ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:Gundam Seed Destiny]

    ลำดับตอนที่ #11 : Phase 11

    • อัปเดตล่าสุด 20 มิ.ย. 51


    Phase 11 ความทรงจำกับสัญญาและเด็กปริศนา

     

    ตอนกลางคืน

    ยามค่ำคืนของแสงจันทร์และสายลมที่พัดมาอย่างเบาบางอย่างเย็นสบาย นักเรียนทั้งหมดในโรงเรียนต่างนอนหลับฝันดีถายในห้อง เพื่อวันพรุ่งนี้

     

    ห้องของลักซ์และสเตล่า

     

    "อืมที่นี้มันที่ไหนกัน"ลักซ์มองไปรอบๆที่ตอนนี้เป็นข้างในรถม้าที่กำลังเดินทางไปยังที่ไหนสักแห่งหนึ่ง

     

    "อะตัวเรานี้ งั้นนั้นอัสรัน"ลักซ์มองที่เด็กน้อยผมชมพูที่นอนบกตักของผู้หญิงคนหนึ่งโดยที่เด็กชายผมน้ำเงินนอนอยู่ด้วย

     

    "หึ ทั้ง2คนหลับไปแล้วนะสิ รีนัวร์"ชายคนหนึ่งในรถม้าบอก เมื่อเห็นเด็กทั้ง2คนนั่งบนตักของภรรยา

     

    "ค่ะ ทั้งๆที่เมื่อกี้ยังเล่นอยู่เลย"สาวในรถม้าบอก

     

    "ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่าเด็กๆก็งี้ละ เป็นไรแพรกทริกห่วงลูกชายของตัวเองหรือไง"ชายอีกคนบอก

     

    "นายหมายความว่าไง ซีเกล"แพรกทริกถาม

     

    "พอเถอะค่ะทั้ง 2คนเดี๋ยวพวกเด็กๆตื่นกันพอดี"รีนัวร์บอก

    รถม้าได้หยุดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งทุกคนในรถต่างลงมา

    "เด็กๆจะไปวิ่งเล่นก็ไปได้นะแต่อย่ากลับมามืดละ"แพรกทริกบอก

     

    "ครับ/ค่ะ"อัสรันและลักซ์ตอบ ทั้ง 2คนได้วิ่งเล่นกันไปจนถึงทุ่งหญ้า ขณะที่ทั้ง 2คนกำลังวิ่งเล่นอยู่นั้น

     

    "ระ...ระวัง"มีเสียงของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้น

     

    อัสรันและลักซ์หันไปมองพบเด็กผู้หญิงคนหนึ่งกำลังถะไหลมาพร้อมกันแผ่นกระดานบางอย่าง อัสรันและลักซ์จึงหลบไปข้างๆแล้วเด็กผู้หญิงคนนั้นไปชนกับต้นไม้ อัสรันและลักซ์จึงวิ่งมาดู

     

    "อูย เจ็บ"เด็กผู้หญิงจับที่หัวของตน

     

    "ไม่เป็นไรใช่ไหมค่ะ"ลักซ์ถามเด็กผู้หญิง

     

    "ไม่เป็นไร แล้วพวกเธอละ"เด็กผู้หญิงถาม

     

    "เอานี้"อัสรันเอาแผ่นกระดานมาให้

     

    "ขอบใจ"เด็กผู้หญิงบอกพร้อมกับดูที่แผ่นกระดานของตน

     

    "แผ่นกระดานของเธอนี้เแปลกดีนะ"อัสรันบอก

     

    "จริงด้วยไม่มีล้อ"ลักซ์บอก

     

    "ก็ฉันกับน้องชายช่วยกันสร้างขึ้นมานี้ แล้วพวกเธอเป็นใครนะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเลย"เด็กผู้หญิงบอก

     

    "ฉันอัสรัน ส่วนคนนี้ลักซ์เป็นญาติกันฉันเอง พอดีพวกเรามาเที่ยวที่หมู่บ้านนี้นะ"อัสรันบอก

     

    "ไม่น่าละคนจากเมืองอื่นนี้เอง"เด็กผู้หญิงบอก ขณะที่ทั้ง 3คนกำลังพูดคุยกันอยู่

     

    "เฮ้ไม่เป็นไรใช่ไหม"เสียงของเด็กผู้ชายพูดขึ้น พร้อมกับถะไหลลงมาพร้อมกับแผ่นกระดานมายังอัสรัน

     

    "น้องชาย"เด็กผู้หญิงวิ่งไปหาเด็กผู้ชาย

     

    "บอกแล้วไงว่าอย่าเร็วนัก ตัวเองยังบังคับไม่เก่ง"เด็กชายเขกหัวของเด็กผู้หญิง

     

    "อะ อ่อขอโทษนะนะทีขัด"ลักซ์พูดขึ่น

     

    "พวกเธอคือ.."เด็กชายมองที่อัสรันและลักซ์

     

    "เขาชื่อ อัสรันส่วนคนนี้ลักซ์ พวกเขามาจากเมืองอื่นนะ"เด็กหญิงบอก

     

    "แล้วพวกนายไม่เป็นไรใช่ไหม"เด็กชายถาม

     

    "พวกเราไม่เป็นไรค่ะ"ลักซ์บอกแล้วยิ้มให้

     

    "ดีแล้วละแต่ต้องขอโทษจริงๆนะ"เด็กชายบอก

     

    "พวกเราไม่ถือความหรอก"อัสรันบอก

     

    "กระดานนี้นายเป็นคนสร้างหรอ"อัสรันถามขึ้น

     

    "อืม เอาจะลองเล่นดูไหมละ"เด็กชายบอกพร้อมกับยื่นแผ่นกระดานให้

     

    "ได้จริงหรอ"อัสรันถาม เด็กชายจึงพยักหน้า

     

    "ลักซ์มาเล่นด้วยกันสิ"อัสรันบอกกับลักซ์

     

    "ฉันว่าไม่ดีกว่าค่ะ"ลักซ์ตอบ

     

    "ไม่เป็นไรหรอก"เด็กหญิงบอก

     

    "แต่.."ลักซ์ทำท่าทุละทุเล

     

    "ไม่เป็นไรหรอก"เด็กชายบอกและยิ้มให้ลักซ์ ลักซ์จึงเล่นแผ่นกระดานด้วย ทั้ง 4คนเล่นอย่างสนุกสนานจนไปถึงตอนเย็น

     

    "พวกเราไปก่อนละ"เด็กชายบอก แล้วขึ้นแผ่นกระดานไป

     

    "งั้นพวกเราเองก็กลับกันเถอะค่ะ"ลักซ์บอก

     

    "งั้นพรุ่งนี้เจอกัน"เด็กหญิงบอกและขึ้นกระดานตามพี่ชายไป

     

    "บายบาย"อัสรันโบกมือลา อัสรันและลักซ์จึงวิ่งกันกลับ

     

    "ไงทั้ง 2คนสนุกไหม"ซีเกลถาม

     

    "ครับ/ค่ะ"อัสรันและลักซ์ตอบอย่างยิ้มแย้ม

     

    "คงไปเจออะไรที่สนุกมาละสิ"แพรกทริกบอก เด็กทั้ง 2คนได้แต่ยิ้ม

     

    วันรุ่งขึ้น

    อัสรันและลักซ์รีบออกจากบ้านพักไปที่ทุ่งหญ้า

     

    "สวัสดี"เด็กหญิงทักขึ้น

     

    "พวกนายมากันเร็วจัง"อัสรันบอก

     

    "ก็บ้านของพวกเราอยู่ไกลนี้"เด็กหญิงบอก

     

    "สวัสดีค่ะ"ลักซ์ทักบ้าง

     

    "อืม"เด็กชายบอก

     

    "แล้ววันนี้จะเล่นอะไรกันดีละ"เด็กชายถาม

     

    "เล่นปีนต้นไม้กันมีไหม"เด็กหญิงบอก

     

    "ไม่เอาดีกว่าเอางี้ไหมพวกเรา เด็กผู้หญิงไปเก็บดอกไม้ส่วนพวกเรา 2คนไปหาอย่างอื่นมาเล่นก็แล้วกัน"เด็กชายเสนอ แล้วทั้ง 4คนแยกกันไปเล่น ทางด้านเด็กผู้ชาย

     

    "นายหาอะไรอยู่นะ"อัสรันถามขึ้นขณะที่มองเด็กชายหาบางสิ่งอยู่

     

    "หาหนอนไปแกล้งพวกเด็กผู้หญิงไง"เด็กชายตอบพร้อมกับหาหนอนต่อ

     

    "งั้นฉันขอบ้าง"อัสรันรีบบอกพร้อมกับช่วยหา

     

    หาด้านเด็กผู้หญิงทั้ง 2คนกำลังดูดอกไม้กันอย่างสนุกสนาน พวกเด็กผู้ชายจึงค่อยๆเดินเข้ามาหาอย่างช้าๆ

     

    "เอ้า ปีนต้นไม้กันมาแล้วหรอ"เด็กหญิงถาม

     

    "แล้วใครชนะค่ะ"ลักซ์ถามบ้าง

     

    "ต้องเป็นฉันอยู่แล้ว"เด็กชายบอก

     

    "ใครว่าฉันต่างหาก"อัสรันเถียง

     

    "เอ้าน่าทั้ง 2คนพอเถอะ"เด็กหญิงรีบห้าม

     

    "อะ จริงสิมีของจะให้ด้วย"เด็กชายบอก

     

    "อะไรหรอ"เด็กหญิงถาม เด็กชายกับอัสรันหยิบหนอนออกมาจากกระเป๋ากางเกง

     

    "ว้าย"ลักซ์และเด็กหญิงร้องขึ้นมา อัสรันและเด็กชายขำไปกับพื้น

     

    "พะ...พวกนาย"เด็กหญิงกำมือแล้วมีไฟลุกขึ้นมา

     

    "จะ...ใจเย็นก่อน"เด็กชายรีบบอกจนเหงื่อแตก

     

    "ไม่ใจเย็นแล้ว"เด็กหญิงบอกเสร็จแล้วปาลูกบอลไฟใส่อัสรันและเด็กชาย

     

    "เกือบไป"เด็กชายถอนหายใจพร้อมกับมีกำแพงน้ำมากันลูกบอลไฟไว้

     

    "ว้าว พวกนายใช้เวทได้ด้วยหรอ"อัสรันถามอย่างตื่นเต้นเมื่อเห็นเวท

     

    "อืมใช้ได้แต่ไม่เก่งมากนะ"เด็กชายบอก

     

    "พวกเราสอนให้เอาไหม"เด็กหญิงถาม อัสรันและลักซ์รับพยักหน้า แล้วเด็กทั้ง 2คนได้ฝึกการใช้เวทให้แก่อัสรันและลักซ์ในพื้นฐานเบื้องต้น

     

    ตอนเย็น

     

    "พอกันแค่นี้ก่อนดีกว่าไหม"เด็กชายถาม

     

    "ดีเหมือนกัน"อัสรันบอก

     

    "พระอาทิตย์ตอนเย็นนี้สวยจังนะค่ะ"ลักซ์พูดเมื่อมองพระอาทิตย์ยามเย็น

     

    "นี้พี่ชายพา 2คนนั้นไปดูพระอาทิตย์ที่นั้นดีไหม"เด็กหญิงกระวิบถาม

     

    "ดีเหมือนกัน"เด็กชายบอกแล้วใช้ผ้ามาปิดตาของอัสรันและลักซ์ไว้ 2พี่น้องได้จูงมือของอัสรันและลักซ์พาไปที่ต้นไม้ใหญ่

     

    "พวกนายจะพาพวกเราไปไหนนะ"อัสรันถาม

     

    "เอาเถอะน่าจวนถึงแล้ว"เด็กหญิงบอก

     

    "เอาผ้าปิดตาออกได้แล้วละ"เด็กชายบอก อัสรันและลักซ์จึงเอาผ้าปิดตาออก โดยสิ่งที่เห็นคือทั้ง 4คนกำลังยืนอยู่ที่ยอดต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุด

     

    "สวยจังเลยนะค่ะอยากมาดูอีกจังเลยลักซ์บอก

     

    แต่เสียดายนะที่พรุ่งนี้ต้องกลับแล้วอัสรันบอก

     

    เอางี้ละกัน สัญญากันนะว่าจะกลับมาดูพระอาทิตย์ตกกันอีกครั้งเด็กหญิงบอกพร้อมกับยกนิ้วก้อยขึ้นมา

     

    สัญญาแล้วทั้ง 4คนได้เกี่ยวก้อยกัน

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×