ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Attack on titan ] อย่าได้พูดอีกเลย (??xOC)

    ลำดับตอนที่ #4 : อดีตไม่อาจหวนกลับ4

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 64


    ผลออกมาแล้วว่าตลอดสามปีแห่งการเดิมพันนี้หญิงสาวเป็นผู้ชนะ

    ท็อปสิบของรุ่นต่างออกมายืนหน้าแถวพร้อมฟังคำชมจากหัวหน้าครูฝึกที่มากมายซะเหลือเกิน

    "เดิมพันอะไรไว้ก็ทำตามซะ!!!"และไม่มีใครคาดคิดเลยว่าหัวหน้าครูฝึกจะพูดเรื่องนี้ขึ้นมา นิโคลก็อดยิ้มไม่ได้

    ครูฝึกรู้เรื่องนี้ด้วยเหรอเนี่ย!!!

    "การฝึกตลอดสามปีมันจบแล้ว!!ตอนนี้พวกแกทุกคนคือทหารเต็มตัว จงถวายดวงใจซะ!!!"ครูฝึกตะโกนจบพิธีการฝึกตลอดสามปีด้วยเสียงอันดัง

    "ค่ะ/ครับ"เหล่าทหารใหม่ต่างทำท่าเคารพอย่างพร้อมเพรียงจนเกิดภาพที่งดงามเกินจะบรรยาย

    "ในวันพรุ่งนี้คือการเลือกกองที่ต้องสังกัดจนตัดสินใจและเลือกมันให้ดี!!!"หัวหน้าครูฝึกพูดทิ้งท้ายไว้และพิธีจบการศึกษาก็หมดลงในทันที

     

    "นายคงรู้นะว่าตัวเองควรเข้ากองไหน"มีอาพูดขึ้นไม่วายหัวเราะออกมาเล็กน้อย

    "มีอา..."เรเดียสะกิดเพื่อนสาวเพราะกลัวจะเกิดเรื่อง

    "อันที่จริงเรื่องที่เดิมพัน นายแค่มาเป็นคนใช้ฉันก็พอแล้ว เรื่องที่เคยพูดไว้เมื่อสามปีก่อนฉันยังเด็กเกินไปเลยพูดด้วยความสนุก"นิโคลที่ดูเหมือนว่าจะดูสุขุมขึ้นแตกต่างจากเมื่อสามปีก่อนพูดขึ้น

    "อะไรอ่ะนิโคล~"มีอา

    "ฉันไม่ผิดคำพูดหรอก!!เธอไม่ต้องมาเห็นใจ"เมสันพูดขึ้นด้วยเสียงที่ทุ้มกว้างมากขึ้นของเขาที่ดูเหมือนว่าจะมีอารมณ์ลงไปเยอะเหมือนกัน

    "ฉันไม่ได้เห็นใจสักหน่อย...ถ้างั้นก็แล้วแต่นายเถอะ"นิโคลถอนหายใจก่อนจะแยกออกไปเพื่อเก็บของที่หอให้เรียบร้อยก่อนจะย้ายออกในวันพรุ่งนี้


    เมื่อเดินแยกออกมาได้สักพักเรเดียที่เดินมาด้วยก็หยุดลง นิโคลและมีอาที่เห็นเพื่อนสาวหยุดนิ่งหันไปมอง

    "เรเดียเธอจะหยุดทำไมเนี่ย"เป็นมีอาที่เอ่ยถามเพราะตอนนี้ก็ค่อนข้างมืดมากแล้ว

    "พวกเราอย่าพึ่งกลับหอได้มั้ย ฉันอยากจะคุยกับพวกเธอ!!!"เรเดีย

    "ถ้างั้นเราไปหาที่คุยเงียบๆกันเถอะ"นิโคลที่พอจะเดาเรื่องที่จะคุยได้ชวนเพื่อนทั้งสองไปหาที่คุย

    ทั้งสามสาวมาหยุดที่ลานกว้างที่ครั้งหนึ่งมันเคยมีรถเครนห้าคันเรียงราย เพื่อทดสอบพื้นฐานของทุกคนว่ามีความสามารถพอที่จะฝึกต่อหรือไม่

    "นึกถึงตอนที่ถูกดึงขึ้นเหนือพื้นเลยแหะ...แล้วรู้อะไรมั้ยมียัยผมดำสามารถทำได้ทันทีพอตกเย็นถามว่าทำไงถึงทำได้ดีขนาดนั้นกลับพูดแนะนำเหมือนว่ามันง่าย"มีอาพูดร่ายยาวด้วยสายที่เปี่ยมสุขพร้อมรอยยิ้ม

    "นั่นสิเนอะ"นิโคลเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าตนเคยแนะนำเพราะเรเดียเป็นคนถาม

    "แต่ดูเหมือนว่าพวกเราจะต้องแยกกันแล้วเนอะ"มีอาพูดด้วยรอยยิ้มเศร้าๆ

    "อันที่จริงฉันอยากจะบอกความฝันให้พวกเธอได้รู้"เรเดียที่เงียบอยู่นานพูดขึ้น

    "......"

    "มันเป็นความฝันที่ดูไม่น่าเป็นไปได้ ความฝันที่ฉันไม่กล้าพูดมันออกมาแต่ว่าพวกเรากำลังจะแยกกันแล้วฉันเลยอยากให้พวกเธอรู้"เรเดียพูดด้วยน้ำเสียงที่ต่างจากปกติเสียงของเธอเริ่มสั่นเครือ

    "ฉันอยากไปเห็นว่านอกกำแพงเป็นยังไง!! ไอสิ่งที่เรียกว่าทะเลที่ฉันเคยเห็นในสมุดภาพมันจะสวยงามแค่ไหน!"เรเดียพูดพร้อมน้ำตาเพราะกลัวเหลือเกินว่าเพื่อนทั้งสองจะมองว่าตนนั้นประหลาด

    "......!!"มีอาและนิโคลต่างตกใจในคำพูดไม่คิดว่าเรเดียจะพูดว่าอยากออกไปนอกกำแพงอยากเห็นในสิ่งที่ไม่มีใครเคยคิด เพราะมันค่อนข้างจะผิดกฎแล้วจะถูกมองว่าเป็นพวกนอกรีต

    แล้วอีกอย่างเรเดียก็เคยพูดห้ามพวกเธอเรื่องนี้

    "และฉันก็อยากเห็นมันพร้อมพวกเธอ!"เรเดียที่พูดจบร้องไห้สะอึกสะอื้นทันทีก่อนจะทรุดตัวลงกับพื้น

    "......."นิโคลและมีอามองหน้าก่อนจะพยักหน้าพร้อมกัน

    "ตอนแรกฉันว่าจะเขากองรักษาการณ์แต่สงสัยจะต้องย้ายไปกองอื่นเพื่อดูแลยัยนางฟ้าของพวกเราเสียแล้ว"มีอาพูดด้วยรอยยิ้ม

    "ทั้งสองคน..."เรเดียเงยหน้ามองเพื่อนทั้งสองพร้อมน้ำตา

    นิโคลค่อยๆสวมกอดเรเดียที่ทรุดนั่งอยู่ ตามด้วยมีอาทั้งสามคนกอดกันกลม

    "ถ้างั้นเราไปดูสิ่งที่เรียกว่าทะเลด้วยกันนะ"นิโคลพูดด้วยรอยยิ้ม

    "ฮึก!!ขอบคุณมากนะขอบคุณมากจริงๆ"เรเดียที่ตอนแรกจะหยุดร้อง ร้องหนักกว่าเดิมเมื่อได้ยินคำพูดจากปากของนิโคล

    กลายเป็นว่าสองสาวต้องกอดปลอบเพื่อนสาวตัวเล็กที่ร้องไห้ไม่หยุดไปอีกหลายสิบนาที

     


    "อ้าว?มิกนายก็เข้ากองสำรวจด้วยเหรอ"มีอาเอ่ยทักเมื่อเห็นว่ามีชายหนุ่มที่รูปร่างคุ้นเคยอยู่หน่วยเดียวกัน

    "ผมต้องถามมีอามากกว่าเห็นว่าจะกองรักษาการณ์ไม่ใช่เหรอ"มิกเอ่ยถามด้วยความสงสัย

    "ตอนแรกก็จะเป็นแบบนั้นนะแต่พอคิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่า"มีอาเอ่ยตอบ

    "ไงทั้งสองคนวันนี้ก็อากาศดีเหมือนเดิมเนอะ!"หญิงสาวร่างเล็กเข้ามาทักทายด้วยรอยยิ้มอันสดใส

    "เรเดีย!?เธอก็เข้ากองสำรวจเหรอ!"มิกดูจะตกใจเป็นอย่างมาก

    "เว่อร์มากเลยนะนายเนี่ย แต่นายยังไม่ตอบคำถามฉันเลยนะ"มีอาเอ่ยอย่างต้องการคำตอบ

    "อ่อ ผมเข้ากองสำรวจเป็นเพื่อนเมสันน่ะผมไม่อยากให้เมสันมาคนเดียว"มิกเอ่ยตอบด้วยรอยยิ้ม

    "นายเนี่ยนิสัยดีนะไม่น่าคบกับเมสันเลย ทำให้นายดูแย่ไปด้วย"มีอา

    "เมสันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดนะมีอา"มิกพูดแก้ต่างให้เพื่อนของตนไม่อยากให้หญิงสาวมองเพื่อนของตนเลวร้ายเพราะยังไงก็ต้องทำงานร่วมกัน

    "ไม่อ่ะ ตานั่นชอบแกล้งฉัน!!!"มีอาแห้วเสียงดัง

    "บางทีเขาอาจจะชอบเธอก็ได้นะ"เรเดียพูดด้วยยิ้มที่ทำให้รู้สึกขนลุก

    "ยี๋! ขนลุกอ่ะ"มีอาทำหน้าราวกับเจอผี

    "แต่จะว่าไปแล้วสองคนนั้นไปไหนน่ะ?"มิกเอ่ยถามหาสองคนที่ยังไม่มาเสียที

    "ก็คงกำลังตกลงอะไรกันล่ะมั้ง เห็นแบบนั้นนิโคลร้ายกว่าที่นายคิดน่ะ"มีอายกยิ้มอย่างมีเลศนัย

    "เอ๊ะ!?"

    "ถ้าให้นายเป็นเบ๊ฉันก็คงไม่ถูกใจเท่าไร เอาเป็นว่าเอาเงินเดือนที่นายจะได้มาให้ฉัน50เปอร์เซ็นแล้วกัน"นิโคลเอ่ยขอตกลงกับเมสันที่ตอนนี้หน้าซีดเสียแล้ว

    "เดี๋ยวสิมันไม่เหมือนที่ตกลงกันเลยนะ!!!"เมสันโวย

    "คนชนะเป็นนายไม่รู้เหรอ?"นิโคลเหยียดยิ้มก่อนจะเดินจากไป

    ยัยตัวแสบเอ้ย!!!

     

     

    "ผ้าคลุมสวยมากเลยเนอะด้วยเฉพาะตราสัญลักษณ์"เรเดียที่พูดชมไม่หยุดหลังจากได้สวมผ้าคลุม

    "ดีแล้วที่เธอชอบ"นิโคลพูด

    ต้องบอกเลยว่าตอนนี้พวกเรายังไม่ถูกเรียกรวมเหตุมาจากเราต้องรอทหารใหม่ที่เข้ากองสำรวจจากเขตอื่นและด้วยความที่เราอยู่ใกล้สุดเลยมาไวกว่าคนอื่นมาก

    "อ้าวๆทำตัวให้ภาคภูมิใจกับกองที่ได้เข้าหน่อยสิ"มีอาไม่วายพูดแซะชายหนุ่มจากหมู่บ้านเดียวกันที่ร่างสูงกว่าตน

    "เงียบปากไปเลย"เมสันพูดด้วยความหงุดหงิด

    "มีอาผมว่าพอเถอะ"มิกพยายามเอ่ยห้ามด้วยความสุภาพ

    "ก็ใครไม่รู้บอกว่าจะเข้ากองสารวัตรแต่เพราะแพ้เลยอด!!!"มีอายังคงพูดต่อ

    ทำไมมีอาถึงได้แค้นเคืองเมสันแรงขนาดนั้นกันนะ นิโคลคิด

    "ว้ายยยยย"มีอายังคงทำท่าทางล้อเลียน

    กลุ่มทหารใหม่ประจำกองสำรวจที่กำลังพูดหยอกล้อ(?)ด้วยความสนุกไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังมีสายตาหนึ่งกำลังจ้องมองอยู่


    "ไง!!! รีไวล์นายสนใจอะไรเหรอ"หญิงสาวร่างสูงเรือนผมสีน้ำตาลที่มีเอกลักษณ์คือความบ้าที่ไม่เหมือนใคร ไม่สิต้องเป็นแว่นตาของเธอถึงจะถูกแต่ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้หญิงแต่ด้วยลักษณะนิสัยของเธอก็ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ผู้หญิงสักเท่าไร

    "หุบปากไปซะ"ชายหนุ่มร่างเล็กพูดด้วยความเย็นชาพร้อมกับสีหน้าเรียบนิ่งอันเป็นเอกลักษณ์

    "สนใจทหารใหม่เหรอ ข่าวใหญ่นะเนี่ย"หญิงสาวตาเป็นประกายรีบมองไปยังกลุ่มทหารใหม่ทันที

    "อย่าคิดอะไรแปลกๆ"

    "ดูคนนั้นสิเหมือนนายเลยล่ะ!!ญาติเหรอ?"หญิงสาวร้องโวยวายด้วยความตกใจ

    "อย่าเสียงดัง แค่สีผมเหมือนไม่ได้แปลว่าญาติกันสักหน่อย"

    "สีตาด้วย!!ญาตินายแน่ๆรีไวล์"หญิงสาวโวยวายกว่าเดิมเมื่อทหารใหม่ที่พูดถึงหันมามองทำให้ได้รู้ว่าตาสีอะไร

    "ไร้สาระ"ชายหนุ่มเดินออกมาในทันที

    "รอเดี๋ยวก่อนสิ!!บางทีเธออาจจะเป็นญาตินายก็ได้นะ"หญิงสาวโวยก่อนจะรีบเดินตาม


    "พวกเขาโวยวายอะไรกัน"เมสันที่สังเกตเห็นเอ่ยถามทันที

    "นั่นมันรีไวล์หนิ!!!"และเป็นมีอาที่ตะโกนขึ้นมา

    "คนที่ว่าแข็งแกร่งที่สุดของมนุษยชาติอ่ะนะ"และเป็นเรเดียที่ให้ความสนใจเช่นกัน

    "พวกเขามาดูพวกเราเหรอ"เมสันเอ่ยถาม

    "จะไปรู้มั้ยจ๊ะ?"มีอา

    "พวกเขาคงแค่เผอิญผ่านมา"มิกพูดในสิ่งที่เป็นไปได้มากที่สุด

    แต่นิโคลกลับรู้ดีที่สุดว่าพวกเขามาทำอะไรเพราะเธอได้ยินบนสนทนาตั้งแต่ต้น เธอจะไปมีญาติได้ยังไงกันล่ะ...

     

     

    "เมื่อออกไปนอกกำแพงเจ้าพวกนี้จะเป็นเพื่อนรู้ใจของพวกเธอทุกคน ถ้าจะเลือกก็เลือกตัวที่ใช่ที่สุดล่ะ"ทหารรุ่นพี่ที่คาดว่าน่าจะมีประสบการณ์พอตัวพาเหล่าทหารใหม่มาเลือกคู่หูของตัวเอง

    "เลือกไม่ง่ายเลยแหะ"

    "ฉันจะให้เวลาหนึ่งชั่วโมงเลือกให้ดีแล้วทำความคุ้นเคยกับมันซะ"ทหารรุ่นพี่เดินจากไปทิ้งไว้ให้เหล่าทหารใหม่ยืนงงในดงม้า

    "ถ้าจะเลือกก็คงจะต้องเลือกตัวที่เชื่องๆล่ะนะ"มีอาพูดก่อนจะเข้าไปเลือกคู่หูของตัวเอง

    ตามด้วยอีกหลายคนที่ทยอยเลือกแล้วเช่นกันจนเหลือม้าเพียงไม่กี่ตัวแล้วตัวส่วนมากที่เหลือก็ค่อนข้างจะพยศเสียด้วย

    "นิโคลเธอไม่เลือกม้าเหรอเดี๋ยวก็ไม่เหลือเวลาทำความคุ้นเคยกับมันหรอกนะ"เรเดียที่ได้ม้าแล้วเอ่ยถามด้วยความห่วงเมื่อเห็นว่าเพื่อนสาวยังคงนิ่งอยู่

    "ฉันได้แล้วล่ะ..."นิโคลพูดก่อนจะตรงดิ่งไปที่ม้าตัวหนึ่งมันมีขนสีดำสนิทแต่ก็มีสีขาวแซมบ้างอยู่ตรงแผงคอของมัน

    เธอยืนมองมันอยู่นานแล้วว่ามีใครจะเลือกมันมั้ยผลสรุปคือถึงจะมีมันก็พยศใส่คล้ายไม่พอใจ

    "ไง"นิโคลเอ่ยทักทายมัน มันมองเธอนิ่งมันหายใจเข้าออกอย่างรุนแรงเสียจนน่ากลัว

    "นิโคล...."เรเดียที่มองอยู่ค่อนข้างห่วงเพื่อนสาวเพราะตนนั้นเห็นว่าเจ้าม้าตัวนั้นค่อนข้างพยศพอใครเข้าใกล้ก็มีท่าทีดีดใส่

    "....."นิโคลค่อยๆเข้าใกล้มันทีละนิดพร้อมฝ่ามือที่ค่อยๆยกขึ้นลูบแผงคอของมันและมันก็ไม่มีท่าทีพยศใส่แม้แต่น้อย

    "เราเป็นคู่หูกันได้แล้วใช่ไหม...เบนร์"

     

    ลงวันที่ 12/07/64

    มีคุณฮันจิกับหัวหน้ารีไวล์โผล่มาเล็กน้อย~ พอเป็นน้ำจิ้ม><

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×