คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ห้องปกครอง : ชี้แจงกฎและข้อบังคับ
fre nix
กฎและข้อบังคับประจำร.ร.
กฎข้อที่1 ว่าด้วยการส่งงาน
ห้ามนักเรียนทุกคนออกจากห้องพักหลังเวลากลางดึกเป็นอันขาด ทางโรงเรียนส่งเสริมไม่ให้นักเรียนนอนดึก ห้ามมาโพสข้อความต่างๆ ส่งกิจกรรม ส่งการบ้าน หลังเวลา 23.15 น. จนถึง 6 โมงเช้า หากใครฝ่าฝืนกฎโดนตัดคะแนนครั้ง 5 แต้ม
กฎข้อที่2 ว่าด้วยการประพฤติตน
ห้ามนักเรียนโพสข้อความหยาบคายว่าร้ายเพื่อนๆและอาจารย์ เจอหักคห.ละ 5 แต้ม
กฎข้อที่3 ว่าด้วยการทำกิจกรรม
ถ้าหากมีข้อไหนที่สงสัยหรือไม่เข้าใจ ให้เขียนคำถามไว้ในห้องพยาบาลแล้วทางร.ร. จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขและอธิบายให้เข้าใจในทันทีที่ได้อ่าน
กฎข้อที่4 ว่าด้วยการเข้าชั้นเรียน
นร.ต้องรายงานตัวทุกครั้งที่มีชั้นเรียน ซึ่งต้องรายงานตัวในเวลาเรียนด้วย หากไม่รายงานตัวจะไม่ได้คะแนนจิตพิสัย หากมีเหตุจำเป็นต้องหยุดเรียนให้ยื่นใบลาก่อนถึงวันเรียน
กฎข้อที่5 ว่าด้วยเรื่องการส่งงานหรือการบ้าน
- เมื่อมีงาน หรือการบ้านต้องทำตามและส่งตามเวลาที่กำหนด คะแนนจะได้ตามที่อาจารย์ผู้สอนกำหนดไว้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มคะแนนบ้านและคะแนนส่วนตัวในตัว
- การส่งงานหรือการบ้านนั้นสามารถเลื่อนเวลาได้ตามเห็นสมควร เช่น ได้ทำการยื่นลาไว้แล้ว โดยที่วันลาหยุดซ้อนกับเวลาในการส่งงาน
- การไม่ส่งงานหรือการบ้าน ก็จะไม่ได้คะแนนในงานนั้น หากไม่มีนักเรียนคนใดในบ้านส่งงานเลย บ้านนั้นจะถูกหักคะแนน 20 แต้ม
- การส่งงานหรือการบ้านทุกชิ้น ต้องทำการลงชื่อ และรหัสประจำตัวไว้ด้วยทุกครั้ง หรือทำตามแบบฟอร์มการส่งงานส่งการบ้านของแต่ละวิชา
กฎข้อที่6 ว่าด้วยความเป็นเพื่อน
สามารถให้เพื่อนๆ ช่วยทำการบ้าน ช่วยทำกิจกรรมได้ แต่ห้ามลอกกันและไม่สามารถรายงานตัว หรือ เข้าเรียน แทนได้
กฎข้อที่7 ว่าด้วยการใช้ภาษา
ห้ามใช้คำวิบัติในการโพสข้อความ หรือส่งการบ้าน,กิจกรรมโดยเด็ดขาด หากทำผิดกฎจะหักคำละ 3 แต้ม (หักคะแนนจริงๆไม่ได้ล้อเล่น หากยังไม่เปิดเรียนจะยังอนุโลมให้) อนุญาตให้พิมพ์คำเลียนระดับเสียงตามอารมณ์ได้ เช่น ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยน้า เป็นต้น
กฎข้อที่8 ว่าด้วยการกระทำ
การกระทำใดที่ฝ่าฝืนกฎทุกข้อจะตัดคะแนนตามสมควร หรือตัดคะแนน และลงโทษ ตามที่ได้กำหนดเอาไว้ในกฎแต่ละข้อ หรืออาจจะมีการโดนไล่ออกโดยรองผอ.เป็นผู้พิจารณาโทษ
กฎข้อที่9 ว่าด้วยการเรียน
ขอให้นักเรียนไปศึกษาที่ http://writer.dek-d.com/DeMon-BadTz/writer/viewlongc.php?id=514090&chapter=8 และ http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=514090&chapter=33
กฎข้อที่10 ว่าด้วยการตรวจงาน
หากนร.ส่งงานครบแล้ว ให้ผู้สอนจะตรวจงานและติดประกาศคะแนนไว้ที่ห้องเรียน แล้วก็ช่วยสรุปคะแนนนักเรียนในชั้นเรียนส่งให้ท่านซุปมิโสะที่ learn_harry@windowslive.com ก่อนที่จะมีชั้นเรียนในครั้งต่อไปด้วยค่ะ
กฎข้อที่11 ว่าด้วยการส่งเนื้อหาในการสอน
ขอให้ท่านอาจารย์ผู้สอนส่งเนื้อหาในการสอนส่งให้ท่านซุปมิโสะที่ learn_harry@windowslive.com
ก่อนที่จะมีชั้นเรียน อย่างน้อย 10 นาทีด้วยค่ะ โดยใส่หัวข้อว่า เนื้อหาการสอน : วิชาของท่านกฎข้อที่12 ว่าด้วยการสอน
ขอให้ท่านอาจารย์ผู้สอนไปศึกษาการสอนที่ ห้องแถลงการณ์ : กฤษฎีกาการศึกษา ฉบับที่ 1 http://writer.dek-d.com/DeMon-BadTz/writer/viewlongc.php?id=514090&chapter=8 และ กฤษฎีการศึกษา ฉบับที่ 2 http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=514090&chapter=33 ด้วยค่ะ
กฎข้อที่13 ว่าด้วยการประพฤติตนในห้องเรียน
นอกจากนี้จะมีกฎเฉพาะของแต่ละวิชาอีก ขอให้ทำความเข้าใจด้วยค่ะ ที่ห้องเรียนแต่ละวิชา
ลงชื่อ ซุปมิโสะ
20 / 11 /52 เวลา : 21.42 น.
หมายเหตุ :
1.นร.และอาจารย์ทุกคนกรุณอ่านและทำความเข้าใจกฎทุกข้อด้วยนะคะ
2.หากมีการบัญญัติกฎเพิ่ม ท่านซุปมิโสะ จะมาบอกกล่าวให้ทราบทั่วกัน
ความคิดเห็น