อเสียงของเขานั้นเป็นที่รู้กันว่าคืออัยการปีศาจ นอกศาลอาจทำตัวสบายๆเรื่อยเปื่อย บางครั้งก็ไม่ได้คำนึงถึงกฏหมายมากนัก ทว่าเมื่อไหร่ที่อยู่ในศาล ก็ทำเอาบรรดาทนายความถึงกับเข่าอ่อน เขาเป็นคนละเอียด และมักจะจับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ไม่สมเหตุสมผลได้ดี
นิสัยอื่นๆสามารถฟรีสไตล์ได้เลยค่ะ
❒
⒏ ϟ Angel's Kiss◥
▽ Female (24-28 ปี) : Local police officer
ตำรวจปราบปรามท้องถิ่นที่คอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่CIDอยู่เป็นระยะ มักจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางอยู่หลายครั้งจึงค่อนข้างรู้จักกับคนเยอะพอตัว เธอพยายามหาทางเลื่อนขั้นเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนซึ่งเป็นสายงานที่เธอชอบ แต่ดูเหมือนว่าหนทางจะอีกยาวไกลอย่างมากทีเดียว
เข้มแข็ง และซื่อตรงต่อการกระทำของตนเอง เธอยึดมั่นเสมอว่าต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง มองโลกในแง่ของอุดมคติมากกว่าความเป็นจริง บุคลิกของเธอเรียกได้ว่าสดใสเหมือนเด็ก ชอบหัวเราะเสียงดัง และไม่อ่อนหวาน แต่เธอก็มีความกล้าหาญที่พร้อมจะช่วยเหลือพลเมืองอย่างไม่รีรอ มักจะมีอาการหลงลืมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้ง่าย หรือมักจะตีความสถานการณ์ที่เห็นตรงหน้าแบบผิดๆอยู่บ่อยครั้ง
◣
ตัวละครชุดที่สาม คือตัวประกอบค่ะ สามารถส่งบทเจ้าหน้าที่อื่นๆในCID หรือตำรวจท้องถิ่น หรือเป็นคนธรรมดาที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตำรวจก็ได้ค่ะ ไม่รับประกันว่าบทนี้จะรับทุกคน เพราะถ้าหลุดกรอบจนไม่เหมาะกับโทนเรื่องก็อาจจะต้องส่งคืนให้ผู้ปกครองค่ะ แต่ส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้หลุดกรอบมากเกินไปก็รับทุกคนล่ะนะ
◇ Rules ❡
1. ส่งใบสมัครเป็นลิงค์นะคะ จะใส่เด็กดี หรือแชร์เอกสารดอค หรือจะเว็บไซต์อะไรก็ได้ทั้งหมดเลยค่ะ
2. ลบวงเล็บในใบสมัครด้วยนะคะ
3. กำหนดให้ส่งได้อย่างมากที่สุดคือ2ตัวค่ะ รวมทั้งบทหลักหรือบทตัวประกอบนะคะ เลือกดีๆนะคะ!
❝ Application ⊿
(รูปอาร์ต/การ์ตูนงามๆ ไม่แฟนตาซีหรือยุคเก่ามากจนเกินไป)
( " ประโยคคำพูด " )
บทที่เลือก: (ถ้าส่งตัวประกอบก็ให้เขียนว่าสังกัดหน่วยไหน หรือทำอาชีพอะไรเลยค่ะ)
ชื่อ (TH|EN): (ขอเป็นชื่อโซนยุโรปนะคะ)
เพศ:
อายุ: (ถ้าเป็นบทหลักก็เขียนตามที่กำหนดให้ค่ะ)
ลักษณะภายนอก: (ใส่ส่วนสูงและน้ำหนักมาด้วยนะคะ)
อุปนิสัย:
ประวัติ: (สามารถเลือกได้ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ ไม่บังคับค่ะ! อาจจะใส่เพื่อบอกที่มาที่ไปของบุคลิกตัวละครก็ได้)
วิธีการพูด: (ยกตัวอย่างคำพูดที่ตัวละครตามอารมณ์ที่แตกต่างกันไป ขออย่างน้อย3สถานการณ์นะคะ)
สิ่งที่ชอบ:
สิ่งที่ไม่ชอบ:
สิ่งที่กลัว:
งานอดิเรก:
เพิ่มเติม:
◐
◤ไม่มั่นใจว่าจะมีตัวละครเสียชีวิตไหม แต่ที่แน่ๆคือมีบาดเจ็บค่ะ พอจะรับได้ไหมคะ? :
◤ในกรณีที่ส่งตัวละครหลักแต่ไม่ติด แต่ถ้าไรท์ชอบ ขออนุญาตเก็บลูกชาย/ลูกสาวของผปค.ไว้เขียนในเรื่องได้ไหมคะ? :
◤อาจไม่เน้นแนวตลกขบขันหรือโรแมนติกมากนัก แต่ถ้าเคมีมันได้ ก็อาจจะมีใส่มานิดๆหน่อยๆพอขำๆนะคะ555 :
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น