องค์หญิงตำหนักเหนือ(หยางซูเฟย) - นิยาย องค์หญิงตำหนักเหนือ(หยางซูเฟย) : Dek-D.com - Writer
×

    องค์หญิงตำหนักเหนือ(หยางซูเฟย)

    โดย Kimdada

    เคราะห์สวรรค์นำพาให้มาเกิดยังโลกมนุษย์ ชีวิตเเสนวุ่นขององค์หญิงจอมจุ่นจะเป็นเป็นไร

    ผู้เข้าชมรวม

    20,289

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    65

    ผู้เข้าชมรวม


    20.28K

    ความคิดเห็น


    87

    คนติดตาม


    450
    จำนวนตอน :  27 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ก.ค. 61 / 14:44 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


                  องค์หญิง หยางซูเฟย(องค์หญิงตำหนักเหนือของเรานั้นเองคะ)


                                                เเม่ทัพใหญ่:จางหลี่ซื่อ

                                       จักรพรรดิจ้าวหลี่กวง

                              




    องค์รัชทายาทเเคว้นเว่ย:หลิวเย่ว์


    เมื่อตอนซูหยางเกิดเสด็จพ่อของซูหยาง"อ๋องหยางจง"ถูกเรียกตัวโดย จักรพรรดิจ้าวหลีถังเเห่งเเคว้นฉินทรงออกคำสั่งให้ไปเป็นเเม่ทัพร่วมรบซึ่งในขณะนั้นมารดาของซูหยางก็ตั้งครรภ์ใกล้คลอดเต็มทีเเล้ว"หลันเอ๋อร์ข้าต้องไปแล้วเจ้าดูแลตนเองให้ดีเถิดรักษาตัวนะข้าจะรีบกลับมาก่อนที่ลูกเราจะครบขวบ"อ๋องหยางกล่าวกับภรรยารักก่อนที่จะตัดใจขวบม้าไป ....... อ๋องหยางเป็นลูกของจักรพรรดิพระองค์ก่อนที่เกิดกับฮองเฮาลีจี่ธิดาฮ่องเต้เเคว้นเว่ย เเต่ด้วยหลังจากที่เเคว้นเว่ยกับเเคว้นฉินเกิดศึกสงครามกันทำให้ ฮองเฮาลีจี่ถูกปลดจากตำแหน่งเเละถูกส่งตัวไปยังตำหนักเย็น และอ๋องหยางพระโอรสองค์เดียสของพระองค์และเป็นโอรสองค์โตของจักรพรรดิจ้าวหลีจงตามหลักควรจะได้เป็นองค์รัชทายาท เหล่าขุนนางในราชสำนักฉิน ต่างพากันคัดค้านเพราะเลือดในกายของอ๋องหยางมีเลือดของศัตรูอยู่ครึ่งหนึ่ง ในตอนนั้นเองจักรพรรดิจ้าวหลีจงทรงลำบสกพระทัยเป็นอย่างยิ่ง เพราะต้องปลดตำแหน่งเมียรักซ้ำยังโอรสในไส้ กับบ้านเมืองพระองค์ก็ทรงจำใจเลือกบ้านเมืองเเน่นอน ทรงมีคำสั่งให้กักบริเวณอ๋องหยางซึ่งในขณะนั่นอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น

    ยังความทราบถึงอดีตฮองเฮาลีจี่ทรงสะเทือนพระทัยเป็นอย่างมากโทษว่าเป็นเพราะอ๋องหยางมีตนเป็นเเม่ถึงต้องพบชะตากรรมเช่นนี้จึงเขียนจดหมายเลือดถึงจักรพรรดิ จ้าวหลีจงว่า "ฝ่าบาทข้ามิโกรธเคืองข้ามิกล่าวโทษท่านข้ารู้ว่าท่านก็จนใจจะเเก้ไข เราสองผัวเมียอยู่กินกันมาก็ร่วม10กว่าปีมีหรือข้าจะไม่เข้าใจจิตใจของท่าน หากเเม้นเราเกิดในครอบครัวธรรมดาคงไม่ต้องพบเจอกับชะตากรรมเช่นนี้ ข้าขอร้องจงส่งลูกหยางจงไปอยู่ให้ห่างไกลจากเมืองหลวงที่สุด สร้างตำหนักให้ลูกหยางสักหนึ่งหลังให้เขามีชีวิตอยู่อย่างสงบ กระหม่อมหวังว่าพระองค์จะเมตาเห็นเเก่ความรักที่ข้ามีต่อลูกหยางโปรดทำตามคำขอสุดท้ายของข้าด้วยเถิด" สิ้นหมึกหมดคำพูดพระมารดาของอ๋องหยาง จึงนำผ้าขาวเเขวนกับขื่อหน้าตำหนักเย็นเเขวนคอตนหวังจะตายเพื่อให้ลูกได้อยู่อย่างสุขสบาย ...... หม่ากงกงมาพบเข้าจึงรีบไปทูลกับจักรรพรรดิจ้าวหลีจง "ฝ่าบาท พะยะคะ!! อดีตฮองเฮาทรง.. เอ่อ ทรงฆ่าตัวตายเเล้วพะยะคะ

    จักรพรรดิหลีจงได้ยินเช่นนั้นถึงกับยืนไม่อยู่ รีบเสด็จไปตำหนักเย็นทันทีทรงร่ำไห้ปานจะขาดใจกล่าวโทษว่าตนไม่ดีเป็นถึงจักรพรรดิเเค่ชีวิตหญิงที่เป็นที่รักยังรักษาไว้ไม่ได้ ทันใดนั้นหม่ากงกง ก็ยื่นจดหมายนึงให้เนื้อความในจดหมายยิ่งทำให้จักรพรรดิทรงโศกเศร้าทวีคูณ!!

    ต่อมาเมื่อผ่านการจัดพิธีศพของอดีตฮองเฮา จักรพรรดิจ้าวหลีจงทรงมีบัญชาให้เหล่าทหารไปสร้างพระตำหนักอยู่ที่ทางเหนือสุดของเเคว้นฉินเพื่อให้เป็นที่พำนักของอ๋องฉินและยังมีบัญชาตั้งอ๋องฉินเป็นเจ้าเมืองต้าเจาปกครองมนฑลทางเหนือของเเคว้นฉินเเม้อ๋องฉินจะอายุเพียง7ขวบก็ตาม

    ถือว่าการตายของอดีตฮองเฮาลีจี่ไม่เสียเปล่า....

    ***เพิ่มเติม มารดาของหยางซูเป็นหญิงงามเเดนเหนือนาม"หมิงหลันซู"เป็นบุตรของพ่อค้าผู้ร่ำรวยแห่งเเดนเหนือ

    จักรพรรดิจ้าวหลีถังโอรสองค์รองของจักรพรรดิจ้าวหลีจงกับสนมเอกหนิงกุ้ยเฟย เป็นคนจิตใจดีมีเมตตา




    ขอบคุณภาพจาก Google นะคะ

    ขออนุญาตินำมาใช้

    องค์หญิงตำหนักเหนือ

    เขียนโดย

    Kimdada

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น