ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [รับสมัครตัวละคร]Hoppy Hoppy!:องค์กรแปลกฝ่าวิกฤตมรณะ

    ลำดับตอนที่ #4 : บทเกริ่น/ตอนที่1 : ทุกๆชั่วโมง ภายในห้างแห่งนี้...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50
      2
      21 ก.ค. 67

    ทุกๆชั่วโมงหลังจากคุณเข้ามายังห้างลึกลับแห่งนี้….(1)

    [‘ สวัสดีทั้งลูกค้าทุกท่าน หลังจากคุณได้อ่านกระดาษใบนี้จากรปภ.หน้าห้างแล้ว ขอให้คุณอ่านกฎให้จบแล้วอย่าพยายามตั้งคำถามว่าห้างแห่งนี้คืออะไรกันแน่ ขอให้อ่านกฎของมันจนครบทุกข้อและปฏิบัติตามกฎ ทางเราไม่รับรองความปลอดภัย หากคุณคิดจะแหกกฎหรือลืมทำตามกฎใดๆ ’]

    ที่นี่จะเปิดตอนกลางคืนเท่านั้น และทุกคนต้องมารวมตัวรอเข้าพร้อมกันทีเดียวตอน 23.00น.หลังจาก23.30น. ประตูจะปิดลงและไม่สามารถออกหรือเข้าได้อีกจนกว่าจะถึงเวลา นอกจากนี้สัญญาณอินเทอร์เน็ต สัญญาณโทรศัพท์จะถูกตัดโดยทันที

     

    หลังจากคุณเข้าไปในห้างแล้ว 1 นาทีแรกจะยังไม่มีอะไร ภายในห้างจะเหมือนห้างทั่วๆไป แนะนำว่าให้รีบหาโซนรถเข็น ไม่ก็โซนตะกร้าสำหรับใส่ของ เพราะหลังจากนี้คุณจะไม่มีเวลาเตรียมตัวแล้ว โดยทั้งสองโซนจะอยู่ใกล้ๆเคาน์เตอร์ต้อนรับไม่ไกลจากทางเข้า

    ห้างแห่งนี้มีด้วยกันสามชั้น โดยชั้นที่หนึ่งจะเป็นโซนช้อปปิ้งของใช้ต่างๆ ตามที่ห้างทั่วๆไปมี โดยจะแยกเป็นหมวดๆให้เลือกซื้อกัน แต่พอหลังจาก23.30น. ไฟในห้างจะกะพริบเป็นสัญญาณว่าจะดับลง ให้คุณรีบหยิบไฟฉายไม่ก็อุปกรณ์ให้แสงสว่างขึ้นมาทันที ก่อนที่ไฟจะดับลงและในตอนนั้นเอง…ถึงเวลาที่คุณต้องเอาตัวรอดตามกฎตามไป

     

    ระหว่าง23.30 - 00.00น. คุณสามารถเดินเล่น เดินเลือกซื้อของได้ตามปกติ คุณอาจจะพบเห็นพนักงานไร้หน้าในชุดเครื่องแบบห้างเดินตรวจตรา อย่าไปสนใจ ให้เดินออกมาห่างๆ ไม่ไปรบกวนพวกเขาจะดีกว่า ปล่อยพวกเขาทำหน้าที่ต่อไป ห้ามส่งเสียงกรี้ดออกมาเด็ดขาด ไม่งั้นเขาจะไล่ล่าคุณ

    ทันทีที่ถึงเวลา00.00น. จะมีเสียงระฆังดังขึ้น ให้คุณรีบปิดไฟฉายหรืออุปกรณ์ให้แสงสว่าง พยายามอยู่ให้เงียบมากที่สุด เพื่อให้บางอย่างรู้ว่าที่นี่ไม่มีใครนอกจากพนักงาน

    พอถึงเวลา00.10น. คุณยังเดินเล่น ช้อปปิ้งได้ตามปกติ ทั้งยังเปิดแสงไฟนำทางได้เหมือนเดิม แต่รอบนี้จะต่างกับรอบแรก…. คุณจะสัมผัสได้ถึงแรงกดดันและใครบางคนจ้องมองอยู่ ถ้าสังเกตรอบๆจะพบเงาผู้คนดำๆเดินไปมาราวกับลูกค้าแห่งนี้เช่นกัน อย่าไปสนใจ พยายามเมินมันจะดีกว่า

     

    เมื่อถึง 01.00น. คุณจะได้ยินเสียงหัวเราะดังตามหลังมา ให้คุณพูดว่า “ ฮันนี่เรียกคุณแล้ว “ เบาๆ พอเสียงหัวเราะหายไป ให้รีบย้ายบริเวณไปตรงอื่นทันที ก่อนที่เขาจะกลับมาหาคุณอีกครั้ง

    เวลา 01.30-02.00น. คุณสามารถเข้าห้องน้ำได้แล้ว หากคุณได้ยินเสียงคนกำลังฮั่มเพลง ไม่ต้องกลัวไป ก็แค่คุณนักร้องไร้หัวที่ไม่สามารถออกจากห้องน้ำห้องที่4ได้ และอย่าได้พยายามเปิดมันออก ถ้าคุณไม่อยากเป็นเพื่อนกับเขาในนั้นอ่ะน่ะ

    หลังจาก02.00น. คุณจะได้ยินเสียงกล่องตุ๊กตาไขลานค่อยๆเล่นเพลง มันคือสัญญาณก่อนจะเริ่มการเล่นซ่อนหา วินาทีนั้นให้คุณหาที่แอบที่คิดว่าจะไม่มีใครหาเจออีก เพลงจะบรรเลงจนถึง03.00น. ทันทีที่เพลงดับลง เกมซ่อนหาได้เริ่มต้นขึ้น แมรี่จะออกมาหาคุณ

     

    ช่วงเวลา03.00น. ให้คุณพยายามเงียบที่สุดอีกครั้ง ตั้งใจฟังให้ดีว่ามีเสียงเด็กผู้หญิงหัวเราะไหม?

    -ถ้ามีเสียงเด็กผู้หญิงหัวเราะจากไกลๆ ให้พยายามหาที่ซ่อนตัวใหม่ทันที ในนาทีนี้แมรี่จะยังไม่มา แต่ระวังไปปะทะกับเธอแล้วกันนะ

    -ถ้ามีเสียงเด็กผู้หญิงดังใกล้เข้ามาแล้ว หลับตาลง พยายามอย่าส่งเสียงออกมา ในตอนนั้นคุณจะได้ยินเสียงฝีเท้าของใครเดินมา ห้ามลืมตาเด็ดขาด แม้ว่าจะมีลมหายใจใกล้ๆหน้าก็ตาม ขอให้หลับตาจนกว่าจะมีเสียงฝีเท้าเดินจากไป รอสัก3นาทีค่อยลืมตา

    - หากไม่ได้ยินเสียงแต่เห็นแสงไฟสีแดงพร้อมเสียงกรี้ดร้องแหลม ให้รีบวิ่งออกจากบริเวณนั้น แมรี่โกรธแล้ว แมรี่กำลังคลั่ง แม่รี่ไล่ล่าทุกคน

    - หากไม่ได้ทำตามกฎแล้วถูกแมรี่เจอตัวเข้า ให้รีบวิ่งหนีออกจากเธอทันที พยายามวิ่งหลบแสงสีแดง อย่าลืมเอามือปิดหูไว้ด้วยเพราะเสียงกรี้ดเธอทั้งแหลมและดังมากๆ

    ในเวลา03.33น.เป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด ตั้งสติให้ดี อย่าได้พลาดเชียว…

    เพราะแมรี่เริ่มส่งเสียงกรี้ดร้องโหยหวนราวกับทรมาน เธอจะพยายามไล่หาทุกคนให้เจอ ทำให้คุณไม่สามารถหลบต่อไปได้แล้ว ให้รีบวิ่งไปยังห้องไฟฟ้าประจำห้าง ซึ่งจะมีทางเข้าทั้งหมดสี่จุด ถ้าคุณเข้ามายังห้องไฟฟ้าแล้ว ให้คุณพักในนี้จนกว่าจะถึง04.00น. คันโยกไฟในห้องจะโยกเองอัตโนมัติ แล้วไฟในห้างจะกลับมาสว่างอีกครั้ง

     

    หลังจาก04.00น.ทุกอย่างในห้างกลับมาเป็นปกติแล้ว ไม่ต้องกังวลไป ให้นำสินค้าไปคิดเงินที่เคาน์เตอร์ สิ่งเดียวที่คุณควรทำคืออย่าตื่นตกใจ อย่าพูดคุยกับพนักงานแคชเชียร์ที่มีใบหน้ากลับหัวเด็ดขาด ให้เมินๆจนพวกเธอคิดเงินให้คุณเสร็จ หลังจากนั้นให้ไปรวมตัวรอพร้อมๆกับทุกคนที่ทางเข้า ห้ามไปเข้าห้องน้ำ และที่สำคัญ….ห้ามขึ้นไปขั้นสองเด็ดขาด

    ในที่สุดเวลา05.00น. ประตูห้างเปิดออกอีกครั้ง ให้คุณออกมาทันทีโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ส่วนสินค้าใดที่คุณขโมยมาหรือยังไม่ได้ชำระมันจะหายไปหลังคุณเดินออกมาแล้ว ยังไงก็ตามออกจากห้ามก่อนถึง06.00น. ไม่อย่างงั้นคุณจะติดอยู่อย่างในนั้น และเราขอแสดงว่าเสียใจล่วงหน้า เราไม่สามารถช่วยคุณได้อีกแล้ว

    **ทุกครั้งที่มาที่นี่ กรุณาทำตามกฎทุกครั้ง

    ***หากคุณผ่านไปชั้นที่2ได้ จะได้รับกฎใหม่ทันที แน่นอนว่ามันอันตรายกว่าชั้นแรก

    ****ไม่เคยมีใครไปถึงชั้น3 ถึงมีแต่ไม่เคยมีใครรอดกลับมา…


    ข้อความจากใบกระดาษเล่นเอาคำถามมากมายแล่นในหัวจนยากจะพูดออกมาหมด เจ้าสถานที่แบบนี้ไม่เคยเจอในความทรงจำที่วนลูปมาก่อนเลย ชวนให้ฉงนภายในใจเป็นว่าเล่น แววตาสวยเคลื่อนมองวิวทัศน์นอกหน้าตาพลางนึกคิดทบทวนถึงข้อมูลที่มีอยู่ พักนี้อะไรจะเกิดก็เป็นไปได้หมดแล้วด้วยสิ คงต้องออกไปสำรวจว่าที่นั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่...?

    หลังจมอยู่ในความคิดไม่นาน เดนก็ย้อนมองดูรูปตรงผนังที่เคยมีรูปของเธอแขวนมาก่อน แม้ว่าจะต้องทิ้งยศเพื่อทำอะไรแบบนี้ แต่หลังจากย้อนดูจุดจบที่ผ่านมา ก็ไม่นึกเสียดายเลยแม้แต่น้อย เรียวมือจับลูกบิดประตูเตรียมออกจากที่นี่ ก่อนจะนึกได้ว่าต้องหาตัวเคนดอลด้วย

    " เฮ้อ.... หวังว่าเคนจังจะปลอดภัยนะ... "

    พอจัดแจงความคิดในหัวได้ เธอก็เดินออกจากห้องพร้อมใบปลิวในมืออันเป็นแผนต่อไปที่เธอต้องจัดการ

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ยามวิกาลควรเป็นเวลาพักผ่อนของผู้คน แต่กลับกันภายในป่ารอบๆเมืองดันมีกลุ่มนักเรียนที่พากันเดินเข้ามาโดยไม่สนใจคำเตือนของผู้ปกครอง ไม่ใช่แค่กลุ่มเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่เองก็พากันมาที่นี่ ห้างกลางป่าขนาดใหญ่สไตล์โมเดิร์นโทนขาว บานกระจกขุ่นยากจะมองเห็นว่าข้างในเป็นยังไง ยิ่งทวีความอยากรู้ของกลุ่มคนได้อย่างดี

    เด็กสาวมองห้างตรงหน้าด้วยอาการหวาดหวั่นยืนขาสั่นไม่กล้าขยับไปไหน ผิดกับเพื่อนๆในกลุ่มของเธอที่ดูจะตื่นเต้นอยากลองของกันเต็มทีแล้ว ไม่มีใครรู้ว่าต่อจากนี้จะเป็นยังไง เพราะ ณ ห้างแห่งนี้ซ่อนเร้นความลับอะไรไว้ให้ได้เข้าไปพิสูจน์กัน:)

    ( จบ : เกริ่นนำบทที่1 )

    ______________________________________

    #มุมพูดคุยกับไรท์

    ...สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านที่อ่านกันจบแล้ว ก็ขออภัยในความสั้น ตอนนี้ยังอยู่ในโหมดฝึกเขียนสละคำให้ภาษามันสวยกว่านี้ แล้วก็พึ่งเคลียร์ความวุ่นวายเสร็จไปด้วย ก็เลยยังไม่ได้ตรวจฟอร์มจริงจัง แต่เดี๋ยวจะเคลียร์ฟอร์มและเคลียร์นิยายอีกเรื่องด้วย ยังไงขอบคุณที่ยังติดตามกันด้วยนะ

    และก็ไรท์มีแผนจะเปิดเฟสสำหรับนิยายข่าวสารให้ได้ติดตามกัน พอดีว่าเฟสปัจจุบันอยู่กลุ่มเสี่ยงเพราะภาพโลมาชมพูไปแล้ว เพราะงั้นจะมาแจ้งเรื่องนี้อีกทีนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×