ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sobel The Flame of Dragon: เกิดใหม่เป็นมังกรเพลิงในตำนาน

    ลำดับตอนที่ #1 : ตำนานมังกรเพลิงโซเบล

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 67


    โลกเอเซอร์เชี่ยน (Asercian World) ดินแดนที่เต็มไปด้วยสัตว์วิเศษ ตำนานปรัมปรา และเวทย์มนต์ มีสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์ต่างๆมากมายถือกำเนิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น มนุษย์, ออร์ค, เอลฟ์, เทพ, มอนเตอร์, การ์เดี้ยน, ลิซาร์ดแมน, อมนุษย์ และบีสต์แมน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากพลังของมารดาผู้สร้างสรรค์สรรพสิ่งนามว่า 'พระแม่ไมอาร์

    เทพธิดาไมอาร์

    เทพธิดาที่คอยสั่งสอนและมอบความรักให้กับทุกสิ่งบนโลกอย่างเท่าเทียมกัน ทำให้โลกเอเซอร์เชี่ยนสงบสุขเรื่อยมาตลอดหลายหมื่นปีหลังจากที่โลกถูกสร้างขึ้น และได้รับการปกป้องจากเทพธิดาไมอาร์ ทำให้สิ่งมีชีวิตทุกเผ่าพันธุ์อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

    แต่แล้วสันติสุขก็ต้องสิ้นสุดลง เมื่อมีมังกรเพลิงตนหนึ่งนามว่า 'โซเบล' (Sobel The First Flame Dragon) มังกรเพลิงในตำนานที่เกิดจากจิตวิญญาณแห่งธาตุที่เทพธิดาไมอาร์สร้างชีวิตขึ้นมาเพื่อให้เป็นตัวแทนธาตุไฟ ทำให้โซเบลเป็นมังกรไฟที่ถือครองพลังเวทย์ไฟที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเอเซอร์เชี่ยน 

    วันหนึ่งมันเกิดตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อเทพธิดาไมอาร์ พร้อมกับไล่พ่นไฟเผาบ้านเรือน เมืองหลวง ทำลายล้างอาณาจักรพร้อมกับอารยธรรมของสิ่งมีชีวิตต่างๆทั่วโลกเอเซอร์เชี่ยน ให้ทุกสิ่งทุกอย่างมอดไหม้ไปในกองเพลิง เหลือไว้แต่ขี้เถ้าแห่งความตายจนแผ่นดินทั้งทวีปลุกเป็นไฟ อีกทั้งแววตาสีแดงฉานทำให้สิ่งมีชีวิตใดได้จ้องมองต้องสั่นสะท้านด้วยความหวาดกลัว 

    อารยธรรมอาณาจักรต่างๆที่เคยรุ่งเรือง ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร กลายเป็นขี้เถ้าภายในชั่วข้ามคืน

    ทำให้โบกเอเซอร์เชี่ยนเข้าสู่ 'ยุคสงครามแห่งไฟ' ที่อาณาจักรต่างๆที่เหลือรอดต้องทำสงครามกับมังกรเพลิงในตำนานโซเบล และหาทางกำจัดมันให้จงได้ จนกินระยะเวลามานานหลายพันปี

    ผู้คนต่างสวดภาวนาต่อเทพธิดาไมอาร์ให้พระองค์ส่งใครมาก็ได้เพื่อกำราบมังกรเพลิงปีศาจตนนี้ให้สิ้นซาก เพื่อนำพายุคแห่งสันติสุขกลับคืนมาสู่โลกใบนี้อีกครั้ง 

    จนเมื่อ 1000 ปีที่แล้ว ก็ได้ปรากฏวีรบุรุษในตำนาน ในชุดเกราะมังกรสีเงิน (Silver Dragon Armor) มาพร้อมกับดาบล่ามังกรสองคมหัวมังกรขนาดใหญ่ยาว 2.40 เมตร (Dragon Sword Slayer) และนามของบุรุษที่ผู้คนพากันเรียกขานนั้นก็คือ 'ลูซิส ดราก้อน สเลเยอร์' ผู้ถือครองชุดเกราะที่ป้องกันได้ทุกสิ่งและดาบที่ฟันได้ทุกอย่างจากเทพพระเจ้า

    และเมื่อ มังกรเพลิงในตำนานโซเบล และ ลูซิส ผู้ปราบมังกร ได้มาเผชิญหน้ากัน ทั้งสองก็ได้เข้าต่อสู้กันอย่างดุเดือดและดูเหมือนว่าพลังของลูซิสจะสูสีกับโซเบลอย่างมากอย่างไม่น่าเชื่อ

     และด้วยความประมาทของโซเบลที่ประเมินพลังความสามารถของมนุษย์ต่ำเกินไป ทำให้มันพลาดท่าถูกลูซิสใช้เวทย์ไพ่ตายที่สามารถกำหราบมันลงได้นั่นก็คือ 'เวทย์กำหราบมังกร' (Dragon Slayer Magic) เวทย์มนต์ที่สามารถปราบมังกรทุกตัวในโลกให้อยู่หมัดได้ 

    และต่อให้โซเบลจะเป็นมังกรไฟที่แข็งแกร่งที่สุดและมีพลังเวทย์แข็งแกร่งมากแค่ไหน ก็ต้อวยอมสยบต่อพลังเวทย์บทนี้ราวกับว่านี่คือการลงทันฑ์จากเทพธิดาไมอาร์ที่มันนั้นทำลายทุกชีวิตและทุกสิ่งที่พระองค์สรรค์สร้างขึ้นมาด้วยความรักความเมตตา

    สุดท้ายมังกรเพลิงในตำนานโซเบลก็สิ้นชีพด้วยน้ำมือของมนุษย์ที่มันนั้นเคยดูถูก ดูแคลน ก่อนที่ภายหลังลูซิสจะได้รับสมยานามใหม่ว่า 'ลูซิส ผู้พิชิตมังกรเพลิง' และเขาก็ได้นำพาโลกเอเซอร์เชี่ยนกลับคืนสู่ความสงบสุขอีกครั้งสืบไป

    .

    .

    .

    .

    หลังจากที่มังกรเพลิงโซเบลจะสิ้นชีพไปแล้วและสิ้นสุดยุคสงครามแห่งไฟ แต่ผลกระทบจากสงครามยุคแห่งไฟและการทำลานล้างของโซเบล ก็ทำให้ทรัพยากรต่างๆขาดแคลนอย่างหนัก เป็นเหตุให้อาณาจักรน้อยใหญ่ต่างๆที่เหลือรอดมาได้จากสงคราม เริ่มทำสงครามกันเองเพื้อแย่งชิงดินแดนและทรัพยากรของกันและกัน ทำให้โลกเอเซอร์เชี่ยนเข้าสู่ยุคมืดในเวลาต่อมา 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×