NeO world โลกใบใหม่ - นิยาย NeO world โลกใบใหม่ : Dek-D.com - Writer
×

    NeO world โลกใบใหม่

    โดย Dipostm

    เมื่อโลกในอนาคตเปลื่ยนแปลงไป คุณจะทำอย่างไร ให้โลก นี้ดีขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    121

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    121

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 ธ.ค. 58 / 23:35 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ใน ปี 21×× โลกได้เกิดภาวะเปลื่ยนแปลงของโลกโดยฉับพลัน เนื่องจากพระอาทิตย์ได้ปล่อยรังสี อันรุนแรง ทำให้เปลือกโลกร้อนขึ้น น้ำแข็งขั่วโลกละลาย ไปจนหมด ทำให้โลกในปัจจุบันเหลือเพียงฤดูร้อน และฤดูร้อนจัด(^_^)ซึ่งมีผลทำให้ต้นไม้ที่เคยมีอยู่เยอะแยะในอดีตกลับเหลือไม่ถึง 20% ในขณะนี้ พื้นที่ 50% เป็นทะเลทราย อีก 10 % ไม่สามารถเพราะปลูกได้ เพราะ เป็นพื้นที่จากทะเล 30% เป็นที่อยู่อาศัย อีก 10% เป็นพื้นที่การเพราะปลูก ผลิตอาหาร ในพื้นที่ 30% นี้ มนุษย์ได้สร้างกำแพง ป้องกันพายุทะเลทรายที่จะพัดเข้ามา ในช่วงแรกอาหารเป็นสิ่งขาดแคลนอันดับต้นๆ เพราะประชากรของโลก นั้น มีจำนวนเกือบ 5 หมื่นล้านคน ทำให้เกิดสงครามแย่งชิงพื้นที่และอาหาร จากประชากร 5 หมื่นล้าน ลดลง เหลือประชากร ไม่ถึง 5 พันล้านคนคน นับเป็นสงครามครั้งใหญ่มาก ถ้าไม่ได้นักวิทยาศาสตร์ทั้ง ท่านหนึ่ง คือ ศาสตราจารย์ มาคัส ชาย เซอร์เวีย ท่านได้สร้างแคปซูล ซึ่งมันพิเศษที่ แคปซูลนี้ ใช้ข้าว 100,000 กิโลกรัม สามารถ สร้างแคปซูล ได้ 1000 ล้านเม็ด และแคปซูลนี้ เมื่อทานเข้าไป ทำให้ร่างกาย อยู่ได้ 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องทาน น้ำ และอาหารอย่างอื่นเลย การสร้าง แคปซูลนี้ขึ้นมาทำให้สงครามแห่งการแย่งชิงอาหารจบลง แต่ประชากรที่ตายจากสงครามก็มากตาม ดังนั้น ประชากรที่เหลือ จึงรวมกลุ่มกันตั้งเป็น สมาพันธ์โลก(สมาพันธ์โลก ได้ก่อตั้งขึ้น โดยผู้นำของแต่ละ ประเทศ ที่ยังเหลือ อยู่)โดยหลังจากผ่านสงครามอาหารครั้งนั้นมา 300 ปีโลกก็พัฒนาไปไกลมากๆเข้าสู่ยุคที่ การพูดคุย การพบเจอ การทำงาน เรียน เที่ยว ดูหนัง หรือทำอะไรก็ตาม สามารถ ทำได้ที่บ้าน ผ่านหน้าจอโฮโลแกรม เพียงสัมผัส ทุกอย่างเป็นจริงได้ โลกที่ไร้พรมแดน โลกที่ทุกอย่างถูกปกครองด้วยคอมพิวเตอร์ โลกที่ถูกปกครองด้วย อนาล็อก "อนาล็อก เป็นคอมพิวเตอร์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดย กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ หัวกะทิ ของโลก โดยการนำ ของ ดร.หวัง ดร.อัลเบิร์ต และดร.เกโร่ ทั้ง 3 เป็น นักวิทยาศาสตร์ อัตฉริยะ ของโลกในยุคปัจจุบัน ที่ร่วมมือกันสร้าง โดยการสนับสนุนจาก สมาพันธ์โลก ซึ่งมีประเทศใหญ่ๆ หลาย 10 ประเทศ เป็นแกนนำ ความสำเร็จในครั้งนี้ ได้เปลื่ยนแปลงโลกไปเป็นอย่างมาก มนุษย์เริ่มมีความสะดวกสบาย เริ่มมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น แต่มันก็เป็นเพียงสิ่งที่บางคนยอมรับได้ มีมนุษย์ ไม่น้อยที่กลัวว่าคอมพิวเตอร์ จะครองโลก พวกเค้าปฎิเสธ ในการใช้งานมัน ปฎิเสธ ในสหพันธ์โลก พวกเค้า อาศัยใน ดินแดนแห่งทะเลทราย ไม่มีใครรู้ว่า พวกเค้าไปอยู่ได้อย่างไร 
     อนาล็อก เป็นคอมพิวเตอร์ ที่มีความเร็วในการประมวลผลสูงสุดถึง 1 ล้าน petaflops( ไม่รู้ว่าเร็วขนาดไหน)ใช้พลังงานถึง 1 แสนล้านแกน ซึ่งจริงแล้วไม่มีพลังงาน ชนิดไหนที่สามารถให้พลังงาน ได้ขนาดนั้น จนมีผู้ที่คิดค้น แร่ฮีเมเลี่ยม (คาดว่ามาจากนอกโลก) ซึ่งให้พลังงานมากพอที่จะทำให้ อนาล็อก ทำงานได้ นั้นทำให้อนาล็อก กลายเป็นคอมพิวเตอร์ ที่ทรงอำนาจที่สุดในโลก ประกอบกับ อนาล็อก สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในโลกได้ มันถูกสร้างในนามของบริษัท นีโอ เวิล์ด เอนเตอร์ไพรส์ เป็นบริษัทที่ควบคุมเศรษฐกิจเกือบ 70%ของโลกนี้
    ในถนน สายหนึ่ง มีชายหญิง คู่หนึ่ง กำลังเดินคุยกัน
    "ริต้า คุณแน่ใจแล้วนะ ว่าข้อมูลที่ได้มาเป็นเรื่องจริง"
    "แน่นอนค่ะ จากสายที่ นายจ้างว่ามา ของอยู่ที่นี้แน่นอน คุณแค่ นำมันมา นายจ้างเราบอกว่า เงิน 1 แสนล้าน ยูเอส จะโอนเข้าบัญชีเราทันที "
     "โอเค ถ้าเสร็จจากงานนี้ผมจะว่างมือแล้ว ผมไม่อยากทำงานแบบนี้อีกเเล้ว ถ้าเสร็จจากงานนี้ เราแต่งงานกันเถอะนะ ริต้า " ฝ่ายชายมองหน้าฝ่าย หญิง ด้วยสายตา ที่หวานซึ้ง 
    ฝ่ายหญิง เพียงตอบสั้นๆว่า "อือ แล้วแต่คุณค่ะ"
    ฝ่ายชาย เมื่อได้ยินดังนั้นก็ดีใจมาก "เอาล่ะ สินค้า ชิ้นนี้ คือ แร่ฮีเมเลี่ยม ที่เก็บถูกเก็บรักษาไว้ในชั้นบน สุด ของตึก เอนเดอร์ ( ตึกเอนเดอร์ เป็นตึกใหญ่ สูง 350 ชั้น เป็น สำนักงาน รักษาความปลอด ภัยเกือบทุกชั้น) 
    แต่จะว่าไป ไอ้ตึกนี้มันมีแต่สำนักงานรักษาความปลอดภัยทุกชั้นเลย ใครมันจะบุกเข้า ไปเอาแร่ นี้ได้กันวะ "ชายหนุ่มบ่นออกมา" หญิงสาวบอกด้วยหางตาก่อนพูดว่า "คุณ จอห์นค่ะ ถ้ามันเอามาง่ายๆ มันจะมีราคาถึง 1 แสนล้านยูเอส เหรอค่ะ" ชายหนุ่มอึ้งไปพักหนึ่ง ก่อนกล่าวเบาๆว่า "นี้ขนาดยังไม่แต่ง ยีงน่ากลัวขนาดนี้ ถ้าแต่งจะขนาดไหน " เมื่อพดเสร็จ ชายหนุ่งก็หลับตา พร้อมนึกภาพ อนาคต (........///!!!!$$$$$$###@@) 
    เอาล่ะ ทาง เข้าถูก คุ้มกันโดย ยามอย่างแน่นหนา เราจะเข้าไปในตึก นั่นได้ต้องผ่านลิฟทั้ง  4 ตัว เดี๋ยวผมจะลอบเข้าไปทางด้าน ลิฟ คุณให้ทีมของเรา แฮกลิฟให้ผมหน่อย โดยเมื่อผมเข้าลิฟ และเดินทาง ขึ้นไปชั้นบน ให้คุณนำกำลัง เข้าโจมตีด้านหน้า เพื่อดึงดูด ความสนใจ เมื่อถึงด้านบน ผมจะรับเก็บ หน่วยพิเศษ อีก 10 คนที่คอยเฝ้าชั้นนั้นไว้ เมื่อผมได้ของแล้ว ผมจะบินลง ถ้าผมให้สัญญาณ คุณต้องรีบถอยทันที เข้าใจใช่ไหม" ทราบแล้วเจ้าค่ะ หญิงสาวตอบแบบ กวนๆ 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น