ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (nct) Tentania the Empress | doten

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 02 – House of Winterheart

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.1K
      583
      30 มี.ค. 63

     

    Chapter 02 – House of Winterheart

     

                ถึงจะไม่อยากพูดแบบนี้ก็เถอะ

                แต่การเกิดใหม่เป็น เทนทาเนีย เรเน่ วินเทอร์ฮาร์ท นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเตนล์เลย แม้ว่าหากนับตั้งแต่วันแรกที่ลืมตาขึ้นมาเห็นหน้าอะเมทิสต์จนถึงตอนนี้จะใช้เวลาไป 12 ปีแล้วก็ตาม เขามีหลายเรื่องให้กังวล

    อย่างแรก..เขาเป็นผู้ชาย แต่กลับต้องมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กผู้หญิง ทั้งๆที่จิตใจยังคงเป็นผู้ชายเต็มร้อย (แน่นอนว่าตอนอาบน้ำเขาอยากจะควักลูกตาตัวเองออกมาจริงๆ) แม้หลังๆจะเริ่มชินแล้วก็เถอะ

    อย่างที่สองคือประจำเดือน ประจำเดือนของเทนทาเนียมาครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว แรกๆมันก็ไม่มีอาการปวดท้องอะไรหรอก อาจจะลำบากอยู่ตรงที่ว่าต้องเปลี่ยนผ้าอนามัยหลายครั้ง แต่ปัญหาคือตอนที่เริ่มปวดท้องนี่สิ

    เหมือนจะตาย

    พึ่งเข้าใจเวลาที่เจนนี่กับลิซเป็นประจำเดือนก็ตอนนี้เอง

    อย่างที่สามคือสังคมชนชั้นสูงที่เทนทาเนียเกิดมา มันช่างน่าอึดอัดสิ้นดี เวลาของเทนทาเนียในแต่ละวันหมดไปกับงานเลี้ยงน้ำชางี่เง่า การเรียนมารยาท เรียนเต้นรำ เรียนประวัติศาสตร์ เรียนเวทมนตร์เบื้องต้น เรียนการใช้วาทศิลป์ เรียนศิลปะ เรียนเปียโน เรียนไวโอลิน เรียนขี่ม้า และอีกบลาๆๆๆๆๆๆๆ

    แน่นอนว่าวิชาที่สนุกที่สุดก็คือวิชาศิลปะซึ่งเตนล์ถนัดที่สุด

    แต่วิชาอื่นๆที่หากเป็น เตนล์คงไม่มีทางรู้เรื่องไปตลอดชีวิต กลับทำได้เป็นอย่างดีเมื่ออยู่ในร่างของ เทนทาเนียเตนล์คิดว่านี่คงเป็นพรสวรรค์อย่างที่ใครหลายๆคนพูดกัน ไม่สิ จากความทรงจำของเทนทาเนีย มันไม่ใช่แค่พรสวรรค์ แต่มันมาจากพรแสวงด้วย เทนทาเนียในวัยเด็กที่เตนล์เห็นนั้นขยันใฝ่หาความรู้อยู่เสมอและมีความตั้งใจที่แน่วแน่ เพราะต้องการทำตามความคาดหวังของบิดาและมารดา

    บางทีความสามารถที่เธอได้รับมาจากการฝึกฝนในตอนนั้น อาจจะส่งผลมาถึงร่างของเธอที่เตนล์ใช้อยู่ก็ได้

    ถึงจะไม่รู้ว่ามันมีกลไกยังไงถึงได้ส่งผลแบบนี้ก็เถอะ

    และอย่างสุดท้าย— เรื่องที่จะเกิดขึ้นอีกไม่นานหลังจากนี้

    การส่งตัวเธอไปเป็นนางสนมขององค์จักรพรรดิ

    ไม่สิ ตอนนี้จักรพรรดิดาริอัสที่ว่ายังเป็นแค่องค์รัชทายาทอยู่เลย

    อ้อ ส่วนเรื่องแก้แค้นลอเรนน่าอะไรนั่นน่ะเหรอ? นี่เห็นเตนล์เป็นคนยังไง เขาไม่อยากเข้าไปยุ่งวุ่นวายกับอะไรที่มันต้องเสี่ยงชีวิตพรรค์นั้นหรอกนะ แค่เอาชีวิตตัวเองและตระกูลให้รอดก็น่าจะพอแล้วมั้ย!?

    “เจ้าทำหน้าเครียดอีกแล้วนะเนีย” ร่างเล็กของเด็กสาววัย 12 สะดุ้งจนตัวโยนเมื่อพี่ชายแท้ๆอย่างอะเมทิสต์ทักขึ้น อะเมทิสต์นั่งอยู่ที่เก้าอี้ฝั่งตรงข้ามกับเธอ พี่ชายคนโตเท้าคางกับโต๊ะ นัยน์ตาสีฟ้าอะความารีนจดจ้องผู้เป็นน้องสาวเหมือนกำลังหาอะไรที่มันผิดสังเกต

    “ช่วงนี้ข้ายุ่งนิดหน่อยน่ะค่ะ”

    “หืม จริงเหรอ?” พี่ชายลากเสียงเหมือนไม่ค่อยเชื่อคำพูดนั้น เทนทาเนียยิ้มแหย่ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้อะเมทิสต์เป็นพี่ชายที่ใจดีและรักเธอมากแท้ๆ เรียกได้ว่าทั้งรักทั้งหลงน้องสาวเพียงคนเดียวจนแทบบ้า ถ้าเธอเห็นนกขุนทองแต่บอกว่ามันคือนกแก้ว อะเมทิสต์ก็จะบอกว่ามันคือนกแก้ว แต่พอเริ่มอายุมากขึ้นเจ้าตัวก็แสดงความรักกับน้องสาวน้อยลงเสียอย่างนั้น

    หรือว่าเขาไม่รักเทนทาเนีย?

    ไม่สิ— ในนิยายเขาคือคนที่พยายามช่วยพาเทนทาเนียกลับบ้านโดยการไปขอเจเรเมียให้นี่

    เป็นพวกรักแต่ไม่แสดงออกเหรอ

    ซึนเดเระ?

    “แล้วท่านพี่ล่ะคะ? เป็นไงบ้าง ข้าได้ยินมาจากมาร์ธาว่าท่านพึ่งได้เลื่อนยศเป็นรองผู้นำกองทหารม้าที่ 1” เทนทาเนียเบี่ยงประเด็น มือบางยกแก้วน้ำชาขึ้นจิบ ในขณะที่สายตาก็ลอบมองใบหน้าของผู้เป็นพี่ชายเป็นระยะ

    “งานก็ไม่หนักเท่าไหร่หรอก” ถึงจะพูดแบบนั้น แต่ขอบตาที่ค่อนข้างคล้ำนั่นกลับบ่งบอกในทางตรงกันข้ามเสียนี่ คงไม่อยากให้น้องสาวคนนี้เป็นห่วงสิท่า

    “ท่านควรพักผ่อนบ้างนะคะ”

    “ขอบใจ”

    “พี่เนียยยยย มาเล่นกันเถอะ” เสียงเจื้อยแจ้วตามประสาเด็กชายที่ยังไม่แตกหนุ่มดีดังขึ้นไม่ไกลนัก ร่างของ เฮนเดอริก วินเทอร์ฮาร์ท วิ่งเหยาะๆมาหาพวกเขาพร้อมกับรอยยิ้มเริงร่า เด็กชายวัย 10 ปีวิ่งมากอดพี่สาวที่ขนาดตัวใกล้เคียงกันแน่น โดยเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ในสายตาของพี่ชายคนโตวัย 18 อย่างอะเมทิสต์ที่จับหูจับของแก้วน้ำชาอย่างแรงจนมันแทบจะหักคามือ

    “อะไรกันพี่ชาย อิจฉาข้าที่ได้กอดพี่เนียเหรอ?” เฮนเดอริกหันมาแลบลิ้นปลิ้นตาใส่พี่ชายคนโต อะเมทิสต์เชิดหน้า

    “ใครอิจฉาเจ้ากัน ตอนเนียเด็กๆข้าก็กอดเนียบ่อยอยู่แล้ว”

    “งั้นข้าน่าจะได้กอดพี่เนียบ่อยกว่าท่าน ท่านไม่ได้กอดนานแล้วใช่มั้ยล่ะ? แต่ว่าข้าน่ะ ต่อให้โตกว่านี้ข้าก็จะกอดพี่เนียไปเรื่อยๆเลย! 

                เทนทาเนียยังคงยิ้มรับสถานการณ์ตรงหน้า นัยน์ตาสีมรกตเหลือบมองน้องชายคนเล็กของตน เฮนเดอริกมีผมสีดำเงาเช่นเดียวกับมารดาและเทนทาเนีย แต่กลับมีนัยน์ตาสีฟ้าอะความารีนเหมือนบิดาและอะเมทิสต์ผู้เป็นพี่ชายคนโต แม้จะเคยคิดมาหลายต่อหลายครั้งว่าครอบครัวนี้หน้าตาดีกันทั้งตระกูล แต่เวลาส่องกระจกและมองพี่น้องตัวเองไปมาก็ยังอดที่จะแปลกใจไม่ได้

                ชาติที่แล้วทำบุญด้วยอะไรกันนะ?

                ถ้าเป็นวิทยาศาสตร์ในโลกเดิมคงต้องบอกว่าได้ยีนดีใช่มั้ย?

                “ข้าไม่เล่นกับเจ้าแล้ว” เฮนเดอริกหน้าเหวอเมื่อผู้เป็นพี่ชายหุนหันลุกขึ้นจากโต๊ะแล้วก้าวฉับๆออกไป เทนทาเนียหัวเราะกับท่าทีแบบนั้น “ดูเหมือนท่านพี่อะเมทิสต์จะรำคาญเจ้านะ”

                เด็กน้อยเชิดหน้า

                “ช่างสิ! แค่พี่เนียไม่รำคาญข้าก็พอแล้ว! เพราะข้าน่ะรักพี่เนียที่สุดในโลก!!

                เด็กสาวยิ้มแหย่

                จริงๆแล้วเตนล์อยากให้ทุกคนเรียกเขาว่า เท็นมากกว่า มันดูเป็นชื่อเล่นที่ใกล้เคียงกับชื่อจริงในโลกเดิมของเขามากที่สุด แต่ทั้งที่เป็นแบบนั้น อะเมทิสต์(ในวัยเด็ก)กลับไม่ยอม บอกว่ามันดูเหมือนชื่อเด็กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิง..

                เพราะแบบนั้นทุกคนก็เลยติดเรียกเขาว่า เนียแทนชื่อยาวๆอย่าง เทนทาเนีย เรเน่— อะไรนั่น

                แต่(โลกเดิม)กูเป็นผู้ชายไงว้อยยยยยย!!

                “แต่ช่วงนี้องค์รัชทายาทก็ชักจะเรียกท่านพี่เข้าพบบ่อยเกินไปนะ” คำพูดของน้องชายคนเล็กทำให้นัยน์ตาสีมรกตต้องละความสนใจจากแก้วชาใบโปรดในมือ เทนทาเนียขมวดคิ้ว

                “องค์รัชทายาทหรือ?

                “พี่เนียไม่รู้หรือ? ช่วงนี้ที่ท่านพี่ใหญ่อยู่บ้านนับครั้งได้ก็เพราะถูกองค์รัชทายาทเรียกตัวนี่ล่ะ”

                “เจ้านี่เก่งจังนะ อายุแค่นี้แต่พูดจาได้เป็นเรื่องเป็นราวเชียว”

                “ก็ข้าพูดจริงนี่ พวกคนใช้ในตระกูลแทบจะโม้ไปหกบ้านเจ็ดบ้านว่าคุณชายคนโตของคฤหาสน์ได้เป็นสหายคนสนิทกับองค์รัชทายาทผู้เป็นว่าที่จักรพรรดิคนต่อไป”

                โอ้— เธอไม่เห็นเคยรู้เลยว่าอะเมทิสต์เป็นสหายคนโปรดของดาริอัส

                ในนิยายมันมีเนื้อเรื่องส่วนนี้ด้วยเหรอ?

                ไม่น่ามีนี่ ถึงจะจำได้ไม่ครบถ้วนนัก แต่ในฉบับนิยาย— อะเมทิสต์แทบจะเป็นกำลังหลักในการช่วยให้เจเรเมียได้ครองบัลลังก์ด้วยซ้ำ นั่นแปลว่าอะเมทิสต์ทรยศดาริอัสในตอนหลังหรือ?

                “แต่ท่านพี่ดูไม่ใช่คนแบบนั้น..” ร่างบางพึมพำกับตัวเอง

                “พี่เนีย?

                “อ้อ— ไม่มีอะไรหรอก” เทนทาเนียฉีกยิ้มหวานให้น้องชาย หลุบตาต่ำมองแก้วชาในมือที่ไม่ได้เหลือน้อยไปกว่าเดิมนัก เห็นร่างของสาวใช้คนสนิทวิ่งเหยาะจากทางหางตาก็เข้าใจว่าคงถึงเวลาเรียนวิชาประวัติศาสตร์เวทมนต์เสียแล้ว

                “ถึงเวลาเรียนของข้าแล้ว เจ้าไปเล่นกับมาร์คัสเสียซิ เพื่อนเจ้าอุตส่าห์มาหาไม่ใช่หรือ?

                “เจ้ามาร์คัส— “

                “ทำไมหรือ? เจ้าทะเลาะกับเขา?

                เด็กชายส่ายหน้าทันควัน “ไม่ใช่นะ! แต่คือ..ความชอบหลายๆอย่างของข้ากับเขาไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่” ร่างกายที่กำลังจะลุกตามสาวรับใช้ไปยังห้องเรียนชะงักอยู่กับที่ เหลือบมองเล็กน้อยก่อนโบกมือปัดเพื่อเป็นการสื่อว่าขอเวลาอีกซักหน่อย เทนทาเนียหย่อนตัวลงนั่งเก้าอี้เช่นเดิม เท้าคางกับโต๊ะ มองหน้าของเฮนเดอริคที่ดูคิดไม่ตก

                “ความชอบไม่ตรงกัน?

                “คือข้า ข้า— ข้าคิดว่าข้าฉลาดกว่าเจ้านั่น”

                ....

              พรืด!

                เด็กสาวหลุดขำแทบจะในทันที ลืมกิริยามารยาทที่ถูกบ่มสอนมาจนหมดสิ้น ในใจก็ครุ่นคิดว่าไอเด็กนี่มันช่างมั่นหน้าเสียเหลือเกิน

                “พี่เนียอย่าหัวเราะข้าสิ ข้าพูดจริงนะ!

                “เอาล่ะ งั้นยังไงต่อพ่อคนฉลาด? เจ้าฉลาดกว่าเขาเลยไม่อยากเล่นกับเขางั้นเหรอ?” น้องชายคนสุดท้องทำหน้าหงิกบอกบุญไม่รับ ทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้อย่างแรงเหมือนกำลังงอน “ไม่ใช่ซักหน่อย”

                “แล้ว?

                “เจ้านั่นอยากเป็นอัศวิน แต่ข้าน่ะ..”

                “เจ้าน่ะ?

                นัยน์ตาสีฟ้าอัญมณีเสมองไปทางอื่น เกาหัวแกรกๆพร้อมสีหน้าที่ดูลังเลเหมือนกำลังชั่งใจว่าจะบอกสิ่งที่คิดออกมาดีหรือเปล่า “ข้าอยากเป็นหมอ”

                ....

              คนใจร้อนเช่นเจ้าน่ะนะ?

                ต้องยอมรับว่าแวบแรก หมายถึง แวบแรกเลยนะที่ได้ยิน ในหัวก็เกิดคำถามนี้ขึ้นมาโดยอัตโนมัติ แต่พอลองนึกย้อนไปถึงตัวตนของ เฮนเดอริก วินเทอร์ฮาร์ท ในนวนิยาย เด็กคนนี้เมื่อเติบโตไปจะกลายเป็นแพทย์อัจฉริยะแห่งยุค คนใจร้อนอย่างเฮนเดอริกกลับใจเย็นได้อย่างน่าเหลือเชื่อเมื่อต้องปฏิบัติหน้าที่ เหมือนกับเปลี่ยนเป็นคนละคน

                “ท่านทำหน้าเหมือนท่านพี่ตอนได้ยินครั้งแรกเลย”

                “ท่านพี่อะเมทิสต์? ทำหน้าแบบไหนกัน”

                “ก็ทำหน้าแบบ..คนอย่างเจ้าเนี่ยนะ? อะไรแบบนั้น”

              เหมือนจะนึกภาพออก

                “เขาแค่เป็นห่วงเจ้าน่ะ คงกลัวว่าคนใจร้อนเช่นเจ้าจะทำคนไข้ตายคามือ” พูดจาหยอกล้อเด็กน้อยที่เริ่มหน้าบึ้ง เฮนเดอริกทำให้เทนทาเนียทึ่งได้เสมอ เมื่อ 3 ขวบเจ้าตัวสามารถอ่านหนังสือและเขียนได้อย่างคล่องแคล่ว เมื่ออายุ 5 ขวบก็เริ่มเรียนดาบและธนู เมื่ออายุได้ 8 ขวบก็สามารถท่องจำตำรายากๆได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

                แน่นอนว่าทั้งบิดาและมารดาของพวกเขาต่างพูดว่าเฮนเดอริกเป็นเด็กอัจฉริยะเช่นเดียวกับเทนทาเนียและอะเมทิสต์ อะเมทิสต์ที่ความเชี่ยวชาญด้านการต่อสู้และการรบ เฮนเดอริคเองก็มีความสามารถด้านวิชาการที่เป็นเลิศ ส่วนเทนทาเนียแม้จะบอกได้ไม่ชัดเจนว่าเก่งกาจด้านไหน แต่การเป็นผู้ใหญ่เกินวัยและสามารถเขียนอ่านได้ตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบก็คงเป็นเรื่องเหนือมนุษย์อยู่พอสมควร

                อะเมทิสต์กับเฮนเดอริกน่ะอัจฉริยะตัวจริง

                ส่วนเทนทาเนีย..ที่ทำแบบนั้นได้ก็เพราะวิญญาณในร่างนี้คือ เตนล์ ที่อายุ 26 ปีต่างหาก

                “แล้วทำไมเจ้าถึงอยากเป็นหมอล่ะ? ท่านพ่อต้องไม่ยินดีที่ได้ยินเช่นนี้แน่” เฮนดาริกมีสีหน้าหงอลงเมื่อได้ยินเช่นนั้น อาชีพหมอในโลกนี้ไม่ใช่อาชีพที่พวกชนชั้นสูงนิยมนัก พวกเขามองว่ามันเป็นอาชีพของชนชั้นกลาง ซึ่งไม่เหมาะกับพวกเขา

    เจ้าตัวตอบอ้อมแอ้มไม่เต็มเสียง “วันก่อนข้ากับมาร์คัสไปเดินเล่นในเมือง เห็นหมอคนนึงกำลังรักษาคนไข้อยู่ ข้าคิดว่ามันเท่มาก ก็เลย— “

                “ก็เลยอยากเป็น?

                “ก็ใช่.. อ้ะ แต่ข้าไม่ได้คิดเล่นๆนะพี่เนีย ข้าไปศึกษาตำรามาบ้างแล้ว มันก็น่าสนุกดี ท้าทายดีด้วย”

                “แต่มันยากนะ ต้องใจเย็นและมีความอดทน”

                “ข้ารู้น่า ข้าจะพยายามฝึกตัวเอง”

                “เอาล่ะ ข้าเชื่อแล้วว่าเจ้าจริงจัง เพราะงั้นเจ้าต้องทำได้แน่” เด็กสาวยิ้มอย่างเอ็นดู มือเรียวลูบศีรษะทุยที่ปกคลุมด้วยเส้นมีสีดำขลับเบาๆ เฮนเดอริกเงยหน้าขึ้นมองเขาตาใส “รู้มั้ย บางทีข้าก็คิดว่าท่านเหมือนแม่มากกว่าพี่สาว”

                “ห้ะ?

                “ท่านดูเป็นผู้ใหญ่ และบางครั้งท่านก็ใจดีกว่าท่านแม่เสียอีก”  

                “ฮะฮะฮะ”

                เทนทาเนียหัวเราะเสียงแห้ง ไม่กล้าพูดว่าหากบวกอายุตอนตายที่โลกเดิมซึ่งก็คือ 26 ปี กับอายุตอนนี้ ก็เท่ากับว่าตอนนี้วิญญาณของเขามีอายุได้ 38 ปีโดยประมาณ เท่ากับว่าเขามองเห็นโลกมานานพอๆกับมารดาของเทนทาเนียเลยทีเดียว

                อา เพราะอยู่ในร่างของเด็กสาวมานาน จึงลืมคิดไปว่า(วิญญาณ)ตัวเองก็เริ่มแก่ไม่ใช่เล่นแล้ว

                หลังจากนั้นพวกเขาก็พูดคุยกันอีกเล็กน้อยก่อนที่น้องชายตัวน้อยจะขอตัวไปเล่นกับมาร์คัสผู้เป็นเพื่อนสนิท เทนทาเนียหยัดตัวลุกขึ้นจากเก้าอี้ เธอเองก็มีธุระที่ต้องไปจัดการเช่นกัน นัยน์ตาสีมรกตเหม่อมองท้องฟ้าที่เริ่มหม่นแสง

                เทนทาเนียจะกลายเป็นสนมของดาริอัสตอนอายุ 17

                เหลือเวลาอีกแค่ 5 ปีเท่านั้น ก่อนที่ทุกสิ่งจะเริ่มต้นขึ้น

     



                “ว่าไงนะคะ?” คุกกี้รสกาแฟชิ้นโตที่กำลังจะถูกหยิบเข้าปากร่วงลงพื้น นัยน์ตาสีมรกตเบิกกว้าง มองไปยังบิดามารดาและผู้เป็นพี่ชายที่นั่งอยู่ตรงโซฟาฝั่งตรงข้ามด้วยสายตาไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่ได้ยิน

                “ท่านพี่ ท่านช่วยพูดอีกครั้งได้มั้ย?” อะเมทิสต์ถอนหายใจ

                “องค์ชายรัชทายาทต้องการเชิญเจ้าไปงานเลี้ยงเต้นรำที่จะจัดขึ้นในคืนพรุ่งนี้”

              บ้าน่า องค์ชายรัชทายาทเนี่ยนะ?

              เราเคยเจอกันมาก่อนรึไง!? เทนทาเนียกรีดร้องในใจ

                “ฝ่าบาททรงเจาะจงว่าต้องเป็นข้าหรือ?

                “ใช่ เขาบอกให้ข้าพาเจ้าไปด้วย ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม” เทนทาเนียอ้าปากค้าง นึกว่าองค์ชายรัชทายาทดาริอัสจะเป็นพวกไม่สนใจสตรีหรือพวกความรักอะไรเทือกๆนั้นเสียอีก ในนิยาย— ผู้ชายคนนั้นรับเทนทาเนียเข้ามาเป็นสนมและไม่เคยไปหาถึงตำหนักเลยซักครั้ง ไม่สิ จริงๆนอกจากงานให้ห้องหนังสือ ก็ไม่เคยออกไปพบมเหสีหรือสนมคนไหน

                คนแบบนั้น— จะอยากพบเธอไปทำไม?

                ในความทรงจำของเทนทาเนียที่เตนล์เคยเห็น เทนทาเนียเคยเจอดาริอัสก่อนจะได้ขึ้นมาเป็นสนมหรือ?

                ถ้าพูดถึงวันพรุ่งนี้ มันก็คืองานเลี้ยงเฉลิมฉลองวันคล้ายวันประสูติของ เอลายน์ เมลคิเออร์ เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรบลูเบล ผู้เป็นพระชายาลำดับที่ 1 ของดาริอัส บรรดาชายหนุ่มและหญิงสาวชนชั้นสูงล้วนต้องมาเข้าร่วมงานเลี้ยงเพื่อเป็นการเคารพแด่ผู้ที่อาจจะได้เป็นจักรพรรดินีในอนาคต (แต่ในนวนิยาย ดาริอัสไม่มีจักรพรรดินีหรอกนะ ตำแหน่งของเอลายน์เป็นเพียงราชินีลำดับที่ 1 เท่านั้น)

                ในกรณีของบิดาและมารดารวมถึงอะเมทิสต์นั้นต้องไปเข้าร่วมอยู่แล้ว แต่กับเด็กสาวที่ยังไม่แม้แต่จะผ่านงานเลี้ยงฉลองบรรลุนิติภาวะอย่างเทนทาเนีย นี่น่าจะยังไม่ถึงเวลา และไม่มีกฎข้อไหนบังคับว่าต้องไป

                แต่การที่จะปฏิเสธคำเชิญชวน(หรือคำสั่ง)ขององค์รัชทายาท นั่นก็เท่ากับนำความอับอายมาให้แก่วงศ์ตระกูล

                เธอสบตากับมารดาที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม หญิงสาววัยกลางคนมามองที่เธอด้วยสายตาใจดี หากแต่บรรยากาศที่แผ่ออกมากลับกำลังกดดันให้เธอตอบตกลง

                “ข้า— ข้าไปก็ได้ค่ะ”

                “เนีย เด็กดีของแม่” นายหญิงแห่งตระกูลวินเทอร์ฮาร์ทเดินอ้อมโต๊ะมานั่งอยู่ข้างเธอ มือเรียวที่เริ่มมีรอยย่นเล็กน้อยกุมมือของเด็กสาวเอาไว้อย่างแนบแน่น “แม่รู้อยู่แล้วว่าลูกจะต้องตอบตกลง รู้มั้ยว่าแม่ตื่นเต้นแค่ไหนที่ลูกจะได้พบองค์รัชทายาท หากลูกทำให้พระองค์พอพระทัยได้ ลูกก็จะได้เป็นนางสนม และอาจจะได้เป็นจักรพรรดินี”

                “แต่ท่านแม่คะ องค์รัชทายาทก็มีพระชายาอยู่แล้— “

                “ลูกเป็นได้ ลูกรัก”

                เทนทาเนียเม้มริมฝีปากจนเป็นเส้นตรง ในใจเริ่มรู้แล้วว่าทำไมตัวเทนทาเนียในความทรงจำตอนที่ได้เป็นสนมของดาริอัสถึงได้ดูโดดเดี่ยวนัก เธอต้องการอิสระ แต่ทั้งบิดาและมารดากลับเป็นผู้ผลักเธอเข้าไปสู่กรงขังนั้นเสียเอง พี่ชายก็ไม่ได้มีอำนาจมากพอที่จะแข็งข้อ ผู้เป็นเหมือนสามีก็ไม่ได้มาดูดำดูดี

                ไม่แปลกเลยที่เด็กสาวจะเปิดรับเจเรเมียเข้ามาในใจได้ง่ายๆ

                ผู้เป็นบิดามารดาต้องการเห็นบุตรในสิ่งที่ตัวเองอยากให้บุตรเป็น ไม่ใช่ตัวตนที่บุตรเป็น

                หากเป็นเตนล์ในโลกเดิมคงค้านหัวชนฝา เขาไม่ชอบให้ใครมาบังคับให้ตัวเองทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ แต่ตอนนี้เขาอยู่ในร่าง เทนทาเนียและเทนทาเนียก็เป็น ผู้หญิงในโลกใบนี้สตรีไม่ได้มีสิทธิ์ออกปากออกเสียงมากนัก นอกจากจะต้องเห็นแก่ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลแล้ว หน้าที่ของพวกเธอก็คือการแต่งงานกับตระกูลที่มีชื่อเสียงและมีบุตรชายเพื่อสืบทอดตระกูลต่อ

                หากเตนล์ในร่างเทนทาเนียดันไปทำอะไรให้ถูกบิดามารดาตัดหางปล่อยวัดขึ้นมา นั่นเท่ากับว่าตัวเขาจะไม่มีที่พึ่งอื่นอีก

                ต้องรอให้เติบโตมากกว่านี้ ต้องรอจนกว่าตัวเองจะมีอำนาจมากพอที่จะยืนหยัดด้วยตัวเองได้

                เธอเหลือบมองอะเมทิสต์ที่กำลังมองเธอด้วยสายตาแสดงความเป็นห่วง ก่อนที่เธอจะเงยหน้าขึ้นสบตากับบิดาและมารดา

                “ข้าจะพยายามค่ะ”




    -----|-----|-----|-----|-----|-----


    เจ้าเฮนเดอริกกกก เจ้าน้องชายติดพี่สาวววว T^T /แต่งไปกรีดร้องไปด้วยความเอ็นดู

    ส่วนตัวรักพี่อะเมทิสต์นะคะ อยากแต่งงานด้วย /ยื่นทะเบียนสมรส

    พระเอกค่าตัวแพงค่ะ น่าจะได้ออกตอนหน้า 555555555

    สามารถไปหวีดกันได้ที่ #เทนทาเนียdt นะคะ

    ปล.ถ้าเจอคำผิดก็ทักมาได้ค่า บางทีก็ตาลายๆ TT_TT




     

    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×