ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:Gundam Seed Destiny]

    ลำดับตอนที่ #33 : Phase 33

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 52


    Phase 33 งานเต้นรำ

     

                    ณ โรงเรียนSEED ยามค่ำคืนที่ดวงจันทร์เต็มดวง ไม่มีท่าทีของเมฆมาบดบังแสงจันทร์ที่สวยงามในค่ำคืนที่แสนจะวิเศษนี้ไปได้ นักเรียนทั้งชายและหญิงเริ่มออกจากห้องนอนของตัวเองด้วยชุดราตรีที่ตัวเองเลือกซื้อ และดัดแปลงบางช่วงไป เพื่อให้ดูเหมาะสมกับตัวเองมากไปสุด สถานที่ที่ทุกคนตามมุ่งหน้าไปคือ ลานงานเต้นรำของค่ำคืนนี้ ซึ่งทางเดินที่ไปนั้นมีทางเดียว มีนักเรียนบางคนยืนทนรอคนที่นัดไว้ในงานนี้ มีนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งประมาณ 4คนยืนรอใครบางคนอยู่

     

    หงุดหงิด หงุดหงิดเสียงบ่นของชายในกลุ่มคนหนึ่งบ่นพร้อมกับการเดินไปมาเป็นวงกลม

     

    อัสรัน แกเลิกเดินไปมาทั้งทีสิอิซ๊าคบ่นใส่เพื่อนที่เดินวนไปมา แต่ดูเพื่อนจะไม่ได้ยินที่พูด

     

    หยุดเดินสิเว้ยอิซ๊าคตะโกนออกมา

     

    ฉันจะเดินอัสรันตะโกนบอกเช่นกัน

     

    ทั้ง 2คนใจเย็นๆกันก่อนสิครับชินรีบห้ามทั้ง 2คนก่อนจะมีการซัดกันด้วยอาวุธ

     

    ใช่ๆ นาย2คนนะหยุดกันได้แล้ว โดยเฉพาะนายอัสรันดีอัคก้าคิดเหมือนชิน

     

    นายหมายความว่าไงอัสรันถามเมื่อยังไม่เข้าใจที่เพื่อนพูด

     

    ก็ 2-3วันนี้คุณอัสรันชอบเดินไปมาที่ห้องของคุณคิระและคางาริแทบทั้งวันเลยนะสิครับชินอธิบายให้เข้าใจ

     

    แกจะไปห่วง 2คนนั้นทำไม เพียงแค่ลองชุดในห้องดีอัคก้าถาม

     

    นายมีรู้สึกแปลกหรือไง ที่คิระและคางาริวางใจคนที่ชื่อมาน่าง่ายๆอย่างนั้นอัสรันถามคืน

     

    บางทีอาจจะเป็นคนรู้จักจริงๆก็ได้อิซ๊าคตอบง่ายๆ

     

    นั้นสิ ก็พวกนั้นบอกว่าเป็นคนรู้จักนี้ดีอัคก้าทวนให้ฟัง

     

    แต่ฉันเป็นห่วงนี้อัสรันคอตกไปเล็กน้อย อิซ๊าคกอดคออัสรัน

     

    นายลืมแล้วหรือไงว่า ทั้ง 2คนนะเก่ง ถ้ามีเรื่องจริงๆ 2คนนั้นไม่เป็นไรอยู่แล้วอิซ๊าคเตือนความจำ ดีอัคก้าและชินพยักหน้าเพื่อเสริมความมั่นใจให้

     

    แต่พวกสาวๆนี้ช้าจังแฮะดีอัคก้าเปลี่ยนเรื่องเพื่อไม่ให้เกิดความเครียดในคืนนี้

     

    ก็พวกเราลงมารอก่อนตั้ง 2ชั่วโมงนี้ครับชินตอบให้

     

    นายใส่ชุดแบบนี้ดูดีนี้ดีอัคก้าบอกกับชินเรื่องชุดที่ใส่

     

    ครับ ยังดีนะครับที่คุณดีอัคก้าไม่ใส่ชุดสีดำไม่งั้นคงมองไม่เห็นอย่างแน่นอนเลยชินบอกอย่างไม่คิด

     

    ชิน แกดีอัคก้าโกรธขึ้นหน้า รีบล็อคคอชินเพื่อไม่ให้หนี ไปไหนและออกแรง

     

    คุณดีอัคก้า ผมขอโทษ ปล่อยผมเถอะครับชินร้องขอชีวิตก่อนตาย แต่ดีอัคก้ากับล็อคแน่นขึ้น

     

    ไม่มีทางดีอัคก้าบอก ขณะที่ล็อคคออยู่นั้นได้มีมือของคนๆหนึ่งมาจับที่หูของดีอัคก้าและจึง

     

    โอ๊ย เจ็บๆดีอัคก้าร้อง พร้อมกับปล่อยการล็อคคอจากชินทันที มือที่ดึงหูของดีอัคก้าจึงปล่อย

     

    นายนี้จริงๆเลยชอบใส่ใจเรื่องเล็กๆอยู่ได้มีลี่บอกดีอัคก้าอย่างเบื่อหน่าย

     

    มีลี่เธอสวยมากเลยดีอัคก้ารีบบอกมีลี่

     

    งั้นเราไปที่งานกันเลยเถอะดีอัคก้ายกแขนข้างหนึ่งขึ้น

     

    ฉันเดินเองได้มีลี่บอกแล้วมือของเธอกับควงแขนดีอัคก้าไปซะแล้ว ดีอัคก้าและมีลี่จึงเข้าไปในงาน

     

    ตอนนี้เหลือ 3อิซ๊าคบอก

     

    อิซ๊าคเสียงเรียก อิซ๊าครีบเดินไปรอคู่หมั้นที่เดินลงมา

     

    เธอสวยมากเลย ชิโฮะอิซ๊าคบอก พร้อมกับแบมือยื่นให้คู่หมั้น

     

    ขอบคุณชิโฮะวางมือของตัวเองลงบนมือที่อิซ๊าคแบออกมา

     

    ไปกันเถอะชิโฮะบอกต่อ อิซ๊าคเดินพาชิโฮะเข้าไปในงาน

     

    เหลือแต่พวกเราแล้วนะครับชินบอกกับอัสรันที่พยักหน้ารับรู้ ชินหันไปมองที่บันไดซึ่งคนที่ลงมานั้นคือลักซ์ไม่ใช่สเตล่า

     

    คุณลักซ์แล้ว สเตล่าละครับชินถาม

     

    แอบอยู่ที่มุมเสานะจ๊ะลักซ์ชี้ไปที่เสาคนหนึ่งข้างบนที่มีคนแอบอยู่

     

    สงสัยจะอาย เอ้าไปสิอัสรันผลักชินให้ขึ้นไป ชินเดินไปหาคนที่แอบอย่างตื่นเต้น

     

    สเตล่าชินเรียกชื่อของคนที่แอบ สเตล่าแอบมองชิน

     

    สเตล่าออกมาเถอะชินบอก

     

    ไม่เอา ฉันอายสเตล่ารีบหลบกลับไปที่มุมเสา

     

    ไม่เป็นไรหรอก ไม่มีใครว่าอะไรสักหน่อยชินบอก

     

    ก็ได้สเตล่าตอบแล้วค่อยๆเดินออกมาจากเสา ชินอ้าปากค้างเมื่อมองสเตล่าในชุดราตรี อัสรันเดินไปใกล้ๆชินแล้วกระแทกศอกใส่เพื่อให้สติกลับมา

     

    สวยมากเลยชินยิ้มตอบ

     

    ไปที่งานกันเถอะชินจับมือสเตล่าแล้วเดินไปที่งาน

     

    นี้ลักซ์อัสรันเรียกสาวที่เหลืออยู่คนเดียว

     

    2-3วันนี้เจอคิระบ้างไหมอัสรันถาม ลักซ์ส่ายหน้า เมื่ออัสรันได้คำตอบจึงถอนหายใจ

     

    อัสรันอยากเจอคางาริมากเลยนะค่ะลักซ์บอกเมื่อเห็นท่าทีของอัสรัน

     

    ลักซ์เองก็เหมือนกันนั้นละอัสรันบอกคืน ทำให้ลักซ์หน้าแดงไปเล็กน้อย

     

    ฮ่า ฮ่า ฮ่าหน้าแดงเลยอัสรันขำออกมาเหมือนเห็นท่าทีที่ลักซ์แสดงออกมา

     

    เราเข้าไปรอที่งานจะดีกว่านะค่ะลักซ์รีบเปลี่ยนเรื่อง อัสรันจึงพยักหน้า 

     

    ทั้ง 2คนเดินเข้าไปในงาน เมื่อทั้ง 2เดินเข้าไปสายตาของเหล่านักเรียนทั้งหมดจดจองไปที่ทั้ง 2

     

    ดูอัสรันสิ หล่อมากเลยเสียงของเหล่านักเรียนหญิงเริ่มวิจารณ์

     

    อยากให้อัสรันมาเชิญเต้นรำจังเมรินบอกกับพี่สาว

     

    ฝันไปได้เลยเมรินที่อัสรันจะสนใจเธอลูน่าบอกน้องสาว

     

    พี่ก็เหมือนกันนั้นแหละเมรินบอกคืนพี่สาว

     

    หมายความว่าไงลูน่าถาม

     

    พี่ไม่รู้เหรอ ทุกคนในโรงเรียนนะต่างคิดว่าคนที่สมควรจะเป็นคู่เต้นรำกับอัสรันในคืนนี้นะ คือคางาริ หลายๆคนเห็น 2คนนั้นเหมาะสมกันจะตายเมรินบอกข่าวที่ได้ยินมา

     

    ไอ้พวกนั้นมันบ้ากันไปแล้วย่ะมิอาเดินเข้ามาบอก

     

    ใช่อย่างอัสรันนะไม่มีทางเลือก ผู้หญิงที่ไม่มีสายเลือดชั้นสูงแน่นอนลูน่าบอกยืนยัน เมรินถึงกับถอนหายใจ

     

    แต่มีอีกคนทีน่าจับตาเมรินบอกเมื่อนึกขึ้นมาได้

     

    ใครลูน่าและมิอาถามพร้อมกัน เมรินชี้ไปที่ลักซ์ที่ซึ่งกำลังยืนอยู่

     

    ลักซ์เนี้ยนะมิอาถามอย่างไม่เชื่อ

     

    จริงๆ คุณลักซ์นะอาจเป็นคนที่เด่นที่สุดในงานก็ได้เมรินบอก

     

    ตรงไหนลูน่าถามเมื่อยังไม่เข้าใจ

     

    พวกผู้ชายนะส่วนมากคิดอยากได้คุณลักซ์เป็นคู่เต้นรำคืนนี้จะตายไป พี่ไม่รู้หรอเมรินถาม ในเมื่อพี่สาวอยู่ห้องเดียวกันกับไม่รู้เรื่องเลย

     

    ฉันก็พึ่งนึกได้นะว่า ลักซ์นะตั้งแต่เข้ามาที่โรงเรียนนี้นะไม่เคยเห็นชวนใครมาเป็นคู่เต้นรำเลยมิอาบอกเมื่อนึกขึ้นมาได้

     

    งั้นก็เหมือนกับว่า ชายที่สามารถเต้นรำกับลักซ์ในคืนนี้ได้ก็มีสิทธิ์เป็นแฟนลักซ์นะสิลูน่าบอกหลังจากคิดได้ เมรินและมิอาพยักหน้า

     

    มีคนมาขอลักซ์แล้วมิอาบอก เมื่อเห็นชายคนหนึ่งเดินไปหาลักซ์

     

    คุณลักซ์ครับชายที่เดินเรียกลักซ์

     

    ค่ะลักซ์หันมาตอบ

     

    คือว่า ไปเต้นรำกับผมได้ไหมครับชายคนนั้นถามอย่างรวดเร็ว

     

    ขอโทษนะค่ะ มีคนที่ฉันอยากเต้นรำด้วยแล้วค่ะลักซ์ตอบทันที ทำให้ชายที่ถามกินแห้วไป หลังจากนั้นมีชายหนุ่มอีกมากมายเดินมาขอลักซ์เต้นรำด้วย แต่ลักซ์ตอบปฏิเสธทั้งสิ้น

     

    ยังมีคนมาขอเต้นรำมากเหมือนเดิมเลยนะอิซ๊าคที่เดินมาบอก

     

    ใช่ แล้วก็แห้วไปตามๆกันชิโฮะตอบ หลังจากที่ลักซ์ทำอย่างนี้มาทุกปี

     

    มองหาคิระอยู่ใช่ไหมมีลี่ถาม ลักซ์อายเล็กน้อย

     

    เหมือนเจ้าหมอนั้นเลยดีอัคก้าชี้ไปที่อัสรันที่อยู่คนละด้าน

     

    เอาแล้ว เอาแล้ว ศึกแย่งอัสรันอิซ๊าคบอกอย่างสนุกเมื่อมิอาและลูน่าแข่งกันแย่งอัสรันไปเต้นรำ

     

    เจ้าอัสรันรับศึกหนักดีอัคก้าบอกอย่างสะใจ ดนตรีได้เริ่มบรรเลงเพลง

     

     

    ข้างนอกงานเต้นรำ

     

    มาน่า เดินช้าๆหน่อยฉันเดินไม่ค่อยถนัดคางาริบอกมาน่าและเดินนำ

     

    ใช้แล้วมาน่า ไม่ต้องรีบคิระบอก

     

    ถึงแล้วละเจ้าค่ะมาน่าบอกพร้อมกับมองดูชุดที่คิระและคางาริใส่ในค่ำคืนนี้อีกครั้ง เพื่อความแน่ใจ

     

    หลังจากนี้พยายามเข้านะเจ้าค่ะ ท่านคิระ ท่านคางาริมาน่าโค้งบอกบอก

     

    สิ่งที่ข้าทำให้กับพวกท่านได้ในตอนนี้มีเพียงเท่านี้มาน่าบอกเป็นประโยคสุดท้ายก่อนที่จะเป็นควันลอยหายไป

     

    ขอบคุณมากนะมาน่าคิระและคางาริบอกกับมาน่าที่หายไป ก่อนที่จะเดินเข้าไปในงานข้างใน

     

    ฉันจะไปหาลักซ์คิระบอก

     

    งั้นฉันจะไปเดินรอบๆงานคางาริบอกจุดหมายของตัวเอง

     

    เธอไม่ไปหาอัสรันงั้นหรอคิระถาม คางาริส่ายหน้า คิระถอดหายใจเล็กน้อยก่อนที่จะเดินไปหาลักซ์ที่นั่งอยู่

     

    ขอโทษนะครับคิระดัดเสียงของตัวเองให้ต่างไปจากเสียงเดิม

     

    ถ้าไม่รังเกียจกรุณาเต้นรำกับผมสักเพลงได้ไหมครับคิระถามแต่ลักซ์ไม่มีท่าทีที่จะหันกลับมามอง

     

    ขอโทษนะค่ะ พอดีฉันรอคนอยู่นะค่ะลักซ์บอก ทำให้คิระขำออกมาเล็กน้อย

     

    ผมขอถามนะครับว่าคนที่คุณกำลังรออยู่นี้คือ คิระ ยามาโตะใช่ไหมคิระถาม ทำให้สะดุ้งออกมาเล็กน้อย

     

    คุณทำไมคิดอย่างนั้นละลักซ์ถาม

     

    ทุกคนที่อยู่ในโรงเรียนนะมากันหมดแล้ว เหลือเพียงคิระและคางาริคิระบอกอย่างใจเย็น

     

    คุณต้องการอะไรกันแน่ลักซ์ถามเมื่อไม่เข้าใจสิ่งที่คนๆนี้ถาม

     

    ผมขอบอกอะไรสักนิดนะครับ ผมว่าเขานะคงหนีไปแล้วละ

     

    คิระไม่ใช้อย่างนั้น เขาเป็นคนที่เข้มแข็งลักซ์ตอบอย่างมั่นใจ

     

    ทำไมถึงคิดอย่างนั้นละ คุณเองก็ไม่รู้จักที่มาของเขาไม่ใช้หรือไง

     

    ถึงฉันจะไม่รู้จริงๆ แต่สำหรับฉันเขาคือคนที่กล้ายืนยัด ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ไม่ยอมแพ้ ถึงแม้มันจะยากเข็นแค่ไหนก็ตาม เขาเป็นคนอย่างนั้น ฉันเชื่ออย่างนั้นถึงแม้ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ตามลักซ์บอกอย่างเชื่อมั่น

     

    ดีใจจริงๆที่ได้ยินอย่างนั้นคิระพูดกลับมาด้วยเสียงเดิมของตัวเอง ลักซ์รีบหันกลับไปมอง

     

    คิระลักซ์รีบลุกขึ้นเข้าไปกอด

     

    ขอโทษนะทีกลับมาช้าคิระบอก

     

    แล้วเป็นไงบ้างค่ะลักซ์ถาม

     

    ก็ไม่มีอะไรมาก แต่เขาแค่เตรียมชุดให้เท่านั้นละคิระตอบง่ายๆ

     

    เราไปเต้นรำกันเถอะค่ะลักซ์บอกแล้วดึงคิระไปเต้นรำ

     

    มิอา ลูน่าขอโทษนะฉันขอตัวไปหาคนอื่นก่อนอัสรันรีบหาข้อแก้ตัวออกจากทั้ง2คนไปหาที่นั่งถอนหายใจ

     

    อ้อ คอยยังชั่วที่ออกมาได้อัสรันนั่งลงอย่างเหนื่อยอ่อน ...คางาริเมื่อไรเธอถึงจะมา...อัสรันนึกถึงหน้าของคางาริโดยไม่สนใจรอบข้างทั้งสิ้น ได้มีแก้วน้ำแก้วหนึ่งยื่นมาให้จากข้างหลัง

     

    ขะ ขอบ ใจอัสรันบอกโดยไม่หันไปมองคนที่ยื่นแก้วน้ำมาให้มาดื่ม

     

    แล้วนี้ไม่ไปเต้นรำหรือไงอัสรันถามออกมาแต่กลับไม่มีเสียงตอบ

     

    ไปๆมาๆนี้ เรา2คนนี้เหมือนกันเลยที่ไม่มีคนไปเต้นรำด้วยอัสรันบอก

     

    นายรอใครอย่างนั้นรึคำถามแรกที่ถามออกมา

     

    คนที่ฉันรักนะอัสรันตอบสั้นๆ

     

    แล้วทำไมต้องรอด้วยละคำถามที่สอง

     

    เพราะฉันรักเขาอัสรันตอบเหมือนเดิม

     

    ถึงแม้ว่าเขาอาจหลอกนายอย่างนั้นหรอคำถามที่สาม

     

    ถึงแม้จะหลอกหรือหักหลังฉัน ฉันก็จะยืนยันว่าฉันรักและเชื่อในตัวเขาอัสรันตอบอย่างหนักแน่น

     

    แล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้นายรักและเชื่อคำถามที่สี่

     

    มันคือหัวใจของฉันอัสรันจับที่ที่หัวใจของตัวเอง เพราะเขารู้ว่าหัวใจของเขาไม่มีวันทรยศในสิ่งที่เขารักไปได้

     

    นายนี้มันบ้าจริงๆอัสรันคนที่ถามบอกอย่างสนุกทำให้อัสรันหันไปมอง

     

    คางาริอัสรันเรียกออกมาอย่างดีใจและสังเกตเห็นน้ำตาที่ไหลออกมาจากดวงตาของคางาริเล็กน้อย

     

    เธอร้องไห้ทำไมอัสรันถามพร้อมทั้งเอามือมาปราดน้ำตาบนแก้มของคางาริ

     

    แค่ดีใจนะ ไม่มีอะไรคางาริบอกและดึงอัสรันไปเต้นรำ นักเรียนทั้งหมดเริ่มเต้นรำอย่างสนุกสนานในคืนนี้ เมื่อเวลาผ่านไปมีบางคู่ได้ค่อยๆทยอยออกมาจากการเต้นรำซึ่งคู่ที่เหลืออยู่ในงานมีเพียงไม่กี่คู่ คือ คู่ของอิซ๊าคและชิโฮะ ดีอัคก้าและมิลิอันเรีย ชินและสเตล่า อัสรันและคางาริ คิระและลักซ์

     

    หมอนั้นใครกันที่เต้นรำกับลักซ์นะเสียงซุบซิบในหมู่นักเรียนชาย

     

    ดูผู้ชายคนที่เต้นรำกับลักซ์ซิ โหหล่อมากเลยนึกว่าในโรงเรียนจะมีแต่อัสรันซะอีกเสียงของหมู่ผู้หญิง

     

    ดีอัคก้าอิซ๊าคเรียกเพื่อนรักที่เต้นรำอยู่ข้างๆเบาๆ

     

    อะไรดีอัคก้าถามอย่างมีความสุข

     

    เราออกไปเถอะอิซ๊าคบอก

     

    ทำไมละดีอัคก้าถามอย่างเสียดาย อิซ๊าคมองไปมองคู่ของคิระกับอัสรัน ทำให้ดีอัคก้าเข้าใจความหมาย

     

    ดีอัคก้าฉันเหนื่อยแล้วมีลี่บอกเมื่อรู้เหมือนกัน

     

    ครับนายหญิงดีอัคก้ารีบพามีลี่ไปพักแล้วรีบไปหาน้ำมาให้

     

    ฮ่า ฮ่า อย่างกับหมานะเจ้าหมอนั้นอิซ๊าคหัวเราะอย่างสนุก

     

    คนเป็นเพื่อนกันไม่มีใครพูดกันอย่างนี้นะชิโฮะตักเตือนอิซ๊าค

     

    ฉันรู้สึกไปเองหรือเปล่านี้ มันมีเสียงซุบซิบตั้งแต่เหมือนกี้แล้วอิซ๊าคบอกแล้วมองไปรอบๆ

     

    ฉันก็ว่างั้นชิโฮะบอก

     

    ผมว่าเป็นของ คุณคิระและคุณอัสรันมั้งฮะชินที่เดินมาบอกพร้อมกับสเตล่าที่เดินมาคู่กัน

     

    แล้วไม่ไปเต้นรำต่อหรือไงดีอัคก้าถามหลังจากที่กลับมาพร้อมกับน้ำ

     

    คือว่า...”

     

    กรี๊ดเสียงร้องออกมาของนักเรียนหญิงทุกหนึ่งที่ไม่ได้เต้นรำแล้วร้องออกมา พวกอิซ๊าครีบหันกลับไปมองที่ลาน ทุกคนต่างละตึงกับเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ในตอนนี้พื้นของลานที่เต็มไปด้วยเลือดของชายคนหนึ่งที่มีเลือดไหลออกมาจากที่ท้อง ชุดที่ชายหนุ่มได้ใส่ตอนนี้ได้เต็มไปด้วยเลือดของตนเอง ชุดของหญิงสาวที่เต้นรำด้วยก็ได้เต็มไปด้วยเลือดของชายหนุ่มโดยที่ร่างของหญิงสาวไม่ได้เป็นอะไร ร่างของชายหนุ่มที่ถูกหญิงสาวประคองไว้ก่อนที่จะลงไปที่พื้น หญิงสาวพยายามใช้พลังเวทห้ามเลือดไว้ ทุกคนต่างวิ่งเข้าไปดู

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×