ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic LSK : You...My Dimon

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 5

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.พ. 53


    ตอนที่ 5 ค่ะ





    “.....”ข้าไม่สามารถทำอย่างอื่นได้ นอกจากความเงียบ ในใจหวังเหลือเกินว่าถ้าพระสังฆราชจะพูดตามออกมาว่า ข้าล้อเล่น มันคงจะดีไม่ใช่น้อย มันไม่ใช่แค่ข้าที่เงียบ พวกเราทุกคนต่างเงียบ...เงียบจนได้ยินเสียงลมหายใจของกันและกันได้ไม่ยากนัก...ในที่สุดข้าก็สามารถเปิดปากขึ้นมาได้



    “เจ้าล้อเล่นใช่ไหมพระสังฆราช...”



    “ข้าเสียใจที่ข้าต้องพูด ว่าข้าไม่ได้ล้อเล่น หัวหน้าเทพอัศวินไทรอน...”ตาแก่สมควรตายตอบเสียงเรียบ ดวงตาที่จ้องกลับมาสื่อคำพูดว่า “เรื่องแบบนี้เจ้าคิดว่าข้าจะล้อเล่นรึไง”



    “มีทางรักษาไหมพระสังฆราช...”เทมเพสถามขึ้นอย่างกังวล



    “เกรงว่าตอนนี้ข้าจะยังหาวิธีรักษาไม่พบ ท่านหัวหน้าเทพอัศวินเทมเพส”



    “...แล้วใครจะไปดูแลครีอุสล่ะ ...พวกเจ้าไม่ต้องหันมามองข้านะ จ้างให้ตายข้าก็ไม่ไปเด็ดขาด!!”ข้าตะโกนก้อง เมื่อสายตาทุกคู่จับจ้องมาที่ข้า



    “เจ้าสนิทกับครีอุสมาไม่ใช่หรือไทรอน ทำไมถึงไม่ได้ล่ะ”เคเรสถามด้วยสีหน้าไม่เข้าใจ



    สนิท...ใช่!! สนิทมากจนอยากจะฆ่าให้ตายไปเลยล่ะ!! ข้ากัดฟันตอบในใจ ก่อนจะต้องทำเป็นติดอ่างแล้วตอบว่า



    “ขะ...ข้า...ข้ากลัว...กลัวว่าจะ...จะดูแลคะ...ครีอุส.ได้ไม่ดี...น่ะ”



    “งั้นหรอ...”เคเรสยังไม่ถอนสายตาไปจากข้า จะจ้องข้าอีกนานแค่ไหนกันหา



    “จะ...เจ้า...ก็เป็นคนดะ...ดูแล...คะ ครีอุสเอง...สะ...สิ เค..เรส”ข้าย้อนด้วยน้ำเสียงใสซื่อ



    “นั้นสิ ข้าฝากเจ้าด้วยล่ะกันนะ หัวหน้าเทพอัศวินเคเรส...”ตาแก่ที่รัก! ข้ารู้จักเจ้ามาสิบสามปี วันนี้เจ้าพึ่งพาได้มากที่สุดเลย!! ข้าจะหาใบชาดีๆไปให้เจ้าที่หลังนะ!!



    “...ได้ขอรับ พระสังฆราช”เพราะเคเรสเป็นคนดี...เค้าจึง ปฏิเศษ ใครไม่เป็น ข้าชอบเขาตรงนี้ล่ะ



    พวกเจ้าคงสงสัยสินะ ว่าทำไมข้าต้องเกี่ยงกันรับหน้าที่นี้ด้วย...พี่น้องเอ่ยที่สุดของความทรมารของพวกข้าคือการรับฟังคำพรรณนาพร่ำเพ้อไร้สาระ หาเนื้อไม่เจอขอครีอุส ชนิดที่ว่าร้ายแรงกว่าการคุยกับเอกอนหลายร้อยเท่า!! เพราะฉะนั้นทำไมข้าต้องเสี่ยงด้วย ยิงไปตอนที่ครีอุสโดนคำสาปวิปริตนั้นด้วยแล้วยิ่งไม่อยากยุ่งเข้าไปใหญ่เลย...



    คำสาปที่ว่า “อายุมันสมองของครีอุสจะลดน้อยลง แต่ร่างกายกลับไม่ลดลงตามไปด้วย ถ้าในหนึ่งเดือนข้ายังหาวิธีรักษาไม่ได้เค้าจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป...” นี่ยังไม่เท่าไหร่นะ ยิ่งได้ฟังเงื่อนไขนั้นเป็นใครก็ต้องหลบหลีกทั้งนั้น!!



    “เงื่อนไขของข้าคือ ห้ามให้ใครรู้เรื่องครีอุสต้องคำสาปเด็ดขาด!! ไม่อย่างนั้นพวกเจ้าก็เตรียมทำงานหาเงินเข้าวิหารเทพได้เลย!!”



    ..................................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×