ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Xeno crystal - blade [ Rp ] - new Alpha test -

    ลำดับตอนที่ #3 : - How to play

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ค. 64


     

         
         

    HOW TO PLAY

         Xeno Crystal Blade  เป็นโรลเพลย์แนวเกมออนไลน์ที่ไม่ใช่แนวเกมออนไลน์ที่กลับมาเปิดเพราะมีคนอยากเล่นโรลเกมออนไลน์  โดยที่จะแก้ไขการฟาร์มเอาออกไปแบบชั่งแม่ง เอาแบบหอมปากหอมคอพอ โดยที่จะเน้นไปด้านการปฏิสัมพันธ์ในตัวเกมเพื่อให้เกิดเรื่องราวที่ต้องการ หรือแค่จะเป็นสถานที่สำหรับการโรลซังกะตายเป็นวันๆ ก็ได้

    1.วิธีการก่อนเริ่มต้นโรล 

         เริ่มต้นที่ผู้เล่นจะต้องทำการล็อคอินเข้ามาในเมืองหลวงแห่งแฟนตาเซีย( ตอนที่ 6 ) แค่นั้นละ และจะทำอะไรก็ตามสบายเลย เพราะมันก็คือเกมออนไลน์ที่ประสบการณ์การเล่นขึ้นอยู่กับวิธีการเล่น และโชคชะตาว่าจะนำพาไปดีหรือไม่ดี

    1.รับภารกิจ /ส่งภารกิจ
    2. หาปาร์ตี้ 
    3. เทรนของ หรือตั้งร้านค้าขายของ
    4. พูดคุยสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นกันเองหรือเอ้นพีชี
    5.ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ตีดาบ ตี้เกราะ ฝึกฝนอะไรต่างๆ เพื่อให้ชีวิตในเกมเป็น
    ไปอย่างปกติสุข เป็นต้น
    6.ทำอีเว้นที่สามารถเข้าร่วมได้ เมื่อมีการเกิดขึ้น #โดยปกติจะไม่มีให้เลือกนะ


    2.สเตตัสตัวละคร และก็ LV
         ความแข็งแกร่งของตัวละครขึ้นอยู่กับ LV ความแข็งแกร่งของตัวละคร เยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งชนะด้วยระบบ ยิ่งน้อยกว่าหรือเท่ากัน ก็จะต้องมีการใช้ฝีมือกันหน่อยละนะ โดยที่จะอิงการต่อสู้แบบ 1-1 เป็นหลัก ถ้าหมาหมู่กัน ก็เออ.... นั้นละ หมาหมู่ที่ไม่ได้ต้ำมากก็สามารถชนะหมาหลวงอันดับตนๆได้

    ความต่างของ Lv.
     
    1- 10 ความแข็งแกรงนี้จะไม่แตกต่างกันต้องใช้ฝีมือการโรลเพื่อชนะเพียงอย่างเดียว (1:+-5)
    11 - 49 จะถือว่าสู้สี่ จะได้เปรียบเสียเปรียบตามแรง ถ้าเป็นผู้เล่นจะแบบผลการโจมตีมากกว่าน้อยกว่าแทน(1:10)
    50 - 99 จะถือว่าได้เสียเปรียบในการต่อสู้นั้นๆ แต่ยังสามารถใช้ฝีมือการโรลในการพลิกกลับมาชนะได้
    แต่ว่าก็จะมีเงือนไขทีเพิ่มมากขึ้นในการที่จะเอาชนะ(1:30)
    100 - 199 จะถือว่าไม่สามารถสู้ได้เลย หรือเพียงแค่รับมือถ่วงเวลาได้แบบขั้นพื้นฐานเท่านั้น
    200 - 399 ไม่สามารถสู้ได้ ไม่สามารถรับมือได้ ไม่สามารถถ่วงเวลาได้ ห่างระดับนี้ถ้าต่อสู้คือพ่ายแพ้สถานเดียว
    400 + เหมือนพวกกี้ๆ เจอพระเอกในการ์ตูน  ถ้าแตกต่างขนาดนี้จะถือว่าจะเดี้ยงทันที ถ้าอีกฝ่ายเริ่มโจมตี

    ตัวอย่าง ผู้เล่น A มี Lv. อยู่ที 50 ส่วน ผู้เล่นB มีLv. อยู่ที่ Lv.101
    เมื่อต่อสู้กัน ความต่างของLv. จะอยู่ที 51 จะเข้าเกนณ์สีเหลือง  
    ต้องโรลต่อสู้ชนะ โดยทีมีระบบนั้นเป็คนควบคุมการต่อสู้

    โดยที่LV จะเพิ่มได้จะมี


    1.asasd
    1. 
    2. อุปกรณ์สวมใส่ : อุปกรณ์นั้นจะมีระดับขั้น ต่างๆ สูงสุดที่ SSr หรือสีทองนั้นเองนะ แต่จะไม่ลงลึกด้าน โดยที่จะมี 4 สี
              1.ขาว  + 10 ต่อชิ้น
              2 ฟ้า + 40 ต่อชิ้น
              3.ม่วง + 80 ต่อชิ้น
              4.ทอง  + 130 ต่อชิ้น
         * (นึกไม่ออกนึกถึง Apex เพราะงั้นแดงรอก่อน)
    โดยที่อุปกรณ์ที่ผู้เล่นสวมใส่นั้นจะมีทั้งหมด 4 ชิ้นพื้นฐาน
         -  ชุดเซ็ตเสื้อผ้า : เสื้อผ้าตัวละคร
         -  อาวุธ : พกได้ปัจจุบันเพียงแค่ชิ้นเดียว
         -  ของประดับ :
         -  Artifact  : วิญญาณผู้ช่วย เพื่อบัพพิเศษ
        -  ???
    ระดับของอุปกรณ์ต่างๆนั้นจะมีสูงสุดทีสีทอง
         * ยุคปัจจุบันมีสูงสุดอยู่ที่ระดับ ทอง โดยเป็นโล่ของ Crimson Red *
         ** โดยที่อุปกรณ์สามารถพัฒนาแบบอัพเกรดด้วยเช่นเดียกวัน

    3.ค่าประสบการณ์ : ค่าประสบการณ์นั้นจะได้เมื่อทำอีเว้น ภารกิจ และก็ฟาร์มนั้นเองนะ เหมือนดัง
    เกมทั่วไป LV อัพ ก็จะเก่งขึ้นเป็นเรื่องธรรมดาจ้า

    4. บัพ : บัพนั้นจะเพิ่มชั่วคร่าวนั้นเองจ้า และก็มีกระทั่งดีบัพที่ทำให้ผู้เล่นอ่อนแอด้วยเช่นกันนะ

    5. กรณีพิเศษ และ อื่นๆ : ที่ระบบยังไม่ได้คิดนี้ละ
    _________________________________________
    ระบบเควส

    ระบบเควสในนี่สามารถที่จะรับๆได้หลากหลายและอาจจะ
    มาในรูปแบบของอีเว้นเพื่อให้ผู้เล่นมีเป้าหมายในการเล่นขั้นพื้นฐาน
    ก่อนที่จะปล่อยให้ผู้เล่นไหลไปตามเนื้อเรื่องของเควสและภารกิจนั้นๆ

    โดยที่ภารกิจนั้นจะแบ่งเป็น สามแบบ 
         1.ภารกิจมีเนื้อเรื่อง      
         2. ภารกิจจบในภารกิจนั้น
         3. ภารกิจลับ 

    1. ภารกิจมีเนื้อเรื่องนั้น จะเป็นภารกิจต่อเนื่องที่ผู้เล่นจะต้องทำให้
    สำเร็จถึงจะได้รับของรางวัล โดยที่ผู้เล่นจะรู้ได้ ถ้าภารกิจไหนเป็นอะไร
    ชื่อของภารกิจจะมีตัวเลขห้อยติดอยู่ เช่น ภารกิจดมกาวทีบ้างหมอน(1)เป็นต้น

    2. ภารกิจจบในภารกิจนั้น เป็นภารกิจทั่วไป ตีมอน ทำอาหาร ปิ้งย่าง จีบสาว

    3. ภารกิจลับ เป็นภารกิจที่จะไม่สามารถคาดเดาได้เป็นภารกิจแนวไหน
    ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหรือภารกิจทั่วไป ได้รับของรางวัลเป็นอะไร  รับที่ไหน
    ไม่มีใครทราบ

    * ภารกิจบางภารกิจจะไม่สามารถทำซ้ำได้ โดยเฉพาะภารกิจเนื้อเรื่อง *

    ______________________________________________________________

    เผ่า ประวัติต่างๆ


    มนุษย์ : มีความสมดุลในทุกด้านและมีจำนวนทีมากที่สุด และ
    เป็นพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนเป็นเผ่าพันธ์พิเศษได้ อย่างพวกลูกครึ่งต่างๆ
     อยู่มากที่สุดที่กลางทวีป อณาจักรแฟนตาเซียที่มากที่สุด


    สมิง : เรียกตัวเองว่า  'ซอนสุเร่ ' ในออโรเรีย เคารพนับถือพระอาทิตย์
    ทำให้มีดวงตาที่สวยมากที่สุดในบรรดาลทุกเผ่า อาศัยอยู่แถวทุ่งราบอยู่กับเผ่าพันธ์มนุษย์
    และมีรูปร่างทีเป็นเหมือนมนุษย์กึ่งสัตว์ป่าที่ไม่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ โดยที่มีศรัทธา
    ที่มีมาตั้งแต่เกิด      


    จันทร์สมิง : เรียกว่า 'มูนสุเร่ '  เคารพนับถือพระจันทร์ มีผิวพันธ์ที่
    งดงามที่สุดเมื่อต้องกับแสงจันทร์ และจะมีสายตาที่มองในทีมืดได้เก่งกว่าเผ่าอื่นๆ
    แต่มีพละกำลังนั้นจะน้อยกว่าเผ่าสมิง

     
    คนแคระ : เป็นเผ่าพันธ์ที่ตัวเล็กมากที่สุด ขนาดประมาณ 80 - 110 ซม. ไม่เกินมากกว่านี้ลยนะ
    เป็นเหมือนกับเด็กตัวเล็กๆเลยที่เดียวนะ  โดยที่จะเชียวชาญด้านเครื่องกลได้ง่ายมากกว่าเผ่าพันธ์ๆอื่น
    และเห็นแบบนี่มีความแข็งแกร่งที่มากกว่าเผ่าพันธ์มนุษย์โดยพื้นฐาน
     แต่น้อยกว่าเผ่าสมิง และอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ในหุบเขาใกล้กับอาณาจักร์เดรทโรซ่า


    เอล์ฟ : เป็นเผ่าพันธ์ที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในเรเจอร์ ทางตอนตะวันออ กเชียงเหนือก่อน  เป็นเผ่าพันธ์ที่เก่งกาจเรื่องเวทย์มนต์มากที่สุดสูงสง่า อายุมากกว่าเผ่าพันธ์ในออโรเรีย เป็นเผ่าที่ทรงผู้ปัญญา

    ยักษ์ : ขนาดตัวต้ำสุดที่180 และสูงสุดที่ 280 ซม. ร่างกายบึกบึน มีจำนวนที่น้อยพอๆกับเอลฟ์แต่ว่าการอาศัยนั้นแตกต่างกันสุดๆไปเลยนะ โดยที่จะมีความแข็งแกร่งและธรรมชาติจองพวกเขาจะเป็นนักรบกกลาดิเอเตอร์ และก็ถูกจับเป็นทาสเสียสะมาก หรือก็คือมีฐานะทางสังคมที่ต่ำ
    ______________________________________________
    Class
    /*  ถ้ามีพื้นฐานเกมแนวออนไลน์จะมองออกครับ ถ้าไม่ก็เออ...เดี่ยวช่วย */

    โดยพื้นฐานแล้วเกมต่างก็มักที่จะมี อาชีพ หรือคลาสให้ผู้เล่นได้เลือกสรรค์อยู่แล้วละนะ
    โดยที่ จะมีคลาสทั้งหมด 6 คลาสให้เลือกได้ ตั้งแต่แรก โดยที่ 30 LV จะได้1 สกิล โดยที่  
     1.นักดาบ ( Sword Man )  
      { Slash } : ฟาดฟันตรงหน้าอย่างรุนแรง 1 ครั้ง  * ไม่สามารถหลบได้ *
      { Impact Puch } : ต่อยศัตรูด้วยหมัดเพื่อสตันศัตรู
      { Parry } : ปัดป้องการโจมตีทางกายภาพ
      { Taunt } : ยั่วยุศัตรูที่อยู่ตรงหน้า
      { Dreadnaught  }  : เพิ่มปริมาณเลือด 1 ระดับ
     2.นักธนู ( Archer ) 
      { Power Shot } ยิงอย่างรุนแรงและก็มีระยะกลางและไกล
      { Focus } : บัพตัวเองยิงได้ไกลมากขึ้น  และเพิ่มโอกาสคริติคอล   
    { Quict Shot } : ยิงอย่างรวดเร็วระยะประชิด * ไม่สามารถหลบได้ *
    { Dodge }  : หลบบๆๆ
      { Craft Arrow } : สร้างธนูธรรมดา หรือ ธนูธาตุ ด้วยวัตถุดิบที่มี
     3. นักเวทย์ ( Magician )
    { Magic Bolt } : ยิงกระสุนเวทย์ไร้ซึ่งงธาตุ ให้อารมณ์เหมือนต่อยหมัด
    { Magic Shield } : สร้างโล่ป้องกันขึ้นมาด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อป้องกันการโจมตี
    { Fire ball } : ยิงกระสุนเวทย์ธาตุไฟหรือสร้างไฟขนาดเล็ก
    { Water Slash } : ฟาดฟันด้วยน้ำอย่างรุนแรง
    { Wind Shot } : กระสุนสายลม ปิ้วๆ
    4.นักบวช  ( Novice Priest ) 
     { Holy Light } : โจมตีด้วยลำแสงศักดิ์สิทธิ์
     { Heal } : ฮิลรักษาความบาดเจ็บ ไม่สามารถรักษาการบาดเจ็บหนักได้
     { Holy Protect } : ป้องกันตัวบุคคลคนหนึ่ง
     { Holy Clean } : ล้างดีบัพที่ติดของเป้าหมาย
     { Blessing } : เพื่ม Lv. Power 15 + 
    5. ช่างกล ( Novice Engineer ) 
     { Summon Robot  } - เรียกหุ่นยนต์ที่สามารถโจมตีได้ทั้งระยะประชิดและก็ระยะกลาง เป็นหุ่นยนต์อเนกประสงษ์เหมือนกับผู้เล่นอีกคนที่เราสามารถควบคุมได้หรือใส่คำสั่งอันโนมัติเข้าไป โดยที่stast ของหุ่นยนต์จะเท่ากับผู้เล่น แต่ผู้เล่นจะไม่สามารถโจมตีหรือทำอะไรได้ แต่ถ้าปล่อยอัตโนมัติจะเหลือ 1/2 ของ LV พื้นฐาน
     { Fast Fix } : ซ่อมแซมอุปกรณ์หรือหุ่นยนต์ด้วยความเร็วสูง * สิ้นเปลื้อง
     { Greande } :  ระเบิดแม่งระยะประมาณ ระเบิดมือ
     { Crafthing } : สร้างอุปกรณ์ดำรงชีวิตและยาโพชั่นๆต่างขั้นพื้นฐาน
     { Lucky Drop } : เพื่มโอกาสดรอปของจากทุกอย่าง 
    6. ขโมย  ( Thief ) 
     { Dual Slash } : โจมตีสองครั้ง
     { Dodge } : หลบๆๆๆ
     { Back stab } : พุ่งไปแทงข้างหลัง
     { Phantom Strike } : มีโอกาสติดคริมากขึ้นตามจำนวนที่ตี
     { Smoke Screen } : ปาระเบิดคว้น

         

    โดยพวกนี่นั้นจะเป็นเพียงแค่คลาสแรกเท่านั้นเอง ยังจะมีคลาส สองและก็สามอยู่
    แต่กระนั้นเกมก็ยังไม่เพียงพอ ยังมีซัพคลาส ให้ผู้เล่นได้เลือกเป็น  โดยในปัจุบันนั้นอาชีพที่เปิดรับก็มี
    1. เกษตรกร
    2. คนตัดไม้
    3. คนขุดแร่
    4. เชฟทำอาหาร
    5. นักสมุทรไพรศาสตร์
    6. คนขับรถม้า
    7. นักตกปลา
    8. นักสำรวจ
    9. นักเดินเรือ
    10. รอการเพิ่มเติม

         *ก็สามารถทำอะไรได้ดี ในการทำนั้นๆ เอาไว้ให้ไม่เบื่อเกินไป


    1.
        ค
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×