ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของของอัสเตรีย

    ลำดับตอนที่ #11 : Caractère 11 :: Felios Crystalline

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      0
      11 ก.ย. 59

      CR.SHL

    Caractère 11 ::
    Felios Crystalline


    Application [Savior Spirit]

     



    "ถึงโลกใบนี้จะไร้ซึ่งความยุติธรรม แต่ผมก็รู้ดีนะครับว่า...ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุและผล ทำให้ไม่ลองหาทางเลือกที่ดีกว่านี้ละครับ"


    บทที่ต้องการ :: หน่วยไอที

    ชื่อ-นามสกุล :: เฟลิออส คริสตัลไลน์ (Felios Crystalline)

    ชื่อเล่น :: เฟย์ (Fei)

    อายุ :: 16 ปี

    เพศ :: ชาย

    รูปร่างหน้าตา :: เด็กหนุ่มรูปร่างโปร่งบางแต่ก็สมส่วน เรือนผมยาวระต้นคอสีขาวบลอนด์สว่างเป็นประกายแสงสวยตัดและล้อมรอบโครงหน้าหล่อใสอมสวยดูมีเสน่ห์น่าหลงใหลราวเจ้าชายรูปงามที่ประดับประดาไปด้วยดวงตาคู่เรียวโตสองสีแสนงาม ข้างซ้ายสีเขียวมะนาว ข้างขวาสีแดงทับทิมใสกระจ่าง จมูกโด่งเล็กรับกับริฝีปากบางสวยสีพีชและคิ้วโก่งเป็นสันสวยราวคันธนู ผิวกายเป็นสีขาวนวลราวปุยเมฆ สูงประมาณ 165 ซม. น้ำหนักประมาณ 51 กก.

    นิสัย :: เด็กหนุ่มร่างโปร่งผู้เป็นอัจฉริยะในหมู่อัจฉริยะ มีไอคิวมากกว่า 250 และความสามารถที่โดดเด่นกว่าใครเพื่อน เป็นอัจฉริยะหนุ่มอายุน้อยผู้มีจำนวนน้อยในปัจจุบัน เรียนจบตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยได้รับเกีรยติบัตรตรี โท เอกและดอกเตอร์จำนวนมากกว่า 10 ใบ (อัจฉริยะแจ้งเกิดค่ะ พี่น้อง) มีความคิดจินตนาการสูงส่งแบบสุดๆ บางครั้งก็บ้าแบบสุดโต่ง บางครั้งก็ยอดเยี่ยมจนเถียงหรือขัดไม่ได้ เฟลิออสออกจะเย็นชา เงียบขรึมพูดน้อยแบบสุดๆแต่ก็เป็นคนดีอยู่บ้างเหมือนกัน พูดปลอบใจใครไม่เป็นเพราะขนาดเวลาจะสนทนากับชาวบ้านก็พูดออกมาไม่เป็นภาษาคน (เป็นภาษาที่คนธรรมดา(คนไอคิวน้อย)แปลไม่ออก) แต่บางครั้งก็พูดจามีสาระ รู้เรื่องและน่าสนใจ เต็มไปด้วยคำคมมากมายที่สอนผู้อื่นกลายๆ ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุจริงแต่บางครั้งก็มีมุมเด็กๆอยู่เหมือนกันคือเอาแต่ใจและขี้เล่นกับคนที่สนิทสนม ขี้อ้อนโดยเฉพาะเวลาจะอ้อนของที่อยากได้ก็จะแปลงร่างจากราชสีห์หนุ่มเป็นลูกสุนัขตัวน้อยๆโดยทันที

                    ถนัดในด้านงานใช้สมองและจินตนาการแบบขั้นสุดยอดโดยเฉพาะสิ่งประดิษฐ์ในการทำงานแบบแปลกๆที่พึ่งคิดได้ก็จะเอาไปทดลองกับคนในหน่วยงานอย่างรวดเร็ว หากผิดพลาดก็จะนำมาแก้ไขและตรวจสอบทดลองจนได้ผลลัพธ์ที่ดี จนบางครั้งคนที่นำมาใช้ทดลองของก็ถึงกับเหนื่อยจนตัวตายเลยก็ว่าได้

                   ถึงจะเป็นคนแปลกๆ ชอบพูดกับตัวเองและคุยกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไรนักแต่ก็เป็นคนใจดีและอ่อนโยนกับคนอื่นอยู่บ้าง แต่จะแสดงออกมาโดยที่ไม่เคยมีใครรู้ตัวเลย กล้าแสดงออก ใจกล้าและชอบรับฟังความคิดเห็นใหม่ๆของผู้อื่นอยู่เสมอจึงเป็นคนที่มีแต่คนชอบและชมเชย แต่ยังไงซะก็มีข้อเสียที่พูดไม่ค่อยรู้เรื่องอยู่ดี...

    ประวัติ :: ลูกชายของนักการเมืองที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศ เป็นเด็กอัจฉริยะมาตั้งแต่เกิดที่ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคุณพ่อคุณแม่จนพ่อแม่รัก หลงและถนุถนอม เชิดหน้าชูตามากกว่าพี่น้องในสายเลือดคนอื่นๆ ทำให้พี่น้องบางคนไม่พอใจและตัดสินใจกลั่นแกล้งเฟลิออสอยู่เสมอแต่เขาก็เอาตัวรอดมาได้มากมาย วันหนึ่งได้ออกเดินทางจากบ้านมาอยู่คนเดียวตามลำพังเพราะเบื่อและเหนื่อยกับพี่น้องร่วมสายเลือดที่ไม่ค่อยเห็นหัวเฟลิออสเท่าไรนัก นับจากนั้นเฟลิออสก็ใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวมาตลอดกว่า 5 ปีโดยทำเงินเข้าบัญชีของตนเองกว่า 3 ล้านดอลต่อเดือนและได้รับเกียรติบัตรและทุนนิยมมากมายมาตลอดจนวันหนึ่งได้รับคำเชิญเข้าร่วมองค์กรจากคนคนหนึ่งที่เห็นความสามารถของมันสมองของเฟลิออสเข้า อีกอย่างเฟลิออสก็สนใจเรื่องแบบนี้จึงเข้าร่วมกับองค์กร Savior Spirit

    ลักษณะการพูด :: แทนตัวเองว่าผม แทนคนอื่นว่าคุณ , นาย , เธอ ,ชื่อของคนคนนั้น(หากสนิทกัน)และนามสกุล(หากไม่รู้จัก) น้ำเสียงนิ่มๆดูเย็นชาและเยือกเย็น เช่น

    “โอ้....น่าสนใจดีนะเนี่ยครับ”

    “หึหึ...อย่ามาคิดเล่นๆกับคนอย่างผมนะครับ...หน่วยไอทีก็ไม่ใช่จะเล่นง่ายๆแบบหน่วยอื่นนะ คุณผู้หญิง..”

    “ทุกสิ่งทุกอย่างก็ไม่ใช่จะยากไปเสียหน่อย...ขอแค่พวกคุณมีหลักการเหตุและผล มันก็ช่วยทำให้คุณทำมันสำเร็จไปนานแล้ว...”

    “ผมเกลียดคนที่ไม่ยอมรับความสามารถของตนเองที่สุด!!...อ่อนแอแล้วไง ไม่ฉลาดแล้วไง ขี้เหร่แล้วไง โดนรังเกียจแล้วไง!! ถ้ารู้สึกสมเพชตัวเองก็แค่เปลี่ยนแปลงมันซะก็จบแล้ว....อย่ามาคิดอะไรน่าสมเพชเลยครับ คุณผู้หญิง”

    งานอดิเรก :: อ่านหนังสือเสริมความรู้ , นั่งหาข้อมูลใหม่ๆ , นั่งคิดสิ่งประดิษฐ์แบบใหม่มาเล่นกับคนในหน่วย , นอนหลับหรือออกไปเดินเล่นถ้าเบื่อจัดและว่างจัดแบบสุดๆ

    ของที่ชอบ :: ความรู้ใหม่ๆ (ถ้าได้รับรู้ถึงข้อมูลใหม่ๆที่น่าสนใจจะรีบตรงดิ่งไปเอามันอย่างรวดเร็วเพราะถือคติมีความรู้เยอะๆดีกว่าโง่เขลา) , อาหารจำพวกซุป (เฟลิออสจะทำหน้าทำตาดีอกดีใจก่อนจะรับประทานอย่างเอร็ดอร่อยแบบสุดๆ ถ้ากินเสร็จจะส่งยิ้มหวานให้กับคนที่ทำพร้อมบอกขอบคุณเสียงดัง) , ความเงียบสงบ (ถ้าได้อยู่ในสถานที่ๆเงียบ ไม่มีเสียงดัง เฟลิออสจะส่งยิ้มจางๆออกมาพร้อมนั่งอยู่เงียบๆ คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆหรือทำงานไปด้วยจิตใจเบิกบาน)

    ของที่ไม่ชอบ/เกลียด :: ปลาหมึก (ถ้าเห็นจะทำหน้าทำตาขยะแขยงเพราะมีประวัติที่ไม่ดีกับปลาหมึกมาก่อนและเขาจะเดินหนีออกไปไกลๆเลย ไม่ยอมกลับมาจนกว่าปลาหมึกจะออกไปจากที่บริเวณนั้น) , คนที่ชอบยอมแพ้ง่ายๆ (เมื่อเห็นจะรู้สึกหงุดหงิดพร้อมเดินเข้าไปว่าและด่าใส่อย่างรวดเร็วเพราะทนไม่ไหว)

    แพ้ :: -

    จุดแข็ง :: ฉลาดและรู้จักประยุกต์ใช้ความรู้มาทำสิ่งใหม่ๆ

    จุดอ่อน :: พูดจาไม่รู้เรื่องจนต้องมีคนมานั่งแปลภาษาให้

    ของพกติดตัว :: สมุดพกเล่มเล็กๆ (ไว้จดและบันทึกสิ่งๆใหม่ๆแบบสิ่งประดิษฐ์ที่พึ่งจินตนาการได้ ความรู้ใหม่ๆและอะไรอื่นๆมากมาย)

    อาวุธ :: ดาบบาดตาส (Bastard Sword) เป็นดาบที่ทหารกับอัศวินสมัยก่อนเคยใช้


    เพิ่มเติม :: -

     

    คุยกับผปค.

    สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่อมัดหมี่ค่ะ ผปค.ชื่ออะไรคะ?

    - อัสเตรียเจ้าเก่า เบื่อหรือยังค่ะ คุณมัดหมี่....

    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้ล่ะคะ?

    - เบื่อค่ะและอยากติดตามว่าเนื้อเรื่องจะเป็นไงต่อไปจึงส่งมเชียร์ให้เขียนเร็วๆค่ะ!1

    บทนี้ไม่ซีเรียสมาก แต่ถ้าไม่ติดตามหรือเม้นก็มีโอกาสตายสูงนะคะ เพราะบทนี้สามารถตายทุกเมื่อ

    เพียงแค่ไรท์ต้องการ ฟฟ 

    - จะติดตามแบบรั่วๆเลยค่ะ เตรียมใจได้ค่ะ!!

    บทนี้เสี่ยงต่อการตายสูง แต่ถ้าเป็นผปค.ที่ติดตามจะตายแบบมีเกียรติมากค่ะ! โอเคไหมคะ?

    - โอเคค่ะ..อย่าตายแบบทุเรศๆนะค่ะ เสียเกรียติลูกชายแน่ๆ...

    ถ้าลูกของผปค.เกิดกลายเป็นผู้จำหน่ายวิญญาณรับได้ไหมคะ? มีโอกาสน้อยมากค่ะ แต่แค่พูดเผื่อ

    ไว้เฉยๆ

    - อย่างไรก็ได้ ไม่ว่าหรอกค่ะ...

    มีอะไรจะบอกไรท์ไหมคะ?

    - ขอให้ลุกชายจงรอดและสตรองนะค่ะ!!!!

    ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×