ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:Gundam Seed Destiny]

    ลำดับตอนที่ #29 : Phase 29

    • อัปเดตล่าสุด 3 มี.ค. 52


    Phase 29

     

                    หลังจากที่คิระพาลักซ์กลับมาที่โรงเรียนในตอนเช้าโดยที่ทั้ง2อยู่ด้วยกัน รวมทั้งอัสรันและคางาริ วันนี้เป็นวันหยุด ทำให้มีนักเรียนส่วนมากกลับบ้าน พวกคิระจึงถือวิสาสะยึดสนามฝึกต่อสู้ไว้เพื่อฝึกการต่อสู้ให้พวกอัสรันดั่งที่ขอไว้

     

    การฟันยังเบาไปอิซ๊าค ถ้าศัตรูสวนกลับมาแรงๆดาบนายจะกระเด็นไปพร้อมตัวนายคิระบอกอิซ๊าคที่ฟันมาแล้วสวนกลับอย่างที่ตนเองแนะนำไปเมื่อกี้ ทำให้ทั้งดาบและตัวคนออกจากสนามไป อัสรันรีบโจมตีต่อ

     

    เข้ามาได้จังหวะดีแต่ศัตรูกับเร็วกว่าโดนจัดการแน่คิระจับเสื้ออัสรันแล้วขว้างออกจากสนามตามอิซ๊าค

     

    พวกนาย 2คนจะไม่เข้ามาหรอไง ถ้าไม่เข้ามาฉันจะเข้าไปหาเองคิระวิ่งเข้าไปปะชิดตัวชินอย่างรวดเร็วชินรีบฟันดาบแต่คิระยังเร็วกว่ามาก จัดการโยนชินออกจามสนามตาม 2คนก่อนหน้านี้ไป

     

    ฮะ  ฮะ เหลือแต่ฉันซะแล้วสิดีอัคก้าบอกพร้อมกับยิงปืนใส่คิระ ลำแสงของปืนได้ผ่านทะลุร่างของคิระไป ทำเอาดีอัคก้าตกใจมาก

     

    มันแค่ภาพติดตาอัสรันตะโกนบอก ดีอัคก้ารีบมองหาคิระ

     

    ข้างบนอิซ๊าครีบบอก ดีอัคก้าเงยหน้ามองรวดเร็ว

     

    เสร็จละคิระแทงดาบลง ดีอัคก้ากระโดดหลบออกมา แต่เมื่อเท้าของคิระลงถึงพื้นเพียงนิดเดียวได้พุ่งชนดีอัคก้าออกนอกสนาม

     

    มีฝีมือกันแค่นี้หรือไงคิระถามหลังจากเริ่มสู่ได้ไม่ถึง 5นาที ขณะที่คิระกำลังจะก้าวออกจากสนามได้มีคนปรากฏตัวด้านหลังของคิระพร้อมกับดาบที่ฟันลงมา เสี้ยววินาทีนั้นStrikeได้อยู่ที่มือของคิระเรียบร้อยแล้ว คิระตวัดดาบกลับคนที่ปรากฏตัวกระโดดหลบออกมาก่อนแล้ว ทั้ง2คนปะทะดาบกันต่อเป็นเวลาร่วม 1ชั่วโมงเห็นจะได้ทั้ง 2คนจึงหยุด สิ่งที่ทำเอาพวกอัสรันต่างตาค้างคือการต่อสู่ที่มันเหมือนกับการรำมากกว่า การรำที่มีทั้งความสวยงามในเวลาเดียวกันก็เหมือนไฟที่ลุกไหม้ใส่กัน

     

    ทำบ้าอะไรของเธอคิระถามผู้ที่มีโจมตี

     

    เห็นพวกนายฝึกกันก็อยากบ้างนี้ อีกอย่างเมื่อวานนายก็ยังบอกว่าฝีมือตกด้วยคางาริบอก

     

    ...อย่างนี้นี้นะฝีมือตกลง...พวกอัสรันแทบบ้า

     

    ฝึกพวกลักซ์เสร็จแล้วหรือไงคิระถาม

     

    งั้นมั้งคางาริบอกอย่างเซ็ง...อะไรก็ลักซ์น่าเบื่อชิบ...

     

    นั้นนะหรอการฝึกของเธออิซ๊าคชี้ถามไปที่พวกลักซ์ที่กำลังยืนกระต่ายขาเดียวกันอยู่

     

    ก็ใช่สิ เมื่อก่อนคิระเองก็เล่นจับให้ฉันฝึกแบบนี้เหมือนกัน แต่เป็นที่น้ำตกด้วยคางาริจำตอนที่คิระเล่นบังคับให้ตัวเองยืนอยู่ตรงน้ำตกต้อง หลายวันเล่นเอาไข้จับสั่นเลย

     

    ฝึกแบบนี้จะทำให้มีสมาธิมากขึ้น โดยเฉพาะลักซ์กับมีลี่ที่เน้นทางด้านการป้องกันและรักษาคิระอธิบายการฝึกให้ฟัง

     

    พวกนายตอนเย็นจะกลับไปที่บ้านกันหรือเปล่าคิระถามขึ้นและมองไปที่คางาริ คางาริจึงเดินไปหาพวกลักซ์

     

    กลับชายหนุ่มทั้ง 4คนตอบกันอย่าพร้อมเพรียง

     

    ถ้าที่บ้านถามเรื่องอะไรก็ตอบตามเหตุการณ์ไปเลยแต่ห้ามพูดถึงฟรีด้อมกับคุซานางิเด็ดขาดคิระบอกกับพวกอัสรัน

     

    ทำไมถึงห้ามบอกละครับชินถาม

     

    ฉันกับคางาริขี้เกียจต้องมาอธิบายให้ฟังนะ มันน่าเบื่อคิระอธิบายอย่างสั้น

     

    ...ไอ้คนไม่มีความรับผิดชอบแถมขี้เกียจอีก...พวกอัสรันคิดพร้อมกัน

     

    โอเค ฉันให้สัญญาอัสรันสัญญาเป็นคนแรก

     

    พวกเราด้วยอิซ๊าค ดีอัคก้าและชินสัญญาเช่นกัน คางาริพาพวกลักซ์มาหลังจากที่คุยบางอย่างเสร็จแล้ว จนถึงตอนเย็นที่พวกอัสรันต้องกลับบ้าน โดยเหลือคิระและคางาริอยู่ที่โรงเรียน

     

    จะเอาไงกันต่อดีคางาริเอ่ยถามหลังจากที่รถพวกนั้นออกจากโรงเรียนหมดแล้ว

     

    พลังที่ปกปักรักษาโรงเรียนและบริเวณรอบๆเริ่มอ่อนแรงขึ้นอีกแล้วคิระบอกและมองขึ้นไปบนท้องฟ้า

     

    ไม่น่าละ เมื่อวานถึงมีมากขนาดนั้นคางารินึกถึงสัตว์ประหลาดที่โจมตีโรงเรียนเมื่อวาน

     

    ต้องรีบหาคนที่จะมาเป็นเจ้าของคนใหม่เร็วๆแล้วสิคิระบอก

     

    แต่เรายังไม่รู้เลยนี้ว่ามันอยู่ที่ไหนของโรงเรียนคางาริบอกเมื่อทั้ง 2คนเดินมาจนถึงทางเดินไปยังลานเต้นรำ

     

    ทำไมไม่สงสัยบ้างหรือไงว่า โรงเรียนออกจะกว้างแต่กลับมีรูปปั้นนักรบผู้ถือดาบตั้งอยู่ที่นี้ด้วย แล้วทำไมไม่เป็นที่อื่นคิระถามคางาริ หลังจากที่หยุดลงหน้ารูปปั้มรูปเดียวที่ตั้งอยู่แห่งเดียวในโรงเรียนนี้

     

    อย่างนี้เองคางาริยิ้มออกมา คิระวางมือสัมผัสลงบนดาบของรูปปั้น รูปปั้นได้ขยับออกมาให้เห็นประตูลับ

     

    เข้าไปกันเถอะคิระบอก มือของทั้ง2คนสร้างลูกไฟขึ้นมาเพื่อที่ทำให้ข้างในสว่าง ทั้ง 2คนเดินไปเรื่อยๆจนถึงประตูคู่บานหนึ่งปิดอยู่ คิระและคางาริผลักประตูเข้าไปในห้องได้มีคทาลอยอยู่ที่กลางห้องที่ว่างเปล่า รูปร่างเป็นแบบเรียบง่ายตรงหัวคทามีลูกแก้วอยู่ข้างในของลูกแก้วมีลูกแก้วอีกลูก

     

    เธอคิดว่าใครในกลุ่มของพวกอัสรันมีสิทธิมากที่สุดคิระเอ่ยถาม

     

    ไม่เห็นต้องบอกเลยนี้ สายเลือดผู้สืบทอดน่ะไม่สามารถเปลี่ยนกันได้คางาริบอก

     

    เป็นไปได้ไม่อยากให้ต้องมาร่วมต่อสู่ด้วยกันเลยคิระมองไปที่คทา

     

    พูดอะไรของนายกันถึงนายไปห้ามก็ไม่มีทางแน่คางาริบอกเพราะรู้ดีว่าใครคือคนที่คิระไม่อยากให้ร่วมสู่ด้วย

     

     

    บ้านตระกูลซาล่า

     

    ยินดีต้อนรับกลับครับ/ค่ะ คุณหนูเหล่าคนใช้ที่รับใช้ยืนเรียงต้อนรับ

     

    ขอบใจมากแต่ไม่ต้องทำก็ได้อัสรันบอก

     

    คุณหนูครับ นายท่านสั่งมาครับว่าให้ขึ้นไปพบที่ห้องของท่านด่วนคนรับใช้คนหนึ่งบอก

     

    ขอบใจมากอัสรันบอก

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

    เข้ามา

     

    คุณพ่อมีเรื่องอะไรงั้นหรอครับอัสรันถาม

     

    เมื่อวานที่โรงเรียนเกิดเรื่องขึ้นใช่ไหมแพรททริกถาม อัสรันพยักหน้า

     

    ไปสู้มาใช่ไหมแพรททริกมองไปที่มือของอัสรันที่พันผ้าไว้

     

    ครับ ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากมีแค่แผลถลอกนิดหน่อยอัสรันบอก แต่ไม่ได้บอกเกี่ยวกับเรื่องการฝึก

     

    แกช่วยอธิบายรูปพวกนี้ให้ฉันฟังทีสิ หวังว่าแกคงมาคำตอบดีๆให้ฉันแพรททริกขว้างรูปทั้ง 5ใบให้แก่อัสรัน

     

    เด็กผมน้ำตาลในรูปเป็นเพื่อนของแกไหมแพรททริกถาม

     

    ใช่ครับแต่ตอนนั้นผมสลบไปก่อนแล้วพอรู้ตัวอีกที่ คิระก็มาปรากฏตัวตรงหน้าแล้วละครับอัสรันพยายามกุเรื่องขึ้น

     

    แกอย่าคิดมีความลับนะ

     

    ผมไม่คิดที่จะมีอยู่แล้วอัสรันบอกพร้อมกับวางรูปทั้ง 5ใบไว้ที่โต๊ะและเดินออกไป

     

    ...โกหกไปจนได้...อัสรันถอดหายใจ

     

    อัสรันได้มีใครตนหนึ่งเรียกอัสรันทำให้อัสรันเกิดตกใจเล็กน้อยจึงรีบที่จะหันไปมองที่มาของเสียงที่เรียก

     

    มีอะไรรึครับ ท่านแม่อัสรันถามผู้เป็นแม่

     

    คุณพ่อคุยอะไรกับลูกละจ๊ะรีนัวร์ ซาล่าถาม อัสรันรีบส่ายหน้าทันที รีนัวร์มองดูลูกชายที่ตอนนี้มีความลับปิดพ่อแม่แล้วจึงเปลี่ยนเรื่องคุย ให้เกี่ยวกับในห้องแทนจนถึงคิระและคางาริ อัสรันได้เล่าเรื่องของทั้ง 2คนตั้งแต่เจอกันครั้งแรกที่โรงเรียนแต่ก็พยายามที่จะไม่เล่าเกี่ยวกับฟรีด้อมและคุซานางิ

     

    ลูกชอบคางาริใช่ไหมคำถามที่ทำให้อัสรันชะงักลงทันที

     

    ทำไม   ท่านแม่   ถึง   พูด     อย่าง   นั้นละ    ครับอัสรันถามด้วยเสียงที่เบาจนแทบที่จะไม่ได้ยิน

     

    ลูกปรกติเป็นคนที่มีสาวๆมาชอบมากมายซึ่งลูกไม่ค่อยที่เล่าเรื่องของพวกสาวๆที่มาตามติดลูกแต่นี้ลูกกลับเล่าถึงคางาริอย่างสนุกสนาน เป็นครั้งแรกที่แม่เคยเห็นลูกพูดถึงเพื่อนได้อย่างสนุกอย่างนี้มาก่อนรีนัวร์บอก

     

    มะรืนนี้นี้คุณพ่อและสภาทั้ง4 จะไปโรงเรียนนะรันัวร์เปลี่ยนเรื่องคุย เรื่องนี้ทำให้อัสรันตะลึง

     

    ทำไมละครับอัสรันถาม

     

    มันอยู่ที่เพื่อนของลูกนะ

     

    ท่านแม่หมายถึงคิระใช่ไหมครับ

     

    เพื่อนของลูกคนนี้ไม่ธรรมดาเลย พลังเวทของเขานะมีมากกว่าคนที่อายุเท่ากัน บางทีอาจจะมากกว่าคนที่ฝึกฝนมานานหลาย 10ปีด้วยซ้ำไปไม่แน่อาจจะมากที่สุดในประวัติที่ยาวนาน

     

    ...จริงด้วย  สำหรับพวกเราแทบไม่รู้ถึงอดีตของทั้ง2คนเลยนี้หน่า...อัสรันรีบเดินกลับไปที่ห้องนอนมายังที่ระเบียงข้างนอก  ได้มองไปยังพระจันทร์เต็มดวงพร้อมทั้งคิดอะไรบางอย่างไปด้วย   ทางด้านของ อิซ๊าค  ดีอัคก้า  ชิน  ชิโฮะ  มีลี่  สเตล่าและลักซ์ต่างก็เมื่อไปที่พระจันทร์เช่นเดียวกัน  สิ่งหนึ่งที่ทั้งหมดได้คิดเหมือนกันคืออดีตของคิระกับคางาริเป็นอย่างไรกันแน่ก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งหมดได้คิดเป็นความคิดเดียวกันทั้งๆที่ไม่ได้อยู่รวมกัน   ส่วนทางคิระและคางาริเองก็ไม่ได้กลับไปที่บ้านก็ได้มองที่พระจันทร์เช่นกันพร้อมกับนึกถึงบางอย่าง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×