ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : SYSTEM & TUTORIAL
SYSTEM & TUTORIAL
Life System
ผู้เล่นจะต้องทำงานหาเงิน จากงานหรือปลูกผักภายในเมือง
เพื่อมาใช้ในการใช้ชีวิตอยู่ภายในเมืองทั้งการหาอาหารและทีอยู่อาศัยและตัวของท่านเอง
เช่น ทุกเช้าของวันก่อนท่านเริ่มโรลท่านต้องโรลตื่นนอนทานอาหารไม่ให้ขาดโดยจะมีการจ่ายตังโดย
ทีเมืองจะมีการอำนวยความสะดวกโดยทีทุกคนไม่ต้องออกไปหาซื้อตามร้านค้าหรือโรงแรม เป็นต้น
Stamina System
ผู้เล่นสามารถทำทุกอย่างภายในเมืองโดยใช้ค่านี่เป็นตัวกำหนดขีดจำกัดในการกระทำต่างๆ
ทั้งการ ทำงาน พูดคุย ตกปลา เดินเขา ขุดแร่ หรืออะไรก็ตาม
และค่านีสามารถเพื่มขึ้นได้โดยของสิ่งนั้นสามารถหาได้ในโรลทั้งทำงานหรือทำกิจกรรมต่างภายในเมือง
โดยถ้าเป็นการพูดคุยกันเองระหว่างผู้เล่นจะไม่ใช้ความเหนื่อยถ้าพูดคุยกับNPC หรืออะไรจะเสียนะครับ
Relationship System
ผู้สามารถสานสัมพันธ ์กับNPC ต่างในโรลได้ และเมือถึงจุดๆหนึ่งจะเกิดเหตุการณ์กับNPC
เช่น คุณจะสนิทกับNPCขึ้น จะซื้อของในราคาถูก หรือจะเขาจะมาช่วยงานเราอะไรอย่างงี้ครับ
และถ้าเป็นตัวละครทีเราสามารถจีบได้จะขึ้นเป็นหัวใจโดยเริ่มแรกจะเป็นสีดำ และเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
จนถึงสีแดงนั้นคือรักแล้วแน่นอนและยังมีสีอื่นๆ
เพื่อเป็นสถานะความรู้สึกพิเศษเช่น เกลียด หลงใหล จิตอกุศล(?)
โดยการเพิ่มความสัมพันธ์นั้นทำได้โดยการพูดคุยและให้สิ่งของ หรือเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นโดยการสุ่ม ทีผู้เล่นพบเจอเป็นต้น
โดยพื้นฐานแล้วระดับความสนิทจะมี ไม่นับความรู้สึกพิเศษด้วย
สีดำ
สีม่วง
สีน้ำเงิน
สีฟ้า
สีส้ม
สีแดง
( อื่นๆ เป็นต้น )
โดยในทุกระดับจะมีค่าเต็มอยู่ที100 โดยทีสีน้ำเงินขึ้นไปจะต้องใช้เหตุการณ์อะไรสักอย่างเพื่อปลดระดับขั้นต่อไปได้
Time System
ในเมืองนีก็จะเหมือนโลกเราตามปกติ มีฤดูกาลมีวันมีเวลา ซึ่งทีผมตั้งไว้
1เดือน(จริง)จะมี1ฤดูกาล ซึ่งในนี่จะมีทั้ง4ฤดูกาล ซึ่งก็คือ4เดือนเท่ากับ1ฤดูกาลในโรล
และเวลา1วันในโรลเท่ากับ48ชั่วโมงในโลกจริง
โดยผู้เล่นสามารถโรลได้เลยโดยไม่ต้องรอระบบตอบกลับถ้านั้นคือการทำงานหรือกิจกรรมทีไม่ได้ปฏิสัมพันธ์ใดๆกับNPC
และถ้าผู้เล่นเข้ากิจกรรมเทศกาลระบบจะทำการเปิดให้โรลในวันธรรมดาเป็นกรณีพิเศษ แต่จะช้าหน่อยตามเวลาของระบบ
(อาจจะมีการเปลี่ยนแปลกในภายหลังเหน่อ)
Status System
ผู้เล่นจะมีค่าสถานะแสดงอยู่ทุกเมือในหน้าของผู้เล่นเอง
ทั้งเงิน ความสัมพันธ์ต่างๆ กระทั่งสิ่งของ และสถานะทีค่อยช่วยเหลือ เช่น
ค่าเสน่ห์จะทำให้ค่าความรักขึ้นเร็วขึ้นเหมือนทำการแต่งตัว หรือ
สถานะฟิตปังจะทำให้เราได้รับโบนัสขีดจำกัดความเหนื่อยเพื่มขึ้นโดยการทานอาหาร
สถานะป่วยทีจะเกิดเมือผู้เล่นทำอะไรเกิดตัวหรือตามทีเหตุการณ์ทีผู้เล่นเจอ เป็นต้น
Job System
ผู้เล่นต้องหาเงินเพื่อดำรงอยู่ภายในเมืองโดยในเมืองจะมีร้านค้าหรืออะไรก็ตาม ผู้เล่นสามารไปทำ
เพื่อหารายได้ก็สามารภทำได้ หรือผู้เล่นจะไปเปิดฟาร์มเพื่อหวังผลระยะยาวกับผลผลิต
หรือผู้เล่นจะไม่รับงานก็สามารถทำได้ แต่เน้นไปทางเก็บของในป่าหรือขุนแร่ ตกปลาแล้วเอาไปขายก็สามารถทำได้ :)
และเมื่อสเตตัสของผู่เล่นมีพองานทีผู้เล่นทำสามารถทำได้ดียิ่งขึ้นไปอีก
Location System
สถานทีในโรลแห่งนี่มีระดับการเข้าถึงบ่งบอกว่าทีแห่งนั้นเขตไหน ชายหาดอยู่ในทุ่งราบหน้าหมู่บ้าน
ผู้เล่นจะต้องทำการโรลสักครั้งในทีแห่งนี่ก่อนจะไปชายหาดต่อได้ แต่ผู้เล่นต้องโรลทีชายหาดถ้าผู้เล่นจะไปประภาคารเป็นต้น
และการทีผู้เล่นเห็นNPCทีหน้าบทความเป็นการบอกว่าNPCนั้นมักจะอาศัยอยู่ทีนี่บ่อยๆ และสามารถตามตัวเขาในทีนั้นๆ
โดยทีบ้างNPCจะไม่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่งต้องทำการโรลในหลายๆทีเพื่อตามหา แต่ถ้าผู้เล่นสามารทำให้NPCโผล่ในสถานี่นั้นบ่อยๆได้
เขาก็จะไปปรากฏตัวในทีแห่งนั้นเพื่อง่ายต่อการตามตัว
Freedom System
บ้างครั้งผู้ก็ไม่ต้อง ทำตามตัวเลือกทีระบบมอบให้ได้ สามารถคิดเองได้เลยและระบบจะเป็นคนคิดถึงผลลัพท์เอง
แต่ในบ้างสถาณการณ์ระบบก็จะทำการบังคับเลือกตามทีลงไว้เท่านั้น
Novel System
เนื่องจากความผิดพลาดในช่วงครั้งกาลก่อนของระบบทีเคยทำมา
เทศกาลนั้นชั่งยาวนานกินเวลาไปร่วมเดือนๆ ระบบเลอะค่ะ จะทำการลด
ระยะเวลาและเหตุการณ์ โดยจะทำการสรุปเหตุการณ์ทีผู้เล่นจะทำการเจอของ
แต่ละคนในรูปแบบนิยายส่วนตัวของแต่ละออริของแต่ละคนซึ่งอาจจะยาวบ้างสั้นบ้างแล้วแต่คนและ
จะสรุปเป็นว่าผู้เล่นจะได้รับผลอะไรบ้าง ได้เงิน หรือ ค่าความสัมพันธ์ทีมากขึ้น
(ยังไม่หมด)
_________________________________________
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น