ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tensei shitara slime datta ken × Nobita : อุตส่าห์ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่โดยไม่เสียใจภายหลังแล้วแท้ๆดันเกิดใหม่เป็นมังกรต้นกำเนิดเฉยเลย

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่3ทายาทแห่งมังกรดวงดาว

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ค. 64


    หลังจากเหตุการณ์การต่อสู้กับ กี คริมสัน โซลล่าและกีก็ได้ต่อสู้กันอีกหลายต่อหลายครั้งจนทั้งคู่ได้มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนกันแล้ว

    ณ ที่พักของโซลล่า

    ในระหว่างที่โซลล่ากำลังนอนกลางวันซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันตามปกติของเขาก็ได้มีคนมาหาเขาซึ่งคนๆนั้นก็ เวลด้า นาว่า เพื่อนของเขานั้นเอง

    เวลด้า:“ไงโซลล่า”

    โซลล่า:“อ่าว เวลด้าเองเหรอไม่ได้เจอกันนานเลยเป็นไงบ้างเหรอ”

    เวลด้า:“อา ก็สบายดีละนะ”

    จากนั้นทั้งคู่ก็ได้มานั่งคุยตามปะสาเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนาน

    เวลด้า:“ขอบใจเจ้ามากนะที่คอยดูแลพวกน้องๆของข้าให้น่ะ”

    โซลล่า:“ไม่ต้องขอบคุณหรอกยังไงพวกน้องๆของนายก็เหมือนเป็นน้องของฉันเหมือนกันนั่นแหละ อีกอย่างเราเป็นเพื่อนกันนี่”

    เวลด้า:"เพื่อนงั้นเหรอ…"

    เวลด้าพอได้ยินแบบนั้นก็หวนนึกถึงเมื่อหลายล้านปีก่อนที่ตนจะสร้างดาวดวงนี้ ในสมัยนั้นตัวเขานั้นล่องลอยห้วงอวกาศอย่างโดดเดี่ยวและอ้างว้างเสียเหลือเกิน แต่ในตอนนั้นเองคนที่ยอมมาเป็นเพื่อนกับเขาก็คือโซลล่านั้นเองทำให้เขารู้จักสิ่งที่เรียกว่ามิตรภาพเป็นครั้งแรก และในตอนที่เขาพบรักกับลูเซียซึ่งเป็นครั้งแรกเลยที่เขารู้จักสิ่งที่เรียกว่าความรักโซลล่าก็เป็นคนมาคอยดูแลพวกน้องๆของเขาให้ตอนเขาไม่อยู่ สำหรับเขาแล้วโซลล่าเป็นเพื่อนคนแรกและคนเดียวของเขา

    เวลด้า:"ขอบคุณเจ้ามากเลยนะที่ยอมมาเป็นเพื่อนกับข้าน่ะ"

    โซลล่า:"ยอมมาเป็นเพื่อนอะไรกันฉันต่างหากที่ต้องขอบคุณ นายน่ะเป็นเพื่อนคนแรกตั้งแต่มาเกิดใหม่ที่โลกนี้ของฉันเลยนะ"

    เวลด้า:"งั้นเหรอ หือ? เดี๋ยวนะนี่เจ้าเป็นผู้กลับชาติมาเกิดงั้นเหรอ!? แล้วทำไมถึงไม่เคยบอกเลยล่ะ?"

    โซลล่า:"ก็นายไม่เคยถามนิ ใช่ฉันเป็นมนุษย์ที่กลับชาติมาเกิดในจักรวาลนี้แหละ"

    เวลด้า:"……..ฮ่าๆๆ อย่ามาล้อเล่นดีกว่าน่า ดวงวิญญาณของมนุษย์น่ะทนรับพลังขแงมังกรที่แท้จริงอย่างพวกเราไม่ไหวหรอก เรื่องที่เจ้าเคยเป็นมนุษย์น่ะ…"

    โซลล่า:"นั้นมันกรณีที่เป็นดวงวิญญาณของมนุษย์ทั่วไปต่างหากเล่า แต่กรณีของฉันน่ะมันไม่ค่อยปกติน่ะนะ…"

    แล้วจากนั้นโซลล่าก็เล่าเรื่องในสมัยที่เขาเป็นมนุษย์สมัยที่เขาเป็น โนบิ โนบิตะ ทั้งหมด ทั้งเรื่องที่เขาเคยเป็นคนไม่ได้เรื่องสุดๆ ทั้งเรื่องของโดราเอม่อน เรื่องการผจญภัยของเขาและผองเพื่อน เรื่องที่โดราเอม่อนพัง เรื่องที่เขาพยายามเปลี่ยนตัวเองและเรื่องการใช้ชีวิตจนถึงบั้นปลายของชีวิต เวลด้าที่ฟังเรื่องมาทั้งหมดก็เข้าใจได้

    เวลด้า:“เจ้านี่ผ่านเหตุการณ์มามากมายเลยนะ”

    โซลล่า:“อา ทั้งสุขและทุกข์แต่ว่ามันก็เป็นการผจญภัยที่สนุกมากเลยละ”

    เวลด้า:“งั้นเหรอ…ถ้าข้าได้เกิดใหม่แล้วได้ไปผจญภัยแบบนั้นก็คงจะสนุกไม่น้อยเลยเหมือนกันนะ”

    โซลล่า:“………เวลด้านายเหลือเวลาอีกเท่าไหร่เหรอ”

    เวลด้า:“ไม่รู้เหมือนกัน…แต่คงจะอีกไม่นานแล้วละ”

    โซลล่า:“อยู่นานกว่านี้อีกหน่อยไม่ได้เหรอ มิลิมจังเขายังเด็กอยู่เลยนะ”

    เวลด้า:“ข้าเองก็อยากอยู่ให้นานกว่านี้อยู่เหมือนกันแต่มันคงถึงขีดจำกัดแล้วละ…โซลล่าข้าขอฝาก…”

    โซลล่า:“อา ทั้งเจ้าพวกนั้นทั้งมิลิมจังฉันจะคอยดูแลให้เองไม่ต้องห่วง”

    เวลด้า:“ขอบคุณเจ้ามากเลยนะ”

    .

    .

    .

    (โซลล่าบรรยาย)

    หลังจากนั้นไม่นานนักเวลด้าและคุณลูเซียก็ได้ตายลง เวลด้าที่สูญเสียพลังให้กับมิลิม นาว่าจังที่เป็นลูกสาวไปเกือบหมดแล้วเลยทำให้ดวงวิญญาณได้แตกสลายไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้อีกแล้ว

    พวกน้องๆมังกรที่ได้รับรู้ถึงความรู้สึกสูญเสียอย่างแท้จริงก็ต่างยอมรับกับความจริงนี่ไม่ได้จนคุมตัวเองกันไม่อยู่จนออกอาละวาด

    ผมเองก็โศกเศร้าไม่ต่างกันนักหรอกแต่นี่ไม่ใช่เวลามาเศร้ายังไงก็ต้องต้องหยุดเจ้าพวกนั้นก่อน…โธ่เอ่ยทั้งที่รู้อยู่แล้ว…ทั้งที่รู้อยู่แล้วแท้ๆ…แต่ถึงจะรู้ก็เถอะ…โธ่เอ่ย!!!

    (ไรท์บรรยาย)

    หลังจากนั้นโซลล่าก็ได้ทำให้สามพี่น้องมังกรกลับมาสงบได้สำเร็จ

    ณ คฤหาสน์แห่งหนึ่ง

    โซลล่า:“ไงมิลิมจัง”

    มิลิม:“อะ! พี่ชาย!มาหาแล้วเหรอ”

    โซลล่า:“อือ”

    หลังจาก เวลด้า นาว่า และ ลูเซีย นาว่า ได้จากไปโซลล่าก็ได้มาเยี่ยมมิลิมอยู่บ่อยๆจริงๆเจอตัวก็อยากพามิลิมไปอยู่ด้วยแต่ตนไม่มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแห่งมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทำให้พามิลิมที่ยังเด็กอยู่ไปเลี้ยงดูลำบากจึงต้องให้อยากฝ่ายมารดาดูแลแทนอย่างช่วยไม่ได้เอาตรงๆโซลล่านั้นไม่ไว้ใจพวกนั้นเลยสักนิดแต่มันก็ช่วยไม่ได้

    ???:"กิ๋วๆ"

    โซลล่า:"โอ๊ะ แกเองก็สบายดีสินะไกอา"

    ไกอา:"กิ๋วๆๆ"

    ไกอาก็คือลูกมังกรที่เวลด้าได้ใช้พลังที่เหลืออยู่ของตัวเองสร้างเอาไว้เป็นเพื่อนให้กับมิลิมก่อนที่ตนจะจากไป มันเปรียบเสมือนร่างแยกของเวลด้าและเป็นเพื่อนคนสำคัญของมิลิม แต่ก่อนยังไม่มีชื่อแต่ว่าเมื่อก่อนหน้านี้โซลล่าได้แนะนำให้มิลิมตั้งชื่อให้มันเพราะยังไงมันก็คือเพื่อนคนสำคัญของเธอ

    แต่การมอบนามให้อสูรนั้นอันตรายมากถ้าควบคุมการไหลของพลังงานพลาดไปอาจทำให้ฝ่ายที่ถูกตั้งหรือผู้ตั้งตายได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าโซลล่าไม่ยอมให้เป็นแบบนั้นเด็ดขาดเพราะงั้นเขาจึงควบคุมการไหลของพลังงานให้ตอนที่มิลิมตั้งชื่อ

    มิลิม:“นี่ๆพี่ชายมาเล่นกันเถอะ”

    ไกอา:“กิ๋วๆ”

    โซลล่า:“โอเค”

    แล้วโซลล่าก็ไปเป็นเพื่อนเล่นให้กับมิลิมและไกอา ในใจของโซลล่าในตอนนั้นได้คิดว่า ‘ถ้าความสงบสุขแบบนี้มีไปตลอดก็ดีสินะ’แต่ทว่าโลกนี้มันชั่งโหดร้าย

    ไม่นานหลังจากนั้นไกอาก็ได้ถูกสังหารโดยพวกจักรพรรดิของจักรวรรดิ เพื่อที่จะใช้มิลิมที่มีพลังมหาศาลที่สืบทอดมาจากเวลด้าเป็นอาวุธสงคราม แต่นั้นเป็นการจุดชนวนความโกรธของมิลิม

    มิลิมที่ถูกความโกรธเข้าครอบงำก็ได้อาละวาดฆ่าล้างบางทั้งจักรพรรดิไปจนถึงประชาชนของทั้งจักรวรรดิ แต่ยังไม่หยุดแค่นั้นเพราะมิลิมโกรธจนขาดสติไปแล้วจึงทำให้อาละวาดต่อไปแบบนั้นแถมพลังยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะผลของ“อัลติเมทสกิล ซาตานาเอล(ราชันแห่งความพิโรธ)”ที่เธอได้รับมาจากการระเบิดความโกรธของเธอ

    ทำให้เวลซาร์ด เวลกริ้น และเวลโดร่า ที่พยายามจะหยุดมิลิมต้องพ่ายแพ้ไปอย่างสมบูรณ์ โซลล่าที่ตามมาช่วยได้ทันก็รีบรักษาและเปิดประตูมิติส่งทั้ง3ไปที่ปลอดภัย ณ ตอนนี้คนที่พยายามมาช่วยหยุดมีมิลิมมี3คนคือ โซลล่า กี และราชินีภูติ รามิริส

    กีในถ้านะที่ตนเป็นผู้ไกล่เกลี่ยทำให้เขาอยู่เฉยไม่ได้กับความวุ่นวายที่มิลิมก่อขึ้น จริงๆเจ้าตัวกะจะฆ่ามิลิมไปเลยแต่โซลล่าห้ามไว้ทันแล้วบอกว่าเธอเป็นหลานสาวของตัวเอง

    รามิริสเนื่องจากการอาละวาดของมิลิมทำให้เหล่าภูติโดนลูกหลงไปด้วยเธอจึงต้องออกมาช่วยด้วย

    (โซลล่าบรรยาย)

    เอาละต้องรีบหยุดมิลิมให้ได้แล้วสิวิธีที่จะหยุดโดยไม่ทำให้มิลิมเป็นอันตรายมากเท่าที่นึกออกก็มีแค่2วิธี 1ทำให้เจ้าตัวสลบ 2ปล่อยให้เจ้าตัวปลดปล่อยพลังจนหมดไปเลย ข้อ2ตัดทิ้งไปได้เลยมีหวังโลกได้ไม่เหลือซากก่อนแน่ ยังไงก็ต้องเลือก1เอาจริงๆผมในตอนี้สามารถพุ่งฝ่าไปมิลิมได้อยู่แต่แบบนั้นมันจะทำให้เกิดความเสียหายมากเกินไป ถ้าทำให้พลังส่วนเกินหายไปได้ละก็

    รามิริส:“งั้นข้าจะรับไว้เอง”

    โซลล่า:“เดี๋ยวสิ!!แบบนั้นเธอได้ตายจริงๆแน่เลยนะ!ถึงเธอจะเกิดใหม่ได้อยู่ดีก็เถอะนะแต่มันก็…”

    รามิริส:“รู้เรื่องนั้นด้วยเหรอเนี่ย ไม่เป็นไรหรอกน่าแค่กลับไปเป็นเด็กเอง”

    โซลล่า:“แต่…”

    ตูม!!!

    ในตอนที่คุยกันอยู่ความเสียหายจากมิลิมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    กี:“ไม่มีเวลามาเถียงแล้วนะโซลล่า”

    โซลล่า:“โธ่เอ้ย!! ช่วยไม่ได้งั้นฝากด้วยนะรามิริส”

    รามิริส:“วางใจได้เลย”

    แผนที่วางเอาไว้ก็คือผมจะเป็นนกต่อเพื่อให้กีโจมตีใส่มิลิมเพื่อเปิดโอกาสให้รามิริสดูดพลังส่วนเกินของมิลิม

    (ไรท์บรรยาย)

    โซลล่า:“งั้นลุยละนะ จงออกมาดาบมังกรเงินชิโรกาเนะ”

    สิ้นเสียงของโซลล่าก็ได้ปรากฎดาบสีเงินส่องประกายที่มีหัวมังกรสีเงินอยู่ที่ด้ามดาบ

    มันคือดาบพิเศษที่โนบิตะสร้างขึ้นมาโดยใช้ดาบเงินชิโรกาเนะ(จากมูฟวี่สามอัศวินในจินตนาการ)ที่อยู่ในความทรงจำของตนเองเป็นต้นแบบ โซลล่าที่ได้เรียกดาบออกมาก็ได้พุ่งเข้าไปหามิลิม

    โซลล่า:“โทษทีนะมิลิมจัง”

    แล้วใช้สันดาบฝาดใส่มิลิมอย่างแรงจนกระเด็นไปถึงพื้นจนเกิดเป็นหลุม มิลิมได้ลุกขึ้นมาแล้วร่วมพลังเอาไว้ที่ฝ่ามือจากนั้นก็ยิงออกมา

    มิลิม:“ดราก้อนโนว่า!!!!”

    โซลล่าที่เห็นอย่างนั้นก็หยิบดาบขึ้นมา จากนั้นดาบก็เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นหัวมังกรที่ด้ามดาบเปิดปากออกจากนั้นหัวมังกรก็เปลี่ยนเป็นสีทอง ใบดาบเปลี่ยนเป็นสีแดง

    โซลล่า:“โซลโหมด”

    จากนั้นโซลล่าก็ตั้งท่า

    โซลล่า:“เพลงดาบมังกรสุริยัน กรงเล็บผ่าดารา!!!!”

    โซลล่าได้ฟันสร้างคลื่นดาบออกมา3คลื่น

    รูปแบบท่าเป็นประมาณนี้นะครับ

    การโจมตีของโซลล่านั้นได้หักล้างการโจมตีของมิลิมออกไปพร้อมกับสร้างลมที่เกิดจากแรงปะทะมหาศาลกระจายไปทั่ว ทำให้มิลิมเผลอ

    โซลล่า:“ลุยเลยกี”

    กี:“เอาไปกิน”

    กีได้ยิงลำแสงขนาดใหญ่ใส่มิลิมเข้าไปเต็มๆ

    โซลล่า:“ตอนนี้แหละรามิริส”

    รามิริส:“เอาละนะ”

    รามิริสรีบใช้โอกาสนั้นรีบดูดพลังส่วนเกินของมิริมอย่างสุดความสามารถ

    หลังจากนั้นมิลิมก็ได้สงบลงอย่างปลอดภัยและกลายเป็นจอมมารที่แท้จริง แต่รามิริสนั้นเป็นอย่างที่โซลล่าคิดเธอจุติใหม่เป็นเด็กแรกเกิดอีกครั้ง โซลล่ากับมิลิมก็ได้ขอโทษรามิริสใหญ่เลยแต่รามิริสบอกปัดไปว่าไม่เป็นไร

    แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้นไกอาที่น่าจะตายไปแล้วได้คืนชีพขึ้นมาจากการวิวัฒนาการของมิลิม แต่ว่าที่ฟื้นขึ้นมามีแค่ร่างกายเท่านั้นดวงวิญญาณได้แตกสลายไปแล้ว ทำให้ไกอากลายเป็นเคออส ดราก้อนและออกอาละวาด มิลิมที่เห็นแบบนั้นจึงต้องจำใจผนึกเพื่อนของตนเองเอา จริงๆตอนแรกโซลล่าจะเป็นคนผนึกเพราะคิดว่ามันหนักเกินไปสำหรับมิลิมแต่มิลิมบอกว่าจะทำเอง และนั้นก็เป็นงานแรกในฐานะจอมมารของมิลิม

    .

    .

    .

    ณ ที่พักของโซลล่า

    โซลล่าได้กำลังเก็บของในบ้านเขาไปในช่องเก็บของ4มิติ

    โซลล่า:“เอาละเสร็จแล้ว งั้นก็เตรียมออกเดินทางกันดีกว่า”

    (โซลล่าบรรยาย)

    หลังจากนั้นกีก็ได้ก่อตั้งกลุ่มจอมมารขึ้นมาโดยถูกพวกมนุษย์เรียกว่า10มหาจอมมาร โดยมีมิลิมจังและรามิริสที่ตกต่ำเป็นจอมมารจากการดูดซับพลังของมิลิมมาเป็นสมาชิกด้วย ว่าจู่ๆทำไมเจ้านั้นถึงตั้งกลุ่มแบบนั้นขึ้นมาละเนี่ยแล้วมิลิมจังเนี่ยรู้เปล่าเนี่ยว่าเป็นจอมมารมีงานอะไรบ้างแต่เจ้าตัวบอกอยากเป็นเองก็ชั่งเถอะ

    แล้วรู้สึกว่าจะมีพวกผู้ศรัทธาในตัวมิลิมอยู่ด้วยฝากพวกนั้นดูแลมิลิมน่าจะได้นะ พวกน้องๆคนอื่นก็ไปอยู่ด้วยตัวเองกันหมดแล้ว เวลซาร์ดไปอยู่กับกีว่าแต่2คนนี้ไปอยู่ด้วยกันได้ไงเนี่ย เวลกริ้นไปอยู่ที่จักรวรรดิฝั่งตะวันออก เวลโดร่าไปอยู่ป่าจูร่า

    ในตอนนี้ผมเองก็คิดว่าออกไปเดินทางผจญภัยสักนั้นดีกว่าพอคิดได้ดังนั้นก็เก็บของไปลุยกันโลด

    ตอนต่อไป ฝาแฝดแวมไพร์สาวกับผู้กล้าแห่งกาลเวลา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×