ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chess

    ลำดับตอนที่ #5 : กระดานที่ 4 : ทีม...

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 50



    กระดานที่ 4





       การไปเที่ยวพักผ่อนช่วงปิดเทอม เป็นเรื่องธรรมดาของทุกๆคน และไม่แปลกที่จะเห็นนักเรียนไม่ว่ารุ่นไหนออกมาจับกลุ่มเที่ยวกัน และในสถานที่พิเศษอย่างร้าน ‘8 – 16 – 8’ ซึ่งมีเรื่องพิเศษๆแน่นอนว่ามันจะต้องเนืองแน่นไปด้วยผู้คนมากมายอย่างแน่นอน

       “อ๋า... ใจเย็นๆสิเนียร์... ฉันเจ็บนะ...”

       “โหย! เธอเนี่ยความรู้สึกช้าจังเลยนะ มันต้องไปถึงตั้งแต่ชั่วโมงก่อนแล้วนะ!”

       “งือ ...”

       
       เซราห์ครางหงิงขณะโดนเพื่อนลากเบียดผู้คนเข้าไปในร้าน สำหรับคนปกติก็คงจะคิดว่าเนียร์เป็นขาช็อปที่กำลังจะมากวาดซื้อของถูกตาต้องใจไปก่อนชาวบ้านเขา แต่สำหรับกลุ่มคนอีกกลุ่ม กลับเบียดเธอทั้งสองไว้ด้วยเหตุผลเดียวกันกับเธอ

       ใช่แล้ว วันนี้เป็นวันเริ่มต้นการแข่งหมากรุกเวทย์มนต์ Chess นั่นเอง



    ---------- ~ Chess ~ ----------


       วันนี้ ห้องโถงต้อนรับ Gourd and Pumpkin’s garden แน่นขนัดไปด้วยผู้คนมากมาย ม้านั่งถูกนำออกไป เคาน์เตอร์ต้อนรับก็เช่นกัน มันถูกแทนที่ด้วยเคาน์เตอร์ลงทะเบียนแปดเคาน์เตอร์ แต่ละเคาน์เตอร์มีผู้เชื่อมต่อเป็นร้อยๆพันๆคนต่อแถวกันในรั้วกั้นเถาวัลย์ไม้เหมือนรั้วกั้นหน้าเคาน์เตอร์ขายตั๋วในโรงภาพยนตร์ เจ้าหมูบินสี่ห้าตัวบินโฉบไปมาคอยต้อนไม่ให้ผู้คนแตกแถว เสียงพูดคุยดังอืออึงจนน่าแปลกใจที่มันไม่ดังลอดไปถึงข้างบน ทุกคนต่างคุยกันอย่างตื่นเต้นถึงการแข่งขัน แม้ว่าทันทีที่ลงทะเบียนเสร็จจะได้เข้าไปโดมอื่นได้ทันทีก็ตาม แต่ผู้เชื่อมต่อที่เดินทางเข้ามาเติมเรื่อยๆก็เข้ามาทดแทนจนอดคิดไม่ได้ว่า วันหนึ่งจะเพียงพอไหมสำหรับการตอนรับผู้คนมากมายเช่นนี้

       “คนเยอะจังเลย... พอลจะไหวไหมนะ…” เซราห์ชะเง้อคอมองเข้าไปในกลุ่มคนที่อยู่หน้าซุ่มเพื่อมองหาเพื่อนชาย พอลมาถึงที่นี่ก่อนเป็นคนแรกเพื่อมาลงทะเบียนทีม เซราห์และเนียร์ตามมาที่หลัง จากที่โทรหากันล่าสุดคือเมื่อยี่สิบนาทีก่อน พอลไปได้ครึ่งทาง นับรวมตอนนี้ก็ห้าสิบนาทีแล้วคงไปถึงเคาน์เตอร์แล้วละนะ

       “น่าจะถึงได้แล้วนะ...” เนียร์กอดอกเขย่งเท้ามองหาเพื่อนอย่างวุ่นวายใจ “หวังว่าชื่อที่ให้ไปจะไม่โดนแย่งก่อนนะ…”

       “เอ๋... ชื่อ?” เซราห์ย้อนถาม เนียร์พยักหน้าอย่างรำคาญใจ

       “ก็ทีมน่ะ ต้องมีชื่อทีมด้วยน่ะสิ เผื่อว่าเข้ารอบใหญ่ๆได้ชื่อทีมและคนในทีมจะถูกบันทึกไว้น่ะสิ ฉันกลัวว่าชื่อทีมที่ให้ไปคนอื่นจะเอาไปแล้วน่ะนะ”

       ในขณะที่เนียร์ร้อนใจนั้นเซราห์กำลังคิดว่า ทีมมือใหม่อย่างเธอจะรอดไปรอบใหญ่ๆได้ด้วยหรอ...

       “มาแล้ว!!” เนียร์ร้องเสียงดังเมื่อพอลโผล่ออกมาจากฝูงมหาชนได้

       “ใช้ชื่อนั้นหรือเปล่า!!” เนียร์ถามพอลก่อนเป็นอันดับแรก เด็กหนุ่มพยักหน้าหงึกๆ

       “รีบเข้าไปกัน!” แล้วเธอก็ลากพอลกับเซราห์ที่กำลังจะทักทายไปที่ทางเข้าโดมกลาง

       
       ขณะเดียวกันที่ห้องรับรองวีไอพี ทีมผู้เล่นเก่าที่มีระดับ Chess Master ต่างค่อยๆทยอยกันเข้ามารอลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ทุกคนในห้องนี้แม้จะเป็นบุคคลระดับสูง แต่ก็ยังแลกเปลี่ยนข้อมูลเชสกันไม่มีใครนั่งว่างกันเลย โดยเฉพาะเคนจิที่จ้อไปเรื่อยไม่หยุดปากแลกเปลี่ยนข้อมูลเชสกับสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลยกับการแข่ง แต่ข่าวสารของเขามักจะกว้างเสมอเพราะเขาเป็นผู้เชื่อมต่อที่เดินทางไปต่างประเทศมากที่สุดคนหนึ่ง ลูกทีมของเขา ลูนาร์ ไวท์คลิฟท์ และ เกรซ มิรันโซ่ กำลังนั่งสนทนากับผู้เชื่อมต่อคนอื่นๆอยู่ ทั้งสามคนนี้ถูกจับตามองโดนอนาส ที่มาถึงห้องรับรองก่อนเนลและลี โดยเฉพาะเคนจิ อนาสจ้องเขาเขม็งตั้งแต่เข้ามาในห้องจนบัดนี้สร้างบรรยากาสมาคหย่อมหนึ่งจนร้สึกได้...

       “สวัสดีค่ะทุกคน” เสียงทักทายเรียบๆของเนลดังขึ้น เธอเข้ามาในห้องพร้อมลีลูกทีมและเจ้าหน้าที่หนึ่งราย “ดูเหมือนจะฉิวเฉียดเลยนะคะ”

       “ไม่หรอกค่ะ ดิฉันเพิ่งจะมาถึงเอง แถมมีเวลาอีกตั้งครึ่งชั่วโมง ไม่สายหรอกค่ะ” เจ้าหน้าที่สาวยิ้มแล้วเดินนำเนลมา

       “ขอโทษที่ให้รอนะอนาส”

       “ไม่เป็นไรค่ะ แค่มาจองที่เอง” อนาสเกาะเนลหนึบทันทีที่เธอนั่งลง

       “อนาสนี่ ยังเหมือนลูกแมว... เย้ย!!” เคนจิกระโดนหลบเบาะนั่งที่ลอยหวือมาหาได้อย่างฉิวเฉียด

       “อนาส....”

       “ก็ตานั่น...” อนาสทำท่าจะเถียง แต่พอเนลจุ๊ปาก เธอก็ทำหน้ามุ่ยนิ่งเงียบแต่โดยดี

       “คุณเนล สวัสดีค่ะ” ลูกทีมของเคนจิทักทาย เนลยิ้มให้อย่างเป็นกันเอง

       “สวัสดีค่ะลูนาร์ เกรซ สบายดีไหมค่ะ”

       “เรื่อยๆค่ะ” ลูนาร์ยิ้ม “ว่าแต่ว่า คุณอนาสเป็น Chess Master แล้วหรอคะ”

       “อ้อ! ยังค่ะ ฉันให้เธอมาจองไว้ก่อนน่ะค่ะ เผื่อว่าฉันมาสาย” เนลว่า


       “หึ... เป็นถึง Chess Master แข่งสำคัญดันคิดจะมาสายอีกนะ...” เสียงดูหมิ่นเย็นๆจากมุมห้องลอยแว่วขึ้นมาขัดบรรยากาศเป็นกันเองในห้องจนเงียบกริบ เนลหันมามองต้นเสียงก่อนจะเอ่ยคำทักทาย

       “ก็อนาคตมันไม่แน่ไม่นอนนี่ค่ะ แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็ยังไม่ได้มาสายกว่าเจ้าหน้าที่ จริงไหมคะ” เธอว่า แอบตอกกลับเล็กๆ เพราะเรสนั้นไม่ใช่หัวหน้าทีม และหัวหน้าทีมของเขายังไม่มา เด็กหนุ่มที่โดนตอกกลับเงียบๆชักสีหน้าแล้วยกหนังสือขึ้นบังหน้าตามเดิม...

       การตอบโต้สั้นๆแต่ทรงพลังทำให้บรรยากาศยิ่งมาคุเข้าไปใหญ่จนเจ้าหน้าที่ต้องคลีคลาย

       “เอาละค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ลงทะเบียนกันเลยนะคะ” เธอบอกกับทั้งห้อง แล้วเหล่าผู้เชื่อมต่อที่เป็นหัวหน้าทีมทั้งหมดก็ไปลงทะเบียน

       ยกเว้นหัวหน้าทีมสองคน และลูกทีมของทีมๆหนึ่ง...

       
       “เอ่อ... ทั้งสองท่าน...”

       “ขอเวลาสักครู่นะคะ” เนลบอกกับเจ้าหน้าที่แล้วเดินไปยืนที่ริมกระจกข้างๆเคนจิ

       “ผมด้วย”

       เมื่อทั้งสองขอเวลาเจ้าหน้าที่ก็หันไปหาอีกทีม...
       
       “เรวินอยู่ข้างล่าง” เรสตอบสั้นๆ


       ท่ามกลางผู้คนมากมายในโดมต้อนรับ เนียร์ลากเพื่อนๆเบียดผู้คนไปยืนต่อ (แทรก... จนเป็นทีมที่สอง) แถวรอบัตรยื่นของทีมให้เจ้าหน้าที่ต้อนรับ

       “ทีม 3Angle ได้เขาสู่การแข่งขันแล้วครับ!!” เสียงประกาศดังขึ้นต่อเนื่องเมื่อบัตรทีมถูกรูดผ่านเครื่องตรวจ จนถึงคิวของทีมเซราห์

       “นี่ค่ะ” เนียร์ยื่นบัตร เจ้าหน้าที่นำมันไปรูดกับเครื่องก่อนจะส่งคืนให้เธอ

       ทีม Alice in Wonderland เข้าสู่การแข่งขัน!!

       เกิดเสียงฮือฮาขึ้นดังไม่มากเมื่อชื่อทีมประกาศ ทว่ามันก็ทำให้กระแสการพูดคุยและสายตาจับจ้องมาที่ทีมของเซราห์ได้

       “เกิดอะไรขึ้น?” เซราห์ถาม ไม่เข้าใจสายตาพวกนั้นเลยสักนิด

       “ง่ายๆสั้นๆ ชื่อทีมที่เราใช้กันน่ะ เป็นชื่อทีมของราชาคนก่อน คนที่ใช้เชสอลิส และเป็นที่หนึ่งมาแล้วไงละ”

       “หา...” เซราห์ตกใจเล็กน้อยกับความรู้ใหม่ “แล้วทำไม...”

       “ก็ทีมเรามีเชสอลิสที่เคยเป็นอันดับหนึ่งมาแล้วนี่ เพราะฉะนั้นเพื่อความเป็นสิริมงคล เผื่อว่าทีมเราจะได้ที่หนึ่งบ้าง เลยเอาชื่อทีมอันดับหนึ่งมาตั้งยังไงล่า!”

       ‘แล้วเราจะไปถึงหรอ!!’

    เป็นความคิดของเซราห์ที่เนียร์คงไม่ได้ยิน แม้เธอจะพูดออกมา...



       “อา... นี่เราความคิดด้วยกันใช่ไหมครับเนี่ย” เคนจิพูดกับเนลเมื่อเห็นชื่อทีมของเธอ

       “ทีมนายเองก็คงจะด้วยสินะ ใช่ไหม” เขาหันไปหาเรสที่ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้

       
       แล้วชื่อทีมก็ประกาศออกมา...


       ทีม King Demon Typhon เข้าสู่การแข่งขัน!!

       ทีม Ikaros เข้าสู่การแข่งขัน!!



       เกิดเสียงฮือฮาดังขึ้นทัวทั้งโดมทันทีที่ชื่อทีมประกาศ เนลแอบอมยิ้มแล้วรอฟังชื่ออีกทีม


       ทีม Night at Halloween เข้าสู่การแข่งขัน!!

       
       คราวนี้ไม่ใช่เสียงฮือฮาแล้วแต่เป็นเสียงก้องร้องของผู้เชื่อมต่อมากมายในโดมจนดูราวกับเสียงระเบิดก็ไม่ปาน...


       “นะ ... นั่น... ชื่อทีมอันดับสอง สาม สี่ใช่ไหม...” เซราห์เดาจากปฏิกิริยาของคนในโดมและมั่นใจว่าต้องถูก

       “ใช่...” เนียร์กับพอลถึงกับอึ้งจนพูดไม่ออก... “ครบเลย...”



       “สี่ปีก่อน กลับมาแล้ว...” ผู้เชื่อมต่อหนุ่มคนหนึ่งยิ้มกว้างพลางเหลือบมองทีมของเซราห์เช่นเดียวกับคนอื่นๆ

       “แต่มันจะเหมือนสี่ปีก่อนรึเปล่าน้า~”

       เขาหัวเราะเบาๆก่อนจะเดินหายเข้าไปในกลุ่มคนมากมายเบื้องหลัง...



    ---------- ~ Chess ~ ----------

       กริ๊ก... กรี๊ก... กริ๊ก...

       เสียงนาฬิกาจับคู่ในโดม Dark Witch เดินขึ้นทันที แล้วควันหอมสองสีก็ลอยออกมาจากนาฬิกาเก่าโบราณเรือนใหญ่ พร้อมทิ้งกระดาษหอมสองใบไว้บนมือของเจ้าหน้าที่ที่รอรับอยู่แล้ว


       “เลือกได้แล้วหรอ” เจ้าหน้าที่หนุ่มหูสุนัขยิ้มแล้วมองดูกระดาษทั้งสองแผ่น

       
       “หึหึ เหมือนเล็งเอาไว้แล้วเลยนะ” เขาหัวเราะเบาๆเมื่อเห็นชื่อของเชสที่จะต้องต่อสู้กัน

       “Oracle กับ Aven”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×