ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : INTRO
- INTRO -
กริ๊งงงงง
เมื่อกริ๊งพักกลางวันดังขึ้น ทุกคนต่างรีบกรูกันออกจากห้องเพื่อไปจับจองที่นั่งในโรงอาหารทันที ฉันจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อไลน์หาเพื่อนสนิทต่างห้อง
YOGURT
นีนนน
YOGURT
พักยัง
YOGURT
ห้องโยพักแล้ว
YOGURT
นีน?
ฉันขมวดคิ้วยุ่งทันทีที่ไลน์ไปหาเพื่อนสนิทอย่าง"นีน'" แล้วเธอยังไม่ตอบ ทั้งๆที่ยัยนั้นแทบจะไม่วางโทรศัพท์เลยแม้แต่วินาทีเดียว
ขณะที่ฉันยังรู้สึกแปลกใจอยู่ว่าทำไมนีนยังไม่ตอบข้อความ ฉันก็ได้ยินเสียงเรียกที่ทำให้ฉันเงยหน้าขึ้นมาจากโทรศัพท์
'โย'เสียงเรียกนั้นมาจาก"เอซ" หนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เพื่อนสนิทอีกคนของฉันกับนีน 'เป็นไรรึเปล่า ขมวดคิ้วยุ่งเชียว'
'เปล่าๆ แค่นีนไม่ตอบไลน์น่ะ' ฉันตอบไปด้วยอารมณ์ที่ยังขุ่นเคืองใจ
'อ๋ออ เครียดเรื่องนีนนี่เองที่ยัยนั่นไม่รับโทรศัพท์อาจจะเป็นเพราะว่าข่าวนั่นก็ได้' ข่าว? ข่าวอะไร ฉันขมวดคิ้วยุ่งอีกครั้ง
'อ้าว ทำหน้าแบบนี้่ อย่าบอกนะว่ายังไม่เห็นข่าวอ่ะ' เอซพูดขึ้นพร้อมหน้าประหลาดใจ พลางหยิบโทรศัพท์มาเปิดให้ข่าวที่ว่าให้ฉันดู
สาวๆอกหัก! เมื่อ" พระนาย"นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ประกาศว่ากำลังคบหากับ" มินตรา"นักแสดงสาวรุ่นน้อง
ทันทีที่อ่านข่าวนี้จบ ฉันก็รู้สึกประหลาดใจทันที พระนาย? ใช่พี่นายของนีนรึเปล่า พี่นายที่นีนชอบมากๆคนนั่นน่ะหรอ
'อ่านจบยัง' ฉันที่ยังคงแปลกใจนิดๆจึงเพียงพยักหน้าไปส่งๆ
'ฉันคิดว่ายัยนั่นต้องกำลังนั่งร้องไห้หาพี่นายของมันอยู่ที่ไหนสักที่แน่ๆเลยละ' เอซพูดพร้อมหน้าติดตลกนิดๆ
ทำไมฉันถึงยังรู้สึกสังหรณ์ใจแปลกๆนะ แล้วจู่ๆก็มีเสียงดังวุ่นวายมาจากข้างหลังห้อง
'กรี๊ดดดด แกดูนี่ๆๆๆๆ'
'อะไรอ่ะ กรี๊ดด น่ากลัวจังๆ'
'เอ๊ะ! แต่ยัยนั้นน่าคุ้นๆนะ'
'ใครอ่ะ เห้ยจริงด้วยใช่ยัยนีนห้องศิลป์ป่ะ'
'ยัยนั่นเป็นเพื่อนโยเกิร์ตนิ เอาไปให้โยดูๆ'
'โยเกิร์ตๆๆๆ ดูนี่สิใช่เพื่อนเธอรึเปล่า'เพื่อนในกลุ่มหลังห้องสามคนวิ่งเอาโทรศัพท์มาให้ฉันดู บนหน้าจอปรากฎไลฟ์สดของเพจโรงเรียนบนแอพชื่อดัง
'ใช่ยัยนีนรึเปล่า ยัยนั่นใช่ไหม' เพื่อนอีกคนพูดขึ้นมาสมทบ เมื่อเพ่งดูที่หน้าจอดีๆ ทำให้เห็นว่าเป็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนดาดฟ้าของโรงเรียน รอบๆมีผู้คนล้อมเธอไว้ เกิดอะไรขึ้น?
'นักเรียน! ใจเย็นๆสิ มีอะไรค่อยๆคุยกัน ถอยออกมาจากตรงนั้นก่อน'
'น้อง! ถอยมาก่อน อย่ากระโดดนะ พี่ขอร้อง'
เสียงวุ่นวายดังจากในคลิป แล้วจู่ๆผู้หญิงคนนั้นก็หันกลับมา นีน? นีนจริงด้วย!
'ไม่! อย่ามายุ่งกับฉัน อย่าเข้ามานะ! ออกไป!'
นีนหันกลับมาพร้อมตวาดใส่กล้องเสียงดัง
'นักเรียน! อย่าทำนะ! ออกมาก่อน'
เสียงคุณครูชายท่านหนึ่งตะโกนกลับไป
เกิดอะไรขึ้น? นีนคิดจะทำอะไรกันแน่ ฉันตื่นตระหนกไปพร้อมๆกับเสียงกรี๊ดของเพื่อนกลุ่มหลังห้องที่เอาโทรศัพท์มาให้ฉันดูดังเป็นระยะ
' เห้ย! ยัยนั่นจะโดดแล้ว' เสียงเพื่อนคนหนึ่งพูดขึ้น
" น่ากลัวมากอ่ะ"
'เอซ! ขึ้นไปหานีนกัน' ฉันลุกขึ้นพร้อมกับหันไปส่งเสียงเรียกเอซ พร้อมกับวิ่งไปที่ประตูห้องทันที ฉันต้องรีบไปห้ามนีน อย่าพึ่งทำอะไรบ้าๆนะ
ขณะที่ฉันกำลังจะรีบไปหานีนก็มีเสียงดังขึ้นอีกครั้ง
'กรี๊ดดดดดดด ยัยนั่นโดดแล้ว'
สิ้นเสียงนั่นเมื่อฉันหันกลับไปมองที่หน้าต่างเป็นเวลาเดียวกับที่ร่างบางของเพื่อนคนสนิทค่อยๆร่วงลงมาจากด้านบนของตึก
'นีนนนนนน!'
---------------------------------------------------------------------------------
ฝากติดตามด้วยน้า
คอมเม้นท์ติชมกันได้เลยย
Twitter : DearPyou
Hashtag : #พระนายโยเกิร์ต
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น