ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn (KHR) ] เพราะพระเจ้าส่งฉันผิดเวลา

    ลำดับตอนที่ #9 : ถูกสงสัย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.99K
      25
      24 ก.พ. 66

    "ฉันไอรีน เจนซัน นักเรียนจากอิตาลีค่ะ"

    "!?"สึนะแสดงสีหน้าตกใจจนซีดเผือด มาจากอิตาลีงั้นเหรอ!?

    "....."ไอรีนกวาดสายตามองรอบห้องเพื่อจดจำใบหน้าของเพื่อนในห้อง ว้าว พวกสึนะก็เรียนห้องนี้เหรอเนี่ย

    "ที่นั่งข้างคุณซาซางาวะ ยังว่างอยู่นะไปนั่งตรงนั้นได้เลย"ครูเอ่ยบอกไอรีน

    "ค่ะครู"ไอรีนพยักหน้ารับรู้ก่อนจะไปนั่งข้างเคียวโกะ

    "ถ้างั้นวันนี้ก็ตั้งใจเรียนด้วยล่ะ"ครูประจำชั้นพูดจบและเดินออกจากห้องไป

    การสอนในครึ่งวันเช้าได้จบลงก็ถึงช่วงเวลาพักกลางวัน การเรียนการสอนนับว่าดีสุดๆแต่เธอก็แอบเบื่อนิดหน่อยเพราะเคยเรียนมาแล้ว

    "วันนี้ไม่ได้เตรียมข้าวกล่องมา จะไปซื้ออะไรกินคนก็คงจะเยอะ"ไอรีนบ่นนิดหน่อยแต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไปที่โรงอาหารแต่เธอก็ซื้อมาเพียงนมสตอเบอร์รี่และขนมปังเมล่อนเท่านั้น

    และในขณะที่เธอซื้อของนักเรียนหลายคนก็มองเธออย่างสนอกสนใจไอรีนจึงตัดปัญหาที่ถูกจ้องมองตลอดเวลาไปหาที่กินของที่ซื้อมานั้นก็คือดาดฟ้าของโรงเรียนที่น่าจะเงียบสงบที่สุด

    "......"ไอรีนที่หามุมเงียบๆทานขนมปังและนมสตอเบอร์รี่อย่างเอร็ดอร่อย ได้แต่หวังว่าจะไม่มีใครขึ้นมา

    แอ็ด~ แต่เธอไม่ทันคิดจบดีเสียงประตูของดาดฟ้าก็ดังขึ้นพร้อมกับสามหนุ่มที่เดินเข้ามา เธอลืมได้ไงกันว่าสถานที่ประจำของพวกสึนะคือที่นี่ ดีนะเนี่ยว่ามุมที่เธออยู่พวกเขาคงไม่สังเกตุเห็น

    "รุ่นที่สิบว่ายัยหัวขาวนั่นเป็นใครเหรอครับ"

    กำลังคุยเรื่องของเธองั้นเหรอ แล้วว่าใครยัยหัวขาวห้ะ!!! ไอหัวปลาหมึก

    "คงไม่ใช่นักฆ่าหรอก"

    ลางสังหรณ์ของสึนะงั้นเหรอสุดยอดไปเลยแหะ จริงอยู่ที่ว่าเธอไม่ใช่นักฆ่า แต่เธอก็ไม่ใช่พวกคนทั่วไปสักเท่าไหร่

    "แต่เธอก็น่ารักดีนะ"ยามาโมโตะที่กำลังทานข้าวกล่องพูดขึ้น

    "......"ไอรีนยังคงแอบฟังด้วยความเงียบงันและไม่ลืมที่จะลบตัวตน

    "ไง!!เจ้าห่วย"เสียงของบุคคลใหม่ที่ทักทายสึนะด้วยฝ่าเท้าดังขึ้น

    ปึก!!

    "ช่วยทักทายให้เหมือนคนปกติหน่อยเถอะ!"สึนะ

    "ก็ช่วยไม่ได้ นายหลบไม่ได้เองหนิ"รีบอร์นทำท่าทางไม่รู้ไม่ชี้

    "เป็นอะไรไหมครับรุ่นที่สิบ!"โกคุเดระถามด้วยความห่วง

    "ฮ่าๆสนุกกันใหญ่เลย"ส่วนยามาโมโตะนั่งขำ

    "......."

    "แล้วนี่หายไปไหนมาเหรอรีบอร์น"สึนะเอ่ยถาม

    "มีธุระ ฉันไม่ได้ว่างเหมือนนายนะ"รีบอร์นเอ่ยบอก

    "แอบฟัง! แอบฟัง!"เสียงนกตัวน้อยที่บินวนไปวนมาดังขึ้น ฮิเบิร์ด!!ทำไมนกของคุณฮิบาริถึงมาอยู่ตรงนี้!?

    "แอบฟัง?"สึนะเริ่มมีท่าทางที่สงสัยกับคำพูดของฮิเบิร์ด

    "มีคนอื่นอยู่ที่นี่ด้วยนะสิ ขนาดฉันยังไม่รู้สึกถึงเลยจนถึงตอนนี้นะ"รีบอร์นพูดขึ้น คงรู้แล้วแน่ๆ

    "ใครเหรอ?"สึนะยังคงสงสัย

    แต่แล้วเสียงออดของโรงเรียนเป็นสัญญาณว่าหมดเวลาพักดังขึ้น

    "พวกฉันไปเรียนก่อนนะ ไปกันเถอะโกคุเดระ ยามาโมโตะ"สึนะเอ่ยชวนก่อนกลุ่มของเขาจะลงจากชั้นดาดฟ้าไป

    "เฮ่อ..ไปกันได้สักที"ไอรีนถอนหายใจเล็กน้อย รีบอร์นล่ะ!!!

    กึก!! เสียงที่เหมือนว่าจะเป็นปลายกระบอกปืนจ่ออยู่ข้างหลังของไอรีน

    "เธอเป็นใคร"พร้อมกับประโยคคำถามยอดฮิตเวลาเจอคนที่ไม่รู้จักหรือไม่น่าไว้วางใจ

    "ก็แค่นักเรียนค่ะ"ไอรีนหันหลังกลับไปมองเด็กทารกที่ถือปืนอยู่

    ถ้ามันลั่นขึ้นมาฉันก็ตายได้นะคะ

    "คิดว่าฉันเชื่อรึไง"ไม่พูดเปล่าพร้อมแผ่นขยายไอสังหารไปรอบบริเวณ

    "ก็แล้วแต่สิคะ!"ไอรีนดึงพัดที่ซ่อนไว้ออกมาเผยคมมีดจากปลายพัดให้ได้เห็น อ่า...เธอทำอะไรลงไป เพราะไอสังหารเหรอ

    "นักเรียนธรรมดาไม่ควรพกอาวุธมาโรงเรียนนะ"

    "ไม่รู้ไม่ชี้ ขอตัวนะคะ!!"ไอรีนรีบเผ่นลงจากดาดฟ้าทันที เธอยังไม่อยากทักทายลูกกระสุนปืนหรอกนะ!!

    "คงจะต้องสืบกันหน่อยล่ะมั้ง"

    หลังจากที่จะเกือบทักทายลูกกระสุนปืน ทำให้ไอรีนค่อนข้างจะกังวลนิดหน่อยแต่ก็มีเรื่องที่กวนใจเธอเล็กน้อยนั้นก็คือฮิเบิร์ดที่รู้ว่าเธออยู่ตรงนั้น

    มันเป็นไปได้ไงนะ

    "คุณซาวาดะขอคำตอบข้อนี้"เสียงครูที่สอนวิชาฟิสิกส์เอ่ยเรียกนักเรียนชาย

    "เอ่อ...0.5ครับ"สึนะเอ่ยตอบอย่างไม่ค่อยมั่นใจ เขาดูมีความรู้อะไรหลายอย่างมากขึ้น เหมือนว่าคำตอบจะถูกด้วยนะ

    "ถูกต้อง ข้อต่อไป..."ครูพูดขึ้นพลางมองนักเรียนรอบห้องที่หลบสายตา ก่อนจะไปหยุดที่นักเรียนหญิงสีผมแปลกตา

    "นักเรียนใหม่ ตอบข้อนี้"ครูชี้ที่โจทย์เพื่อให้ไอรีนตอบ

    นั้นมันระดับมหาลัยเลยนะ....

    "1.20ค่ะ"ไอรีนตอบอย่างมั่นใจเพราะมันคือสิ่งที่เธอเคยเรียน

    "ถูกต้อง"เมื่อครูพูดจบก็สุ่มคนต่อไป

     

    คาบเรียนช่วงบ่ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีจนถึงเวลาเลิกเรียน นักเรียนหลายคนเริ่มทยอยกลับซึ่งไอรีนก็คือหนึ่งในนั้น แต่ในระหว่างที่รอโคลว์มารับก็มีคนเข้ามาทักเธอ

    "ไงจ้ะ เราเรียนห้องเดียวกันใช่ไหม ฉันซาซางาวะ เคียวโกะจ้ะ"เคียวโกะเข้ามาทักทายไอรีนที่ยืนรอคนมารับหน้าโรงเรียน

    "ฉันมิอุระ ฮารุค่ะ!"เสียงของอีกคนเอ่ยแนะนำตัวเช่นกัน

    ฮารุงั้นเหรอ ย้ายมาโรงเรียนนี้แล้วสินะ

    "ฉันไอรีน เจนซัน"ไอรีนเอ่ยแนะนำตัวพร้อมรอยยิ้ม

    "เราอยากเป็นเพื่อนกับไอรีนนะจ๊ะ พอจะอนุญาตได้ไหม"เคียวโกะเอ่ยด้วยรอยยิ้มที่เป็นมิตร

    "ได้อยู่แล้วล่ะ เคียวโกะจัง ฮารุจังเรียกแบบนี้ได้ไหม"

    "ฮารุจะเรียกไอรีนว่าไอจังนะคะ!"

    "ได้สิจะไอรีนหรือไอจังก็ได้หมดแหละ ขอตัวก่อนนะ"

    ไอรีนโบกมือลาคนทั้งสองก่อนจะขึ้นรถไป หวังว่าเราจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนะ

    "เป็นไงบ้างเรียนวันแรก"โคลว์เอ่ยถาม

    "ก็ดีนะ..."

    "โคลว์ช่วยแวะจอดร้านซูชิข้างหน้าหน่อยนะ"

    "....."โคลว์พยักหน้ารับรู้ก่อนจะจอดให้เธอลงแล้วไปวนหาที่จอดรถ

    ครืด! ไอรีนเลื่อนประตูเผยให้เห็นร้านด้านในที่เธอรู้สึกคุ้นอย่างบอกไม่ถูก

    "ยินดีต้อนรับครับ"เสียงของเจ้าของร้านเอ่ยต้อนรับลูกค้า พ่อของยามาโมโตะเหรอมิน่าล่ะถึงได้ดูคุ้นๆ

    "เอาอันนี้ อันนี้แล้วก็อันนี้ค่ะ"ไอรีนชี้ไปที่ชุดซูชิหลายๆแบบ

    "ฮ่าๆคุณลูกค้าชอบซูชิมากสินะครับ"คุณพ่อของยามาโมะโจะพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

    "ก็นิดหน่อยค่ะ"

    เวลาผ่านไปได้สักพักใหญ่โคลว์ก็ยังไม่เข้ามาทำเอาไอรีนเริ่มรู้สึกห่วงว่าอาจจะเกิดเรื่องขึ้นแต่แล้วเสียงของกลุ่มคนที่เธอไม่อยากเจอก็ดังขึ้น

    ครืด!

    "กลับมาแล้วครับ"ขอล่ะคงไม่เอากลุ่มเพื่อนมาใช่ไหม

    "ขอรบกวนด้วยนะครับ!"โชคไม่เข้าข้างกันเลย!

    ไอรีนหันมองกลุ่มคนที่พึ่งเข้ามาใหม่ วันอื่นมีมากมายทำไมต้องเป็นวันนี้

    "เธอที่ย้ายมาใหม่?"ยามาโมโตะเอ่ยทักทายพร้อมมานั่งข้างเธอ ตีเนียนมากค่ะ=__=

    "ยัยหัวขาว?"โกคุเดระก็ดูแปลกใจที่ได้เจอเธอ แต่ขอเถอะเธอชื่อไอรีนไม่ใช่ยัยหัวขาวเรียกให้มันถูกหน่อย

    "......."ไอรีนเลือกที่จะเมิน เมื่อไรโคลว์จะมานะเธออึดอัดจะแย่แล้ว

    "ดีจ้า!!"เสียงทักทายอันเป็นเอกลักษณ์ดังขึ้น

    สึนะสามารถหลบได้ในทันทีราวกับรู้อยู่แล้ว แต่ว่าเธอก็จะโดนเอานะสิ!!

    ฟึบ! ไอรีนเบี่ยงหลบเล็กน้อย

    "!!!!"ทุกคนดูตกใจกันหมด ยกเว้นรีบอร์นที่เผยรอยยิ้มออกมา ยิ้มหาอะไรคะ?

    "ธะ...เธอหลบได้ไงกัน!?"สึนะเอ่ยถามอย่างตกใจ นายก็หลบได้ไม่ใช่หรือไงจะตกใจเพื่อ

    "บังเอิญค่ะ บังเอิญ"ไอรีนแถในทันที

    "จงใจหลบชัดๆ เธอเป็นใคร"โกคุเดระเอ่ยถาม เอ๋?เหมือนว่าจะมีคนเคยถามนะประโยคฮิตช่วงนี้เหรอ

    "ไอรีน เจนซันไงคะ"ไอรีนตีหน้ามึนใส่

    "......"

    ครืด! เสียงประตูถูกเลื่อนอีกครั้งพร้อมกับชายหนุ่มที่เข้ามา โคลว์ในที่สุดก็มาสักที มาได้ถูกจังหวะมาก!

    "น้องไอรีน เอ็มม่าโทรตามแล้ว"โคลว์กวาดสายตามองเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยบอก

    "ค่ะพี่โคลว์"ไอรีนฉวยโอกาสที่พวกสึนะให้ความสนใจโคลว์วางเงินค่าซูชิก่อนจะออกไป

    ทุกคนมองไอรีนไม่ล่ะสายตาเต็มไปด้วยความสงสัย ยกเว้นเพียงรีบอร์นที่ได้รู้แล้วว่าไอรีนเป็นใคร

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×