ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    5 <3 ..........intro

    ลำดับตอนที่ #5 : 5

    • อัปเดตล่าสุด 15 ธ.ค. 58


    “ข่าวดีว่ะ”

    “หืม”ทั้งแดซองและยองเบที่กำลังนั่งปั่นการบ้านอยู่เงยหน้าขึ้นมาหาจียงที่อยู่ดีๆก็ลั้นลาโบกบัตรอะไรสักอย่างตรงหน้า

    “ทายสิ”จียงพูดแล้วทำตาเป็นประกายอีกสองคนมองหน้ากันเล็กน้อยก่อนจะก้มมาทำการบ้านต่อ

    “นี่พวกแกเมินกันได้ยังไงหา!!! นี่มันเลิกเรียนแล้วนะเว้ย”

    “ก็ขี้เกียจกลับไปทำที่บ้าน”แดซองและยองเบตอบขึ้นมาพร้อมกัน

    “ขยันเหลือเกิน”ประชดเล็กๆก่อนจะกลอกตามองเพดาน

    “สรุปแล้วมันคือ”แดซองภามทั้งๆที่ยังไม่เงยหน้าขึ้นมา

    “เอ บอกดีมั้ยน้าาาา”

    “จะกวนส้นก็ไปตรงนู้น”ยองเบบอกก่อนจะก้มหน้าแล้วลดมือที่ชี้ไปทางประตูกลับมาทำการบ้านอีกครั้ง

    “ปาร์ตี้โฟม”

    กึก

    แค่คำแรกก็เอาคนที่ขยันทั้งสองคนถึงกับเขียนงานสะดุดแต่ก็ยังทำวางฟอร์มแกล้งไม่สนใจแล้วเขียนงานต่อทั้งที่หูผึ่งรอฟังและอยากเงยหน้ามาใจแทบขาดจียงที่เห็นดังนั้นก็ยิ้มกริ่ม มาลองดูกันว่าจะอึดได้สักเท่าไหร่

    “คอกเทลไม่อั้น บรั่นดีจากอังกฤษ ไวน์จากปารีส เอ แล้วอะไรอีกนะ” ยองเบหันมองแดซองที่เอาเท้ามาสะกิดเค้าใต้โต๊ะยิกๆสบตากับนิดนึงก่อนจะติดสปีดเขียนงานอย่างไว ทำไมไอเมื่อกี้ที่คิดว่าเหลือนิดเดียวพอมาเทียบกับตอนนี้แล้วคิดว่ามันช่างมากเหลือเกินทั้งๆที่เหลือไม่ถึงครึ่งหน้าแท้ๆ

    “ปาร์ตี้ที่พี่เซเว่นจัดนี่มันเป็นยังไงนะ”

    อึก

    เสียงกลืนน้ำลายของเพื่อนรักทั้งสองทำเอาจียงแสยะยิ้มใกล้จะตบะแตกแล้วสินะใครๆก็รู้ว่าถ้าเฮียแกจัดต้องหญิงเพียบ อิอิแกล้งแกสองคนนี่ฉันชอบ

    “อืมมม ปาร์ตี้โต้รุ่งพรุ่งนี้ก็วันหยุดซะด้วยไปคนเดียวเหงาแย่”

    “ใครจะปล่อยให้แกไปคนเดียว”แดซองที่เก็บกวาดทุกอย่างลงกระเป๋าอย่างเร่งรีบนั้นพูดสวนขึ้นมา

    “ยังไงพวกฉันก็ไปเป็นเพื่อนแกอยู่แล้ว”ยองเบที่ไม่รู้สะพายกระเป๋าไปยืนรอที่หน้าห้องตอนไหน พูดสบทบแดซองที่พยักหน้าหงึกหงัก

    “แต่ว่านะ”

    “แต่อะไร”จียงอมยิ้มน้อยๆที่อีกสองคนพูดพร้อมกันอีกแล้ว”

    “ก็พวกแกบอกว่าจะทำงานนี่นา”

    “เสร็จแล้ว!!!”การประสานเสียงกันอีกครั้งของเพื่อนทำเอาจียงแทบจะหัวเราะ

    “แหม ได้ยินว่ามีสาวๆหน่อยไม่ได้เลยนะ”จียงกระแซะแดซองที่ยืนอยู่ใกล้ๆก่อนที่อีกสองคนจะยักไหล่ ก็ธรรมดาเรื่องของผู้ชาย

    “ไปด้วยน้าาาาา”

    “เออ สามทุ่มงานเริ่มจะให้ไปรับสักกี่โมง เอารถฉันไปคันเดียวก็พอ”จียงถามเพื่อจะได้กะเวลา

    “อืมมม งานพี่แกสามทุ่มนี่แค่ตัวเลขมากกว่า กว่าเฮียจะเสด็จก็สี่ทุ่มนุ้นเราค่อยเข้าไปสักสามทุ่มครึ่งก็ได้”ยองเบพูดอย่างเชี่ยวชาญในการกะเวลา

    “เห็นว่างานใหญ่ต้อนรับเพื่อนเค้าล่ะมั้ง”

    “ไม่เคยเห็นเล็กสักที”แดซองพูดแล้วส่ายหัวเบาๆก่อนจะยกกระเป๋าพาดขึ้นบ่า

    “งั้นรีบกลับไปเตรียมตัวเหอะว่ะ ไม่เช้าเราไม่เลิก”ทั้งสามแท็กมือกัน

    “เดี๋ยวฉันไปส่งซึงรีที่บ้านก่อนละกัน”แดซองบอกเมื่อทั้งสามเดินลงมาถึงข้างล่างก็เจอห้องของซึงรีเรียนพละอยู่กับซึงฮยอน

    “เหม็นหน้าครูพละใหม่ชิบ”จียงพูดก่อนจะมองวึงรีที่เล่นวอลเล่บอลกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน

    “เออ ลืมบอก”

    “อะไรวะ”ทั้งยองเบและจียงถามแดซองที่อยู่ๆก็พูดขึ้นมา

    “เฮ้ยๆอย่าบอกนะนัดวึงรีไว้แล้วจะเบี้ยวนัดชัดคืนนี้”

    “ไม่ใช่เว้ย นัดเนิดอะไรล่ะ แค่จะบอกว่าครูพละนั่นอ่ะคือไอพี่ลิง”

    “ฮะ!!!

    “เดี๋ยวๆๆไอพี่ลิง จริงหรอวะ”

    “พี่แกเปลี่ยนไปเยอะเลยนะนั่น แต่นิสัยไม่เปลี่ยนเลย”

    ทั้งจียงและยองเบพากันพูดถึงพี่ลิงอย่างออกรสออกชาติ

    “แต่เค้าทักทายแกแรงไปหน่อยรึเปล่าวะ”

    “ช่างเถอะฉันไม่ได้สนใจ ก็แค่บอกเอาไว้”

    “เออๆๆ”

     “วันนี้เอารถมาใช่ป้ะ”ยองเบถามแดซองที่ยืนพิงเสา นี่มันคิดว่าถ่ายนิตยสารอยู่หรอวะ

    “แยกกันตรงนี้ก็ได้อีกสิบนาทีคงเลิก”แดซองพยักหน้ายิ้มก่อนจะบอก

    “อย่าขับไปเสยข้างทางอีกล่ะ”

    “เออ อะไหล่ต้องรอนานเป็นเดือน”แดซองตอบรับก่อนจะโบกมือให้เพื่อนที่กำลังจะเดินจากไป แดซองมองไปรอบๆก่อนจะสบตาเข้ากับซึงฮยอนที่มองมาก่อนแล้วเป็นแดซองที่เบนหน้าหนีไปสบตาซึงรีที่โบกมือให้หยอยๆก็ยิ้มบางๆ

    “รอนานมั้งฮะฮยอง”แดซองส่ายหน้าเบาๆก่อนจะเอากระเป๋าซึงรีมาถือแล้วพาเดินไปที่รถ

    “ฮยองวันนี้สนุกมากเลยรู้สึกเล่นแล้วผอมลง”

    “หืม รู้สึกขนาดนั้น”

    “ช่ายยย แต่ตัวเหม็นนิดหน่อย”

    “ไม่หน่อยละมั้ง”

    “ฮยองอ่ะ”

    “อารายยย”แดซองถามยานคางแล้วผลักหัวซึงรีเล่น

    ....................

    “แหม มันตามประกบไม่ห่างเลยนะนั่น”

    “หึ มันต้องพลาดบ้างล่ะ”ยุนโฮบอกแล้วมองตามแดซองกับซึงรีไป

    “ยังไงนายก็ระวังไว้หน่อยนะ”จุนซูเตือนยุนโฮที่แสยะยิ้มอยู่ข้างๆ

    “นายห่วงตัวเองก่อนเถอะจุนซู”แจจุงพูดเพราะจุนซูเองก็เหลือใบทัณบนเพียงใบเดียวทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิดแต่ช่วยยอมรับผิดแทนยุนโฮมาหลายครั้งหลายคราแล้ว ในขณะที่ยุนโฮเพิ่งจะโดนไปเพียงครั้งเดียว

    “อืม รู้แล้วหน่า”ยุนโฮมองหน้าจุนซูจากด้านข้างที่กำลังยิ้มแย้มให้แจจุงกับยูชอน ฉันจะดูแลนายเองจุนซู แต่ในระหว่างนี้เค้าก็พอเบาใจไปได้บ้างเพราะแดซองคงไม่มาหาเรื่องเค้าก่อนแน่นอนและอีกย่างยังไม่มีใครรู้เรื่องจุนซู

    “แกไม่รอดแน่แดซอง”

    ........................

    “ขอบคุณที่มาส่งนะฮะ”

    “ครับผม”

    “วันนี้ดูฮยองอารมณ์ดีแปลกๆนะฮะ”

    “อารมณ์ดีแล้วทำไมถึงแปลก”แดซองถามงงๆ

    “ดูลั้นลาผิดปกติ เพื่อนชวนไปปาร์ตี้แหง”

    “รู้ดี”แดซองว่าก่อนจะเคาะหัวซึงรีสองสามที

    “ให้ไปก็ได้”

    “พี่ต้องขอเราก่อนตั้งแต่เมื่อไหร่”แดซองพูดทีเล่นทีจริงเลยได้ปากแบะๆของซึงรีพร้อมตาเขียวปั้ดส่งมาให้

    “ยังไงก็ระวังตัวด้วยนะฮะ”แดซองพยักหน้า

    “ขอกอดเพิ่มพลังหน่อยสิฮะ”ซึงรีว่าแล้วอ้าแขนกว้างทำหน้าเคลิ้ม แดซองที่เห็นก็อดจะหมั่นไส้ไม่ได้

    โป๊ก

    “แก่แดด”

    “ฮยองอ่ะ”ซึงรีกระเง้ากระงอดงอแงอีกนิดหน่อยก่อนจะยอมเข้าบ้าน

    “งั้นผมไปนะ”

    “ก็ไม่ได้ล่ามไว้”

    “ฮยอง!!!

    “555 ล้อเล่นหน่า”

    “ฮยองๆ”

    “หืม”แดซองหันมาหาซึงรีที่กำลังจะลงแต่ก็ขึ้นมาใหม่

    “ฮยองอ่ะล่ามใจผมไว้นะ อิอิ จุ๊บ”

    “ย่าห์ ซึงรี ไอเด็กแก่แดดนี่”แดซองส่ายหัวก่อนจะออกรถเมื่ออีกคนเข้าบ้านเรียบร้อยแล้ว สัมผัสอุ่นๆตรงแก้มทำเอาเค้าคิดหนัก

    ชักจะรับมืออยากขึ้นทุกวัน
    ขับรถมาถึงบ้านเสร็จก็เจอกับท็อปที่กำลังจะออกไปแดซองมองนิดหน่อยก่อนจะโค้งให้แล้วรีบเข้าบ้านไปท็อปที่เห็นดังนั้นก็ถอนหายใจ
    "ทำยังไงนายถึงจะหายโกรธนะ แดซอง"


    Tbc

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×