ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ๑.ลายลักษณ์

    ลำดับตอนที่ #2 : #GUIDE

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 236
      0
      12 ก.พ. 60


                                                           G U I D E ;                                                      

                                                                  Vertolem.                                                               
                                                                  Vertolem.                                                               
                                                                  Vertolem.                                                               

     

               เวอร์โทเล็ม { Vertolem } เมืองที่ซึ่งเคยเป็นเมืองนิวยอร์คมาก่อน ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้น
           สร้างความเปลื่ยนแปลงภายในเมือง
         
               เวลาผ่านไปเมืองมีสภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยอาชญากรรมต่างๆ เช่น ความรุนแรงจากกลุ่มมิจฉาชีพ
           การฆาตกรรมจากนักค้ายา การขู่กรรโชกทรัพย์ การข่มขืนและลักขโมยคือ ทั้งหมดคือเรื่องสามัญของที่นี่ อีกทั้งการจี้รถ
           การเขวี้ยงหินใส่ยวดยานพาหนะ และการล้วงกระเป๋าก็มีความรุนแรงมาก แม้แต่สถานที่สาธารณะอย่างชายหาด
           สวนสาธารณะ สนามกอล์ฟ ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น
     

                                                                      Zodiac.                                                                  
                                                                      Zodiac.                                                                  
                                                                      Zodiac.                                                                  

               เป็นองค์กร จัดตั้งขึ้นเพื่อให้เกิดสมดุลภายในเมือง มีสิทธิ์สูงที่สุดภายในเมืองเวอร์โทเล็มแห่งนี้ไม่มีใครที่จะขัดแย้ง
           ประทุษทำร้าย หรือการกระทำต่างๆ ที่ก่อให้บาดแผลหรือความเสียหาย มีหน้าที่กำชับและดูแลทุกอย่างภายในเมือง
           มีหน่วยย่อยออกเป็น 12 หน่วย ประกอบด้วย

    + Capricorn 

    + Cancer 

    + Aquarius 

    + Leo 

    + Pisces 

    + Virgo 

    + Aries 

    + Libra 

    + Taurus 

    + Scorpio 

    + Gemini 

    + Sagittarius


    *ซึ่งภายในโรลเพลย์แห่งนี้จะกล่าวถึงแต่หน่วย Libra ซึ่งเป็นหน่วยที่ผู้เล่นอยู่ทั้งหมด

     

                                                                      Libra.                                                                  
                                                                   
       Libra.
                                                                      
                                                                      Libra.
                                                                      
     

                  หนึ่งในหน่วยย่อยขององค์กร Zodiac มีหน้าที่คอยดูแล และควบคุมเหตุการณ์ต่างๆ ภายในเมืองเวอร์โทเล็ม
             จะรับคำสั่งจากทางองค์กร และคอยปฏิบัติตามคำสั่งอย่างซื่อตรง และหน่วย ลิบร้าเป็นเพียงหน่วยเดียวภายในองค์กร
             ที่มีสมาชิกในหน่วยเป็น เบลคทั้งหมด

     

                                                                      Blake.                                                                  
                                                                      Blake.                                                                  
                                                                      Blake.                                                                  

                    เบลค เป็นชื่อที่ใช้เรียกบุคคลที่ใช้พลังพิเศษได้ ไม่ว่าจะเป็นเผ่าพันธุ์ใดก็ตาม
            เบลคมีความสามารถมากกว่าบุคคลปกติในเผ่าพันธุ์เดียวกัน ทั้งความจำ ความว่องไว ลักษณะรูปร่าง รวมไปถึงเรื่องพละกำลัง


                                                                Type power.                                                            
                                                                Type power.                                                            
                                                                Type power.                                                            

                    เบลคนั้นจะมีรูปแบบพลังพิเศษที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะจำแนกออกเป็นหลายประเภท
            ปัจจุบันมีการค้นพบการจำแนกประเภทของเบลคได้ 17 ประเภท

            1| Telepathy อ่าน ความคิดคนอื่นได้ และ ส่งความคิด ถึงคนอื่นได้ (รวมถึงสิ่งมีชีวิตที่เคยชิน)
            เช่นการอ่านใจและเห็นคำพูดใน ความคิดคนอื่น และอาจมีการส่งคำพูดจากความคิดของตนเข้าไปในสมองผู้อื่นโดยตรง

            2| Clairvoyance ตาทิพย์ การมองเห็นในลักษณะพิเศษเหนือประสาทสัมผัสทั้งห้า
            เช่น การมองเห็นเหตุการณ์ คน สัตว์ สิ่งของ หรือสถานที่ที่ไม่เคยไป หรือรู้จักมาก่อน
            หรือการมองเห็นในสิ่งที่คนปกติไม่เห็นได้ เช่นสิ่งของที่ถูกซ่อนไว้อย่างมิดชิด หรือสิ่งของ หรือสถานที่ที่อยู่ไกลมากๆ

            3| Clairaudience หูทิพย์ การได้ยินในลักษณะพิเศษ เช่น การได้ยินเสียงอื่นในหัวสมอง การได้ยินคำเตือนในสมอง
            หรือการได้ยินจากภายนอก การได้ยินเสียงที่ไกลมากๆเกินกว่าคนทั่วไปจะได้ยิน
            หรือเสียงที่เบามากจนแม้อาจจะเบากว่าระดับEstinoหรือจนเกือบจะเงียบ

            4| Psychokinesis พลังยก เคลื่อนย้ายสิ่งของ หรือทำสิ่งต่างๆโดยปราศจากเงื่อนไขทางฟิสิกส์
            เช่นการงอช้อน การยกสิ่งของลอยในอากาศ เป็นต้น

            5Time Traveller ผู้มีความสามารถเกี่ยวกับเวลา หรือนักท่องเวลา อาจมีความสามารถแตกต่างกันไป
            เช่น ผู้มีพลังในการย้อนเวลา หนีจากปัจจุบันหรืออนาคตเพื่อกลับไปแก้ไขให้เกิดความเหมาะสมต่อตัวเองหรือ
            ซึ่งมักมีคำเตือนเกี่ยวกับผู้ใช้เวลาที่ต้องระวังไว้หลายข้อ เช่นนักย้อนเวลา อาจจะทำให้เกิดช่องว่างของมิติคู่ขนานเวลา
            เช่นการหนีจากปัจจุบันที่มีเหตุการณ์ร้ายร่วมกับผู้อื่นกลับไปในอดีต เหตุการณ์ร้ายนั้นจะดำเนินต่อไปดังเดิมในคู่ขนานอื่น
            ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากปราศจากผู้ที่หนีมา
            หรือนักท่องเวลารวมทั้งนักหยุดเวลาที่อาจหลงทางในเวลาจนลืมไปได้ว่า ปัจจุบันคือเวลาไหน 
            และการใช้พลังเกี่ยวกับเวลามักก่อเกิดผลเสียต่ออายุขัยและร่างกายของผู้ใช้ เองด้วย

            6| Animal Telepathy การอ่านภาษาของสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตอื่นและ สามารถสื่อจิตถึงสัตว์ หรือสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นได้
            เป็นภาษาที่คุยกันด้วยจิต

            7| Mind Control สามารถควบคุมจิตใจของสิ่งมีชีวิตอื่น รวมทั้งอาจจะสร้างภาพลวงตาขึ้นมาหลอกการเห็นของผู้อื่นได้
            จนถึงอาจจะยิงภาพเข้าไปในสมองโดยตรงได้เลย

            8| Pyrokinesis มีพลังในการควบคุมไฟ สามารถจุดไฟ และควบคุมการเกิดไฟ และทิศทางของไฟได้ด้วยจิตเพียงอย่างเดียว

            9| Aquakinesis มีพลังในการควบคุมน้ำ ให้เกิดการเคลื่อนไหว และรูปร่าง รวมถึงมวลของน้ำได้ดั่งใจ

            10| Cyrokinesis มีพลังในการควบคุมความเย็นได้ เช่นการเปลี่ยนอุณภูมิในบริเวณที่ต้องการสู่จุดเยือกแข็งหรือต่ำกว่านั้น
            หรือทำให้เกิดผลึกน้ำแข็งบนน้ำ หรือเลือดบนร่างกายได้ และอาจก่อผลึกน้ำแข็งได้จากน้ำในอากาศได้ตามต้องการ

            11| Aerokinesis สามารถควบคุมเกี่ยวกับ ลม และ ก๊าซ อากาศรอบๆตัว
            หรือเรียกให้เกิดลมสร้างความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และคุณสมบัติของก๊าซได้
            อาจรวมไปถึงความดันของบรรยากาศรอบๆด้วย

            12| Geokinesis สามารถควบคุมธาตุดินให้เกิดความแปรผันได้ดั่งใจ อาจรวมไปถึงของแข็งชนิดต่างๆที่อยู่รวมกับธาตุดินด้วย

            13| Electrokinesis สามารถควบคุมประจุไฟฟ้า และสายฟ้าได้ดังใจ

            14| Atmokinesis สามารถควบคุมฟ้าฝน บรรยากาศ และลักษณะอากาศได้
            เป็นความสามารถร่วมกันของ Aerokinesis และ Electrokinesis

            15| Gravitokinesis คล้ายกับ Psychokinesis สามารถควบคุมเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วง และ น้ำหนักของสิ่งที่ต้องการได้ดั่งใจ
            (แต่ไม่สามารถบังคับให้เคลื่อนที่ไปได้ด้วยแรงใน ทิศอื่นนอกจากทิศโน้มถ่วง)

            16| Vitakinisis เป็นการรักษาตัวเอง หรือคนอื่นให้หายจากการบาดเจ็บ
           โดยมักจะอ้างว่าเป็นการยืมพลังจิตจากธรรมชาติ หรือดูดพลังจิตจากธรรมขาติเช่นพืชหรือสิ่งมีชีวิต

            17| Hemokinesis สามารถควบคุมรูปแบบของเซลล์เม็ดเลือดได้ รวมทั้งการโอนถ่ายเทเลือดจากอีกคนไปสู่อีกคน
     

                                                            Time-Weather.                                                        
                                                            Time-Weather.                                                        
                                                            Time-Weather.                                                        

                 เวลา จะใช้ระบบเรียลไทม์  [เขตเวลา (GMT+7)]

                สภาพอากาศ โปรดอย่าได้แปลกใจไปเมื่อสภาพอากาศจากดีๆ มันเปลื่ยนเป็นย่ำแย่ในชั่ววินาที
              โดยไม่มีอะไรบอกกล่าว โปรดคำนึงไว้เสมอว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่ออยู่ในเวอร์โทเล็มแห่งนี้

                                                              Point-Level.                                                          
                                                              Point-Level.                                                          
                                                              Point-Level.                                                          
     

               Point เป็นคะแนนที่ได้จากการรับเควส / ทำอีเว้นท์ ซึ่ง Point นั้นจำเป็นต่อการเลื่อน  Lv. ของผู้เล่น
               Lv. ในช่วงแรกเริ่มของทุกคนจะเป็นระดับ I  เท่านั้น ซึ่งในแต่ละระดับจะมี point ดังนี้

     

    Lv.

    Point

    I

    0 - 1500

    II

    1500 - 3500

    III

    3500 -  5000

    IV

    5000 - 7500

    V

    7500 - 9500

    VI

    9500 - 11005

    VII

    11005 - 13005

    VIII

    13005 - 15005

    IX

    15005 - 17000

    X

    17000+

     

                                                          Quest-Event.                                                      
                                                          Quest-Event.                                                      
                                                          Quest-Event.                                                      

     

                  1|  เป็นภารกิจ/สิ่งที่ต้องทำ/คำสั่ง ซึ่งจะมีหลาย Lv. และแตกต่างกันไปตามแต่ละบทบาทที่ผู้เล่น
                        ในการทำเควสๆหนึ่ง ผู้เล่นจะต้องมี Lv. ระดับเดียวกับเควสนั้นด้วย

                  2| เป็นเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กร หรือสถานที่อื่นๆ ภายในเมือง
                       โดยที่ผู้เล่นอาจจะมีส่วนร่วมกี่คนก็ได้ มีบ่อยกว่าเควส

                                                        Butterfly effect.                                                    
                                                        Butterfly effect.                                                    
                                                        Butterfly effect.                                                    

                  ทฤษฎี ผีเสื้อขยับปีก นั้นจะถูกนำเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กร ไม่ว่าคุณจะทำอะไร
              พูดอะไร แสดงอิริยาบถแบบใดก็แล้วแต่ ซึ่งมันอาจจะทำให้คุณพบเจอกับอะไรที่คุณคาดไม่ถึงมาก่อนก็ได้

                                                                 NPC.                                                              
                                                                 NPC.                                                              
                                                                 NPC.                                                              

          คุณสามารถพบเจอ พบปะพูดคุยอะไรก็ได้ตามที่คุณประสงค์กับ NPC เหล่านั้น โดยที่ NPC จะจำแนกประเภทเป็นดังนี้

                     NPC    – สีดำ เป็นบุคคลที่คุณจะพบเจอพวกเขามากที่สุดในองค์กร โดยที่เจ้าตัวอาจจะเดินไปเดินมาอยู่ในเมือง
               หรือองค์กร หรือจะยืนอยู่ประจำสถานที่ของตัวเอง

                     NPC    – สีแดง เป็นบุคคลที่จะโต้ตอบกับคุณเมื่อยามจำเป็นเท่านั้น

                     NPC    – สีเหลือง เป็นบุคคลที่จะปรากฏตัวในเฉพาะเวลาอีเว้นท์หรือช่วงเทศกาลเท่านั้น

                     NPC    – สีเทา เป็นบุคคลลึกลับ เขาอาจจะปรากฏตัวให้คุณเห็นเมื่อยามจำเป็นเท่านั้น
               หรืออยู่ๆเขาก็จะมาพูดคุยเล่นกันกับคุยโดยที่พวกคุณไม่รู้ตัวก็ได้

                                                           Dedicated.                                                       
                                                           Dedicated.                                                       
                                                        
       Dedicated.                                                       

                     Dedicated หรือ ของรัก เป็นสิ่งของที่คุณจะต้องมอบมันให้กับทางองค์กรในตอนแรกเมื่อคุณยื่นใบสมัครเสร็จสิ้น
                   โดยที่เมื่อที่คุณมอบมันให้กับองค์กร ทางองค์กรจะรักษาและเก็บมันไว้อย่างดี
                    ประโยชน์ของมันยังคงเป็นความลับอยู่ในเวลานี้



     


    ? cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×