ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tensei shitara slime datta ken × Nobita : อุตส่าห์ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่โดยไม่เสียใจภายหลังแล้วแท้ๆดันเกิดใหม่เป็นมังกรต้นกำเนิดเฉยเลย

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1ชื่อของชั้นคือ โซลล่า โนว่า

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ค. 64


    ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว

    มีร่างของชายชราอายุประมาณ90กว่าๆนอนอยู่ ซึ่งเขาก็คือ โนบิ โนบิตะ และข้างๆก็มีชายชรา3คนหญิงชรา1คนที่อายุพอๆกัน ซึ่งพวกเขากก็คือ โกดะ ทาเคชิ(ไจแอนท์) โฮเนะคาว่า ซึเนะโอะ เดคิซึงิ ฮิเดโยชิ และมินาโมโตะ ชิซูกะ หุ่นยนต์แมวอีก1ตัวที่ชื่อว่า โดราเอม่อน และยังมีครอบครัวพ่อแม่ลูกอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งนั้นก็คือ โนบิ โนบิสุเกะ ลูกชายของโนบิตะกับชิสุกะ และครอบครัวของเขา

    โนบิตะ:‘อ่า เราทำทุกอย่างที่อยากทำหมดสินะ ไม่รู้สึกติดค้างอะไรแล้วด้วยสิ’

    โนบิ โนบิตะ ชายผู้ที่เคยเป็นเด็กไม่เอาไหนจนวันหนึ่งเพื่อนที่สำคัญที่สุดของเขาโดราเอม่อนเกิดแบตเตอรี่หมดขึ้นมา แต่ถ้าเปลี่ยนแบตโดยที่โดราเอม่อนไร้หูแมวซึ่งเป็นที่สำรองข้อมูลจะทำให้โดราเอม่อนเสียความทรงจำทั้งหมด

    แต่ว่าในโลกอนาคตดันมีประกาศออกกฎหมายห้ามข้ามเวลาขึ้นมาทำให้ส่งโดราเอม่อนไปซ้อมไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งวิธีที่จะช่วยโดราเอม่อนได้มี2วิธีคือ

    การแอบส่งโดราเอม่อนกลับโลกอนาคตเพื่อส่งไปเปลี่ยนแบตเตอรี่แต่วิธีนี้จะทำให้โดราเอม่อนเสียความทรงจำทั้งหมด

    อีกวิธีหนึ่งคือรอจนกว่ายุคของโนบิตะจะพัฒนาจนซ้อมโดราเอม่อนได้

    แล้วทางที่โนบิตะเลือกก็คือเขาจะเป็นนักวิทยาศาสตร์เพื่อซ้อมโดราเอม่อนด้วยตัวเอง โนบิตะได้ตั้งใจเล่าเรียนศึกษาสะสมความรู้มากมาย

    จนกลายเป็นผู้เชียวชาญด้านวิศวกรรมหุ่นยนต์อันดับ1ของโลกและแล้วโนบิตะก็สามารถซ้อมโดราเอม่อนได้สำเร็จ

    จากนั้นเวลาก็ล่วงเลยมาจนถึงปัจจุบันโนบิตะที่อายุ90กว่ากำลังจะสิ้นลมหายเนื่องจากอาการชราภาพ เหล่าครอบครัวและเพื่อนคนสำคัญของเขาได้เอาแต่ร้องไห้อยู่ข้างๆเขา

    โนบิตะได้หันไปหาโดราเอม่อนแล้วพูดว่า

    โนบิตะ:“โดราเอม่อน…ฝากดูแล…พวกโนบิสุเกะ…ด้วยนะ”

    โดราเอม่อน:“หืออือ..วางใจได้เลย.หือ”

    โดราเอม่อนได้ตอบพร้อมน้ำตาจากนั้นโนบิตะก็หันไปหาเล่าเพื่อนและภรรยาของเขาแล้วพูดว่า

    โนบิตะ:“ทุกคน…ชั้น…ไปก่อนนะ”

    ทุกคน:“หืออือ”

    ทุกคนได้ตอบพร้อมกับน้ำตาและแล้วชีพจรของโนบิตะก็ได้ดับลง ในห้องนั้นได้มีแต่เสียงร้องไห้จากการจากไปของคนสำคัญไม่หยุด

     

     

    ณ ที่แห่งหนึ่ง

    ได้ร่าง2ร่างที่กำลังบินไล่ล่ากันอยู่ ซึ่งร่างที่กำลังหนีอยู่นั้นคือร่างขอบมังกรตัวใหญ่ที่มีเกล็ดสีดำปกคลุมร่างกาย

    อีกร่างหนึ่งที่ไล่ตามอยู่เป็นร่างของมนุษย์เพศชายที่มีผมสีขาวและนัยน์ตาสีฟ้าซึ่งมีปีกมังกรสีฟ้านีออนขอบสีทองอยู่ด้านหลัง

    จากนั้นมนุษย์เพศชายคนนั้นก็พูดขึ้นมาว่า

    มนุษย์เพศชาย:“หยุดเดี๋ยวนี้นะเฟ้ย เวลโดร่า!!!!!!”

    เวลโดร่าคือชื่อของมังกรตนนั้น แล้วเวลโดร่าก็ตอบกลับมาว่า

    เวลโดร่า:“ฮ่าๆๆๆๆ ใครมันจะไปหยุดให้โง่กันเล่า ท่านพี่โซลล่า”

    โซลล่านั้นคือชื่อของมนุษย์เพศชายคนนั้น แต่จริงๆแล้วเขาไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นมังกรที่แปลงร่างกายเป็นมนุษย์ต่างหาก แล้วที่สำคัญตัวตนที่แท้จริงของโซลล่าก็คือ โนบิ โนบิตะ ที่พวกเรารู้จักกันดีที่มาเกิดใหม่นั้นเอง

    (ช่วงโซลล่าบรรยาย)

    สวัสดีครับผมมีชื่อว่า โนบิ โนบิตะ ไม่สิตอนนี้ผมมีชื่อว่า โซลล่า โนว่า ทำไมผมถึงมาอยู่ที่นี่น่ะเหรอ เหตุผลง่ายนิดเดียวเพราะหลังจากที่ผมตายเพราะอาการชราภาพผมก็ได้มาเกิดใหม่ที่จักรวาลแห่งนี้เป็นมังกรแห่งตนกำเนิด 

    ฟังไม่ผิดครับถึงตอนนี้ผมจะมีร่างกายเป็นมนุษย์แต่จริงๆแล้วผมเป็นมังกร แถมเป็นมังกรแห่งตนกำเนิดที่เกิดมาก่อนดาวดวงนี้จะเกิดเสียอีกทั้งที่คิดว่าจะได้นอนหลับอย่างสงบแล้วแท้ๆทั้งที่ไม่มีอะไรติดค้างแล้วแท้ๆนะเนี่ยแต่ก็เอาเถอะยังไงตอนสมัยเด็กผมก็เจอเรื่องเกินสามัญสำนึกมาเยอะแล้วด้วยสิ ซึ่งในระหว่างที่ผมและเพื่อนของผมมังกรดวงดาว เวลด้า นาว่า กำลังร่องลอยอยู่ในอวกาศอย่างไม่มีอะไรทำเจ้าเวลด้าก็ได้คิดไอเดียสุดแสนน่าสนใจขึ้นมา ซึ่งนั้นก็คือการสร้างดาวเคราะห์ขึ้นมา

    ซึ่งผมก็เห็นด้วยอย่างไม่ต้องคิดเลย แต่ผมแทบไม่ได้มีส่วนช่วยในการสร้างดาวดวงนี้เลยนะครับ ทำไมน่ะเหรอเพราะผมเป็นคนขอเองไงถ้าถามว่าทำไมอีกละก็ เพราะตอนสมัยเด็กผมนั้นเคยขอยืมอุปกรณ์สร้างโลกจากโดราเอม่อน แล้วสร้างโลกขึ้นมาเพื่อทำการบ้านงานวิจัยช่วงปิดเทอม แต่ผมดันสร้างออกมาไม่ดีทำให้คนที่อาศัยอยู่ในโลกนั้นเดือดร้อนมาก(จากโดราเอม่อนเดอะมูฟวี่ บันทึกการสร้างโลก) นั้นจึงทำให้ผมเข็ดกับการสร้างโลกแล้ว ถึงตอนนี้ผมจะเป็นวิศวกรหุ่นยนต์อันดับ1ของโลกแล้วก็เถอะ แต่นั้นไม่เกี่ยวกันซักหน่อยแล้วผมไม่อยากจะทำให้ใครเดือดร้อนแล้วด้วย

    หลังจากที่สร้างโลกขึ้นมาแล้ว สิ่งมีชีวิตพวกแรกที่กำเนิดขึ้นมาก็คือมังกรที่แท้จริง3ตนซึ่งก็คือเล่าน้องสาวและน้องชายของเวลด้านั้นเอง

    ตนแรกน้องสาวคนรอง มังกรน้ำแข็งขาวโพลน เวลซาร์ด

    ตนที่สองน้องสาวคนที่สาม มังกรเพลิงมอดไหม้แดง เวลกิ้น

    และสุดท้ายน้องชายตนสุดท้อง มังกรวายุคลั้ง เวลโดร่า

    ซึ่งก็คือเจ้าตัวที่ผมกำลังไล่ตามอยู่นี้แหละ แล้วถ้าถามว่าทำไมผมถึงต้องมาไล่ตามน้องชายของเพื่อนตัวเองละก็ต้องเล่าต่ออีกหน่อย

    ผมนั้นรับหน้าที่เป็นคนดูแลเจ้าพวกนี้ในตอนที่เวลด้าไม่ว่าง เพราะหมอนั้นแต่งงานแล้วนิกับมนุษย์ผู้หญิงน่ะนะชื่อว่า คุณลูเซีย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆแต่เพราะงั้นทำให้เจ้าเวลด้าไม่ค่อยมีเวลาให้กับพวกน้องๆเลยดังนั้นผมที่เป็นคนที่ว่างอยู่ตลอดเวลาจึงต้องมาเป็นคนดูแลแทน ถึงจะไม่ใช่น้องของผมจริงๆแต่น้องของเวลด้าก็เหมือนน้องของผมเองนั้นแหละ

    เวลซาร์ดจัง ร่างมนุษย์ของเธอเป็นหญิงสาวผู้มีเรือนผมสีเงินงดงามยาวสลวยราวกับหิมะ นัยน์ตาที่ฟ้าอ่อน

    ถึงภายนอกเธอก็ดูเป็นคนสุขุมเยือกเย็นตามชื่อมังกรน้ำแข็งอยู่หรอก แต่จริงๆเธอเป็นคนเลือดร้อนสุดๆแถมยังชอบใช้กำลังแก้ปัญหา แต่เธอก็เป็นคนยิ้มง่ายและใจดีมาก(เฉพาะเพื่อนกับคนในครอบครัว)

    เวลกิ้นจัง ร่างมนุษย์ของเธอเป็นหญิงสาวผู้มีเรือนผมสีฟ้าครามเงางามยาวสลวยราวกับมหาสมุทรซึ่งขัดกับชื่อมังกรเพลิงของเธอ และมีนัยน์ตาสีทองอันทรงเสน่ห์

    เธอเป็นคนที่หัวร้องชอบเอะอะโวยวายตามชื่อมังกรเพลิง แต่จริงๆเธอเป็นคนที่อ่อนโยนมากๆเลย(เฉพาะกับเพื่อนและคนในครอบครัว)

    และคนสุดท้ายก็คือเจ้าเวลโดร่าคุงที่เป็นโจทย์อยู่ตอนนี้ เขาไม่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้เหมือนคนอื่นๆแต่นั้นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันอยู่ที่นิสัยของเจ้าหมอนี่ต่างหาก หมอนี่มีนิสัยมั่นใจและหลงตัวเองแบบสุดๆ แล้วยังเกเรชอบอาละวาดสร้างความเดือดร้อนไปทั่วขนาดที่ว่าทำให้ประเทศหนึ่งหายไปจากแผนที่เป็นเรื่องปกติไปเลย

    บอกตรงๆเลยมันสร้างความเดือดร้อนให้พวกผมและคนอื่นๆสุดๆแต่จริงๆก็เป็นคนดี(มั้งนะ) เพราะนิสัยแบบนี้เลยโดนเวลซาร์ดจังกับเวลกิ้นจังที่เป็นพี่สาวลงโทษอยู่บ่อยๆขนาดที่ว่าโดนฆ่าไปหลายรอบเลย แต่สิ่งมีชีวิตแบบจิตอย่างมังกรที่แท้จริงอย่างพวกเราถ้าดวงวิญญาณไม่ได้รับความเสียหายก็คืนชีพได้เรื่อยๆอยู่ดีจึงไม่ได้ตายจริงๆละนะ

    แต่สำหรับผมถึงกับฆ่าเลยมันก็เกินไปแถมยังไม่รู้จักจำเลยซักนิด แต่ถ้าคิดว่าการลงโทษของผมมันอ่อนกว่าทั้งคู่ละก็คิดผิดถนัด เพราะการลงโทษของผมมันโหดของทั้งคู่อีกขนาดที่ว่าตายยังดีกว่าเลย ถ้าอยากรู้ว่าเป็นแบบไหนก็ขอบอกเลยว่าเป็นความลับนะจ๊ะ

    กลับเข้าเรื่องกันดีกว่าในครั้งนี้เวลโดร่าก็ก่อเรื่องขึ้นมาอีกซึ่งผมก็ต้องลงโทษอีกตามเคย แต่เจ้านั้นดันหนีออกมาผมจึงออกมาตามจับ ถ้าถามว่าทำไมผมถึงไม่ใช้ร่างมังกรละก็เหตุผลมี3ข้อ

    ข้อแรกมันเด่นเกินไปว่ากันตามตรงร่างมังกรของผมแค่รูปร่างมันก็เด่นสุดในมังกรที่แท้จริงทั้ง5แล้วละ ร่างกายสีขาวตัดสีแดงและสีส้มมีปีกสีฟ้านีออนขอบทองและตามตัวก็มีเกราะสีทองอยู่ด้วย

    เด่นขนาดนี้ถ้าคนเห็นคงลือกันไปทั้งโลกในไม่กี่วันแน่

    ข้อ2อิงจากข้อแรกอย่างที่ผมบอกไปแล้วผมไม่ค่อยได้ช่วยสร้างโลกนี้เลย แถมไม่ค่อยอยากเด่นด้วยเลยขอให้ปิดตัวตนของผมไว้ ทำให้ทั้งโลกคิดว่ามังกรที่แท้จริงมีแค่4ตนเท่านั้น คนที่รู้จักตัวตนของผมนอกจากพวกเวลด้าแล้ว จึงมีไม่กี่คนเท่านั้นแต่ผมเองก็ไม่รู้หรอกว่ามีใครรู้บ้าง

    ข้อสุดท้ายจะว่าเหตุผลหลักก็ได้นะครับ นั้นคือผมสะดวกใช้ร่างมนุษย์มากกว่านั้นแหละ แถมยังเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าร่างมังกรด้วย แต่ถึงเป็นร่างมังกรผมก็เร็วกว่าเวลโดร่าอยู่ดี นั้นเพราะว่าถึงผมจะอ่อนกว่าเวลด้า แต่ไม่มีทางแพ้พวกน้องๆทั้ง3แน่นอนแค่พลังก็มากกว่าอยู่แล้วและผมผู้มีประสบการณ์มากมายมาตั้งแต่โลกก่อนแล้ว ไม่มีทางที่จะแพ้พวกลูกเจี๊ยบที่แทบไร้ประสบการณ์อยู่แล้ว เอาละนอกเรื่องกันมาพอแล้วผมต้องไปตามจับเจ้าเด็กมีปัญหานั้นก่อนละนะ

    (ช่วงไรท์บรรยาย)

    โซลล่าได้เร่งความเร็วขึ้นจนได้ดักหน้าเวลโดร่าเรียบร้อย เวลโดร่าที่เห็นดังนั้นก็พยายามจะเบรคสุดชีวิตแต่มันก็ช้าเกินไปแล้ว เพราะเวลโดร่ามาหยุดหน้าโซลล่าพอดี โซลล่าได้ยิ้มอย่างชั่วร้ายแล้วพูดว่า

    โซลล่า:“ไงเวลโดร่าคุงเตรียมใจไว้พร้อมรึยังเอ่ย”

    เวลโดร่า:“อะอะอะ เจี้ยกกกกกกก!!!!”

    จากนั้นเวลโดร่าก็โดนโซลล่าจับไปทำโทษตามระเบียบ

    ตอนต่อไป จอมมารคนแรกของโลก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×