ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    5 <3 ..........intro

    ลำดับตอนที่ #2 : 5

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ย. 58


    “ดูมัน เห็นมั้ย แกเห็นมั้ย”ผมถอนหายใจมองไอจีที่ตอนนี้มันยังไม่หยุดบ่นและฟ้องไอเบ้เรื่องที่ผมผลีผลามลงไปข้างล่างคนเดียว ก็เข้าใจแหละครับ แต่มันบ่นตั้งแต่เที่ยงจนนี่เลิกเรียนปากมันยังไม่หยุดทำงานเลย นับถือจริงๆ -.-

    “รู้แล้วหน่า อย่าบ่นมากได้มั้ย”ผมบอกปัดๆก่อนจะยกกระเป๋าขึ้นสะพายเตรียมจะออกจากห้องเพื่อหนีเสียงที่กำลังแว้ดๆอยู่นี่

    “ก็คนมันห่วงหนิ ทำไมไม่เข้าใจบ้างละ”ผมชะงักเท้าแล้วหันกลับมามองไอจีที่ยืนหน้ายุ่งอยู่ที่เดิม

    อั่ก

    “หนักนะเว้ย”มันตบหลังผมปุๆที่อยู่ๆก็วิ่งไปทิ้งน้ำหนักใส่ตัวมัน

    “ต่อไปจะใจเย็นละกัน”

    “ทำให้ได้ด้วยละ”ผมตบหลังมันเบาๆก่อนจะปล่อย

    “ทีหลังอย่าทำอีกนะ”ผมตีตัวออกห่างทันทีที่มันกำลังจะบ่นอีกรอบ

    “ไปเหอะว่ะ รำคาญ”นั่นแหละครับขนาดไอเบ้ยังขี้เกียจฟังแทนมันล็อกคอผมก่อนจะเดินหนีไอจีที่ยังบ่นตามไม่เลิก

    “อ้าวซึงรี”ผมหันมองตามทางที่เบ้ให้ความสนใจก็เจอจอมโก๊ะยืนอยู่

    “มาหาไอตี่หรอ”ผมหันขวับก่อนจะถลึงตาใส่คนที่ว่าผมตี่

    “เอ่อ ฮะ”ตอบไอเบ้จบก็มองมาทางผม ทำให้ผมนึกขึ้นได้ทันทีเมื่ออีกคนทำหน้าหงอยลง

    “อย่าทำหน้าอย่างนั้นหน่า”

    “ก็เหมือนฮยองจะลืม”ผมถอนหายใจ ก็เกือบจะลืมจริงๆนั่นแหละถ้าซึงรีไม่มายืนรอป่านนี้ผมอาจจะโดนเพื่อนลากไปถึงบ้านแล้วก็ได้

    “โทษทีว่ะ เย็นนี้นัดกับซึงรีไว้”

    “ไปไหนกันว่ะ”

    “ไม่รู้ว่ะ”

    “หาาาาา”

    “หาอะไรวะ”ผมถามอย่างเซ็งๆแหกปากกันซะดัง

    “จะบ้ารึไงวะ จะไปกับน้องเค้าแต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน น้องมันยังเด็กนะเว้ยยยไอตี่”ผมมองหน้าไอจีงงๆ คือประโยคมันก็เหมือนจะห่วง แต่คนที่ห่วงไม่ใช่ผมอ่ะนะ

    “ก็ซึงรีขอให้ไปเป็นเพื่อน อีกอย่างฉันไม่คิดจะทำอะไรอยู่แล้ว”ผมบอกก่อนจะตบหัวไอจีเบาๆคิดอะไรของมัน แล้วแหม่เรียกซึงรีว่า “น้องเค้า” นั่นหน่ะเด็กผู้ชายนะเรียกซะขนลุก

    “ไปด้วย”

    “หาาาาาา”เออ คราวนี้ผมกับไอเบ้ทำของหายล่ะครับ จบประโยคไอจีเลยต้องรีบหากันใหญ่ -.-

    “ไม่ได้?”ถามได้กวนส้นชะมัด

    “จะไปเป็นก้างมันทำไมวะ”

    “ทำไมล่ะไอเบ้  ก็อยากไป ว่าไงไอตี่”

    “ถามเจ้าตัวนู้น มาถามอะไรคนถูกชวน”อันที่จริงออกแนวแพ้สายตาเศร้าๆของอีกคนมากกว่า ก็นะผมมันเป็นพวกแพ้ลูกอ้อนกับแววตาเศร้าๆนี่ครับ แถมผมเคยไปบอกซึงรีไว้ว่าถ้าเค้าต้องเดือดร้อนเพราะผมจะให้ขออะไรก็ได้อย่างนึง แล้ววันนี้ก็เหมือนว่าเค้าจะซวยเพราะต้องเอาข้าวมาให้ผม เจ้าตัวเลยขอให้ไปเที่ยวเป็นเพื่อนก็ตามนั้นแหละครับแล้วอีกอย่างผมก็ว่าง

    “ไง พี่ไปด้วยได้มั้ย”ไม่รู้ว่าคิดไปเองมั้ยแต่น้ำเสียงตอนมันคุยกะซึงรีนี่ดูอ่อนโยนขึ้นเยอะ

    “เอ่อ”ผมพยักหน้าให้ซึงรีที่อึกอักแล้วมองมาทางผมว่าตัดสินใจเอาเลยเพราะผมก็ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะพาไปไหนเหมือนกัน

    “ก็ได้ฮะ”

    “น่ารักจังเลย”

    “แค่กๆๆๆๆๆ”ผมที่กำลังมองท่าทางกระแดะสุดๆของไอจีที่เดินไปบีบแก้มซึงรีถึงกับสะดุ้งเพราะอยู่ๆไอเบ้ก็ไอจนแทบจะอ้วกออกมา เพื่อนผมมีแต่เพี้ยนๆนะว่ามั้ย -*-

    “ฮยองฮะ หิวมั้ย”ผมพยักหน้าให้ซึงรีนิดๆระหว่างเดินออกมาจากรั้วโรงเรียนที่มีนักเรียนบางส่วนทยอยออกมาพร้อมกัน

    “เดี๋ยวถึงแล้วหาอะไรกินกันก่อนนะฮะ”ผมพยักหน้าหงึกหงัก

    “แม่งสร้างโลกส่วนตัวกันอีกละ”จียงบ่นกระปอดกระแปดระหว่างเดินข้างๆยองเบที่ชมนกชมไม้อย่างอารมณ์ดี

    “แล้วจะไปยุ่งทำไมวะ”

    “ก็หมั่นไส้ มุ้งมิ้งงุ้งงิ้งไม่สนใจเพื่อนฝูงมั่งเลย”พูดไปก็มองแดซองที่ถือกระเป๋าให้ซึงรีและซึงรีที่เกาะเกี่ยวนิ้วก้อยของอีกคนไว้ถ้าเดินไปผ่ากลางจะเป็นอะไรมั้ยนะ/-*-/

    “คิดอะไรไม่ดีอีกล่ะ”จียงตวัดสายตามองเพื่อนรักอย่างเคืองๆที่รู้ทัน

    “อะไร เปล่าหนิ “

    “หรออออ”

    “ไอ้เบ้ กวนนะกวน เดี๋ยวจะโดน”

    “ชอบเค้าก็ไปบอกดิวะ อมพะนำอยู่นั่นทำอย่างกะพวกโรคจิตตามเค้าเงียบๆเหมือนโรคจิตเนี่ย”

    “ชอบเชิบอะไร พูดไม่รู้เรื่องเลยนะเว้ยยย”

    “หรอออออ”จียงจิกสายตาเพื่อนตัวเตี้ยที่เอาแต่ล้อเค้าอยู่นั่น

    “เอาจริงๆเลยนะ หยุดคิดไร้สาระว่าจะแย่งของเพื่อนเหอะ ดูไม่ออกหรือฟอร์มจัด ก็รู้ๆอยู่ว่าไอแดคิดกับซึงรีแค่น้องชายหน่ะ อยุ่ที่แกนั่นแหละ “ยองเบพูดจบก็เร่งฝีเท้าไปเดินเคียงข้างคนข้างหน้าแล้วหยอกล้อสนุกสนาน จียงที่มองตามก็จี้ดนิดๆกับคำพูดสุดแทงใจดำของเพื่อน ก็จริงเพราะแดซองก็แสดงเจตนาของตัวเองชัดเจนว่าพี่ชายและไม่เคยทำให้ซึงรีเสียหาย มีแต่เค้าที่คิดมาก แต่จะให้ทำไงได้ ในเมื่อซึงรีคิดคนละอย่าง

    “ฉันก็ไม่ได้อยากเป็นอย่างนี้สักหน่อย”พึมพำกับตัวเองก่อนจะวิ่งตามเพื่อนไป

    .................................

    “ฮยองรู้มั้ยฮะว่าโรงเรียนเรามีครูพละมาใหม่แทนครูจองฮวาหน่ะฮะ”ซึงรีถามขณะที่กำลังกินอาหารกันอยู่โดยซึงรีนั่งกับแดซองฝั่งตรงข้ามเป็นจียงกับยองเบ ที่ที่ซึงรีพามาเหมือนจะเป็นตลาดนัดที่มีแต่วัยรุ่นมาเดิน ขายของแฮนด์เมค และของทั่วไป คนพลุกพล่านชวนหลงทางเป็นที่สุด -*-

    “ครูจองฮวา? ที่ขาหักหน่ะหรอ”ยองเบถามกลับ

    “อย่างนี้ก็หมายความว่าครูจองฮวาจะไม่มาสอนแล้วล่ะสิ”แดซองสมทบอย่างอึ้งๆก็ครูจองฮวาสอนพละพวกเค้ามาตั้งแต่แรกเลยนี่นา 5 ปีได้แล้วมั้ง

    “น่าใจหายว่ะ”จียงพูดอีกคนวันก่อนเพิ่งจะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลเอง

    “ไม่ใช่ฮะ เห็นบอกว่ารับเพิ่ม แต่ครูจองฮวาขาหักพอดีเลยให้มาสอนแทนด้วย”

    “อ่ออออ ตกใจหมด”ทั้งสามคนถอนหายใจ

    “เค้าว่าเพิ่งจบด้วยนะฮะ แต่ได้บรรจุเร็วมากเลยท่าทางจะเก่งนะฮะ ฮยองว่ามั้ย”จียงที่กำลังจะโต้ตอบกับซึงรีก็ชะงักเพราะดูเหมือนจะเลือกคุ่สนทนาอยู่แล้ว ยองเบที่มองออกก็ตบหลังเพื่อนเบาๆอย่างให้กำลังใจ

    “อืม งั้นมั้ง เราก็อยากเป็นครูหนิ พยายามเข้าล่ะ”แดซองบอกก่อนจะจัดการกับอาหารตรงหน้าต่อ

    “ผมจะพยายามมากๆเลยฮะ”ซึงรีพูดแล้วยิ้มกว้างที่แดซองฮยองใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆของตัวเอง

    “ซึงรีอยากเป็นครูหรอ”

    “ฮะ”ซึงรีตอบจียงแล้วยิ้มบางๆมาให้

    “พยายามเข้าล่ะ”ยองเบบอกก่อนจะได้รับรอยยิ้มสดใสมาให้

    “ฮยองว่าผมจะทำได้มั้ยฮะ”ซึงรีหันมาถามแดซองอย่างอ้อนๆ

    “เอาหน่า น้องชายพี่เก่งอยู่แล้ว”ตอบก่อนจะโยกหัวอีกคนไปมาซึงรีหน้างอ

    “เก่งก็เก่ง ทำไมต้องน้องชายด้วย”

    “ไอโก๊ะ พูดมาก”แดซองบอกก่อนจะดันแว่นซึงรีให้เข้าที่

    “ฮยองอ่ะ”

    “กินๆเข้าไป”

    “ฮยองอ่าาาาา โอ๊ยร้อนนะฮะ”ซึงรีโวยวายเมื่อแดซองยัดข้าวร้อนๆเข้าปาก จียงที่มองอยู่ก็อึดอัดนิดๆกับเค้าซึงรีแทบจะไม่แสดงอารมณ์อะไรเท่าไหร่แต่กับแดซองก็ดูร่าเริงดี คงจะหวังยาก หลังจากออกจากร้านอาหารซึงรีก็ลากแดซองไปเดินเลือกซื้อของที่อยากได้ พาไปวาดภาพเหมือนคู่กันซึ่งแดซองก็ยอมตามใจ ยองเบที่ไม่ชอบเดินก็ไปรอที่เกมเซนเตอร์ส่วนจียงที่ตอนแรกเดินไปด้วยก็ทนกับบรรยากาศของซึงรีที่สร้างขึ้นมาเพื่อแดซองไม่ไหวเลยกลับมารอทั้งคู่ที่เกมเซนเตอร์กับยองเบแต่ก็ต้องเซ็งซ้ำสองเมื่อไอคนให้คำปรึกษาดันบ้าเกมหลุดไปอีกมิติเป็นที่เรียบร้อย เฮ้อออ คิดแล้วปวดหัวเล่นเกมดีกว่า

    .................................

    Rrrrr Rrrr

    “ว่าไง”

    (เดี๋ยวฉันกับไอจีกลับก่อนนะ พอดีแม่โทรตามว่ะ)

    “เออๆโทษที”แดซองบอกเพราะตั้งแต่มาเค้าไม่ค่อยได้เที่ยวเล่นกับเพื่อนสักเท่าไหร่

    (ไม่เป็นไร ชดเชยด้วย55555555)

    “เออ เจอกัน”แดซองบอกก่อนจะปล่อยให้อีกฝ่ายตัดสายไป

    “โอ๊ะ ขอโทษฮะ”แดซองที่เดินไม่ระวังก็ไปชนกับคนที่เดินเลี้ยวมาอีกทางก่อนจะไม่ติดใจอะไรเพราะอีกคนก็กล่าวขอโทษและเดินจากไป คงจะรีบล่ะมั้ง

    “มีอะไรรึเปล่าฮะฮยอง”ซึงรีที่เพิ่งออกมาจากห้องน้ำถามแดซองที่ท่าทางแปลกๆ

    “เปล่าหรอก เหนื่อยรึยัง หืม”แดซองถามก่อนจะผลักหัวอีกคนเบาๆ

    “เหนื่อยดีมั้ยน้าาาาาาา”ซึงรีลางเสียงพลางทำท่าคิด

    “คิดได้แล้วโทรบอกล่ะกัน”แดซองที่แหย่อีกคนก็เดินหนีคนชอบเล่นตัวก่อนซึงรีจะวิ่งมาคว้านิ้วก้อยเอาไว้อย่างไว

    “โหยยย ฮยองอ่า  กลับกันเถอะฮะ เอ่อแล้วเพื่อนฮยองล่ะฮะ”

    “กลับไปก่อนแล้วหน่ะ”

    “อ๋อ ฮะ”

    “กี่โมงแล้วฮะ”ซึงรีถามแดซองที่ตอนนี้ลงจากรถไฟฟ้ามาสักพักและกำลังจะเดินเข้าซอยบ้านของซึงรี

    “สามทุ่มกว่าแล้วหน่ะ นี่บอกพ่อกับแม่แน่ใช่มั้ย”

    “บอกแล้วสิฮะ แต่ว่านะ”

    “หือ”แดซองถามซึงรีที่อยู่ๆก็เกริ่นขึ้นมา

    “ดึกขนาดนี้แล้ว กว่าจะฮยองจะถึงบ้านก็อีกนาน นอนที่บ้านผมมั้ยฮะ”

    โป๊ก

    “แก่แดด”

    “ฮยองอ่ะ ผมเจ็บนะ”

    “สมควร คิดอะไรแต่ละอย่าง”

    “คิดอะไรล่ะฮะ แค่กลัวฮยองเป็นอันตรายต่างหาก”

    “ฉันอยู่กับนายก็อันตรายมากพอแล้วหน่า”

    “อันตรายต่อหัวใจป้ะฮยอง”

    “อีกสักทีมั้ย”แดซองยกมือขึ้นมาจะฝากกำปั้นลงบนหัวอีกคนอีกสักที

    “ฮยองอ่ะ ผมจะงอนแล้วนะ”

    “เข้าบ้านไปเลยไป”

    “ชิ”ทำปากยู่อย่างขัดใจก่อนจะกอดอกไม่ยอมเข้าไปในบ้านจนแดซองยกกำปั้นขึ้นมาอีกรอบทำให้ซึงรียกมือว่ายอมแพ้

    “ก็ได้ๆเข้าแล้วฮะ ขอบคุณที่ไปเที่ยวด้วยกันนะฮะ ไว้ไปกันอีกนะ”แดซองพยักหน้าแล้วยกมือขึ้นเป็นเชิงบอกลา

    “แดซองฮยอง ฝันดีนะฮะ จุ้บ”แดซองที่หันกลับมาตามคำเรียกก็ชะงักค้างเพราะซึงรีหอมแก้มจะด่าว่าอะไรก็ไม่ทันอีกคนที่หนีเข้าบ้านไปแล้ว มันน่านัก คงได้แต่ด่าในใจ

    “เฮ้อออ”ซึงรีที่แอบยืนดูแดซองตรงหน้าต่างของบ้านก็ยิ้มกว้าง

    “ก็เพราะฮยองเป็นอย่างนี้ไงผมถึงรัก”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×