ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บารามอส ตอน คุมตัวนักโทษแห่งเดมอส

    ลำดับตอนที่ #6 : 005 เนื้อความของกระดาษ

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 55


    เรียน  แขกผู้ที่จะข้ามแดนสู่ดินแดนแห่งนักโทษ

                    ดินแดนแห่งนักโทษเป็นสถานที่ที่ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมนักโทษที่ร้ายกาจแสนร้ายกาจไว้จากทั่วดินแดนทั้งหมดทั้งฝั่งเอเดนและเดมอส เป็นเหตุผลที่ทางด้านข้ามแดนที่ตั้งอยู่ฝั่งเดมอสไม่อาจที่จะดูแลนักโทษที่ถูกจองจำไว้ยังที่แห่งนี้ไม่ทั้งหมด จึงจำเป็นที่จะต้องปล่อยพื้นที่บางส่วนให้นักโทษเป็นผู้ที่จัดการกันเอง แต่ก็มีพวกที่อยากจะลองดีถึงความสามารถของตัวเองกับนักโทษ จึงเดินทางมายังที่แห่งนี้ ทั้งๆที่ทางเราก็ได้แจ้งไปแล้วเรื่องความอันตรายที่จะเกิดขึ้นเมื่อเหยียบเข้าไปอย่างไม่สนใจคำเตือนที่มีให้พร้อมกับเสียชีวิตลงยังที่แห่งนี้ ทางเราจึงถูกจดหมายด่า สาบแช่งหลากหลายรูปแบบจากคนในครอบครัวของผู้ลองดีหรือจากเพื่อนฝูงเหล่านั้น

                    ทำให้ทางเราจำเป็นจะต้องมีกฎขึ้นมาเพื่อการนี้

    1.เมื่อท่านคิดที่จะเหยียบเข้าไป เราก็จะไม่ห้าม

    2.ท่านจะพกอาวุธอะไร หรือเท่าไหร่นั้นก็เชิญ ถ้าท่านสามารถดูแลได้

    3.เมื่อท่านตายไปในดินแดนแห่งนี้ก็ถือว่า ท่านไร้ความสามารถจริงๆ

    4.กฎต่างๆที่ถูกใช้อยู่ในปัจจุบัน จะไม่มีผลกับดินแดนแห่งนี้ทันทีที่เหยียบเข้าไป

    5.ชีวิตท่าน ท่านก็จงรักษามันไว้ด้วยตัวเอง

    6.ทางเราจะไม่รับผิดชอบเรื่องทรัพย์สินใดๆก็ตามที่ท่านนำติดตัวเข้าไป

    7.ทางเราไม่ขอรับผิดชอบเรื่องชีวิตของท่าน

                    ขอกำหนดทั้งหมดมีเพียงแค่นี้ เมื่อท่านได้อ่านจบลงไปแล้วนั้น แต่ท่านยังคิดที่จะเข้ามาอีกก็ขอให้ท่านเซ็นชื่อของท่านตรงที่เขียนว่า ข้ายินดีที่จะเดินหาความตายด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นถ้าข้าตายจริงๆในดินแดนแห่งนี้ ก็ให้ถือว่าข้านั้นมันไร้ความสามารถจริงที่ไม่อาจที่จะรักษาชีวิตนี้ได้แล้วนำกระดาษแผ่นนี้ให้กับนายด่านข้ามแดน

     

    ข้ายินดีที่จะเดินหาความตายด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นถ้าข้าตายจริงๆในดินแดนแห่งนี้

    ก็ให้ถือว่าข้านั้นมันไร้ความสามารถจริงที่ไม่อาจที่จะรักษาชีวิตนี้ได้

     

                    “เรื่องบ้านี้มันอะไรกัน”เหล่าคณะเดินทางของเอเดนประสานเสียงทันทีที่อ่านขอความในกระดาษนี้จบ ซึ่งวูฟกำลังขำอย่างเต็มที่เพราะคิดอยู่แล้วว่าจะเป็นอย่างนี้

                    “ช่วยไม่ได้นี้ครับ นักโทษที่พวกเราจะต้องไปนำตัวนั้น ดันอยู่ที่นั้น”วิกเตอร์ตอบอย่างช่วยไม่ได้ เพราะพวกเขา 3คนจากเดมอสได้รับมอบหลายเรื่องนี้จากท่านจ้าวตรงๆเลย ยิ่งทำให้ไม่อาจที่จะปฏิเสธไปได้

                    “ชื่อ ดินแดนแห่งนักโทษเนี้ยไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยนะ”เจ้าหญิงวีชาเอ่ยขึ้นมา เพราะไม่มีใครได้บันทึกเกี่ยวกับดินแดนนี้ไว้จริงๆ

                    “ย่อมไม่แปลกอยู่แล้ว ก็ตามที่เขียนไว้นั้นนะ เหยียบเข้าไปก็อยู่ที่ความสามารถของตัวเองว่า จะมีชีวิตรอดกลับออกมาได้ไหม”วูฟเอ่ยอย่างไม่สนใจ

                    “ดูเหมือนว่าพวกนายจะไม่กังวลอะไรมากเลยนะ เกี่ยวกับการเดินทางครั้งนี้”เจ้าชายอาเธอร์เอ่ยขึ้นมา หลังจากที่ดูท่าทีของคณะเดินทางของเดมอส

                    “ก็พวกเราเคยถูกส่งตัวให้มีชีวิตรอดในนั้นให้ได้ ตั้งแต่อายุ15 จนกว่าจะถึงอายุ25 เรียกได้ว่า เกือบตายอยู่ในนั้นต้องหลายครั้งเนอะ วิกเตอร์”วูฟเล่าประวัติของตัวเองเล็กน้อยพร้อมกับขอการยืนยันจากเพื่อนต่างเผ่า คณะที่พนักงานในเกวียนช่วยกันเสริฟน้ำชาให้กับแขกทุกท่าน

                    “ก็เป็นอย่างนั้น พวกเราเข้าไปได้สุดก็แค่ระดับ4 ซึ่งก็สามารถช่วยพวกท่านได้ถึงแค่นั้น หลังจากนั้นอยู่ที่ความสามารถของตัวพวกท่านเท่านั้น”วิกเตอร์ตอบพร้อมกับช่วยเสริมเข้าไป

                    “ในนั้นมีระดับด้วยหรอ”โรเว่นถาม เพราะอย่างน้อยก็ขอให้มีข้อมูลเกี่ยวกับที่ๆจะไป ก็ยังพอที่จะวางแผนรับมือได้

                    “ดินแดนนักโทษเป็นสถานที่ที่มีนักโทษหลากหลายแบบมันยิ่งทำให้เป็น สถานที่ที่อันตรายเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับมีการแบ่งระดับของนักโทษไปด้วย ซึ่งระดับนั้นมีทั้งหมด 7ระดับด้วยกัน เรียงจากระดับ1 ที่อ่อนไปจนถึง ระดับที่7ที่อันตรายที่สุด นักโทษที่ส่งตัวไปยังที่นั้นจะต้องเข้าไปยังระดับ1 เพื่อที่จะได้รู้ว่าตัวเองจะต้องไปอยู่ที่ระดับอะไรจากผู้คุม แล้วจะต่อเดินทางไปเองเพื่อไปยังระดับนั้น โดยจะมีนายคุมประจำระดับคอยตรวจดูว่า นักโทษนั้นมีถึงระดับของตัวเองแล้วหรือยัง ผู้คุมที่คอยดูแลระดับนั้นจะมีหน้าที่เพียงแค่รับตัวนักโทษที่มีเท่านั้น แต่จะไม่มีการปล่อยตัวนักโทษออกมาจากระดับของตนเองเด็ดขาด ยกเว้นจะมีจดหมายในการเอาตัวของนักโทษเท่านั้น นักโทษถึงจะสามารถออกมาได้แล้วจะต้องเดินออกไปเองผู้คุมจะไม่ดูแลเด็ดขาด”วูฟท์อธิบายกฎให้ฟัง

                    “แล้วถ้าตายระหว่างทางที่กลับออกมาละ”โรเว่นถามอีกครั้ง

                    “ก็ให้ถือว่า ตายไปแล้วจริงๆ”วูฟท์บอกเพียงเท่านี้

                    “ดูเหมือนว่าพวกนายทั้ง 3คนจะไม่คอยกังวลกันการเดินทางครั้งนี้เลยนะ”คาโลเอ่ยขึ้นมาหลังจากมองการทำตัวที่ทั้ง 3คนแสดงออกมา

                    “อ้อ พวกเราเคยเข้าไปที่นั้นกันมาก่อนแล้วละครับ”วิกเตอร์ตอบทำถามให้ ทำให้ทุกคนหันไปมองกันทันที

                    “พวกคุณก็น่าจะรู้ดีว่า พวกเราที่เป็นเดมอสนะ จะมีต่อยที่ทำงานเกี่ยวกับความเครียดทำให้บางครั้งเราก็ต้องหาทางที่จะปล่อยมันออกมาบ้างบางครั้ง แต่ในเดมอสก็มีพวกที่มีพลังมากๆและอันตรายอยู่ในตัวเอง ทำให้พวกสภาเดมอสจำเป็นที่จะต้องหาทางรับมือกับเรื่องนี้ จึงได้ขอสรุปออกมาให้ส่งตัวคนพวกนี้มายังที่แดนนักโทษแล้วให้เข้าไป”วิกเตอร์หยุดอธิบายเพื่อที่จะจิบชาเล็กน้อย

                    “แล้วไม่มีใครที่ไปถึงระดับ7 บ้างเลยหรือ”โรเว่นถามอีกเรื่อง

                    “มีแต่พอไปถึงปากทางเข้าระดับนั้นก็กลับออกมาแล้ว”วูฟตอบแทนให้เพื่อน

                    “เพราะเรียกได้ว่าท่าอยู่ที่ปากทางก็สภาพร่อแร่แล้วละครับ จนถึงเดี๋ยวนี้ไม่เคยมีใครเข้าไปในระดับที่ 7มาก่อนเลยซักคนเดียว”วิกเตอร์อธิบายเสริม ทำเอาคนฟังรู้เลยว่า สองคนนี้เข้ากับได้ดี

                    “แล้ว ยัย ล ละ ลูเซน่านั้นละ”ครี๊ดถามถึงอีกคนที่แตกตัวออกไป

                    “ลูซิน่า ตั้งหากนายเบื้อก”แองจี้แก้ชื่อที่เรียกผิด

                    “เจ้าตัวหรอ รายนั้นนะ ระดับ 6 แถมยังเป็นคนคุมพวกระดับ 6 ให้ทำตามเป็นมือเท้าให้ได้เลย”วูฟอธิบายง่ายๆให้ฟัง

                    “รายละเอียดของนักโทษที่จะต้องไปนำตัวละ”โรเว่นเอ่ยถาม เพราะมหาปราชญ์บอกแค่ว่าให้ไปถามจากทางเดมอส จากการนำตัวนักโทษของเดมอสก็ไม่น่าจะใช้ให้เด็กๆที่ไม่มีประสบการณ์มากๆอย่างพวกปีสามมาทำ น่าจะเป็นทหารของทางเดมอสหาจัดการเรื่องนี้มากกว่า แปลว่าเรื่องนำตัวนักโทษเป็นแค่ขออ้างหนึ่งเท่านั้น

                    “นักโทษที่พวกเราจะต้องนำตัวออกมา ขอบอกกันตามตรงว่ามีความอันตรายเป็นอย่างมากครับ เพราะคนๆนั้นนะ เก่งมากซึ่งเก่งกว่า ท่านจ้าวเอดิเวสในสมัยก่อนที่จะถูกดึงพลังออกไปซะอีก อาจจะเก่งกว่าปฐมกษัตริย์องค์แรกของเดมอสด้วยซ่ำไปครับ”วิกเตอร์เอ่ยออกมาแค่นั้น ทำเอาทุกคนต่างตกตะลึงกันทีเดียว เพราะทุกคนต่างเห็นพลังที่จ้าวเดมอส แสดงออกมา แล้วนี้ยังมีคนที่เก่งกว่าอยู่อีกหรอ

                    “ไม่ใช่อาจจะ แต่เก่งกาจกว่ามากๆเลย”เสียงของลูซิน่าบอกขึ้นมา ทำให้ทุกคนต่างหันไปหาเจ้าตัวแต่กลับไม่มีใครเห็นตัวเลยซักนิดเดียว

                    “เธอเคยไปพบกับเขาคนนั้นหรอไง”วูฟถามออกมาโดยที่ไม่ต้องมองหาเจ้าตัว

                   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×