[Fic Honkai Impact 3rd ] กาโร่เทพยุทธ์ถล่มฮงไค - นิยาย [Fic Honkai Impact 3rd ] กาโร่เทพยุทธ์ถล่มฮงไค : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    [Fic Honkai Impact 3rd ] กาโร่เทพยุทธ์ถล่มฮงไค

    โดย ChickenBETA

    ผู้เข้าชมรวม

    4,651

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    187

    ผู้เข้าชมรวม


    4.65K

    ความคิดเห็น


    94

    คนติดตาม


    189
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 มิ.ย. 67 / 07:55 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ, มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง, มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Honkai Star Rail Blade Build | Honkailab

    ชื่อเก่า : โดมะ อิซึกิ

    ชื่อใหม่ : โดไก ริวกะ

    เกราะ : อัศวินทองคำ

    อายุ : ???

    โดมะ อิซึกิชายหนุ่มดวงซวยที่บังเอิญไปอยู่ผิดที่ผิดเวลาทำให้เขาเสียชีวิตไปแบบงงๆ หลังจากที่ได้พูดคุยกับพระเจ้ามันก็ทำให้เขาได้ไปเกิดใหม่พร้อมๆกับเกราะกาโร่เวอร์ชั่นอัพเกรดที่ได้ขอไปมาแต่ก่อนหน้านั้นเพื่อไม่ให้อิซึกิเสียชีวิตเป็นครั้งที่สอง พระเจ้าจึงได้ส่งเขาไปฝึกพิเศษก่อนไปเกิดใหม่โดยการฝึกฝนกับเหล่ากาโร่อัศวินหมาป่าทองคำทุกรุ่น นอกจากนี้หลังจากที่ผ่านการฝึกสอนจากเหล่าอัศวินทองคำเขาก็ได้ระบบฝึกสอนเพิ่มเติมมาเป็นของแถมด้วย


     

    ความแข็งแกร่ง : ในช่วงแรกก่อนมาเกิดใหม่ความแข็งแกร่งของเขาอยู่ในระดับชายหนุ่มธรรมดาซึ่งอาจดีกว่าคนปกตินิดหน่อยจากการฝึกฝนเนื่องจากเขาเป็นนักกีฬา แต่หลังจากที่ถูกฝึกฝนจากเหล่ากาโร่ทุกรุ่นทำให้ความแข็งแกร่งของริวกะนั้นพัฒนาจนอยู่ในระดับเหนือมนุษย์ไปหลายสิบเท่า ถึงขนาดที่ในร่างปกติแม้จะยังไม่สวมเกราะเขาก็สามารถวันช็อตฮงไคระดับเซราฟลงไปได้โดยการโจมตีด้วยหมัดเพียงหมัดเดียวโดยที่ไม่เสียเหงื่อเลยสักหยด ส่วนความแข็งแกร่งหลังจากที่สวมเกราะจะเพิ่มสูงขึ้นจนสามารถเทียบเคียงกับแฮชเชอร์หรือเหนือกว่าได้เลยทีเดียว

     

    ความเร็ว       : ริวกะนั้นมีความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร็วในการตอบสนองที่สูงมาก เขาสามารถเคลื่อนที่หลบการโจมตีของศัตรูได้ด้วยความเร็วที่น่าเหลือเชื่อ ความเร็วของเขาแม้จะอยู่ในร่างที่ไม่สวมเกราะ ก็ยังจัดได้ว่ารวดเร็วมากอยู่ดี แต่หลังจากที่สวมเกราะไปแล้ว ความเร็วของเขามันจะอยู่อีกคนละระดับเลย

     

    ประสาทสัมผัส : ถึงแม้ในช่วงแรกริวกะจะไม่ได้มีประสาทสัมผัสที่สูงนัก แต่ภายหลังหลังจากที่ผ่านการฝึกโหดมาประสาทสัมผัสของเขาถูกลับคมจากเหล่ากาโร่ทุกรุ่นจนอยู่ในระดับสูงมากขนาดที่จิตสังหารเพียงเล็กน้อยเขาก็สามารถรับรู้ได้ทันที แม้หลายครั้งเขาจะมองไม่เห็นการโจมตีของศัตรู แต่ด้วยประสาทสัมผัสที่ถูกขัดเกลามาเป็นอย่างดีทำให้ในหลายๆครั้งเขาสามารถหลบการโจมตีได้ถึงแม้เขาจะมองไม่เห็นมันก็ตาม

     

    การฟื้นตัว     : ริวกะนั้นมีพลังการฟื้นตัวที่สูงมาก แม้เขาจะได้รับบาดเจ็บนปางตาย แต่เพียงระยะเวลาไม่นานเขาก็จะฟื้นตัวกลับมา จนหายเป็นปกติได้อย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ

     

    ความทึกทน   : หลังจากที่เขาได้ฝึกร่วมกับโกคิ หรือกาโร่รุ่นแรก ริวกะนั้นไม่สามารถต่อสู้หรือปะมืออีกฝ่ายได้เลย ทำให้เขามักจะถูกโกคิอัดจนกองลงไปนอนกับพื้นหลายต่อหลายครั้ง ด้วยเหตุนั้นมันจึงทำให้ความทนทานและความทึกทนของตัวริวกะมีมากกว่ากาโร่ทุกรุ่นเสียอีก แม้ร่างกายจะบาดเจ็บแต่หากจิตใจของริวกะยังคงไม่ยอมแพ้ เขาก็จะสามารถลุกขึ้นมาต่อได้เรื่อยๆจนกว่าจะถึงขีดจำกัดของร่างกายจริงๆ

     

    ศิลปะการต่อสู้ : ริวกะเป็นคนที่ไม่ได้มีพรสวรรค์ด้านการต่อสู้ระยะประชิดเลยสักนิด แม้เขาจะฝึกจนชำนาญ แต่หากเขาต้องฝึกกับผู้ที่เป็นมาสเตอร์ด้านการต่อสู้ด้วยมือเปล่าริวกะมักจะเป็นรองเสมอยกเว้นเฉพาะตอนที่สวมเกราะตอนนั้นเขาสามารถใช้พลังและความเร็วที่เพิ่มขึ้นมาแก้ทางอีกฝ่ายได้แต่ถึงกระนั้นการใช้ศิลปะการต่อสู้เขาริวกะก็บยังจัดได้ว่าอยู่ในระดับสูงอยู่ดี

     

    การใช้ดาบ     : ตรงกันข้ามกับศิลปะการต่อสู้ริวกะนั้นมีพรสวรรค์ด้านการใช้ดาบที่สูงมาก เพียงไม่นานเขาก็สามารถเป็นมาสเตอร์ด้านการใช้ดาบได้อย่างรวดเร็ว จนกาโร่ทุกรุ่นยังต้องตกใจ หากริวกะต้องต่อสู้กับศัตรูที่ใช้ดาบเป็นอาวุธเขาก็มักจะชนะเสมอ

     

    บุคลิกภาพ     : หากมองจากภายนอกริวกะอาจจะดูเย็นชา แม้ใบหน้าจะหล่อเหลาถึงกระนั้นก็ไม่มีใครกล้าเข้ามาพูดคุยกับเขาเลยสักคน ซึ่งนั่นก็แค่ภายนอกเท่านั้น บุคลิกที่แท้จริงของริวกะอาจกล่าวได้ว่าตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ภายนอกพอสมควร

     


    Golden Knight GARO - SteamGridDB

     

    สีตาตอนสวมเกราะกาโร่ของริวกะจะเป็นสีฟ้า แบบเดียวกันกับสีตาของไรกะ สีที่สื่อความหมายของดวงตาบนเกราะของริวกะอาจไม่ตรงกับภาพลักษณะที่คนอื่นๆรับรู้เท่าไหร่นักหากมองจากภายนอก

    ความหมายของดวงตาสีฟ้า สื่อถึงความอบอุ่นและความอ่อนโยน ขณะเดียวกันก็ยังให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่งและปลอดภัยซึ่งเป็นบุคลิกจริงๆของริวกะ

     

     

    เกราะอัศวินทองคำกาโร่เวอร์ชั่นอัพเกรด ซึ่งความสามารถของมันก็อัพเกรดตามชื่อเลยเนื่องจากมันเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดความสามารถของมันจึงค่อนข้างจะเหนือกว่าเกราะทองคำปกติหลายเท่า มันไม่ได้ถูกสร้างมาจากโซลเมทัลตามปกติ แต่ถูกสร้างมาจากสิ่งที่เหนือยิ่งกว่านั่น จึงทำให้ริวกะไม่ต้องกังวลเรื่องจากถูกความมืดเข้าครอบงำเหมือนกับอัศวินมาไคคนอื่นๆ แต่ถึงจะเป็นอย่างงั้นมันก็ยังมีเวลาจำกัดอยู่ดีนั่นคือ 999.9 วินาที หากหมดเวลาเกราะจะปลดเองทันทีโดยอัตโนมัติ ซึ่งถ้าเป็นเกราะตามปกติหากเวลาหมดแล้วแต่ผู้ใช้ยังไม่ปลดเกราะออกตัวของผู้ใช้ก็จะถูกความมืดเข้าครอบงำในทันทีจนกลายเป็นสัตว์อสูรไปในที่สุด ซึ่งแตกต่างจากของริวกะที่จะบังคับปลดทันทีและไม่ทำให้เขากลายเป็นสัตว์อสูร แต่สาเหตุที่ชุดเกราะมีเวลาจำกัดนั่นก็เพราะพลังที่มากเกินไป จนสร้างภาระให้กับร่างกายของผู้ใช้ ระยะเวลา 999.9 วินาทีก็คือระยะเวลา ที่จะไม่ทำให้ร่างกายของผู้ใช้เป็นอันตราย แต่ข้อเสียของมันก็มีเช่นกัน นั่นก็คือถ้าหากริวกะโกรธจนขาดสติ เขาก็จะกลายเป็นสัตว์อสูรทันที และถูกพลังของเกราะเข้าครอบงำจนอาระวาดทำลายทุกอย่าง ส่วนผลเสียอีกอย่างคือหลังจากที่ใช้งานระยะเวลาของเกราะจนครบ 999.9 วินาทีแล้วริวกะจะไม่สามารถสวมเกราะได้อีกเป็นเวลา 2 ชม. ทั้งนี้ทั้งนั้นหากใช้งานมันแค่แป๊บเดียวก็จะสามารถืดเวลาในการใช้งานออกไปได้อีกนิดหน่อย

     

    ส่วนความสามารถของชุดนั้นจะค่อนข้างพิเศษ มันสามารถกันการโจมตีได้ทุกชนิด ทั้งการโจมตีทางกายภาพ หรือแม้แต่การโจมตีทางจินตภาพก็สามารถป้องกันได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นการโจมตีของซีรีน ถ้าหากเธอควบคุมให้หอกเธอเข้าสู่สถานะจินตภาพและโจมตีใส่เกราะของกาโร่ จะไม่สามารถทะลุผ่านเข้าไปในร่างกายของริวกะโดยตรงได้แต่จะถูกเกราะบล็อคเอาไว้ทันที ยกเว้นก็ซะแต่เจอศัตรูที่เหนือกว่าริวกะในระดับหนึ่งนั่นจึงจะสามารถสร้างรอยให้กับเกราะได้ แต่ก็แค่แป๊บเดียวเท่านั้นหากศัตรูเหนือกว่าไม่มากเพราะรอยที่เกิดขึ้นบนตัวเกราะมันจะถูกทำให้กลับสภาพเดิมแต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่งไม่ได้คืนสภาพในทันที

     

    และความสามารถอีกอย่าง ก็คือแสงสีทองของชุดเกราะ แสงสีทองที่เปร่งออกมามันไม่ได้มีไว้แค่ประดับเท่านั้น แต่มันยังช่วยข่มขวัญศัตรูและเพิ่มกำลังใจให้กับพันธมิตรได้อีกด้วย นอกจากนี้ถ้าหากเจอศัตรูที่แข็งแกร่งกว่า มันจะช่วยลดความรุนแรงของการโจมตีที่ศัตรูปล่อยออกมาได้ลงตามความแข็งแกร่งของศัตรูที่เจอ ยิ่งศัตรูเหนือกว่าผลก็จะยิ่งน้อยลงตามไปด้วย

     

    ส่วนความสามารถของดาบและอื่นๆเช่นเปลวเพลิงมาโดก็ขอปิดเอาไว้ก่อนเนื่องจากอาจมีความเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น