ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เชลยรักเจ้าสาวทะเลทราย วางแผงแล้ว สนพ ธราธร

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 5...100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.13K
      20
      17 ธ.ค. 54

    ตอนที่ 5

     

                 อรอุมามองเครื่องใช้ในครัวอย่างทึ่งๆ เพราะมันยิ่งน่ากลัวกว่าห้องครัวที่บ้านเสียอีก ไม่ใช่เพราะเธอกลัวความคมของมีด หรือความร้อนของไฟ แต่มันมีเครื่องมือทำครัวมากเกินไปจนเธอหยิบใช้ไม่ถูกต่างหาก แล้วยังเมนูพิลึกพิลั่นที่ริดาไปหามาจากตำราแล้วเปิดกางอธิบายให้ฟังอีก ตอนฟังก็รู้เรื่องดีหรอก แต่พอลงมือทำนี่สิ เละตุ้มเป๊ะไม่มีดี จนกระทั่งตั้งใจทำใหม่รอบที่ 3 นั่นแหละหน้าตาอาหารถึงได้พอไปวัดไปวาได้ แต่ยังเหลืออีกตั้งสองเมนู งานนี้เธอตายแน่             

                 1 ชั่วโมงต่อมา อาหาร 3 เมนูซึ่งประกอบด้วยเนื้อผัดกับเครื่องเทศเผ็ดร้อน ซุปที่เหมือนต้มจืดเพียงแต่ใช้ไก่แทนหมู และเนื้อแกะที่นำไปทอดแล้วนำมาห่อด้วยใบอะไรสักอย่างที่ริดาบอกเหมือนกัน แต่อรอุมาขี้เกียจจำ

                 อาหารทั้งหมดถูกลำเลียงไปยังเจ้าของคำสั่ง คำตอบที่ได้รับยิ่งทำให้คนทำปรี๊ดแทบแตก

                 ไม่อร่อย

                 ไม่ชอบ

                 เอาไปเททิ้ง

                 อาหารแต่ละจานถูกวิจารณ์แหลกไม่ได้ซ้ำ แล้วพอทำมาใหม่เป็นรอบที่ 2 และรอบที่ 3 คำวิจารณ์ก็ยังไม่พ้น 3 คำนั้น คราวนี้อรอุมาไม่เหลือความอดทนไว้กลั้นอีกแล้ว เป็นไงเป็นกันสิ ในเมื่อเธอทำอาหารมาแล้ว แถมเมนูสุดท้ายนี่คิดเอง...ไข่เจียว ถ้ากินไม่ได้ ไม่อร่อย ไม่ชอบ อยากเททิ้งก็ช่างเขาเถอะ

                 คุณจะเอายังไงก็ว่ามาเลยดีกว่า ถ้าไม่กินก็ช่างคุณ ไม่ใช่เรื่องเลยที่ฉันต้องมาทำอาหารให้คุณกิน ทั้งๆ ที่ฉันรู้อยู่แล้วว่าต่อให้โคตรเชฟมาทำ แล้วฉันเป็นคนถือ ยังไงมันก็ไม่ถูกใจคุณหญิงสาวตะโกนใส่หน้าดำหน้าแดง ไม่สนใจแล้วว่าเขาจะจับเธอโยนออกไปนอกกระโจมหรือว่าจับหักคอ สองมือสองเท้าเท่ากัน ถ้าต้องสู้กันก็เท่าที่แรงมีนั่นแหละ

                 ไนบราสเลิกคิ้วมองส่ายหน้ายิ้มชอบใจ เวลายัยนี่วีนแตกดูตลกดีเหมือนกัน แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุที่เขาใจอ่อนแน่ๆ

                 เหนื่อยหรือยัง ถ้าเหนื่อยแล้วก็นั่งลง

                 เหนื่อยสิ กี่จานแล้วล่ะที่คุณไม่ชอบ ไม่อร่อย เอาไปเททิ้งน่ะอรอุมาบึ่นพึม หิวก็หิว เหนื่อยก็เหนื่อย ทำไมต้องมาทำอาหารพวกนี้ด้วย ไข่เจียวโปะข้าวก็อิ่มอร่อยเหมือนกันนั่นแหละ

                 ร่างเพรียวนั่งลงไม่สนใจแล้วว่าคราวนี้รังสิมันต์จะชอบหรือไม่ชอบอาหารที่ทำมา เธอจะกินเองเสียให้เรียบ เสียพลังงานในการทำอาหารไปมากแล้ว ตอนนี้ต้องเติมพลังสถานเดียว

                 ถึงคุณไม่ถูกใจอาหารพวกนั้นก็ช่าง...คุณเถอะ ฉันจะกินเอง หิวแล้ว

                 ก็กินสิ ใครห้ามคุณล่ะเขาบอกหน้าตาเฉย

                 หือ...อรอุมาเงยหน้าขึ้นมองคนเจ้าเล่ห์ที่ยิ้มพราวอย่างสะใจที่ทำให้เธอมอมแมมหมดแรงขนาดนี้ได้ แถมยังหิวโหยเหมือนวิญญาณเร่ร่อนรอส่วนบุญอีก 

                 อ้าว แล้วคุณจะกินด้วยหรือไงไหนว่าไม่อร่อยไง หญิงสาวบ่นต่อในใจ

                 ใช่ ถ้าปล่อยให้คุณไปถล่มของในครัวมากกว่านี้ พนักงานของที่นี่คงไม่มีอะไรกินในวันพรุ่งนี้แน่

                 นี่แหละเหตุผลที่เขาหยุดการลงโทษแสนขำขันไว้เพียงแค่ตรงนี้ ริดาบอกเขาว่าของสดในครัวหายไปเกือบเกลี้ยง พรุ่งนี้คงต้องส่งพ่อครัวไปกว้านซื้อของมาตุนไว้ใหม่ในตอนเช้า ก่อนที่ทั้งพนักงาน แขกที่มาพัก ลูกทัวร์จะพากันหิวตายกันถ้วนหน้า

                 อรอุมาไม่สนใจหรอกว่ารังสิมันต์จะกินอาหารที่รสชาติพอกินได้จริงๆ หรือเปล่า แค่เธอไม่ต้องไปทำอาหารให้เขาเป็นรอบที่ 4 ก็พอแล้ว แต่ถึงจะบ่นว่าไม่อร่อย แต่อาหารก็หมดเหมือนกันนั่นล่ะ ซึ่งส่วนหนึ่ง เอ่อ ส่วนมากนั้นก็มาจากการสวาปามของเธอนั่นแหละ แค่นี้ก็จบไปอีกมื้อ ไม่รู้เขาจะเรื่องมากไปทำไมก็เห็นกินได้กินดีนี่นา

     

                 หลังจากอาหารมื้อค่ำที่กลายเป็นมื้อดึกจบลง รังสิมันต์ก็เดินออกไปจากกระโจมทำให้อรอุมาโล่งใจว่าเขาจะไม่มาออกคำสั่งกวนโมโหอีก พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จ หญิงสาวฆ่าเวลาที่ไม่รู้จะทำอะไรด้วยการรื้อกระเป๋าเดินทาง          

                 แต่แล้วความสงบเล็กๆ น้อยๆ ของอรอุมาก็หมดลงเมื่อผ้าใบของประโจมเปิดออกพร้อมกับรังสิมันต์เดินเข้ามาในเสื้อผ้าชุดใหม่ งานนี้มีหรือที่นักข่าวสาวจะไม่แหวลั่น

                 คุณเข้ามาทำไม?!”

                 เสียงแหวแว๊ดหาได้มีผลต่อไนบราสสักนิดไม่ นอกจากไม่สนใจแล้วยังเดินดุ่มๆ ผ่านหน้าไปอีกต่างหาก

                 ก็มานอนน่ะสิเขาบอกพลางเดินไปเปิดประตูห้องนอนหน้าตาเฉย

                 อรอุมารีบเดินไปขวางไว้ ไม่ได้ แล้วกระโจมของคุณล่ะ

                 ก็ที่นี่แหละ

                 อ้าว ก็เมื่อตอนเย็นริดาเพิ่งบอกฉันว่ากระโจมของคุณอยู่ตรงโน้นไม่ใช่หรือไงอย่าได้มาตีมึนใส่เธอด้วยวิธีนี้เชียวนะ

                 ที่โน่นก็ใช่ ที่นี่ก็ใช่ หมดคำถามหรือยัง?” ดูๆ แล้วอรอุมาไม่ใช่ผู้หญิงเรื่องเยอะสักหน่อย แล้วทำไมคราวนี้ถึงเรื่องเยอะขึ้นมาได้

                 หมดแล้ว แต่ฉันยังมีอะไรจะบอกใครจะไปยอมง่ายๆ กัน เชอะ

                 อะไรอีก?” เขากอดอกถามรอฟังคำตอบ

                 ฉันน่ะเรียนมาทั้งยูโด เทควันโด แล้วก็มวยไทย ถ้าคุณคิดเรื่องทุเรศๆ อยู่ในใจก็หยุดคิดไปเลยนะ

                 อรอุมาตั้งการ์ดให้รังสิมันต์เห็น งานนี้ไม่ได้ขู่ๆ แต่เป็นจริงๆ ตามที่พูดไปนั่นแหละ ต้องยกความดีความชอบให้คุณนายมารตีที่เคี่ยวเข็ญให้ไปเรียนด้วยกลัวว่าลูกสาวจะถูกรังแกจากผู้ชายหน้าหม้อทั้งหลาย รวมถึงอีตานี่ด้วย

                 ไนบราสหัวเราะเหมือนเวทนาพลางมองสารรูปที่ดูมอมแมม หน้าไม่ได้แต่ง ผมรึก็รุงรัง นี่ยังไม่รวมถึงเสื้อผ้าที่บ้านๆ ที่สุด สำหรับเสื้อยืดกับกางเกงวอร์มขายาว ให้นอนด้วยกันทั้งคืนก็ไม่เกิดอารมณ์ขึ้นมาได้หรอก

                 เมาแดดหรือเปล่า แค่ความเป็นเพื่อน ผมกับคุณยังไม่มีให้แก่กันเลย อย่าไปนึกถึงเรื่องที่ลึกซึ้งกว่านั้นเลย เหนื่อยเปล่าๆ

                 โล่งอกไป มือบางยกขึ้นปาดหน้าผาก เราต่างไม่ได้พิศวาสต่อกัน ฉะนั้นคงไม่ต้องห่วงอะไร หรือถ้าเขาคิดว่าเธอล้อเล่น ลุกขึ้นมาทำเรื่องน่าอ้วกตอนดึกๆ เธอนี่แหละจะแจกอาวุธให้

                 ถ้างั้นคุณนอนบนเตียงไป เดี๋ยวฉันนอนข้างล่าง ห้ามล้ำเส้นลงมาดึกๆ ดื่นๆ ก็แล้วกัน ไม่งั้นคุณตายแน่เธอสั่ง แต่พอเห็นเขาเดินมาใกล้ก็ออกโรงแหวลั่นอีกรอบ จะทำอะไร?”

                 ก็จะไปปิดประตูให้แน่นหนาน่ะสิน่าทึ่งชะมัดผู้หญิงคนนี้ นอกจากทำให้น่าหมั่นไส้ แล้วยังทำให้เขารำคาญระคนหัวเราะได้อีกด้วย

                 งั้นก็แล้วไป

                 พอประตูซึ่งเป็นผ้าใบปิดแน่นหนา แล้วตามด้วยประตูไม้อีกบานล็อคแน่น ร่างสูงจึงเดินกลับมาแล้วก้าวขึ้นมานอนบนเตียงตามความต้องการของอรอุมา งานนี้ไม่มีการเกรงใจในเมื่อเจ้าตัวเสนออยากนอนข้างล่างเอง แล้วเท่าที่เขาเห็นยัยกระป๋องน้ำอัดลมก็ดูอึดใช่เล่น

                 เมื่อเห็นรังสิมันต์นอนลงเรียบร้อยแล้วนั่นล่ะ อรอุมาถึงได้ยอมนอนลงที่พื้นด้านล่างแล้วห่มผ้าหลับตาลง แต่ความจริงแล้วพยายามข่มตาไม่หลับไปจริงๆ จนกระทั่งหนึ่งชั่วโมงผ่านไป ทุกอย่างทั้งในและนอกกระโจมก็ตกอยู่ในความเงียบ ทุกคนเข้าสู่ราตรีแห่งการหลับไหล ร่างเพรียวลุกขึ้นนั่งมองร่างบนเตียงให้แน่ใจพลางเอ่ยบอกเขาในใจว่า

                 ...ใครจะนอนอยู่เฉยๆ เล่า ถ้าไม่หนีสิแปลก

                 หลังจากนั้นอรอุมาค่อยๆ ก้าวออกไปจากกระโจมด้วยความเงียบกริบ โดยไม่รู้ว่าคนที่หลับสนิทแท้จริงแล้วยังไม่ได้หลับเหมือนกัน

     

                 อรอุมาเดินแฝงความมืดมาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณที่จอดรถที่ไว้ให้บริการแขกและนักท่องเที่ยว หัวใจชักเต้นไม่เป็นส่ำเมื่อมันคงมีโอกาสน้อยมากที่เธอจะพบกุญแจเสียบคาอยู่ในรถ คันแรกผ่านไป...ล็อค คันที่สอง...ผลยังเหมือนเดิม จนกระทั่งคันที่สาม...โป๊ะเชะกุญแจเสียบคาไว้ หญิงสาวคิดว่าพนักงานคงลืมไว้แน่ๆ

                 ขอยืมรถหน่อยแล้วกันนะ ถึงในเมืองแล้วจะคืนให้

                 นักข่าวสาวก้าวเข้าไปนั่งในรถ ใจหนึ่งรู้สึกผิดหน่อยๆ แต่อีกใจถ้าไม่ทำแบบนี้เธอคงต้องอยู่ที่นี่อีกนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ เรื่องอะไรต้องยอมเป็นเชลยของนายรังสิมันต์ทั้งที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิดสักนิดในเรื่องข่าวนั้น ต้องมีเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้นแน่ๆ รับรองกลับถึงเมืองไทยเมื่อไหร่ไอ้คนที่ปล่อยข่าวได้เจอกับเธอแน่ๆ

                 เครื่องยนต์ทำงานเสียงเบาทำให้ไม่มีใครทันได้ยิน หญิงสาวปิดไฟหน้าแล้วค่อยๆ เหยียบคันเร่งช้าๆ พารถออกมาจากโรงแรมไปยังเวิ้งทะเลทรายสุดลูกหูลูกตา หญิงสาวเสี่ยงมุ่งหน้าไปยังทิศใดทิศหนึ่งซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นทิศอะไรขับรถผ่าความมืดไปเรื่อยๆ ด้วยความกลัวพอประมาณ ด้วยไม่รู้ว่าในยามค่ำคืนทะเลทรายมีสัตว์ร้ายที่ต้องระวังหรือเปล่า

                 ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจนกระทั่งผ่านไปเกือบชั่วโมง เมื่อรถคันหนึ่งเปิดไฟสูงใส่แล้วแล่นทะยานมาใกล้ก่อนแฉลบพวงมาลัยปาดหน้าจนเธอต้องกระทืบเบรกด้วยใจระทึก

                 โอ๊ะ! ไอ้บ้า! ทะเลทรายตั้งกว้างมาขับปาดหน้าทำไมเนี่ย

                 คนในรถคันที่เพิ่งก่อเหตุก้าวลงมา อรอุมาเห็นเพียงว่าผู้ชายคนนั้นตัวสูงใหญ่พอๆ กับรังสิมันต์ แต่พอเดินมาใกล้พอเห็นหน้าชัดขึ้นเธอถึงได้รู้ว่าไม่ใช่เขา แต่เป็นใครก็ไม่รู้ นอกจากใบหน้าที่ดูหล่อเหลาคิ้วเข้ม ตาคมอย่างคนตะวันออกกลางแล้ว ไม่มีอะไรที่ทำให้คิดว่าเขามาดีได้เลย

                 ลงมาถ้าไม่อยากตายอยู่ที่นี่

                 ชายผู้นั้นเอ่ยเป็นภาษาอังฤษเมื่อเห็นว่าผู้หญิงในรถไม่ใช่คนแถวนี้แน่ๆ แต่เป็นหญิงต่างชาติคนหนึ่ง

                 พวกนายจะปล้นฉันหรือไง ฉันไม่มีของมีค่าอะไรสักอย่างเลยนะ

                 ซวยแล้วไง  ไอ้อรเอ้ย หนีเสือมาปะจระเข้หรือไงเนี่ย ร่างเพรียวเดินลงมาจากรถตามคำสั่ง งานนี้ต่อให้จีจ้าก็กลัวบ้างล่ะน่ามากันตั้งสามคน แถมตัวใหญ่ๆ กันทั้งนั้นด้วย

                 รถนั่นน่ะของฟีนิกซ์กรุ๊ปและคุณไม่ใช่คนของฟีนิกซ์แน่ๆเขาบอก

                 อ้อ เข้าใจล่ะ ว่าแต่อีตาคนนี้เป็นใครในโรงแรมฟีนิกซ์ล่ะ ถึงได้ออกโรงปกป้องทรัพย์สินของโรงแรมได้อย่างน่าชื่นชมขนาดนี้ แต่ยังไม่ทันได้ถามอะไร เจ้าของมือหนาก็เดินดุ่ยๆ เข้ามาฉุดแขน หญิงสาวตวัดแขนหลบตั้งการ์ดชกตรงออกไปเฉี่ยวโหนกแก้มชายคนนั้นพอดี ทำให้ชายอีกสองคนเข้ามาปฏิบัติการสองรุมหนึ่งทันที นั่นล่ะถึงได้จับตัวเธอไว้ได้

                 ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้!”

                 ไม่ปล่อย ถ้าไม่อยากให้ใครๆ ประณามเธอว่าเป็นหัวขโมยก็มากับผมเสียดีๆเขาไม่ได้บอกแต่สั่ง

                 ร่างของอรอุมาถูกพามาไว้ที่รถอีกคัน แต่มีหรือที่หญิงสาวจะยอมจำนนง่ายๆ เท้าที่ยังว่างเตะทรายใส่ชายที่เป็นหัวหน้า ทรายเข้าตาเข้าปากจนต้องยกมือปัดป่ายพัลวัน ก่อนที่หญิงสาวจะหมดฤทธิ์เมื่อถูกพาเข้าไปนั่งในรถแล้วถูกประกบไว้ทั้งซ้ายและขวา

                 เล่นแรงนะ ดี ผมชอบเขาบอกยิ้มก่อนจะมาทำหน้าที่ขับรถแทนคนของเขาที่ต้องจับอรอุมาไว้ ใบหน้านั้นหันมามองเหยื่อพลางเอ่ยให้นักข่าวสาวขนหัวลุกว่า พยศอย่างนี้ คืนนี้จะได้ออกแรงเสียหน่อย

                 ทว่ายังไม่ได้สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยซ้ำ รถของใครก็ไม่รู้แล่นมาขวางหน้าไว้พร้อมกับร่างสูงที่อรอุมาคิดว่าคงเป็นครั้งแรกที่ดีใจเมื่อเห็น รังสิมันต์ลงมาจากรถแล้วยืนจังก้าอยู่ตรงนั้น โดยมีเจตถือปืนคอยระวังหลังให้

                 หยุด! ถ้าใครแตะต้องผู้หญิงคนนั้นก็จะต้องเป็นศัตรูของฉันทันที ถ้าอยากมีปัญหากับฉันก็ลองดูรังสิมันต์สั่งเสียงกร้าว

                 แล้วนั่นก็มีผลต่อผู้ชายที่อยู่บนรถทุกคน รวมทั้งผู้ชายที่เป็นหัวหน้าด้วยที่ก้าวลงไปจากรถพลางยืดแข้งยืดขาท่าทางกวนๆ ใส่ แต่ก็ดูออกว่าเกรงใจผู้มาขวางอยู่ในที

                 แล้วนาเดียล่ะ ไนบราสจะเอาไปไว้ที่ไหน?” เอซาซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของราฮ์มานกับคารีมาฮ์ถามออกไป

                 ใจของเขาไม่เคยมีความรักฉันท์พี่น้องต่อผู้ชายที่มีศักดิ์เป็นพี่คนนี้ อย่างไรเสียก็ไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดอยู่แล้ว ซ้ำหากไม่มีไนบราส ทุกอย่างของฟีนิกซ์ก็ต้องเป็นของเขา รวมทั้งนาเดียด้วย แต่ก็เท่านั้น ในเมื่อเขาไม่มีสิทธิ์ครอบครองสิ่งใดในฐานะลูกบุญธรรมตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

                 นั่นไม่ใช่คำถามที่ฉันต้องตอบรังสิมันต์ตอบไปอย่างนั้น ในเมื่อมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเขาไม่ใช่หรือ ดวงตาคมปรายเข้าไปมองในรถ ก่อนจะสั่งคนที่ทำให้ต้องขับรถมากลางดึกกลางดื่น

                 อรอุมา เลือกเอาว่าคุณอยากจะไปกับเอซา หรือว่าจะกลับไปพร้อมกับผม

                 เท่านั้นแหละอรอุมาก็รีบผลักเจ้าคนนั่งประกบให้ออกไปนอกรถเพื่อที่เธอจะได้ออกไปบ้าง ตอนนี้ถ้าให้เลือกระหว่างรังสิมันต์กับนายหื่นบ้ากามคนนี้ เธอขอเลือกกลับไปเป็นเชลยที่รอเวลาหนีใหม่ดีกว่า หญิงสาววิ่งรวดเดียวก็ถึงตัวรังสิมันต์ที่ยังอุตส่าห์หันมาจิกกัดเธอได้อีก

                 ก็ดีที่ยังรู้ว่าตอนนี้เธอควรอยู่กับใคร

                 จากใจเลยนะ จริงๆ คุณก็ไม่ได้ดีไปกว่าเขาหรอกหญิงสาวกระซิบบอก เดี๋ยวเขาจะย่ามใจ

                 รังสิมันต์ไม่ได้หวังคำขอบคุณหวานๆ จากอรอุมาอยู่แล้วเลยไม่แปลกใจเท่าไหร่ แต่เรื่องที่ยัยนี่ก่อนี่สิ ถ้าเขาไม่ทำอะไรสักอย่างคงได้กลายเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ

                 ส่วนรถที่ผู้หญิงคนนี้ขับไป ฉันเป็นคนอนุญาตเอง หรือใครมีปัญหาในการตัดสินใจของฉัน

                 ลูกน้องของเอซาก้มหน้าลงทันที มีเพียงเอซาเท่านั้นที่ยังหัวเราะร่วน ทั้งที่เจ็บใจจนอยากฉุดผู้หญิงคนนั้นกลับมาให้ไนบราสรู้ว่าเขาไม่ได้กลัวพี่ชายต่างสายเลือดสักนิด แต่ก็ต้องสะกดอารมณ์ไว้เมื่อคนที่เขากลัวมากที่สุดคือราฮ์มาน

                 ใครจะกล้าเล่าครับ ผมมันก็แค่ลูกจ้าง ฉวยลูกชายเจ้านายไม่พอใจ ผมก็คงกระเด็นไปง่ายๆ

                 นายไม่ใช่แค่ลูกจ้างเอซา แต่นายก็เหมือนน้องชายของฉันไนบราสบอกจากใจจริง ไม่ได้ประชดประชัน ถึงไม่ค่อยชอบหน้ากันเท่าไหร่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเอซาเป็นลูกชายอีกคนของแม่ที่เก็บมาเลี้ยงเพราะความสงสาร

                 ก็แค่ลูกบุญธรรมที่เทียบอะไรกับลูกชายแท้ๆ ไม่ได้เอซาประชดกลับพลางเดินกลับไปที่รถ

                 ป่วยการที่ไนบราสจะพูดปลอบประโลมในเมื่อโตๆ กันหมดแล้ว ความคิดความอ่านก็ควรจะเติบโตตามอายุและสิ่งแวดล้อมด้วย ถ้าเอซาจะยังคงกดตัวเองให้ต่ำแล้วมาเปรียบเทียบกับเขาก็ช่างเถิด

                 อรอุมาตามผมมา

                 งานนี้ไม่มีอาการแข็งขืนไม่ยอมเดินตามแน่นอน อรอุมาเต็มใจเดินเข้าไปนั่งในรถที่รังสิมันต์ทำหน้าที่ขับแทนเจตที่ไปขับรถคันที่เธอเป็นคนขับมา แล้วรถทั้งสามคันก็มุ่งหน้ากลับไปยังฟีนิกซ์

     

                 ภายในรถคันที่รังสิมันต์ขับตอนนี้เงียบกริบ อรอุมาก็ชักเกร็งๆ ด้วยคราวนี้ผิดจริงด้วยประการทั้งปวง ทั้งหลักฐานและพยานพร้อมแบบไม่ต้องแก้ตัวว่าเธอหนีเขาจริงๆ แถมยังใช้รถของเขาหนีอีกต่างหาก แล้วยังเดือดร้อนให้เขาต้องตามมาช่วยอีก เธอคงต้องทำบางอย่างที่คนผิดคำพูดควรจะทำแล้วล่ะ

                 ขอบใจ

                 เรียวปากหนากดลึกที่มุมปาก รู้หรอกว่าเมื่อครู่ยัยกระป๋องน้ำอัดลมคงกลัวแทบแย่ แต่มันคือผลการของการผิดคำพูดที่หญิงสาวสมควรได้รับต่างหาก สมควรแล้วที่กล้าหลอกลวงเขาอีกครั้ง

                 อะไรนะ ไม่ได้ยิน

                 อรอุมาหันไปแหวใส่ หูของเขาจะมาตึงอะไรตอนนี้

                 ฉันบอกว่าขอบใจ

                 รังสิมันต์อยากจะสวนกลับให้เจ็บแสบอยู่หรอก แต่พอเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับอรอุมาเขาก็ไม่อยากจะฟื้นฝอยหาตะเข็บอีก ผิดไปแล้วได้รับโทษแล้วก็แล้วกันไป

                 ถ้าคราวต่อไป ผมจะไม่ไปช่วยคุณอีก ถึงที่นี่จะปลอดภัยไม่มีโจรทะเลทรายเพราะกฏหมายของโอมานเข้มงวดมาก แต่ไม่มีใครพูดได้เต็มปากว่าจะปลอดภัย 100 เปอร์เซนต์

                 เป็นไปตามที่เขาพูดทุกอย่าง แต่ปัญหาที่เกิดต่อเธอมันก็มีจุดเริ่มต้นมาจากเขาไม่ใช่หรือ ถ้าเขาไม่บังคับพาเธอมาที่นี่ แล้วเธอจะหนีไหมล่ะ

                 ก็ถ้าคุณไม่อยากมาวุ่นวายเพราะฉัน ก็ปล่อยฉันกลับไปสิ

                 ไม่อยากสัมภาษณ์ผมแล้วรึไง?” เขาย้อนถาม ในเมื่อเธอมีเป้าหมายได้ เขาก็มีได้เหมือนกัน

                 ตอนนี้เรื่องสัมภาษณ์คงไม่สำคัญเท่าข้อหาที่เขาคิดว่าเธอเป็นคนปล่อยข่าว ฉะนั้นเราต้องกลับไปยังจุดที่ทำให้ความรู้สึกที่เขากับเธอแทบไม่มองหน้ากัน

                 คุณจะพิสูจน์ความจริงได้ภายในกี่วัน

                 คงสัปดาห์นึงรังสิมันต์สั่งให้ลูกน้องซึ่งเป็นฝ่ายกฏหมายไปตามสืบเรื่องนี้พร้อมกับฟ้องหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น ไม่นานหรอก เจ้าของภาพก็ต้องปรากฏตัวซึ่งอาจเป็นอรอุมาหรือไม่ใช่ก็ได้ นั่นเป็นเรื่องของอนาคต

                 ก็ได้ งั้นมาตกลงกัน ถ้าคนของคุณรู้แล้วว่าใครเป็นคนปล่อยข่าว และหากไม่ใช่ฉัน คุณจะต้องให้ฉันสัมภาษณ์และส่งกลับประเทศไทยทันทีอรอุมายื่นเงื่อนไขบ้าง ในเมื่อเธอไม่ได้ทำ ให้พิสูจน์อีกกี่ครั้งผลก็ต้องเหมือนเดิม

                 แล้วในระหว่างที่รอล่ะ ผมจะได้อะไรตอบแทนเขาถามกลับบ้าง

                 นี่คุณ!” นักข่าวสาวแหวลั่น นึกแล้วเชียวว่าผู้ชายมันแย่เหมือนๆ กันหมด แล้วคิดแต่ละอย่างคงไม่พ้นเรื่องต่ำกว่าสะดือ

                 รังสิมันต์ถอนใจเบื่อๆ ท่าทางผู้หญิงคนนี้คงมีอคติกับผู้ชายมามากพอสมควร ถึงได้คิดกับเขาแต่ละเรื่องเสี่ยงคุกเสี่ยงตารางทั้งนั้น ดูมองเขาเข้า มันจะมากเกินไปแล้วนะ

                 ผมไม่ได้จะข่มขืนคุณสักหน่อย ไม่ต้องมามองเหมือนผมเป็นโจรหื่นกามก็ได้

                 แล้วไป...ใครจะไปรู้ล่ะ มาพูดเรื่องตอบแทนกับเธอ แล้วจะให้คิดเป็นอย่างอื่นก็แปลกล่ะ อรอุมาไม่ได้หลงตัวเอง เวลาหน้ามืดให้สวยหรือขี้เหร่ผู้ชายก็ลงมือทำได้หมดนั่นแหละ นี่จากประสบการณ์การทำข่าวมานาน เธอเห็นมาหลายข่าวแล้วที่ผู้หญิงถูกข่มขืนเพราะอ่อนแอเกินไป

                 แล้วคุณจะให้ฉันทำอะไรล่ะ

                 ไปนอนหลับสักตื่น พรุ่งนี้ผมจะบอกก็แล้วกันรังสิมันต์อยากบอกตอนนี้อยู่หรอก แต่เอาไว้ตอนนี้เช้าน่าจะดีกว่ามันจะได้เป็นข้อต่อรอง ไม่ใช่การขอร้องเพราะเขาเองก็มีเรื่องให้อรอุมาช่วยอยู่เหมือนกัน

                

                 เกือบตี 2 แล้วตอนที่รังสิมันต์เดินนำอรอุมากลับมาที่กระโจม ชายหนุ่มยืนรอให้หญิงสาวเดินเข้าไปเรียบร้อยแล้วนั่นล่ะ เขาถึงเข้าไปบ้าง คืนนี้เขาเหนื่อยที่จะมานั่งตามยัยกระป๋องน้ำอัดลมแล้ว ถ้ายังฤทธิ์มากเขาคงต้องหาวิธีเพื่อที่คืนนี้จะได้หลับได้นอนกันเสียที

                 ชายหนุ่มหาเชือกป่านได้ก็จัดการมัดข้อมือของอรอุมาไว้กับเสาเตียงเสียเลย ปมซ้อนทับไปทับมาขนาดนี้ถ้าหญิงสาวขยันอยากแกะก็ตามสบาย กว่าจะแก้มัดได้คงเช้านั่นล่ะ

                 นี่คุณจะทำอะไรอีก ฉันไม่หนีแล้วน่า เหนื่อยเหมือนกันนะ

                 ผมก็เหนื่อย ขี้เกียจไปตามแล้วเหมือนกัน

                 แล้วฉันจะนอนได้ยังไงเล่าถ้าแขนถูกมัดไว้กับเสาเตียงแบบนี้พร้อมกับที่ถามหญิงสาวก็ดึงข้อมือออกจากเชือกทั้งที่รู้ว่างานนี้หลุดยาก

                 พอเห็นหญิงสาวทึ้งข้อมือของตัวเองอย่างบ้าคลั่ง ชายหนุ่มชักแน่ใจแล้วว่ากว่าปมที่มัดไว้จะหลุดออกทั้งหมดคงใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง มือหนายื่นลงไปเพื่อแก้มัดท่ามกลางความแปลกใจของเชลยที่มองแบบงงๆ ว่าเขาจะมาไม้ไหนกันแน่ จนกระทั่งปมเชือกหลุดออกพร้อมๆ กับเขาใช้แรงไม่มากก็ดึงให้ร่างเพรียวขึ้นไปนอนบนเตียงด้านในได้อย่างรวดเร็ว ฉวยตอนที่อรอุมากำลังเผลอทำให้กว่าจะรู้ตัวก็มานอนอยู่ข้างๆ เขาแล้ว

                 เฮ้ย! คุณ

                 ทีนี้นอนได้หรือยัง?” คนก่อเรื่องถามอย่างรำคาญหงุดหงิด ไม่ได้มีอารมณ์วาบหวิวแม้แต่นิดเดียว

                 นอนด้วยกันบนเตียงเนี่ยนะ               

                 อรอุมาลุกขึ้นทำท่าจะกระโจนลงจากเตียง แต่ก็ถูกสัดดาวรุ่งเมื่อแขนของเขาตวัดทีเดียวเธอก็เสียหลักลงไปนอนใหม่  แถมคราวนี้ร่างหนาเขยิบมาเบียนจนแทบขยับตัวไม่ได้พร้อมกับพูดสำทับว่า

                 ใช่ ถ้ายังมีปัญหาอีก ผมจะโยนคุณไปไว้นอกกระโจม ลองดูไหมล่ะ

                 คงไม่ต้องบอกหรอกนะว่าข้างนอกนั้นมีเอซารออยู่ โอเค คืนนี้อรอุมาต้องนอนบนเตียงกับเขานั่นเพราะมันจำเป็น แต่ถ้าไปกับเอซา เธอคงต้องนอนกับเอซาและคงไม่ได้นอนเฉยๆ อย่างที่รังสิมันต์ทำแน่ๆ ฉะนั้นอย่าเสี่ยงดีกว่า นักข่าวสาวคิดว่าเธอคงต้องทำสมาธิเสียหน่อยเพื่อที่จะหลับตาลงได้ ถึงไม่ได้รู้สึกอะไรพิเศษกับรังสิมันต์ แต่การที่ต้องมานอนตัวติดกันก็ทำให้เธอเขินแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้

                 พุทธ-โธ  พุทธ-โธ...”

                 ทำอะไร?” รังสัมินต์ผงกหัวขึ้นมาถามด้วยความสงสัย

                 ตั้งสมาธิระงับความโกรธ จะได้นอนหลับน่ะสิอรอุมาเฉไฉเพราะไม่ได้โกรธเขาอย่างเดียวหรอก แต่ชดเชยอาการเขินแปลกๆ ด้วยนั่นล่ะ

                 รังสิมันต์ส่ายหน้าพลางเอ่ยพึงพำก่อนจะหลับตาลงว่า ดูไม่เข้ากับคุณเลย

                 อรอุมาก็อยากพูดอย่างนั้นเหมือนกัน ปกติแล้วเธอไม่ค่อยได้ทำแบบนี้เพราะกว่าจะถึงบ้านก็เหนื่อยจนไม่ต้องเสียเวลาตั้งสมาธิให้หลับ แทบหัวถึงหมอนก็หลับในทันทีเสียด้วยซ้ำ แต่ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะผู้ชายเจ้าเล่ห์คนนี้ไงล่ะ


                 แต่แล้วหลังจากอรอุมาหลับสนิท คนที่ทำทีเหมือนหลับไปก่อนที่เหวี่ยงเท้าลงจากเตียงแล้วเดินออกไปจากกระโจมพร้อมโทรศัพท์ พอมองเวลาก็เห็นว่ายังพอติดต่อคนที่เมืองไทยได้เนื่องจากที่โน่นคงเพิ่ง 2 ทุ่มกว่าๆ แล้วคนที่เขาต้องการติดต่อด้วยถ้าอรอุมารู้คงลุกขึ้นมาวีนใส่เขาอีกรอบ แล้วในทันทีที่ปลายสายกดรับโทรศัพท์ รังสิมันต์ก็ทักทายก่อน

                 สวัสดีครับ

                 ไม่ทราบว่าผมเรียนสายกับใครอยู่ครับ?” ภาษิตมั่นใจว่าไม่คุ้นน้ำเสียงแบบนี้แน่ๆ แล้วใครหว่า ไม่รู้หรือไงว่าเขาไม่คุยเรื่องงานหลังหนึ่งทุ่มตรง

                 ผม...รังสิมันต์

                 แต่คราวนี้คงต้องยกเว้นแฮะ รังสิมันต์เป็นฝ่ายติดต่อมาหาเขาเองไม่ใช่ว่าเจ้าอรไปก่อเรื่องให้เขารีบส่งกลับมาทั้งที่ยังไม่ได้สัมภาษณ์หรอกนะ นี่ข่าวของผู้ชายคนนี้กำลังคึกโครมที่มาพร้อมกับการฟ้องร้องแบบไม่ไว้หน้า โชคดีจริงๆ ที่หนังสือของเขาไม่บ้าจี้เล่นข่าวนี้ไปด้วย

                 โอ๊ะ คุณรังสิมันต์เองหรือครับ โทรมามีอะไรหรือครับ หรือว่ายัยอรไปก่อเรื่องอะไรหรือเปล่า

                 เรียวปากหนากดยิ้ม ใช่ อรอุมาก่อเรื่อง แถมเรื่องใหญ่เสียด้วย งานนี้เรื่องที่จะจับใส่เครื่องบินให้กลับประเทศไทยนั้นเลิกคิดไปได้เลย

                 ไม่หรอกครับ เพื่อยืนยันว่านักข่าวของคุณทำงานดีมากผมถึงได้โทรมาเอง เผื่อว่าคุณอาจจะกำลังโทรหาอรอุมา

                 ป้องกันไว้ก่อน ถึงอรอุมาจะยังไม่ได้รับสิทธิ์ติดต่อใครได้ แต่การที่เธอหายจากการติดต่อคนทางโน้นคงสงสัย และอีกไม่นานใครต่อใครก็คงตามมาให้วุ่นไปหมด เขาไม่ได้พาอรอุมามาฆ่าเสียหน่อย แค่ลงโทษนิดหน่อยๆ สักสองสัปดาห์แล้วค่อยพากลับ

                 ได้ฟังอย่างนี้ก็โล่งไป ขอบคุณจริงๆ นะครับที่คุณให้สัมภาษณ์

                 คุณยังต้องการสัมภาษณ์ผมอีกหรือครับ หลังจากมีข่าวของผมกับภรรยาคนอื่นชายหนุ่มถามหยั่งเชิงดู

                 อย่าไปสนใจข่าวไร้สาระแบบนั้นเลยครับ ผมไม่เชื่อหรอกครับว่ามันจะเป็นเรื่องจริง ทางที่ดีคุณก็เคลียร์ตัวเองในบทสัมภาษณ์เลยสิครับภาษิตได้ทีรีบยื่นข้อเสนอเสียเลย

                 รังสิมันต์คิดว่าข้อเสนอนี้ก็ไม่เลวเหมือนกัน

                 เป็นความคิดที่ดี ถ้าอย่างนั้นผมคงต้องยืมตัวนักข่าวของคุณนานขึ้นสักหน่อยสำหรับทริปทะเลทรายวาฮิบา

                 ภาษิตแทบกระโดดดีใจ นอกจากได้สัมภาษณ์แล้ว รังสิมันต์ยังจะพาไปยังทะเลทรายวาฮิบาเพื่อเปิดเผยชีวิตอีกด้านที่ใครๆ อยากรู้อีกด้วย คราวนี้คุ้มจริงๆ

                 เต็มที่เลยครับ นี่เจ้าอรก็ลาพักร้อนต่ออีกทั้งอาทิตย์อยู่แล้ว

                 งั้นหรือครับ ถ้างั้นผมถือเป็นคำอนุญาตจากคุณนะครับรังสิมันต์รีบตีขลุมทันที

                 แน่นอนครับ เดี๋ยวผมดูแลแม่ของเจ้าอรแทนเองในระหว่างที่มันไปตะลอนสัมภาษณ์คุณภาษิตรีบให้หลักประกันเผื่อว่ารังสิมันต์จะกังวลใจในเรื่องนี้ แม่ของอรอุมาก็เหมือนกับแม่ของเขานั่นแหละ เขาเข้านอกออกในบ้านของรุ่นน้องมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยแล้ว

                 โอเคครับ

                 รังสิมันต์กดวางสายไม่นึกว่ามันจะง่ายขนาดนี้ นั่นย่อมแสดงว่าภาษิตให้ความสำคัญต่อการสัมภาษณ์ครั้งนี้มากและยังสนิทกับลูกน้องไม่น้อยถึงได้อาสาดูแลแม่ของหญิงสาวให้ เห็นมาดทอมๆ ห่ามๆ ไม่นึกว่ายัยนั่นจะมีเสน่ห์กับเค้าอยู่เหมือนกัน

     

     

            แล้วมาจะมา up ต่อค่ะ

            อัมราน ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×