ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (nct) Tentania the Empress | doten

    ลำดับตอนที่ #7 : Chapter 06 – The Emperor's Queen

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.39K
      568
      13 เม.ย. 63

     

    Chapter 06 – The Emperor's Queen

     

                หลังจากที่กลับจากพระราชวังได้สามวันเศษ เทนทาเนียพร้อมด้วยสหายสนิทรูปงามอย่างยูทารอธและเพื่อนสาวอย่างเจนิซก็เดินทางเข้าไปในตัวเมืองเพื่อเดินเที่ยวและผ่อนคลาย เจนิซเข้าขากับยูทารอธได้อย่างไม่น่าเชื่อ อาจจะเพราะนิสัยที่เข้ากับคนง่ายของเพื่อนชายผมแดง และความเป็นคนตรงๆไม่อ้อมค้อมของเจนิซ เอาจริงๆ ทั้งคู่ก็มีนิสัยที่คล้ายกันอยู่หลายส่วน

                “ถามจริง เจ้าจะซื้อชุดนี้จริงๆเหรอเนีย” ยูทารอธมองไปยังชุดกระโปรงยาวสีแดงสดในมือเธอด้วยสายตาอ่านยาก คงเพราะปกติเธอจะสวมชุดสีทึบๆมากกว่าสีฉูดฉาด นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขามองเธอเหมือนเห็นของแปลก

                เทนทาเนียเชิดหน้าขึ้น

                “เจ้าไม่รู้หรือว่าในบางประเทศสีแดงเป็นสีโชคดี ช่วงนี้ข้าดวงซวยมากมายพอแล้ว ควรทำบุญตักบาตรไม่ก็หาอะไรมาแก้ความซวยหน่อยสิ”

                เจนิซที่ฟังเงียบๆมาตั้งแต่เมื่อครู่ขมวดคิ้วเป็นปม “อะไรคือตักบาตร”

                “ช่างเรื่องนั้นก่อน! เจ้าช่วยคิดหน่อยสิว่าเครื่องรางนำโชคไหนที่ได้ผล หรือมีวิหารไหนที่ศักดิ์สิทธิ์บ้างมั้ย ข้าต้องเพิ่มโชคของตัวเอง!

                “ได้รับการโปรดปรานจากองค์จักรพรรดิ ถ้าเป็นคนอื่นคงกรี๊ดลั่นคฤหาสน์ ไปวิหารเพื่อแก้บนกันยกใหญ่แล้ว” เจนิซว่า ก่อนหันมามองเพื่อนสาวตระกูลวินเทอร์ฮาร์ทด้วยหางตา “แต่เจ้านี่อะไร ดันมองว่าเป็นเรื่องซวยซะงั้น ไม่แปลกกว่าใครเขาไปหน่อยเหรอ”

                เทนทาเนียแขวนชุดกระโปรงไว้ที่เดิม มันเป็นชุดที่เธอสั่งตัดเป็นพิเศษ ในยามนี้ก็เหลือเพียงจ่ายเงินเท่านั้น กายเล็กเท้าสะเอวมองสหายทั้งสองด้วยสีหน้าจริงจัง

    “งั้นเจ้าลองคิดตามข้า สมมติว่าองค์จักรพรรดิอาจจะมีน้องชายต่างมารดาลับๆอยู่คนหนึ่ง และเขาก็มาหลงรักข้า ชิงบัลลังก์จักรพรรดิและทำให้ข้ากลายเป็นจักรพรรดินี แต่วันดีคืนดีก็มีหญิงบ้าที่ไหนก็ไม่รู้ปรากฏตัวขึ้นให้เขาหลงรัก แล้วเขาก็สั่งประหารครอบครัวข้ากับข้า เอาล่ะ ไหนบอกสิว่าการเป็นผู้หญิงของจักรพรรดิมันดียังไง”

    ยูทารอธหันมาสบตากับเธอแทบจะในทันที

    “พอก่อนคนสวย เรื่องที่เจ้าพูดมันจะเป็นไปได้ยังไงก่อน เอางี้ ใครมันจะไปกล้าชิงบัลลังก์จากจักรพรรดิที่โคตรสมบูรณ์แบบอย่างดาริอัสไม่ทราบ”

    เจเรเมียในนิยายไง..

    “อีกอย่าง แค่ฝ่าบาทชอบมองเจ้า เขาอาจจะแค่ชมว่าเจ้าสวย ไม่ใช่อยากได้มาเป็นสนมก็ได้ คิดในแง่ดีหน่อย” เจนิซเสริม เทนทาเนียพยักหน้ารับคำพูดของเพื่อนทั้งสอง หากแต่สีหน้ายังคงไม่คลายความกังวลใจแต่อย่างใด ยูทารอธและเจนิซสบตากันราวกับกำลังปรึกษากันด้วยโทรจิตอะไรแบบนั้น (เว่อร์ โทรจิตมันมีที่ไหน)

    เจนิซฉีกยิ้มกว้างก่อนคล้องแขนเพื่อนซี้อย่างสนิทสนม “งั้นเพื่อความสบายใจ เจ้าซื้อชุดนั้นก็ได้ แล้วข้ากับยูทารอธจะพาไปวิหารเพื่อขอพรขอโชค ดีมั้ย?

    เทนทาเนียมองเพื่อนสาว ก่อนหันไปมองหน้าบุตรชายคนโตตระกูลเรดคลิฟที่พยักหน้ารับคำกล่าวนั้น

    ในที่สุดเธอก็ยิ้มออก

    “อื้อ! 

    ใครหลายคนอาจจะคิดว่าเตนล์ในร่างเทนทาเนียต้องทำให้เทนทาเนียกลายเป็นผู้หญิงเท่ๆ ขรึมๆ เย็นชา เลือดเย็น จับดาบฆ่าฟันนู่นนี่ แต่..เฮ้ เตนล์เป็นคนปกติธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้เก่งกาจมาจากไหน ไม่ใช่พวกนางเอกในนิยายที่เป็นนักฆ่าหรือสายลับที่ตายแล้วมาเกิดใหม่ในต่างโลก ที่เรียนดาบ ธนู หรือเวทมนต์ชั้นสูง ทั้งหมดนั่นเป็นเพราะเตนล์ชอบ เตนล์อยากลอง เพราะแบบนั้นเขาในร่างเทนทาเนียจึงทำมัน

                ซึ่งก็โชคดีนักที่ผลมันออกมาดีกว่าที่คาดเอาไว้

                แม้อยู่ในร่างเทนทาเนีย แต่เตนล์ก็ยังเป็นเตนล์ คนที่รักสนุก เป็นเพียงคนธรรมดาๆที่ไม่ชอบให้มีเรื่องยุ่งยากมากวนใจ และรักการได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ 

                เป็นคนธรรมดาที่ยังคงรู้สึกกังวลกับอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้น และมีความรู้สึกโกรธ สับสน กลัว และมีความสุขยามที่มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นในชีวิต

                ยิ่งถ้ากับเพื่อนที่สนิทและให้การยอมรับ ก็ไม่รู้ว่าจะแอ๊บเป็นคุณหนูผู้สูงศักดิ์ไปทำไม

                วิหารที่ยูทารอธและเจนิซพาเธอไปก็คือวิหารลูเซียน่าซึ่งตั้งอยู่ไกลจากคฤหาสน์ตระกูลวินเทอร์ฮาร์ทพอสมควร เป็นวิหารขนาดไม่ใหญ่นัก แต่กลับมีผู้คนมาเคารพบูชาอยู่มากพอสมควร ตัววิหารทำจากหินอ่อนเกือบทั้งหมด เทนทาเนียมองด้วยความตื่นตาตื่นใจ แม้นี่จะเป็นวิหารในเขตไอโซไลน์ของเธอ แต่เธอกลับไม่เคยเห็นด้วยตาของตัวเอง

                นี่เป็นครั้งแรก

                “ด้านข้างของวิหารเป็นน้ำตก เขาว่ากันว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ล่ะ ถ้าเจ้าขอพร..อาจจะสมหวังก็ได้” เจนิซว่า

                ทั้งคู่เดินนำเทนทาเนียไปยังน้ำตาที่ว่านั้น มันเป็นน้ำตกที่ไม่ชันมากนัก น้ำใสสะอาดจนแทบจะมองเห็นปลาที่แหวกว่ายอยู่ใต้น้ำ เธอชะโงกหน้ามองบึงน้ำตรงหน้าด้วยสายตาอ่านยาก ไม่แปลกที่ผู้คนจะคิดว่าที่นี่นั้นศักดิ์สิทธิ์ ในเมื่อทั้งต้นไม้ดอกไม้ที่ขึ้นในบริเวณนี้ล้วนเต็มไปด้วยต้นไม้หายากทั้งสิ้น ทั้งยังอุดมสมบูรณ์จนแทบไม่น่าเชื่อว่าที่แห่งนี้อยู่ในไอโซไลน์ซึ่งเป็นแดนที่ค่อนไปทางหนาวเหน็บเกือบทั้งปี

                เธอหลับตาลง กุมมือเข้าหากันไว้ที่อก พลางสวดภาวนาขอพรเสียงเบา

                “ถึงพระผู้เป็นเจ้า ขอให้ข้าเป็นสตรีที่โชคดียิ่งกว่าผู้ใด คิดสิ่งใดก็สมความปรารถนา ไม่ต้องเป็นสนมขององค์จักรพรรดิ” และไม่มีจุดจบเหมือนในนิยาย

                หลังจากนั้นพวกเขาก็เดินออกจากตัววิหาร เทนทาเนียพูดคุยกับสหายทั้งสองอย่างเป็นมิตร สีหน้าสดชื่นแจ่มใส ความกังวลในใจถูกคลายไปได้แล้วถึงแปดในสิบ จนกระทั่ง..

                “พี่เนีย!” นัยน์ตาสีอัญมณีมองไปยังทิศทางของเสียงที่คุ้นเคย เฮนเดอริกยืนอยู่ตรงนั้น ไม่ไกลจากจุดที่เธอกับเพื่อนอยู่มากนัก นัยน์ตาสีเดียวกันของน้องชายแท้ๆแฝงไปด้วยความกังวล แววตาของเด็กสาวฉายแววฉงน และยิ่งรู้สึกงุนงงเข้าไปอีกเมื่อข้างกายของน้องชายเป็นองครักษ์จากวังหลวง

                เฮนเดอริกมุ่งตรงมาทางเธอในทันที ใบหน้าหล่อคมมีร่องรอยของความร้อนใจอยู่ไม่น้อย

                “เกิดอะไรขึ้น?” เธอถาม ในใจกู่ร้องว่าการที่เฮนเดอริกมาปรากฎตัวพร้อมสีหน้าเคร่งเครียดคงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก

                “คือว่า..” น้องชายร่วมสายเลือดเหลือบมององครักษ์จากวังหลวงข้างกายด้วยสายตาอ่านยาก

                และคำบอกกล่าวต่อมาขององครักษ์ที่มาพร้อมกับน้องชายของเธอก็ทำให้เธอแทบจะล้มทั้งยืน

                “มีราชโองการจากองค์จักรพรรดิให้เลดี้เดินทางไปยังวังหลวงเพื่อเข้ารับการแต่งตั้งเป็นราชินีลำดับที่ 4 ขอรับ”

                ไอพระเจ้าเฮงซวย!! เพราะขอให้ไม่ต้องเป็นสนมเลยได้เป็นราชินีแทนเรอะ!!?

     



                นัยน์ตาสีมรกตมองไปยังบุรุษผู้นั่งอยู่บนบัลลังก์ด้วยสายตาอ่านยาก เตนล์เคยคิดถึงกรณีที่เลวร้ายที่สุดที่อาจจะเกิดขึ้น..ก็คือการที่เขาในร่างเทนทาเนียกลายเป็นสนมของดาริอัส ได้เจอเจเรเมีย กลายเป็นจักรพรรดินีของเจเรเมีย แล้วเหตุการณ์ทุกอย่างก็วนกลับไปที่ลูปเดิม

                อย่างไรก็ตาม เศษเสี้ยวลึกๆในใจของเขาก็ยังคงมีความหวัง

                ว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น

                ก่อนที่ประกายแสงแห่งความหวังอันเล็กจ้อยภายในใจจะถูกทำลายย่อยยับทันทีที่มีพระราชโองการเรียกตัวเธอจากไอโซไลน์เข้าวังหลวงเพื่อรับการแต่งตั้งเป็นราชินีลำดับที่ 4 หลังจากที่เธอกลับมาจากงานเลี้ยงน้ำชานั่นได้ไม่กี่วัน เธอต้องเก็บของอย่างเร่งด่วนเนื่องจากวันเวลาที่มีการแต่งตั้งได้ถูกประกาศให้เหล่าชนชั้นสูงทราบโดยทั่วกันแล้ว นอกจากนั้นยังต้องฝึกการใช้ชีวิตในวังอย่างเร่งด่วนโดยท่านเคาน์เตสแห่งตระกูลเพอร์ลิเซ่นอีก

                แล้วดูวันนี้สิ เธอต้องตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อขัดผิวนู่นนี่ ต้องอดทนกับการแต่งหน้าทำผมซึ่งกินเวลาไปกว่าสามชั่วโมง อีกทั้งยังทำได้เพียงทานนมเป็นอาหารเช้าเพื่อต้องรักษารูปร่างให้เข้ากับคอร์เซ็ตได้อีกตั้งหาก แล้วนี่มันอะไร? สุ่มกระโปรงที่ใหญ่จนแทบจะคลุมหัวคนได้เป็นสิบๆคนนี่น่ะ (เว่อร์)

    ตามนวนิยาย..ตำแหน่งของเธอควรจะเป็นเพียงนางสนมเท่านั้น (แม้ว่าจริงๆแล้วตำแหน่งนางสนมจะไม่เหมาะกับฐานะบุตรีดยุคผู้สูงศักดิ์เช่นเธอเลยก็ตาม) แน่นอนว่าถ้าเป็นเพียงตำแหน่งสนม พวกพิธีแต่งตั้งที่มันยิ่งใหญ่เลิศเลอนั้นไม่จำเป็นเลย แค่รับตัวมาอยู่ในวังและประกาศให้คนในวังรู้โดยทั่วกัน แค่นั้นก็จบแล้ว แม้ว่าเธอจะมาจากตระกูลดยุคก็เถอะ

    แต่การที่เธอได้รับตำแหน่งราชินีลำดับที่ 4 ซึ่งว่างอยู่นั้นเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายมาก และนั่นทำให้เธอต้องมาเข้าพิธีบ้าๆ(?)นี่

                ในมุมมองของผู้อื่น ใบหน้าของเด็กสาวผู้มีศักดิ์เป็นถึงบุตรีดยุคนั้นช่างนิ่งสงบ แต่ใครจะไปรู้ว่าในใจของเทนทาเนียกรีดร้องไปแล้วสามล้านรอบเห็นจะได้ ทั้งเด๋อด๋าเหรอหราเป็นที่สุด เธอจับกระโปรงพร้อมย่อตัวถอนสายบัวอย่างเรียบร้อย ก้มศีรษะลงต่ำปิดบังรอยยิ้มแกนๆที่คงไม่เหมาะกับสถานการณ์ตอนนี้เท่าใดนัก

                ขอร้องล่ะพระเจ้า ขอให้ไอจักรพรรดิบ้านี่ช่วยเปลี่ยนใจตอนวินาทีสุดท้ายทีเถอะ!

                ตึก ตึก ตึก

                นัยน์ตาสีมรกตยิ่งเบิกกว้างขึ้นเมื่อเสียงฝีเท้าดังเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ พอเดาได้ว่าคงเป็นดาริอัสที่กำลังก้าวขาลงมาจากบัลลังก์เพื่อประดับมงกุฎสีเงินประดับอัญมณีเพื่อเป็นเกียรติแก่ตำแหน่งของเธอ มือทั้งสองข้างที่จับกระโปรงอยู่ชื้นไปด้วยเหงื่อเพราะความประหม่าและความกังวล

                ทั้งห้องโถงมีเพียงความเงียบสงัดและเสียงหายใจเท่านั้นที่บ่งบอกว่าภายในห้องนี้ยังมีสิ่งมีชีวิต บิดามารดาของเธอรวมถึงขุนนางจำนวนหนึ่งยืนเรียงกันทางฝั่งขวา ในขณะที่ฝั่งตรงข้ามกันก็คือเหล่าบรรดาราชินีและนางสนมคนอื่นๆของดาริอัส รวมถึงอะเมทิสต์และเฮนเดอริกที่มีสีหน้าไม่สู้ดีนักและขุนนางอีกเล็กน้อย

    ลึกๆแล้วในใจของอะเมทิสต์และเฮนเดอริกคงไม่ต้องการให้เรื่องทุกอย่างมันกลายเป็นแบบนี้

                ถึงจะไม่ค่อยแสดงออก

                แต่เทนทาเนียก็คิด(เอาเอง)ว่าทั้งคู่คงแอบหวงเธออยู่พอสมควร

                หารู้ไม่ว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้พวกเขามีสีหน้าเคร่งเครียดเช่นนั้นกลับเป็น..

              ถ้าไม่มีเนีย— ใครจะมาเป็นไม้กันหมาให้พวกข้ากันล่ะ!?

                สามพี่น้องช่างรักใคร่กลมเกลียวกันยิ่งนัก..

                “เทนทาเนีย เรเน่ วินเทอร์ฮาร์ท บุตรีดยุคแห่งไอโซไลน์ เพียบพร้อมด้วยคุณงามความดี จิตใจงดงามสูงส่ง— “ ผู้ที่กล่าวอยู่นั้นก็คือขุนนางชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นถึงเสนาธิการขององค์จักรพรรดิพระองค์ก่อน เขาได้รับการเชิญมาเพื่อเป็นเกียรติแก่เธอโดยเฉพาะ

                ต้องบอกไว้ก่อนว่าการจัดพิธีอภิเษกสมรสที่วิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งจักรวรรดิและได้รับการสวมมงกุฎจากหัวหน้านักบุญแห่งวิหารนั้นมีเพียงจักรพรรดินีเท่านั้นที่มีสิทธิ เนื่องจากถือเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายเพียงหนึ่งเดียวขององค์จักรพรรดิ ส่วนตำแหน่งราชินี— แม้เป็นถึงบุตรีดยุคเช่นเธอ หรือเป็นเจ้าหญิงจากอาณาจักรอื่นเช่นเอลายน์ ก็ไม่มีสิทธิ

                เกียรติสูงสุดที่พึงมี ก็คือการได้รับการแต่งตั้งโดยขุนนางผู้เฒ่าที่ได้รับการยกย่องและมีเกียรติสูงสุดในจักรวรรดิ

                ซึ่งในบรรดาราชินีทั้ง 4 มีเพียงเธอและเอลายน์ ราชินีลำดับที่ 1 เท่านั้นที่ได้รับเกียรตินี้

                เทนทาเนียยังคงอยู่ในท่าถอนสายบัว สัมผัสได้ถึงสัมผัสบางอย่างที่ศีรษะพร้อมกับเงาของดาริอัสที่ก้าวถอยหลังห่างออกไปเล็กน้อย

                “เงยหน้าขึ้นได้” เธอเงยหน้าขึ้นตามคำสั่งของขุนนางเฒ่า บรรยากาศในท้องพระโรงเงียบกริบ สายตามากมายจดจ้องมายังเธอด้วยความรู้สึกหลากหลาย ตรงหน้าของเธอคือดาริอัส เขาอยู่ในชุดพิธีการสีขาวพิสุทธิ์คาดทับด้วยผ้ากำมะหยี่สีแดงสด นัยน์ตาสีรัตติกาลคู่นั้นมองเธอด้วยสายตาอ่านยาก ก่อนที่ริมฝีปากของเขาจะเริ่มขยับ

                “ข้าขอแต่งตั้งเทนทาเนีย เรเน่ วินเทอร์ฮาร์ท ขึ้นเป็นราชินีลำดับที่ 4 แห่งจักรวรรดิ ณ บัดนี้”

                เสียงของเขาเปี่ยมไปด้วยอำนาจและความแข็งแกร่ง เหล่าขุนนางและชนชั้นสูงค้อมศีรษะลงอย่างพร้อมเพรียง เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและให้เกียรติแก่ราชินีคนใหม่

                ณ วินาทีนั้น..เทนทาเนียก็ไม่ใช่เพียงบุตรีดยุคอีกต่อไป

     



                หลังจากเสร็จสิ้นพิธีในช่วงบ่าย เทนทาเนียซึ่งได้รับการอัพเกรดยศจากบุตรีดยุคเป็นราชินีลำดับที่ 4 ขององค์จักรพรรดิดาริอัสก็จะถูกเชิญไปประทับที่วังของตน โดยมีนางข้าหลวงและข้ารับใช้จำนวนหนึ่งคอยติดตามไปด้วยเพื่อดูแลความเรียบร้อยเรื่องต่างๆ

                ภายในพระราชวังนั้นจะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ

    ส่วนวังหน้า อันประกอบด้วย เขตวิสทีเรียที่มีท้องพระโรงและวังรับรองซึ่งใช้สำหรับจัดงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ นอกจากนั้นมีเรือนสำหรับรับรองแขกเช่นทูตหรือเชื้อพระวงศ์ของอาณาจักรอื่น และเขตพีโอนีซึ่งเป็นเขตที่ประทับและว่าราชการขององค์จักรพรรดิ

                ในขณะที่ส่วนกลางถูกแบ่งออกเป็น 3 เขต ก็คือ เขตจูเลียตโรส..เขตที่ประทับและว่าราชการของจักรพรรดินี (ซึ่งในขณะนี้ว่างอยู่) เขตคาลล่าลิลลี่ ซึ่งเป็นเขตที่ประทับของผู้หลักผู้ใหญ่ของจักรพรรดิพระองค์ก่อน เช่น อดีตจักรพรรดินี หรืออดีตราชินี (ส่วนสนมจะต้องออกจากวังและกลับตระกูลไปทั้งหมด ยกเว้นในกรณีที่ให้กำเนิดบุตรธิดาแก่จักรพรรดิ) และเขตอาซาเลีย เขตขององค์รัชทายาทและพระชายา

    และส่วนวังหลังจะถูกแบ่งออกเป็น 3 เขต คือ เขตแมกโนเลีย อันเป็นเขตที่ประทับของผู้ครองตำแหน่งราชินีทั้ง 4 เขตดาห์เลียของเหล่าสนม และเขตไอวี่ เขตของบรรดาองค์ชาย องค์หญิง และเชื้อพระวงศ์

    แน่นอนว่าสถานที่ที่จะกลายเป็นบ้านของเธอต่อจากนี้ก็คือวังตะวันออกในเขตแมกโนเลีย ซึ่งเป็นเพียงเขตเดียวที่แบ่งโซนของวังแยกย่อยได้อีก 4 หลัง ได้แก่ วังทิศเหนือ วังตะวันออก วังตะวันตก และวังทิศใต้ เพื่อเป็นเกียรติแก่ราชินีทั้ง 4 (จักรพรรดิทุกองค์มีจักรพรรดินีได้เพียงองค์เดียว และมีราชินีสูงสุดได้แค่ 4 คนเท่านั้น นอกนั้นคือสนม)

    นางกำนัลส่วนใหญ่ที่คอยรับใช้ ส่วนหนึ่งเป็นคนที่ทางวังจัดเตรียมเอาไว้ให้ อีกส่วนคือคนที่เดินทางมาจากไอโซไลน์พร้อมกับนาง ซึ่งภายในวัง นอกจากข้ารับใช้และก็ยังมีนางข้าหลวง..

    นัยน์ตาสีมรกตเหลือบมองสตรีข้างกายนิ่ง เธอคือ ซาเนีย เมเรดิธ บุตรสาวของท่านเคาท์แห่งลูเซียน่า และเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นนางข้าหลวงเพื่อคอยดูแลเธอ

    แน่นอน นางข้าหลวงกับข้ารับใช้นั้นไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ ข้ารับใช้จะมาจากชนชั้นกลางและทำหน้าที่เป็นดูแลเรื่องจิปาถะภายในวัง ทั้งการทำความสะอาด อาหาร และพื้นที่สวน ในขณะที่นางข้าหลวงจะเน้นไปยังการให้คำปรึกษาและได้ดูแลผู้ที่ตนให้การรับใช้อย่างใกล้ชิด

    “เจ้าว่าฝ่าบาทเป็นคนยังไงเหรอ” เทนทาเนียเอ่ยปากชวนคุยหลังจากที่พวกเธอย่างเท้าเข้ามายังวังตะวันออก สาเหตุหนึ่งก็เพราะไม่อยากให้บรรยากาศระหว่างพวกเธอตึงเกินไปนัก ทั้งยังอยากให้ซาเนียรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าอึดอัด ซึ่งนางข้าหลวงสาวที่อายุน้อยกว่าเพียงหนึ่งปีก็มีสีหน้าดีขึ้นมาในทันที

    “ข้าได้ยินมาว่าพระองค์อ่อนโยนมากเพคะ แม้จะไม่ได้เข้ามายังวังหลังบ่อยนัก แต่ก็ให้ความรักและความสนิทสนมกับบรรดาราชินีและนางสนมอย่างเท่าเทียม นอกจากนั้นยังทรงปรีชาสามารถ ฉลาดหลักแหลม และ— “

    “เอาล่ะ พอก่อน นี่ใครซักคนสั่งให้เจ้ามาอวยเขาต่อหน้าข้าเหรอ”

    เด็กสาวสะดุ้ง “ไม่ใช่นะเพคะองค์ราชินี คือว่า— เอ่อ”

    “ว่าไงล่ะ?

    ซาเนียมีสีหน้าเลิ่กลั่ก “องค์ราชินีลำดับที่ 1 สั่งข้ามาว่าให้เล่าเรื่องดีๆของฝ่าบาทให้ท่านฟังเยอะๆเพคะ”

    หา?

    เทนทาเนียทำหน้าเหรอหราอย่างถึงที่สุด พยายามคิดเสียหลายตลบว่าเอลายน์จะได้ผลประโยชน์อะไรจากการทำแบบนี้ แต่เท่าที่คิด..ไม่มีเลย ไหนจะลักษณะนิสัยของดาริอัสที่ซาเนียว่ามาอีก แว่บแรกที่เธอคิดก็คงจะเป็น—

    นี่คือดาริอัสคนเดียวกับในนิยายนั่นจริงๆน่ะเหรอ?

    ยิ่งนึกไปถึงตอนที่เจอกันครั้งแรกเมื่อเธออายุเพียง 12 ปี

     

              “ผู้คนล้วนพูดกันว่าเจ้าดูคล้ายมารดา”

             

    “แต่ข้าคิดว่าเจ้าดูต่างจากดัชเชสอยู่หน่อยนะ”

              “ท่านดัชเชสสวยกว่าเจ้าเยอะ”

     

                มันช่างน่าหงุดหงิดจริงๆ อ่อนโยนตรงไหนไม่ทราบ!?

                ตาถั่วเรอะ!!

                ร่างบางก้าวเข้าไปในห้องนอนของตัวเองด้วยสีหน้าที่พยายามปรับให้ดูปกติ แม้ว่าในใจจะรู้สึกหงุดหงิดงุ่นง่านเพียงใดก็ตาม เธอหันไปพูดกับซาเนีย “เฮ้อ เจ้าออกไปก่อนเถอะ ข้าขออยู่คนเดียวซักพัก”

                “แต่ว่า..”

                “อะไรเหรอ?

                “องค์จักรพรรดิสั่งว่าให้ท่านเตรียมพร้อมไว้ คืนนี้พระองค์จะมาหาท่านเพคะ“

              ไอจักรพรรดิบ้านั่น!!!

                “เข้าใจแล้ว เมื่อใกล้ถึงเวลาเจ้ามาเรียกข้าแล้วกัน” คนอายุน้อยกว่าพยักหน้าหงึกหงัก เทนทาเนียปิดประตูลงจนสนิทถึงจะได้ยินเสียงฝีเท้าที่ก้าวออกไปจากหน้าประตู

                “เฮ้อ” เธอถอนหายใจเฮือกใหญ่ “ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็คงจะดีอยู่หรอก”

     



                ภายในห้องทำงานขององค์จักรพรรดิ ดาริอัสเท้าคางกับโต๊ะ เหม่อมองไปยังนาฬิกาโบราณสไตล์วินเทจซึ่งตั้งอยู่ตรงหัวมุมโต๊ะด้วยสายตาอ่านยาก รอยยิ้มเล็กๆยังคงประดับอยู่บนใบหน้ายามเมื่อนึกถึงสีหน้าตลกๆของราชินีคนล่าสุดของตนที่พึ่งเข้าพิธีร่วมกันมาหมาดๆ

                รอยยิ้มแกนๆน่าขำเช่นนั้น นึกว่าจะไม่มีใครเห็นจริงๆรึไง

                “ฝ่าบาท ยิ้มอะไรของท่านน่ะพ่ะย่ะค่ะ น่าขนลุก” เสียงของ โจนาห์ กวินฟอร์ ดึงจักรพรรดิหนุ่มให้กลับมายังความเป็นจริง ร่างสูงกระแอมไอสองสามครั้ง ทำสีหน้าไม่รู้ไม่ชี้ แสร้งหยิบเอกสารขึ้นมาอ่าน

                หารู้ไม่ว่าเอกสารนั้นกลับหัว

                “ตั้งสติหน่อยเถอะพ่ะย่ะค่ะ กลับหัวแบบนั้นท่านอ่านรู้เรื่องหรือ” เอกสารถูกพลิกแทบจะในทันที ดาริอัสมองผู้เป็นทั้งสหายและที่ปรึกษาฝ่ายทหารตาขวาง

                “หุบปากบ้างเจ้างี่เง่า”

                “เอ๋” เสียงของบุตรชายคนโตแห่งตระกูลกวินฟอร์ช่างน่าขัน ดาริอัสขมวดคิ้วเล็กน้อยเพื่อคิดบางอย่างขึ้นมาได้ “หมอนั่น น้องชายเจ้าเป็นไงบ้าง”

                “จูเลียนเป็นไง? ก็— ปกตินะพ่ะย่ะค่ะ ตอนแรกข้าคิดว่าหมอนั่นจะชอบเทนทา.. หมายถึง องค์ราชินีเสียอีก แต่เห็นทีคงเป็นแค่เพื่อนจริงๆ” จักรพรรดิหนุ่มพยักหน้ารับรู้

                “ถ้าไม่เป็นไรแล้วก็ดี”

                ร่างสูงหยัดตัวลุกขึ้นจากเก้าอี้ คว้าเสื้อนอกสีดำขลับมาพาดบ่า

                “จะไปหาองค์ราชินีหรือพ่ะย่ะค่ะ”

                “รู้มากนัก”

                โจนาห์หัวเราะ คล้ายกำลังเอ็นดู “คนนี้ก็ดูแลดีๆนะพ่ะย่ะค่ะ อุตส่าห์ตามส่องตามสืบมาตั้งนาน นึกแล้วก็แค้นนัก แค่ข้าลืมรายงานเรื่องของนางไม่เห็นต้องพาลส่งข้าไปชายแดนตั้งเดือนนึงเลยนี่พ่ะย่ะค่ะ! 

                “ข้าบอกแล้วนี่ว่าเรื่องนี้ต้องเหยียบให้มิด ขืนเจ้าพูดขึ้นมาอีกข้าจะส่งเจ้าไปแบบไม่มีวันได้กลับมาเลย ดีมั้ย?

                “ฝ่าบาท!

                “โดยเฉพาะอะเมทิสต์ ขืนเจ้าบอกให้หมอนั่นรู้— มีหวังมาเอาน้องสาวคืนแน่ๆ เห็นไม่ค่อยสนใจมาโดยตลอด ใครจะคิดว่าเป็นคนๆเดียวกับคนที่ค้านหัวชนฝาตอนข้าจะรับนางมาเป็นชายาเมื่อ 5 ปีก่อน” นึกย้อนกลับไปแล้วก็ช่างน่าตลก หลังจากงานเลี้ยงเต้นรำในวันนั้นดาริอัสก็เคยเรียกอะเมทิสต์มาพบครั้งหนึ่ง ซ้ำยังเคยเกริ่นเรื่องที่จะรับเทนทาเนียมาเป็นชายาคนที่ 2 ให้หมอนั่นฟัง

                ใครจะไปคิดเล่า

                ว่าพี่ชายที่ดูไม่ค่อยสนใจใยดีน้องคนนั้นจะตอบปฏิเสธแทบจะในทันที ไม่พอ หนึ่งปีให้หลังยังตัดโอกาสด้วยการเอาน้องตัวเองไปซ่อนในโรงเรียนเซนต์ลูซิเอลนั่นตั้งหลายปีอีก

                ร้ายกาจนัก!

                “จะว่าไป เรื่องนี้ราชินีเอลายน์เห็นด้วยหรือพ่ะย่ะค่ะ แค่ราชินีกับนางสนมที่มีอยู่ก็คงทำให้นางปวดหัวมากพอแล้ว” ดาริอัสหัวเราะเหอะแทบจะในทันที

                “เหอะ เอลายน์น่ะเหรอ? แทบจะประเคนเด็กคนนั้นให้ถึงมือข้า ตอนข้าบอกว่าจะแต่งตั้งเทนทาเนียเป็นราชินี นางดีใจยิ่งกว่าตอนตัวเองถูกแต่งตั้งอีก พูดตามตรง ถ้าทำได้นางคงไปแต่งหน้าแต่งตัวให้ยัยนั่นเองกับมือแล้ว”  

                “ก็สมกับเป็นท่านเอลายน์ดีนะพ่ะย่ะค่ะ ฮะๆ”

                ไม่ทันที่จะก้าวขาออกจากห้องทำงาน ดาริอัสชะงักไป ใบหน้าคมขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนหันมามองสหายคนสนิท “เจ้าได้สืบมารึยังว่านางชอบทานอะไร”

                โจนาห์ฉีกยิ้มกว้าง นึกสนุกสนานกับท่าทีแอบกังวลขององค์จักรพรรดิหนุ่มที่ดูท่าว่าจะกำลังมีความรัก

                “แน่นอนพ่ะย่ะค่ะ นางชอบขนมหวาน อย่างคุกกี้ช็อกโกแลตและคุกกี้กาแฟ ทาร์ตผลไม้ ช็อกโกแลตมูส ช็อกโกแลตร้อน ชาคาโมมายล์ และชาจัสมินพ่ะย่ะค่ะ”

                ดาริอัสเงียบไปครู่หนึ่ง มองสาวใช้ที่รอถวายการรับใช้อยู่หน้าประตู

                “เจ้า..”

                “เพคะ”

                “จัดเตรียมสิ่งที่โจนาห์พูดทั้งหมดให้ราชินีเทนทาเนียในเช้าวันพรุ่งนี้”

                ทั้งหมดนั่นเลยเรอะ!?

     



    -----|-----|-----|-----|-----|-----

    พระเจ้าเฮงซว-- 555555555 อย่าว่าพระเจ้าแบบนั้นสิคะยัยเนีย พระเจ้าหวังดีกับเธอไง!

    เธอต้องเจอเนื้อคู่!!! ไม่อยากเป็นสนมนักก็ให้เป็นราชินีซะเลย!!

    ส่วนดาริอัส..จะขุนน้องให้อ้วนเหรอคะ รักน้องมากแหละค่ะ ดูออก!

    เอ๊ะ แต่ดาริอัสตอนนี้นิสัยไม่เหมือนดาริอัสในนิยายนะ?

    .....

    เจอคำผิดก็สามารถทักมาบอกได้นะคะ รีบแต่ง บางทีก็เบลอๆไปนิดนึง (ไม่นิดแล้วมั้ง..)

    สามารถคอมเม้นเป็นกำลังใจหรือเข้าไปหวีดกันได้ใน #เทนทาเนียdt ในทวิตภพค่ะ!

    ปล. เรื่องนี้มีใน ReadAWrite ด้วยนะคะ แต่เรายังไม่ลงเนื้อหาที แหะ 

    สามารถมาตามฟิคหรือพูดคุยกับเราได้ที่ @EVE05x07 ค่ะ!

     

     

     

    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×