ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:Gundam Seed Destiny]

    ลำดับตอนที่ #2 : Phase2

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ย. 50


    PHASE 2  วันแห่งความวุ่นวาย

     

    ณ โรงเรียน SEED วันแรกของการเปิดเทอมในทุกปี มีทั้งนักเรียนเก่าที่เรียนอยู่แล้ว รวมทั้งนักเรียนใหม่ที่เป็นรุ่นน้องต่างกำลังเดินมาที่บอร์ดของโรงเรียนที่ตั้งอยู่รอบลานน้ำพุ เพื่อดูว่าตนเองอยู่ห้องอะไร  โดยมีทั้งหมด 6 ชั้นปี แต่ละปีจะมีห้อง S,A,B,C,D โดยห้อง S เป็นห้องที่เก่งที่สุด ในห้องจะมีนักเรียนประมาณ 50 คน ซึ่งในแต่ละปีมีคนได้เลื่อนชั้นบางเหลือลดชั้นลงตามผลการเรียนที่ได้ หอพักของนักเรียนแยกออกเป็นฝั่งชายและหญิง ห้องนอนห้องหนึ่งอยู่กันได้ 2 คน (ชายรวมกับชาย  หญิงอยู่กับหญิง)  ชุดของนักเรียนชายจะเป็นเสื้อเชิดแขนยาวสีขาว ผูกเนกไทสีฟ้า  กางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินที่ขอบแขนเป็นเส้นสีเหลือง  ส่วนของนักเรียนหญิงเสื้อจะเป็นเหมือนนักเรียนชายทุกประการ  กระโปรงอยู่เหนือเข่า

     

    แซ่ด แซ่ด

     

    พวกนายนี้มากันชักช้าจริงเสียงของมีลี่เอ่ยว่า เพื่อน2คนที่มาช้ายิ่งตอนนี้มีนักเรียนเยอะมากอยู่ที่ลานน้ำพุ

     

    ขอโทษจ๊ะ มีลี่จ๊าดีอัคก้ารีบขอโทษมีลี่เป็นการใหญ่

     

    ก็เจ้าอิซ๊าคมันดันลืมตั้งนาฬิกาปลุกนะดีอัคก้าพูดแก้ตัวโยนความผิดไปให้เพื่อนที่มาด้วยกัน

     

    เฮ้!  ทำไมพูดงี้ฟ่ะเจ้าดีอัคก้าอิซ๊าคตะโกนถาม

     

    แล้วมันไม่จริงหรือไงดีอัคก้าตะโกนกลับ ทั้งๆที่ความจริงก็ผิดด้วยกันทั้งสองคนจากการโยนหน้าที่คนตั้งนาฬิกาปลุกไปไปมามากัน

     

    พอได้แล้วทั้ง 2 คน คนอื่นเขามองมาทางกันหมดแล้วชิโฮะกับมีลี่รีบห้ามโดยที่ทั้ง5คนคือ มีลี่ ชิโฮะ ดีอัคก้า อิซ๊าคและลักซ์เป็นเป่าสายตาของทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องรวมถึงนักเรียนเข้าใหม่ทั้งหลาย

     

    ขอโทษครับอิซ๊าคกับดีอัคก้าขอโทษพร้อมกันเพราะไม่อยากทำให้สองสาวโกรธในวันแรกของเทอม

     

    งั้นพวกเราไปดูที่บอร์ดกันเถอะอัสรันพูดขึ้นหลังจากดูมาพักใหญ่แล้ว

     

    ที่บอร์ดมากมายถูกตั้งไว้รอบลานน้ำพุเพื่อให้ดูได้สะดวก

     

    แซ่ด แซ่ด แซ่ด

     

    เจอแล้วค่ะ เจอแล้วเสียงของสเตล่าดังขึ้นมาจากกลุ่มคนที่บอร์ดแล้วพยายามมุดออกมาจากกลุ่มนักเรียนมากมาย

     

    ผมก็เจอแล้วครับชินพูดขึ้นต่อจากสเตล่า

     

    แฮ่ก แฮ่กสเตล่ากับชินหอบหลังจากที่พยายามออกจากกลุ่มคน

     

    ชิน สเตล่า เป็นไงบ้างละอัสรันถามออกมา

     

    พวกเราทั้ง 8 คน อยู่ห้อง S ครับ/ค่ะชินกับสเตล่าพูดพร้อมกัน

     

    ถามจริง ทำไม นายกับสเตล่าถึงต้องไปด้วยกันละมีลี่ถามขึ้นมาอย่างสงสัย พวกอิซ๊าคมองไปที่ ชินกับสเตล่า

     

    คือว่า.....ชินกับสเตล่ามองหน้ากันแต่ก็ไม่รู้ว่าจะตอบคำถามของผู้พิพากษาอย่างไรดี

     

    คือว่า อะไรพวกอิซ๊าคถามพร้อมกัน เหลือแต่ลักซ์ที่ทำหน้ากลุ้มใจให้กับจำเลยทั้ง 2คนที่ถูกทนายถามถึง 4คนแถม4 คนนี้ยังเป็นประเภทไม่ปล่อยง่ายๆอีกด้วย

     

    ขณะที่ทุกคนรอคำตอบจากปากทั้งสองของชินกับสเตล่า ก็มีเสียงดนตรีบรรเลงขึ้นมาได้ยินไปทั่วทั้งโรงเรียน เหล่านักเรียนทั้งหลายต่างฟังดนตรีบรรเลงเพลง แม้แต่พวกอัสรันยังรู้สึกถึงเพลงที่ฟังอยู่ต่างก็ชื่นชมคนที่เล่นเพลงออกมาได้สุดยอดขนาดนี้  ขณะเดียวกันที่ห้องดนตรีที่ไม่ค่อยมีคนมาใช้ มีคนอยู่ 2 คน กำลังบรรเลงเพลง ด้วย ไวโอลินและเซโลว ด้วยใบหน้าที่เศร้า ทั้งที่เพลงเป็นแบบมีความสุข  หลังจากที่บรรเลงไปได้ 5-10 นาที ทั้ง 2 คนจึงหยุดบรรเลงพร้อมกันวางเครื่องดนตรีไว้ที่เดิม แล้วหายตัวไปเมื่อมีสายลมพัดเข้ามาในห้อง

     

    ปี 5 ห้อง S

     

    อัสรันขาเสียงของสาวผมสีแดงเพลิงดังขึ้นที่โต๊ะที่อัสรันพึ่งได้นั่ง

     

    อัสรันเสียงของสาวผมชมพูติดกิ๊บดาวเรียก แล้วเดินมาที่โต๊ะอัสรันทั้งสองคน

     

    อัสรัน  ฉันขอนั่งข้างๆ เธอนะเสียงสาวแดงเพลิงพูดขึ้นทันที

     

    ไม่ได้ ไม่ได้ ฉันจะนั่งข้างๆอัสรันเองเสียงสาวผมชมพูกิ๊บดาวพูดขัดอย่างไม่รีรอ

     

    ฉันบอกว่าฉันจะนั่งข้างๆอัสรันเองไง ยัยมิอาสาวผมแดงเพลิงพูดใส่สาวผมชมพูติดกิ๊บดาว

     

    ไม่ได้ ไงไงฉันก็จะนั่งข้างๆอัสรัน ยัยลูน่ามาเรียมิอาสวนกลับ คนในห้องต่างถอนหายใจทันทีเมื่อ2สาวเริ่มกันอีกแล้ว

     

    เฮ้อ มีมวยคู่เอกให้ดูตั้งแต่วันแรกเลยว่ะอิซ๊าคพูดกับดีอัคก้าที่นั่งข้างๆอย่างเซ็ง

     

    นั่นสิไอ้อัสรันมันแย่สุดว่ะดีอัคก้าพูดประชด

     

    คุณอัสรัน เขาเป็นที่นิยมเยอะนี้ครับ ตั้งแต่เข้ามาที่โรงเรียนชินพูดต่อเพราะรู้ถึงเหตุผลซึ่งคนอื่นเองก็เข้าใจดี

     

    พวกนายนี้จะไม่ช่วยเพื่อนเลยหรือไงชิโฮะพูดขัด เมื่อชายหนุ่มทั้งสามคนไม่มีท่าทีที่จะลุก

     

    นั้นสิ ชิโฮะไม่รู้ว่าพวกผู้ชายคิดอะไรกันแน่มีลี่พูดเสริม

     

    ฉันก็คิดเหมือน คุณมีลี่กับคุณชิโฮะนะค่ะสเตล่าพูด

     

    แต่ฉันว่าพวกเรารีบนั่งที่กันเถอะค่ะ อาจารย์น่าจะมาแล้วนะค่ะลักซ์พูดขึ้นพร้อมกับยิ้มให้ตามเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่มีเพื่อนในห้องต่างเข้ามาทักทาย

     

    เอาๆ พวกเธอนั่งที่ได้แล้ว ตอนนี้มันชั่วโมงโฮมรูมแล้วนะเสียงของชายอายุ 28 ปีพูดหลังจากที่เข้ามาดูในห้องว่านั่งเรียบร้อยหรือยัง

     

    ครับ/ค่ะ

     

    แล้วนักเรียนทั้งหมดจึงรีบนั่งที่ โดยเฉพาะมิอากับลูน่าที่นั่งเบียดกันให้ได้นั่งข้างๆอัสรัน

     

    อะ มิอากับลูน่าช่วยไปนั่งที่โต๊ะอื่นแทนก็แล้วกันนะชายอายุ 28 พูดเมื่อมองเห็นสองสาวนั่งเบียดเสียดกัน

     

    หา! ทำไมนะค่ะอาจารย์มู ลาฟาก้าทั้ง 2 สาวพูดถามพร้อมกัน

     

    เอาเถอะ ทำตามที่ครูบอกละกันมูบอก

     

    ค่ะ แล้วทั้ง 2 คนจึงลุกไปนั่งที่โต๊ะอื่นแทนแต่ก็ไม่ยอมแพ้ที่จะนั่งข้างๆอัสรัน ถึงแม้จะดีนักเรียนใหม่เข้ามา

     

    อาจารย์ค่ะจะมีนักเรียนมาใหม่หรอค่ะมีลี่ยกมือขึ้นถามทันทีเพื่อยืนยันข่าวที่ได้มา

     

    ก็ทำนองนั้นละ

     

    เอาพวกเธอ เข้ามาเร็วมูพูดขึ้นแล้วหันไปที่ประตู แต่กลับไม่มีคนเดินเข้ามา

     

    นักเรียน ครูขอเวลาไปตามก่อนนะแล้วมูจึงรีบวิ่งออกไปจากห้อง

     

    นี้พวก คิดว่านักเรียนคราวนี้เป็น หญิงหรือชายอิซ๊าคหันหลังไปถามพวกมีลี่ที่อยู่ด้านหลัง

     

    ชั้นว่าเป็น หญิงชิโฮะ,มีลี่ และสเตล่าคิดเหมือนกัน

     

    ผมว่าเป็นชายครับชินบอก

     

    เฮ้ทำไมไม่ถามฉันบ้างละเฟ้ยดีอัคก้าถามอย่างโมโห

     

    เพราะ พวกฉันรู้ว่าแกจะตอบอะไรอิซ๊าคพูดประชด

     

    เชอะดีอัคก้าทำท่าหงุดหงิด

     

    แล้วคุณลักซ์ละค่ะสเตล่าถาม

     

    ฉันว่าน่าจะเป็นทั้งชายและหญิงนะค่ะลักซ์ตอบ

     

    ทำไมเธอคิดอย่างนั้นละมีลี่กับชิโฮะถามพร้อมกัน

     

    สงสัยคงเป็นลางสังหรนะค่ะลักซ์ตอบออกมาและยิ้มให้

     

    แต่ลางสังหรณ์ของเธอนะแม่นนะมีลี่บอก

     

    แล้วนายละอัสรันอิซ๊าคหันกลับไปถาม

     

    ฉันก็ไม่รู้สิอัสรันตอบแบบนิ่งๆ

     

    ในเวลาเดียวกันที่ระเบียนทางเดิน

     

    เฮ้ย ห้องนั้นมันอยู่ไหนนี้เสียงของชายผมน้ำตาลดังขึ้นเมื่อยังหาห้องเรียนไม่เจอสักที

     

    จริงด้วย อาคารนี้ก็กว้างชะมัดเสียงของสาวผมเหลืองพูดออกมาอย่างเบื่อๆ

     

    งั้นก็รีบๆหาเข้าเถอะ

     

     

    ในขณะที่นักเรียนใหม่ทั้ง 2 คน กำลังเดินหาห้องเรียนอยู่ได้เห็น กลุ่มนักเรียนสาวจึงเดินเข้าไปถาม

     

    เอ่อ ขอโทษนะพวกเธอรู้ไหมว่า ปี 5 ห้อง S อยู่ไหนชายผมน้ำตาลถาม

     

    อะ ค่ะกลุ่มนักเรียนสาวบอกพร้อมกันอย่างตกใจ เมื่อมองใบหน้าของคนที่ถาม

     

    ตรงไปสุดทางนี้ แล้วเลี้ยวซ้าย นะค่ะนักเรียนหญิงคนหนึ่งในกลุ่มบอก

     

    ขอบใจมากนะชายผมน้ำตาลพูดขอบคุณ

     

    ไม่เป็นไรค่ะ

     

    รีบไปกันเถอะน่าสาวผมเหลืองพูดสอดขึ้น เมื่อมองเห็นสายตาที่มองมาที่ชายหนุ่มแล้วเบื่อขึ้นมาทันที

     

    อืมชายผมน้ำตาลตอบ แล้วทั้ง 2 คนก็เดินจากกลุ่มนักเรียนหญิง แต่กลุ่มนักเรียนหญิงยังคงมองด้วยความ

    เคลื้อม

     

    หล่ออย่างกับเจ้าชายเพื่อนของกลุ่มบอกซึ่งทุกคนพยักหน้าเห็นด้วย

     

    เท่ารุ่นพี่อัสรันเลยละเพื่อนคนเดิมบอกต่อ ซึ่งทุกคนในกลุ่มยังคงพยักหน้าเห็นด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×