ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:Gundam Seed Destiny]

    ลำดับตอนที่ #13 : Phase 13

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 51


    Phase13 REMEMBER

     

    "คุณคิระ คุณคางาริ"ลักซ์อุทานออกมาเมื่อเห็นทั้ง 2คนนั่งอยู่กลางดอกไม้

     

    "พวกนายมาทำอะไรที่นี้"คางาริถาม

     

    "ไม่รู้สิ"ผู้มาเยือนตอบ

     

    "พวกนายไม่ควรมาที่นี้ในเมื่อพวกนาย"คางาริเริ่มเสียงดัง

     

    "คางาริ!"คิระตัดบท

     

    "โทษทีนะที่คางาริเสียงดังใส่พวกนาย"คิระขอโทษออกมา อัสรันคิ้วขมวดนิดนึงก่อนจะเอ่ยปากถาม

     

    "ว่าแต่พวกนายเถอะมาทำอะไรที่นี้"เป็นคำถามที่ไม่ค่อยสุภาพนักสำหรับคิระ แต่คิระยังคงทำหน้านิ่งที่แฝงความเศร้าอยู่ใน

     

    "ที่นี่คือ ที่ที่มีแต่อดีตที่มีการหักหลังกันไงละ"คิระตอบด้วยเสียงที่แผ่วเบา

     

    "แต่ที่สำคัญคือ ตอนนี้ต่างหาก"คิระพูด

     

    ขณะที่ทั้ง 4 คนยืนมองหน้ากันอยู่มีลมพัดมาอย่างแรง ทำให้อัสรันและลักซ์นึกถึงภาพของเด็กชายและเด็กหญิงขึ้นมาอีกครั้งซึ่งคราวนี้ซ้อนทับภาพของ คิระและคางาริในตอนนี้

     

    "พวกนายคือ เด็ก2คนนั้นเมื่อตอนนั้นใช่ไหม"อัสรันขึ้น

     

    "ถ้าตอบว่าไม่ใช่ล่ะ"คิระบอกพร้อมกับสายตาที่ชิงชังซึ่งไม่เคยปรากฎมาก่อน

     

    "คุณคิระ"ลักซ์ขยันมือเพื่อที่จะไปจับมือของคิระ แต่คิระกลับปัดมือของลักซ์แล้วเดินจากไป คางาริรีบเดินตามไปทันทีแต่ก็ไม่ลืมที่จะหันกลับมามองบางอย่าง

     

    "คิระ นาย"อัสรันโกรธกลับท่าที่คิระทำทางท่ากับลักซ์

     

    "อัสรัน อย่าค่ะ"ลักซ์รีบห้ามอัสรัน อัสรันหันกลับไปมองลักซ์แล้วเห็นบางสิ่งที่อยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้จึงเดินไปดู เป็นป้ายหลุมศพพร้อมกับชื่อของคน

     

    หาแม้ดวงไฟชีวิตจะได้ดับลงไป แต่ความทรงจำที่มีจะไม่หายไป

    หลับให้สบายนะที่แห่งความสงบสุข อยู่พร้อมกับดวงวิญาณของคนรัก

    อีวา

     

    ...อีวาใครกัน...อัสรันคิดขึ้น

     

    "ใครกันหรอค่ะ"ลักซ์ถาม

     

    "ไม่รู้สิ แต่ต้องมีบางอย่างเกี่ยวกับข้องกับคิระและคางาริแน่นอน"อัสรันบอกอย่างมั่นใจ อัสรันกับลักซ์จึงเดินออกจากทุ่งดอกไม้ไปยังที่เมือง ระหว่างทางทั้ง 2คนได้พบกัน

     

    "สวัสดีค่ะ คุณมาร์กิโอ"ลักซ์ทักมาร์กิโอผู้ดูแลหมู่บ้านแห่งนี้

     

    "สวัสดีครับทั้ง 2คน"มาร์กิโอทักแล้วขอตัวกลับก่อน

     

    "ด...เดี๋ยวก่อนครับ"อัสรันรีบบอก

     

    "มีอะไรหรือครับ"มาร์กิโอหันกลับไปถาม

     

    "คือ พวกเรามีเรื่องที่อยากถามหน่อยครับ"อัสรันบอก

     

    "งั้นไปที่บ้านของผมก่อนละกันครับ"มาร์กิโอบอกแล้วนำทางอัสรันและลักซ์เดินตามไปที่บ้าน

     

    ณ บ้านมาร์กิโอ

     

    "เชิญนั่งก่อนสิครับ"มาร์กิโอบอก พร้อมกับไปยกน้ำชามาให้

     

    "แล้วทั้ง 2คนมีอะไรที่อยากจะถามผนครับ"มาร์กิโอถาม

     

    "พวกเราอยากรู้ว่า คุณมาร์กิโอรู้จักคนที่ชื่ออีวาไหมค่ะ"ลักซ์ถามขึ้นแล้วรับน้ำชาจากมาร์กิโอ

     

    "รู้จักครับแต่อยากรู้ไปทำไมครับ"มาร์กิโอถามถึงเหตุผล

     

    "คือ พวกเราเดินไปที่มุ่งดอกไม้ แล้วเห็นว่ามีป้ายหลุมศพอยู่นะค่ะ"ลักซ์บอกถึงเหตุผล

     

    "เข้าใจแล้วครับ อีวาเธอเป็นคนจากเมืองอื่นแต่สาเหตุที่เธอมาที่เมืองนี้ไม่มีใครรู้หรอกครับ แต่เธอเป็นคนใจดี ชอบแบ่งปันผู้อื่น เธอเสียชีวิตเมื่อ 12ปีก่อนมาร์กิโอพูดอย่างเศร้าๆ

     

    "แล้วเธอมีลูกไหมครับ"อัสรันถามบ้าง

     

    "ไม่มีครับ"มาร์กิโอตอบ

     

    "ขอบคุณมากค่ะ พวกเราขอตัวละค่ะ"ลักซ์บอกพร้อมกับลุกขึ้น

     

    "ไม่อยู่ทานอะไรกันก่อนหรอครับ"มาร์กิโอดันตัวเองจากโซฟา

     

    "ขอบคุณครับ แต่พวกเรามีธุระนิดหน่อยนะครับ"อัสรันหันไปตอบก่อนที่จะเดินออกจากประตู เมื่ออัสรันและลักซ์ออกไปแล้วประตูอีกบานได้เปิดขึ้นมีคน2คนเดินออกมา

     

    "ทั้ง 2คนนั้นกำลังเดินไปยังทางที่จะทำให้อาวุธในตำนานฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง และพวกเธอต้องช่วยทั้ง 2คนนั้นนะ อีกไม่นานความมืดจะกลับมาอีกครั้ง"มาร์กิโอบอกเสร็จ คนทั้ง 2คนได้หายไป

     

    ...พวกเธอเอง 2คนจะแบกรับชะตากรรมของพวกเธอทั้งหมดไว้ไม่ได้หรอกนะ คุณอีวาที่ผมส่งพวกเขาไปเรียนที่โรงเรียนนั้นถูกต้องแล้วใช่ไหม คุณและสามีช่วยปกป้องทั้ง 2คนด้วย ปกป้องเด็กที่น่าสงสารที่อยู่ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตั้งแต่12ปีและยังคงอยู่นะที่เดิม...มาร์กิโอคิดขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×