ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ✎ System & Information
System
Player System
ระบบความแข็งแกร่งของผู้เล่นนั้นจะขึ้นอยู่กับระดับ LV.
LV. จะเป็นตัวชี้ขาดพื้นฐานของความแข็งแกร่งระหว่างตัวละคร และก็การโรล
โดยที Lv. นั้นจะสูงสุดที 1000+ เพื่อเป็นความละเอียดของระดับชั้นพลัง
การแพ้ชนะจะว่ากล่าวในระบบ Fight System อีกรอบหนึ่ง
Class : นั้นสามารถใช้คลาสอื่นสามารถทำแทนได้ แต่จะไม่ดีเท่าอย่างแน่นอน
ยกเว้นเพียงแค่คลาส นักโบราณคดีและหมอนั้นทีจะไม่สามารถทดแทนได้ในคลาสอื่นๆ
Lv &Sup Class : คลาสต่างๆนั้นจะมีLvคู่ไว้เพื่อทีจะสามารถวัดความเชียวชาญได้เก่งในแบบไหน
เมื่อLv. หลักเพิ่มสูงขึ้นจะสามารถปลด คลาสรองเพื่อทีจะสามารทำอย่างอื่นบนเรือได้มากขึ้น
เช่น คลาสหลักนักสู้ เวลาผ่านไปคลาสรองเป็นกุ๊ก เป็นต้น
Money : เงินภายในโรลนี้ จะเป็นเบรี่เหมือนกับในเรืองOne piece โดยจะเป็นเงินส่วนร่วม
กับเงินส่วนตัว ขึ้นอยู่กับการแบ่งจัดสรรค์ภายในกลุ่มกันเอง มีคนดูแล มีคนใช้งาน
______________________________________________
Pirates Group System
ผู้เล่นนั้นจะต้องทำการสร้างกลุ่มขึ้นมา โดยจะมาจากผู้เล่นกับผู้เล่น
หรือจะผู้เล่นกับเอ็นพีซี่ นั้นเอง โดยเริ่มต้นนั้นกลุ่มโจรสลัดจะสามารถมีสมาชิก
ได้ทั้งหมด5คนในตอนแรกนั้นเอง และต้องทำการเตรียมตัวสำหรับการเดินทาง
สู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่!!!!!
โดยการทีมีคลาสทีมากกว่าหนึ่งบนเรือจะสามารถทำให้การทำในคลาสนั้นๆ ดียิ่งขึ้น
หมอมาก รักษาได้เร็วขึ้น กุ๊กมาก ทำอาหารได้มาก ต้นหนมากสามารถหาเส้นทางทีปลอดภัยได้ เป็นต้น
____________________________________
Story Island line System
เมื่อผู้เล่นได้เรือและทีมเรียบร้อยการผจญภัยสู่ท้องทะเลก็จะได้เริ่มต้นขึ้น
การเดินทางนั้นจะมาจากการสุ่มของระบบเพื่อไปยังเกาะต่อไป โดยที
การสุ่มนั้นจะเปลี่ยนไปเมื่อเรือลำนั้นมีต้นหนในระดับต่างๆนั้นเอง
โดยในแต่ละเกาะนั้นก็จะมีเนื้อเรืองต่างๆ ทีแสนจะซีเรียส หรือจะเนื้อเรืองทีแสนจะเบาสมอง
หรือจะเป็นเกาะทีเอาไว้สำหรับหาสมบัติต่างๆนานาๆนั้นเอง!!!
_____________________________________________________
Ship System
บนเรือนั้นนอกจากพวกเราจะใช้ในการเดินทางแล้ว พวกเราก็ควรทีจะดูแลรักษา ซ่อมแซม
และก็อัพเกรดต่างๆเพื่อทีจะสามารถให้ใช้งานและรับมืออะไรได้ดียิ่งขึ้น ทั้งก็เสริมปืนใหญ่
เพื่อให้สามารถตอบโต้และทำลายเรือของศัตรูหรือยิงสนับสนุน หรือจะอับเกรดห้องเสบื่ยงเพื่อให้
สามารถเก็บเสบียงต่างๆได้มากขึ้น หรือจะ อัพเกรดห้องเพื่อทีจะสามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกเรือได้
และพวกความแข็กแกร่งของเรือเพื่อให้สามารถต้านทานภัยพิบัตต่างๆทีแสนจะบ้านคลั้งนั้นถาโถมเข้าใส่เรือได้นั้นเอง
เพื่มให้เรือนั้นสามารถส่งให้พวกคุณถึงเป้าหมายปลายทาง
_______________________________________________________________
Fight System
ระบบการต่อสู้นั้นจะแบ่งออกเป็นสองประเภท
1. Player VS System
2. Player VS Player
ผู้เล่นกับระบบ : นั้นจะเป็นการต่อสู้ทีขึ้นกับLv.เป็นส่วนมาก ยกเว้นว่าLv.นั้นจะไม่แตกต่างกันเกินไปนั้นเอง
แต่ยังไงก็ยังใช้การโรลเป็นส่วนประกอบในการต่อสู้เพื่อสร้างเอกลักษณ์การต่อสู้ของตัวละคร
ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น : จะขึ้นกับLV.ทีมีของทั้งสองว่าผลจะเป็นยังไงตั้งแต่ต้นถ้าแตกต่างกันเกินไป
ยกเว้นว่าLv.จะใกล้เคียงกัน จะไปทางฝึมือการโรลเป็นการตัดสิน ทุกการต่อสู้ของผู้เล่นจะมีระบบเป็นผู้ตัดสินการต่อสู้
การเกินขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นระบบรอง หรือ ระบบหลักตามความว่าง แต่ยกเว้นการต่อสู้ทีเหมือนการฝึกหรือเล่นกัน
จะไม่ต้องมีระบบเป็นคนควบคุมผลตัดสินต่างๆ
ความแข็งแกร่งนั้นจะขึ้นกับ ภารกิจทีทำ เนื้อเรือง อาวุธทีได้รับ การฝึกฝนกันเอง ฮาคิ ผลปีศาจ อำนาน ค่าหัว เป็นต้น
ความต่างของ Lv.
1- 10 ความแข็งแกรงนี้จะไม่แตกต่างกันต้องใช้ฝีมือการโรลเพื่อชนะเพียงอย่างเดียว (1:1)
11 - 49 จะถือว่าสู้สี่ จะได้เปรียบเสียเปรียบตามแรง ถ้าเป็นผู้เล่นจะแบบผลการโจมตีมากกว่าน้อยกว่าแทน(1:5)
50 - 99 จะถือว่าได้เสียเปรียบในการต่อสู้นั้นๆ แต่ยังสามารถใช้ฝีมือการโรลในการพลิกกลับมาชนะได้(1:10)
100 - 199 จะถือว่าไม่สามารถสู้ได้เลย หรือเพียงแค่รับมือถ่วงเวลาได้แบบขั้นพื้นฐานเท่านั้น
200 - 399 ไม่สามารถสู้ได้ ไม่สามารถรับมือได้ ไม่สามารถถ่วงเวลาได้ ห่างระดับนี้ถ้าต่อสู้คือพ่ายแพ้สถานเดียว
ตัวอย่าง ผู้เล่น A มี Lv. อยู่ที 50 ส่วน ผู้เล่นB มีLv. อยู่ที่ Lv.101
เมื่อต่อสู้กัน ความต่างของLv. จะอยู่ที 51 จะเข้าเกนณ์สีเหลือง
ต้องโรลต่อสู้ชนะ โดยทีมีระบบนั้นเป็คนควบคุมการต่อสู้
_______________________________________________________________
Bounty System
ระบบค่าหัวจะได้มาจากการทีโจรสลัดนั้นสร้างความปั่นป่วนในโลก ทั้งการกำจัดหรือปราบ
โจรสลัดทีค่าหัวสูงกว่าหรือการท้าทายกองทัพเรือหรือการสร้างอิมแพตในเนื้อเรืองของโรลนี้
ในทางใดทางหนึ่ง โจรสลัดจะได้รับค่าหัวมา ซึ่งจะสามารถถูกตกเป็นเป้าหมายของนักล่าค่าหัว(Bounty Hunster)
หรือจะถูกกองทัพเรือโจมตีได้ตามการสุ่มและเมื่ออยู่ในทะเล หรือตามเนื้อเรืองจะมากกว่าเดิมจาก 10คน
ถ้าค่าหัวมากๆ จะเพื่มเป็น 20 หรือจะ30 40 เป็นต้น แต่กระนั้นค่าหัวนั้นก็สามารถประโยชน์ให้กับผู้เล่นได้เหมือนกัน
1. ได้รับ EXP ในการต่อสู้มากกว่าปกติ (โบนัสEXP)
2. การได้รับของรางวัลของภารกิจ(บ้างประเภท)ทีมากขึ้นกว่าปกติ
3. ยึดเกาะ (ได้รับเสบียงต่างๆ จากเกาะนั้นๆ )
4. แข็งแกร่งมากขึ้น (Lv.สูงขึ้น)
5. ???????
________________________________________________________________
Devil Fruit System
ผลปีศาจในโรลนี้จะแบ่งเป็น 3 สายเหมือนกับต้นฉบับ
1. พารามีเชีย : เหนือมนุษย์ พลังวิเศษ
2.โซออน : แปลงร่างเป็นสัตว์เพิ่มความสามารถทางร่างกาย
3. โรเกีย : ธรรมชาติ
โดยผลปีศาจนั้นผู้เล่นเมื่อกินไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ ยกเว้นจะมีอะไรทำให้เปลี่ยนได้ (?)
ผลปีศาจนั้นจะปลดขีดจำกัดในการทำอะไรของผู้เล่น เช่น ผลคืนชีพของบรูน เป็นต้น
หรือจะความแข็งแกร่งเพียวๆ นั้นเอง การได้รับมันมาจะมาจากการ 4 อย่าง
1. เนื้อเรื่อง
2. การซือขายประมูล
3. การค้นหาสมบัตื
4. ของรางวัลจากภารกิจ
_________________________________________________
Supplies & Heist System
เสบียงนั้นเป็นค่าทีเอาไว้กระทำต่างๆในบนเรือ เช่น การรักษา เสบียงอาหาร อุปกรณ์ซ่อมแซม
ทุกครั้งทีทำอะไรไปจะเสียเสบียงนั้นไปเรือยๆ โดยทีกลุ่มจะต้องหาเพื่อให้สามารถเดินทางไปถึงเกาะต่อๆไปได้
หรือจะกระทำการปล้นเสบียงเรือโจรสลัด หมู่บ้าน หรือจะ เรือของกองทัพเรือก็สามารถทำได้
โดยคนทีเป็นคนเปิด จะเป็นกับตัน กับคลาสนักสู้ทีจะสามารถเปิดโรลต่อสู้ปล้นสะดมได้
_________________________________
Mission System
ภารกิจนั้นจะปรากฏขึ้นมา โดยทีภารกิจนั้นจะมีสามแบบ
1. ภารกิจธรรมดา 2.ภารกิจเนื้อเรือง 3. ภารกิจลับ
โดยภารกิจ ธรรมดากับเนื้อเรืองจะมีขึ้นให้ผู้เล่นได้รับรู้ได้ ผ่านตัวระบบ และก็ NPC
แต่ภารกิจลับ จะบอกผ่านได้แค่จากNPC เท่านั้นเอง
โดยภารกิจนั้นจะแบ่งการทำได้ ตามการรับ
1. ทำได้ครั้งเดียว
2. ทำได้ทุกคน
3. ทำได้ (ตามจำนวนคนหรือกลุ่ม)
โดยทีผู้เล่นยืนยันแล้วนั้นเอง จะเริ่มทำการเข้าสตอรี้เนื้อเรือง เมื่อผู้เล่นคนอื่นนั้น
อยู่ในเหตุการณ์ภารกิจจะถือว่าเป็นผู้เฝ้ามองและรับรู้เหตุการณ์นั้นได้
_________________________________
Life on Ship
การดำรงชีพบนเรือนั้นจะต้องใช้เวลาที่มหาศาลและอาจจะเกิดความน่าเบื่อ
ได้เพราะว่าบ้างที่มันก้ไม่มีอะไรทำนอกจากเห็นวิวทะเลและก็อาหารอร่อยละนะ
แต่ช่วงเวลานี้ก็สามารถที่จะทำอะไรต่างๆมากๆมายให้เกิดประโยชน์ได้เช่นเดียวกัน
ไม่ว่าจะการทำอาหาร , รักษาคน , หาอาหาร , สังเกตการ์ด เป็นต้น
* 1. 1 วันภายในโรลจะเท่ากับ 30 โรลเพลส *
* โดยการโรลจะเริ่มนับเมื่อกับตันตัดสินใจการเดินทางแล้วละนะ *
พูดคุยอะไรปกติ : 1 โรล
กินอาหาร : 1 โรล
หาอาหาร(ตกปลา) : 2 โรล
เปิดกล่องสมบัติ (ต้ำ,กลาง) : 2 โรล
รักษา (บาดเจ็บธรรมดา) : 2 โรล
สังเกตการ : 2 โรล
*เพิ่มโอกาสที่จะสำรวจเจออะไรเพิ่มเติม *
ฝึกซ้อม ออกกำลังกาย : 2 โรล
นอนหลับทั้งเรือ : 2 โรล : ได้เลือด 20 %
* ไม่ได้เลือดเกิน 50 % *
ทำอาหาร : 3 โรล
ซ่อมแซมเรือ : 5 โรล
_________________________________
จะมีเพิ่มในอนาคต
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น