ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (nct) Tentania the Empress | doten

    ลำดับตอนที่ #17 : ทำเนียบตัวละคร + พูดคุยกันเล็กน้อย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.77K
      274
      14 พ.ค. 63

     


    เทนทาเนีย เรเน่ วินเทอร์ฮาร์ท [Tentania Reine Winterheart]

    ปัจจุบันอายุ 20 ปี บุตรสาวเพียงคนเดียวของดยุคมาร์ชินัสแห่งไอโซไลน์ ชื่อก่อนทะลุมิติคือ เตนล์ ชายหนุ่มชาวไทยที่ถูกจี้ปล้นจนตายแล้วมาอยู่ในร่างนางร้ายที่มีชะตาโคตรอนาถา แก้แค้นอะไรไม่รู้จัก ขอแค่มีชีวิตรอดไปวันๆก็มีความสุขสุดๆแล้ว แต่สวรรค์ดันไม่เป็นใจมอบตำแหน่งราชินีลำดับที่ 4 ของไอจักรพรรดิบ้านั่นให้เขานี่สิ!!

     


    ดาริอัส เคนซีย์ ไฮเพอเรียน [Darius Kensey Hyperion]

    อายุปัจจุบัน 25 ปี จักรพรรดิองค์ปัจจุบันของจักวรรดิเครซิเมอเรียอันทรงเกียรติ อดีตตัวประกอบของเรื่องผู้มีชะตาแสนบัดซบ แท้จริงแล้วเป็นนักเขียนและนักวิจารณ์นิยายชื่อดังที่ทะลุมิติมาเพราะตกบันไดม่องเท่ง นิสัยน่าหมั่นไส้ งานอดิเรกที่ชื่นชอบคือแกล้งเทนทาเนีย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าหมอนี่ฉลาดร้ายสมเป็นจักรพรรดิจริงๆ   

     


    เจเรเมีย ไฮเพอเรียน [Jeremia Hyperion]

    อายุ 18 ปี ผมสีดำสนิท ตาสีน้ำตาลทอง น้องชายต่างมารดาของดาริอัส ในอนาคตคือผู้ที่เทนทาเนียหลงรักและช่วยให้ได้บัลลังก์ แต่สุดท้ายก็ไปหลงรักลอเรนน่าและฆ่าเทนทาเนียตาย เป็นคนมีเสน่ห์กับบรรดาหญิงสาวมากมาย เวลารักใครก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้คนๆนั้นมา ร้ายดียังระบุไม่ได้ แต่ตอนเอ๊าะๆนั้นช่างน่ารักน่าเอ็นดู(?)

     


    ลอเรนน่า เอฟเนอร์ [Lorenna Avner]

    ปัจจุบันอายุ 16 ปี บุตรสาวของบารอนออกัสทัสแห่งรูเบตต้า นางเอกในนวนิยายรักแฟนตาซีชื่อดัง ผู้ปรากฏตัวพร้อมวลีเด็ด อยากเป็นสตรีที่น่ายกย่องอย่างเทนทาเนีย

     

     

    -----|-----|-----|-----|-----

     


    เอลายน์ เมลคิเออร์ [Elayne Melcior]

    อายุ 28 ปี ราชินีลำดับที่ 1 ของดาริอัส แต่งงานกันเพราะเหตุผลทางการเมือง เนื่องจากเธอเป็นเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรบลูเบล ซึ่งเป็นแดนแห่งดอกไม้ เป็นคนสงบเสงี่ยมไม่ค่อยพูดจา เรียบร้อย มีความเป็นกุลสตรี ไม่ได้สนใจดาริอัสมากนัก และมีความสัมพันธ์อันดีกับเทนทาเนีย

     


    จีซู อิวาน่า [Julia Ivana]

    อายุ 23 ปี ราชินีลำดับที่ 2 ของดาริอัส มาจากตระกูลมาร์ควิสต์แห่งมิดเดิ้ลฟอล มาเป็นราชินีตามคำขอของดาริอัส เดิมทีมีคนรักอยู่แล้ว แต่โชคร้ายอีกฝ่ายตายในสงครามเสียก่อน ปัจจุบันโสด (ขอไม่นับดาริอัสเป็นสามี) และคิดว่าคงโสดตลอดชีวิต


     

    นาร์ซิสซ่า เอเวอร์ลี่ [Narcissa Everly]

    อายุ 22 ปี ราชินีลำดับที่ 3 ของดาริอัส เป็นพี่สาวของวาเลนไทน์ บุตรีของดยุคแห่งโครนอส ไร้บทบาทและแสนจะจืดจาง ไม่ถูกกับเอลายน์ และคงไม่สามารถญาติดีกันได้ในชาตินี้

     


    -----|-----|-----|------|-----

     

     

    อะเมทิสต์ วินเทอร์ฮาร์ท [Amethyst Winterheart]

    อายุ 26 ปี ครองตำแหน่งดยุคแห่งไอโซไลน์หลังจากที่บิดาเสียชีวิตไป เป็นคนตรงไปตรงมาและซื่อสัตย์ แต่ก็รักครอบครัวยิ่งกว่าสิ่งใด ปกติจะดูเหมือนไม่ค่อยห่วงและไม่ค่อยแคร์น้อง แต่จริงๆแล้วรักและเห่อน้องสาว ในนวนิยายถูกประหารเพราะไม่ดูแลลอเรนน่าให้ดีจนลอเรนน่าแท้งลูก แต่ดูเหมือนปัจจุบันจะกลายเป็นคนสนิทของดาริอัสไปแล้ว

     


    เฮนเดอริก วินเทอร์ฮาร์ท [Hendery Winterheart]

    อายุ 18 ปี บุตรคนสุดท้องของดยุคมาร์ชินัสแห่งไอโซไลน์ เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ปัจจุบันเป็นนายแพทย์ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นคนใจร้อนและหุนหันพลันแล่น ขี้โวยวาย แสดงออกว่ารักและหวงพี่สาวอย่างโจ่งแจ้ง แต่กลับใจเย็นราวกับเป็นคนละคนเวลาที่ทำงาน (เพราะเป็นหมอเลยใจร้อนไม่ได้ เดี๋ยวทำคนไข้ตาย) ในนวนิยายถูกประหารเพราะไม่ดูแลลอเรนน่าให้ดีจนลอเรนน่าแท้งลูก

     


    ยูทารอธ เรดคลิฟ [Yutaroth Redclyf]

    อายุปัจจุบันคือ 21 ปี ว่าที่ดยุคแห่งเมลวาสเป็นบุตรชายคนโตของเอลิกอส เชี่ยวชาญในด้านวิชาดาบ การต่อสู้ และเวทมนตร์ เป็นคนร่าเริงและหลงตัวเอง (ย้ำว่ามากๆ) มีความเป็นผู้นำ ฉลาด เป็นเพื่อนคนแรกของเทนทาเนีย ในนิยายแม้จะไม่ถูกกับเทนทาเนียนัก แต่กลับพยายามพูดปกป้องเทนทาเนียเพื่อไม่ให้โดนประหาร

     


    จูเลียน กวินฟอร์ [Julian Gywnfor]

    ปัจจุบันอายุ 20 ปี บุตรชายคนรองของมาร์ควิสต์แห่งเอนเดลไพรด์ เป็นคนเรียบร้อยและไม่ค่อยพูด เสียงเบา ดูแล้วไม่น่ามีพิษมีภัย ขี้อาย และเหมือนจะตามไม่ทันคนอื่น แต่จริงๆแล้วเป็นคนฉลาด เป็นอัจฉริยะ เกลียดความพ่ายแพ้ เป็นเพื่อนของเทนทาเนีย ในนิยายอยู่ฝ่ายลอเรนน่าและเป็นผู้ทำให้เทนทาเนียถูกประหาร

     


    โจนาห์ กวินฟอร์ [Jonah Gywnfor]

    อายุ 27 ปี พี่ชายของจูเลียน ว่าที่มาร์ควิสต์แห่งเอนเดลไพรด์คนต่อไป สนิทสนมกับอะเมทิสต์และดาริอัส เป็นคนมีอารมณ์ขันและไม่กลัวตาย กล้าหาญ เลยสามารถพูดหยอกล้อดาริอัสได้บ่อยๆ

     


    วาเลนไทน์ เอเวอร์ลี่ [Valentine Everly]

    อายุ 19 ปี บุตรคนสุดท้องของดยุคแห่งโครนอส มีความสามารถหลายด้านจนถูกเรียกว่าอัจฉริยะ แต่เพราะไม่ใช่บุตรคนโตจึงไม่มีสิทธิสืบทอดตำแหน่งเช่นเดียวกับจูเลียน เลยทำให้มองว่าจูเลียนเป็นคู่แข่ง เป็นคนเจ้าเล่ห์และมีนิสัยค่อนข้างอันตราย ปัจจุบันสนิทกับเทนทาเนียระดับหนึ่ง



    ลูคัส เพอร์ลาเกีย [Lucas Perlagia]

    อายุ 20 ปี มาจากตระกูลขุนนาง มียศเซอร์เนื่องจากเป็นอัศวิน ถูกดาริอัสส่งตัวมาคอยคุ้มครองเทนทาเนีย เป็นคนตรงไปตรงมาและไม่ทันคน เพราะแบบนั้นเลยถูกแกล้งอยู่บ่อยๆ บางทีก็เด๋อๆด๋าๆ แต่เวลาต่อสู้จะดูราวกับเป็นคนละคน ในนวนิยายเป็นอัศวินข้างกายเทนทาเนีย ถูกฆ่าตายในตอนที่พ่อของลอเรนน่าพยายามจะฆ่าองค์ชายน้อย


     

    อีเธน ครอส [Ethen Cross]

    อายุ 26 ปี บุตรคนโตของท่านเอิร์ลแห่งอาร์ดินเบิร์ก เป็นที่ปรึกษาด้านการปกครองของดาริอัส ไม่ค่อยถูกกับโจนาห์ซักเท่าไหร่ แท้จริงแล้วมีความลับบางอย่างที่บอกใครไม่ได้

     


    คอร์นีเลียส เอฟเนอร์ [Cornelius Evner]

    อายุ 21 ปี พี่ชายของลอเรนน่า รักและเป็นห่วงน้องสาวอยู่เสมอ มีความสัมพันธ์อันดีกับเจเรเมีย และเป็นที่ปรึกษาในเรื่องต่างๆ


     

    มาร์คัส เคลเลอร์ [Marcus Keller]

    อายุ 18 ปี อัศวินฝึกหัด เป็นเพื่อนสนิทของเฮนเดอริค มาจากตระกูลขุนนางระดับมาร์ควิสต์


     

    เจนิซ คอนมินิก [Jenice Conminic]

    อายุ 20 ปี เพื่อนสนิทสาวเพียงคนเดียวของเทนทาเนีย มาจากตระกูลดยุคแห่งแพนโดมิเนียม เป็นคนแรงๆและดูไม่น่าคบ มีความมั่นใจในตัวเอง เป็นคุณหนูที่มีความเป็นผู้ดีสูง อาจจะดูบ้าเงินไปบ้าง แต่ก็เป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง ในนวนิยายเธอเป็น 1 ในตัวร้ายที่ทำร้ายลอเรนน่าเพราะอยากแก้แค้นแทนเทนทาเนีย แต่สุดท้ายก็ถูกประหาร

     

     

      

    -----|-----|-----|-----|-----

    ทำเนียบตัวละครค่ะ พอดีเห็นว่าตัวละครเยอะมากๆคิดว่าคงจำกันไม่ค่อยได้ ;-;

    ไม่ได้มีครบทุกตัวนะคะ อย่างเช่นมารีแอนน์ เป็นตัวร้ายชั่วคราว มาแปบๆก็จากไป เราเลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องแนะนำอะไรอีก

    อ้อ อีกเรื่องที่จะแจ้ง ตอนแรกเราเล็งไว้ว่าเรื่องนี้จะมีซัก 30 ตอน แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจลดเหลือ 26 ตอน + ตอนพิเศษ 4 ตอนแทนค่ะ เพราะไม่อยากให้เรื่องยืดยาว แถมต้องแต่งให้จบก่อนเดือนสิงหาด้วย

    อีกอย่างเรายังไม่ตัดสินใจว่าจะทำเป็นรูปเล่มดีมั้ยเนื่องจากไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้เลย /ที่สำคัญคือกลัวว่าจะแต่งไม่จบ แต่ก็อยากถามไว้ก่อนว่าถ้าจะทำเป็นรูปเล่มทุกคนสนใจกันมั้ยคะ (อันนี้ถามไว้เฉยๆนะ อยากรู้ว่าสนใจกันเยอะมั้ย เราจะได้ลองศึกษาเรื่องการทำรูปเล่มดูว่ามันต้องทำอะไรบ้าง T_T )

     

     


    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×