ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : [✘] Detail , Application
[✘] Detail.
- STORY___
เมืองไลท์วู้ด เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ พื้นที่รายล้อมด้วยป่าสนเขา และมีอากาศที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือมีทบอลกวางมูสกับซุปถั่วเขียว นอกจากนั้น ไลท์วู้ดยังมีตำนานลึกลับที่ว่ากันว่า ที่นี่เปรียบเสมือนเส้นทางสู่ไตรโลก เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนระหว่างดินแดนแห่งสวรรค์ มนุษย์ และนรก จึงมักมีปรากฏการณ์ปริศนาเกิดขึ้นมากมาย หากทว่าเมื่อครั้นหลายศตวรรษให้หลังมานั้น กลับเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่คร่าผู้คนไปเสียมากกว่าครึ่งหนึ่งของเมือง ผู้คนในยุคนั้นต่างเชื่อกันว่าทุกอย่างล้วนเป็นฝีมือของ ' ปีศาจ ' ที่หลับใหลอยู่ในขุมนรกที่ลึกที่สุด
ทว่ามีบุรุษผู้หนึ่งที่สามารถโค่นล้มมันได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยชีวิตเพื่อปกป้องบ้านเกิดเมืองนอน จนเรื่องราวกลายเป็นตำนานที่สืบทอดลงมารุ่นต่อรุ่น แม้เนื้อหาบางส่วนอาจถูกบิดเบือนไปจนกลายเป็นนิทานก่อนนอนสำหรับเด็กเล็กก็ตาม
แต่แล้วความสงบสุขก็ไม่อาจคงอยู่ได้นานตลอดกาล หลังจากการตายของอดีตผู้ว่าฯภายในงานเลี้ยงครบรอบวันเกิด บรรยากาศรอบข้างก็พลันแปลกประหลาดไปอย่างสิ้นเชิง มักจะมีข่าวคราวของคนตายที่ฟื้นคืนชีพ คนจนที่รวยอย่างไม่มีสาเหตุ หรือการฆาตกรรมอันวิปลาสที่เป็นข่าวสะท้านไปทั่วทั้งเมือง ถึงความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะดูเลื่อนลอยและดูเพ้อฝัน หากทว่ามีผู้คนบางส่วนที่ต่างรับรู้กันดี...
[ ลำนำแห่งการบิดเบือน ] กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง
- GUARDIAN____
หรือมีชื่อเต็มว่า ' ARCANA GUARDIAN ' ย่อว่า ' AG ' เป็นพลังที่ถูกปลุกขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผลที่แน่ชัด บ้างก็ว่ามันเกิดมาจากเสี้ยวแห่งความปรารถนาของผู้ใช้ หรืออาจเป็นเพราะการ์เดี้ยนเป็นฝ่ายเลือกผู้ใช้เสียเอง นอกจากนั้น พลังของการ์เดี้ยนแต่ละตนนั้นจะมีพลังที่แตกต่างกันออกไป อาจมีผลต่อสิ่งมีชีวิตรอบข้าง หรืออาจไม่มีก็เป็นได้ มีทั้งจุดเด่นและจุดด้อย รูปลักษณ์ของมันก็เป็นไปตามหน้าไพ่เมเจอร์อาร์คาน่าของผู้ถือครองไพ่ด้วยเช่นกัน
หน้าที่ของมันคือการคุ้มครองผู้ใช้ โจมตีศัตรู หรือใช้ในการสืบสวน อยู่ที่ว่าผู้ใช้นั้นจะพลิกแพลงความสามารถในสถานการณ์ใด
- ROLES____
บทหลัก : ผู้ถือครองไพ่อาร์คาน่าทั้ง 8
( VI ) THE LOVERS
( ความรัก, ความสัมพันธ์, ทางเลือก, ปรองดอง )
ตัวเอกของเรื่อง เป็นเด็กสาวอายุ 19 ปี
เธอไม่ค่อยมีความกระตือรือร้นมากนักเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องการเรียนหรือความรัก
จะดูกระเตื้องขึ้นมาก็ต่อเมื่อได้ทำงานอดิเรกที่ชอบ และชอบทำอะไรที่ดูจำเจน่าเบื่อ
บุคลิกจะค่อนข้างนิ่ง แต่ไม่ได้ถึงกับเย็นชาเป็นน้ำแข็ง บางครั้งก็แสดงสีหน้าตามที่ตนรู้สึก
และเธอก็ไม่ได้จืดจาง กลับกัน ตัวเธอนั้นมีแรงดึงดูดบางอย่าง
ที่ทำให้ทั้งเรื่องดีๆและเรื่องร้ายๆเข้ามาในชีวิตอย่างไม่ว่างเว้น
ลักษณะของGUARDIAN
การ์เดี้ยนของเธอมีรูปลักษณ์คล้ายกับฑูตสวรรค์
ความสามารถคือการดูดทั้งสองสิ่งให้ผูกติด หรือรวมเป็นหนึ่งเดียว
และสามารถเชื่อมความเสียหายจากสิ่งหนึ่งไปสู่อีกสิ่งหนึ่ง
เช่น ถ้าหากThe Loversยิงศรเชื่อมระหว่างเป้าหมายทั้งสองแล้วนั้น
เมื่อหนึ่งในนั้นเสียชีวิต อีกคนหนึ่งจะต้องเสียชีวิตตามไปด้วย
( I ) THE MAGICIAN
( ความแน่วแน่, ชาญฉลาด, ความชำนาญ )
เพศหญิง, เป็นทั้งเพื่อนและศัตรูกับThe Lovers อายุมากกว่าตัวเอกประมาณ 1-2 ปี
เป็นคนที่มีสเน่ห์เย้ายวนต่อทั้งเพศชายและหญิง ดูลึกลับน่าค้นหา
ชอบเรื่องน่าตื่นเต้น หลอกล่อคนและแสดงละครเก่งในทุกๆสถานการณ์
คำพูดคำจาของเธอนั้นมีน้ำหนักและดูน่าเชื่อถือไปเสียหมด ถึงจะพึ่งพูดโกหกออกมาก็ตาม
เจ้าหล่อนมักแสดงตัวว่าตนถือไพ่เหนือกว่า แม้ในความจริงแล้วจะเป็นฝ่ายตกที่นั่งลำบาก
เธอปฏิเสธการแสดงความรู้สึกที่แท้จริง เพราะมองว่านั่นคือจุดอ่อนที่ร้ายแรง
ลักษณะของGUARDIAN
การ์เดี้ยนของเธอคือนักเวทย์สาวผู้มากพรสวรรค์
สามารถควบคุมธาตุทั้งสี่ได้ ประกอบด้วยดิน น้ำ ลม และไฟ
แต่ไม่สามารถเสกพลังออกมาได้ตามใจถ้าในพื้นที่นั้นไม่มีองค์ประกอบให้ควบคุม
เช่น ถ้าหากต้องการควบคุมธาตุน้ำ จะต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีน้ำอยู่
จะไม่สามารถเสกน้ำออกมาได้ด้วยตัวเอง และไม่สามารถเพิ่มมวลน้ำได้มากกว่าของเดิม
( VIII ) STRENGTH
( ความแข็งแกร่ง, พละกำลัง, ความเชื่อมั่น, พลังใจ )
เพศหญิง, อายุรุ่นราวคราวเดียวกับ The Lovers
เป็นคนที่มีพลังด้านบวก ไฮเปอร์ และจะตื่นเต้นกับสิ่งที่ไม่คุ้นเคย
เธอเป็นคนเก่ง แต่มักจะพลาดท่าเพราะความใจร้อนและความประมาท
พื้นเพโดยรวมคือเป็นคนดีคนหนึ่งทีเดียว แม้จะดูเหมือนอ๊องๆไปหน่อยในบางมุม
เธอเชื่อว่าเธอแข็งแรงพอที่จะสามารถยืนหยัดด้วยตัวคนเดียว นั่นทำให้บางครั้งก็ชอบฝืนตัวเอง
และต่อให้ภายนอกจะดูถึกทนขนาดไหน แต่อินเนอร์ของสาวน้อยในการ์ตูนตาหวานก็ยังมีโผล่ให้เห็นบ้าง
ลักษณะของGUARDIAN
การ์เดี้ยนของเธอคือราชสีห์ทองคำผู้ยิ่งใหญ่
ความว่องไวและพละกำลังของมันนั้นมหาศาล ถึงขนาดที่ว่าสามารถทุบรถถังให้แหลกได้ทั้งคันภายในครั้งเดียว
แต่ระยะการโจมตีก็สั้นมาก ต้องอยู่ในระยะ 2-3 เมตรเท่านั้นจึงจะสามารถโจมตีได้
( IV ) THE EMPEROR
( ความสำเร็จ, ความมั่นคง, อำนาจ, ความรับผิดชอบ )
เพศชาย, เขาคือสมาชิกสภาที่ใครก็ต่างให้ความยำเกรง
เขาปฏิบัติต่อคนรอบข้าง ไม่ว่าจะชาย หญิง หรือคนที่อายุมากกว่าอย่างเท่าเทียม
อีโก้สูงลิ่ว ลึกๆแล้วก็ชอบดูแคลนคนที่ด้อยกว่าอยู่ไม่ใช่น้อย
ความหยิ่งยโสของเขาทำให้ผู้คนเกลียดชัง แต่ก็จำต้องก้มหน้ายอมรับกับความเก่งกาจและความสามารถ
และบางครั้งก็ชอบบูลลี่คนอื่นๆเพื่อความสนุกด้วยเช่นกัน
ลักษณะของGUARDIAN
การ์เดี้ยนของเขามีรูปร่างเป็นมนุษย์ในฐานะจักรพรรดิ
เมื่อปลายคทาชี้ไปที่สิ่งใด สิ่งนั้นจะกลายเป็นหนึ่งในสมบัติของเขาอย่างไม่มีเงื่อนไข
รวมถึงสิ่งมีชีวิตที่ล้วนต้องทำตามบัญชาของผู้สูงศักดิ์กว่าโดยไม่อาจขัดขืน
อนึ่ง ความสามารถนี้สามารถเจาะจงได้เพียงแค่เป้าหมายเดียวเท่านั้น
( XIII ) DEATH
( การสิ้นสุด, ความตาย, การจากลา )
เพศชาย, อายุราวๆ 25 - 27 ปี รูปร่างสูงแกร่งคล้ายนักกีฬา
แม้ภายนอกจะดูน่ากลัว แต่จริงๆแล้วอ่อนโยนกว่าที่ใครหลายๆคนคาดคิด
เป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เพื่อนน้อย จึงไม่คุ้นชินถ้าหากมีคนเข้ามาพูดคุยด้วย
แต่ถึงกระนั้น เวลาโกรธเมื่อไหร่ก็โหดจนน่าใจหายราวกับคนละคน
และเขาเป็นคนเดียวที่ดูเหมือนจะล่วงรู้ความลับเบื้องหลังของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น...
ลักษณะของGUARDIAN
มัจจุราชบนหลังม้าที่พร้อมจะพรากชีวิตได้ทุกเมื่อ
พลังของไพ่แห่งความตายคือการแยกหนึ่งสิ่งออกเป็นสอง แยกสองออกไปสี่ และแยกออกไปเรื่อยๆ
ก่อนจะย่อยสิ่งนั้นให้กลายเป็นโมเลกุลเล็กๆจนไม่สามารถคงสภาพเดิมได้อีก
อนึ่ง ความสามารถนี้เกิดผลก็ต่อเมื่อการ์เดี้ยนสัมผัสกับเป้าหมายโดยตรง
( X ) WHEEL OF FORTUNE
( การเปลี่ยนแปลง, โอกาส, โชคลาง, โชคชะตา )
ไม่กำหนดเพศ, ลักษณะภายนอกดูเหมือนวัยรุ่นธรรมดา
กล้าได้กล้าเสี่ยง ชื่นชอบการพนันเป็นอย่างยิ่ง
เข้าใจยาก มักจะสนใจอะไรไม่ได้นาน ชอบของใหม่ และขี้เบื่อถึงที่สุด
ปากแข็งและไม่ค่อยตรงกับใจ ต้องถูกต้อนจนมุมมากๆจึงจะยอมปริปากพูด
ภายนอกดูค่อนข้างติดเล่นเป็นเด็กและดูเหลาะแหละ แต่ถ้าถึงเวลาเอาจริงก็เก่งพอตัว
ลักษณะของGUARDIAN
วงล้อแห่งกงกรรมที่หมุนเวียนตัดสินชะตาชีวิต
ลักษณะของการ์เดี้ยนนี้อยู่ในรูปแบบของสิ่งของ หรือที่เรียกว่าปืนลูกโม่
ไม่มีใครรู้ว่ากระสุนที่ยิงออกมานั้นมีความสามารถใด แม้กระทั่งผู้ใช้เองก็ตาม
( III ) THE EMPRESS
( การรักษา, ความอุดมสมบูรณ์, เสถียรภาพ, โอกาสใหม่ๆ )
เพศหญิง, เธอเป็นผู้หญิงที่เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบให้กับใครหลายๆคน
พื้นเพชีวิตของเธอเริ่มจากศูนย์ จนสามารถไต่เต้ากลายเป็นนักธุรกิจพันล้านเพียงคนเดียวในเมือง
แม้ภายนอกเธอจะดูหยาบกระด้าง ทื่อๆ ไม่ค่อยเกรงใจสายตาของผู้คนไปบ้าง
แต่เธอนั้นก็เป็นผู้ฟังที่ดีคนหนึ่งทีเดียว ใครที่มีปัญหาก็มักจะวิ่งโร่เข้ามาขอคำปรึกษาจากเธอทั้งสิ้น
ซึ่งเธอก็ไม่เคยปริปากบ่น แม้ในบางครั้งจะแอบดุเล็กๆน้อยๆบ้างตามสถานการณ์
ลักษณะของGUARDIAN
การ์เดี้ยนของเธอคือจักรพรรดินีผู้อ่อนหวาน
ความสามารถคือการทำนายเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอีก2วินาทีข้างหน้า
โดยที่ระหว่างการทำนายนั้น เหตุการณ์ในปัจจุบันจะถูกหยุดไปพร้อมๆกัน
เช่น เมื่อใช้ความสามารถของการ์เดี้ยน เธอสามารถเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้
แต่ในขณะเดียวกัน เวลาในปัจจุบันก็จะถูกหยุดเท่ากับเวลาที่เห็นเหตุการณ์ด้วยเช่นกัน
และในระหว่างที่ใช้ความสามารถ จะสามารถขยับตัวได้ตามอิสระจนกว่าเวลาจะสิ้นสุดลง
( XV ) THE DEVIL
( กิเลส, ความหวาดกลัว, ตัณหา, พันธนาการ )
- บทนี้ของไรท์เตอร์เอง -
บทเสริม :
- ผู้ว่าฯคนปัจจุบัน : เขียนคาร์ได้อย่างอิสระ ถูกใจคนไหนก็รับคนนั้น
- ผู้ถือครองไพ่อาร์คาน่าคนอื่นๆ สามารถเลือกได้ตามอิสระ ( แต่ไม่ต้องเขียนความสามารถของการ์เดี้ยนมา )
- คนอื่นๆที่อาศัยอยู่ในเมือง ได้ทุกเพศ ทุกวัยและทุกอาชีพ
[✘] Rules.
- ส่งเป็นลิงค์ในตอนนี้เท่านั้น
- กรุณาลบวงเล็บในใบสมัคร
- สามารถส่งได้2ตัวต่อยูส
[✘] Application.
( รูปตัวละคร เป็นรูปการ์ตูน แต่ขอไม่รับรูปแคปเจอร์จากในอนิเมะ )
" ( ตัวอย่างคำพูด ) "
บทที่เลือก :
ชื่อ - นามสกุล [ TH, EN ] : ( โซนยุโรปหรือแนวตะวันตก )
เพศ :
อายุ :
◈
รูปร่างลักษณะตัวละคร : ( รวมส่วนสูงและน้ำหนัก )
อุปนิสัย : ( ตามบทที่เลือก )
ประวัติส่วนตัว : ( เฉพาะบทเสริมเท่านั้น โดยที่ผู้ถือไพ่คนอื่นๆที่ไม่ใช่บทหลักไม่ต้องใส่ที่มาของพลัง ส่วนบทหลักไม่ต้องเขียน )
ตัวอย่างคำพูด : ( อย่างน้อย 3 สถานการณ์ )
◈
สิ่งที่ชอบ : ( พร้อมเหตุผล )
สิ่งที่ไม่ชอบ - เกลียด : ( พร้อมเหตุผล )
สิ่งที่หวาดกลัว : ( ต้องมี + พร้อมเหตุผล )
สิ่งที่แพ้ : ( ไม่มีให้ - ไว้ )
เพิ่มเติม :
ความคิดเห็นต่อเมืองไลท์วู้ด :
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น