ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lilo & Stitch Reboot Fanfic : ลิขิตรักข้ามจักรวาล

    ลำดับตอนที่ #1 : Prelude : The Experiments Files

    • อัปเดตล่าสุด 26 ต.ค. 62


    PRELUDE

    The Experiments Files



                     เรื่องราวเริ่มต้นที่ ดร.จัมบ้า จูคิบ้า  นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องถูกเจ้าหน้าที่ทางสหพันธ์กาแลคติกจากดาวทูโร่ดำเนินคดีเนื่องในข้อหาผลิตสัตว์ทดลองผิดกฎหมายถึง 626 ตัว  และ ตัวทดลองหมายเลข 626 ก็จะเป็นตัวทดลองตัวแรกที่ควรถูกทำลายเพื่อมิให้มีการวินาศกรรมเกิดขึ้นกับกาแล็คซี่  แต่เดชะบุญที่ 626 ถูกสร้างให้มีสมองซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถวิเคราะห์รูปแบบการโจมตีของศัตรู  626 จึงขโมยยานหลบหนีจนถูกยิงร่วงลงสู่เกาะเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในดาวโลก  นั่นก็คือ... เกาะคาไว  รัฐฮาวาย

                   ท่านประธานหญิงแห่งสหพันธ์กาแลคติกไม่นิ่งเฉย... จึงยื่นข้อเสนอให้จัมบ้าเป็นผู้ออกล่าหมายเลข 626 เพื่อแลกกับอิสรภาพ  พรีคลีย์ เป็นเจ้าหน้าที่ที่ศึกษาเรื่องดาวโลกก็ตกกระไดพลอยโจนร่วมไล่ล่าด้วย

                      ในเวลาเดียวกันนี้นี่เอง... ลีโล่ เพเลไค  เด็กหญิงชาวฮาวายต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ  เมื่อเธอสูญเสียพ่อแม่จากอุบัติเหตุรถยนต์  และ นานี่  พี่สาวอายุ 19 ปีที่จบไฮสคูลก็มีคุณสมบัติไม่ครบพอที่จะเป็นผู้ปกครองแทนพ่อแม่ได้  ค็อบบร้า บับเบิ้ลส์  นักสังคมสงเคราะห์จึงให้โอกาสนานี่เพียง 3 วันเพื่อพิสูจน์ตนเป็นผู้ปกครองที่ดี  ซ้ำร้าย... ลีโล่ไม่มีเพื่อน  ถูกมองว่าเป็นคนประหลาด  ลีโล่จึงขอพรจากดาวตกให้ส่งใครสักคนเป็นเพื่อนแท้ที่เข้าใจตัวตนของเธอ

                      ตัวทดลองหมายเลข 626 ก็คือเพื่อนคนที่เธอปรารถนามาทั้งชีวิต

                  626 ต้องหลบหนีจากการตามล่าของจัมบ้าจนถูกพาตัวไปเทศบาลร่วมกับสุนัขทุกตัว  ซึ่งเป็นวันที่นานี่พาน้องสาวเลือกซื้อสุนัขสักตัว  กลายเป็นว่า 626 คือเพื่อนที่ลีโล่เลือกและตั้งชื่อว่า... สติทช์  ความปั่นป่วนจึงบังเกิด

                     ลีโล่พยายามพร่ำสอนและเลี้ยงดูเจ้าสติทช์เป็นหมาที่ดี  แต่เธอไม่รู้ว่าเขาคือสัตว์ทดลองที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำลายล้าง  สัญชาตญาณเดียวที่เขามี  คือ... ทำลาย  แต่ถึงเขาเป็นเช่นนั้น... เขาพร้อมที่จะเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ลีโล่พร่ำสอนมา  ซึ่งตรงข้ามกับนานี่ที่เห็นพฤติกรรมแย่ ๆ ของสติทช์ก็พร้อมจะส่งเขากลับคืนเทศบาลได้ทุกเมื่อ  ลีโล่จึงงัดคำคมที่คุณพ่อมาเตือนสติพี่นานี่  และเป็นคำคมที่ทำให้สติทช์จดจำในครั้งแรก

                  OHANA means family.

                  FAMILY means nobody gets left behind or forgotten.

                    แต่เมื่อเวลา 3 วันผ่านไป  ท่านประธานหญิงเริ่มหมดความอดทนกับภารกิจที่ล่าช้า  จึงตัดสินใจส่ง กัปตันแกนตู  ยอดมือปราบแห่งสหพันธ์เดินทางสู่ดาวโลกเพื่อจับตัวสติทช์ด้วยตัวเอง  เป็นเวลาเดียวกันที่จัมบ้าพบตัวสติทช์  การปะทะกันจึงเกิดขึ้นที่บ้านลีโล่  เป็นเหตุให้บ้านลีโล่พังไม่เป็นท่า  ลีโล่จึงหลบหนีจากคุณค็อบบร้าจนพบสติทช์  ลีโล่โดนลูกหลงถูกแกนตูจับตัวไป  สติทช์ตัดสินใจช่วยชีวิตเธอให้พ้นจากเงื้อมมือแกนตู  สุดท้าย... เรื่องราวที่ค็อบบร้าเก็บงำไว้ก็ถูกเปิดเผย

                 ค็อบบร้าเคยเป็นซีไอเอที่มีสัมพันธไมตรีกับท่านประธานหญิงแห่งดาวทูโร่มาก่อน  นับว่าเป็นครั้งแรก... ที่ลีโล่กล้าใช้สิทธิ์ความเป็นเจ้าของที่ถูกต้องตามกฎหมายขอเลี้ยงดูสติทช์  ท่านประธานจึงล้มเลิกความคิดที่จะจับกุมสติทช์  และอนุญาตให้สติทช์อยู่ร่วมกับครอบครัวลีโล่  แน่นอนว่าจัมบ้ากับพรีคลีย์ที่ถูกเนรเทศเพราะภารกิจล่าช้าที่สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินในดาวโลกก็กลายเป็นสมาชิกครอบครัวหน้าใหม่โดยปริยาย

                แกนตูถูกปลดประจำการเพราะภารกิจล้มเหลว  สร้างความโกรธแค้นเป็นอย่างมาก  นึกโทษสติทช์ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องราว  จึงตัดสินใจร่วมมือกับ ดร.แจ็ค วอน แฮมสเตอร์วิลล์  อดีตหุ้นส่วนที่หวังฮุบผลงานทุกชิ้นของจัมบ้ามาเป็นของตน  ให้ข้อมูลที่ซ่อนตัวสติทช์จนมีเหตุลักพาตัวจัมบ้าเกิดขึ้น  ซึ่งนั่นทำให้ลีโล่กับสติทช์รู้ว่าจัมบ้าผลิตสัตว์ทดลองอีก 625 ตัว  ทั้งคู่จึงปลดปล่อย สัตว์ทดลองหมายเลข 221 เพื่อที่จะต่อกรกับแฮมสเตอร์วิลล์  แต่ความยุ่งยากก็เกิดขึ้นตรงที่ 221 มีพลังปั่นกระแสไฟฟ้าในตัวที่สร้างความปั่นป่วนให้เกาะพบความวุ่นวาย  ลีโล่จึงตั้งชื่อ 221 ว่า... สปาร์คกี้

                   จากการปะทะกันระหว่างลีโล่กับแฮมสเตอร์วิลล์  ทำให้ลูกหินสัตว์ทดลองอีก 624 ชีวิตร่วงหล่นกระจัดกระจายทั่วเกาะ  ลีโล่กับสติทช์จึงได้รับการแต่งตั้งเป็นสายลับปฏิบัติการค้นหาสัตว์ทดลอง  เพราะท่านประธานหญิงสนใจความคิดของลีโล่ที่ว่า... สัตว์ทดลองทุกตัวควรมีบ้านที่เหมาะสม  สปาร์คกี้จึงมีประภาคารร้างเป็นบ้านใหม่  ฟื้นฟูประภาคารให้กลับมาใช้งานดังเดิม

                ภารกิจค้นหาสัตว์ทดลองจึงเริ่มต้นขึ้น  และทั้งคู่ก็ทำได้ดีเยี่ยมอย่างไร้ที่ติ  ต้องขอบคุณจัมบ้าที่ให้ข้อมูลช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อทำภารกิจให้คืบหน้ายิ่งขึ้น  ในขณะที่แกนตูกับสัตว์ทดลองผู้รักการทำแซนด์วิชอย่าง หมายเลข 625 คอยตามค้นหาเพื่อส่งให้แฮมสเตอร์วิลล์ถึงเรือนจำ




    == รายชื่อสัตว์ทดลองที่คาดว่าจะมีบทบาทในฟิค ==


                      อย่างที่บอก... แฟนฟิคเรื่องนี้จะเรียกว่าเป็นแฟนฟิคกึ่งรีบูท  สัตว์ทดลองเหล่านี้คือตัวละครจากซีรี่ส์  ไรต์จะเขียนให้พวกเขามีบทบาทสำคัญในทางใดทางหนึ่ง  เพื่อให้เรื่องราวของลีโล่กับสติทช์ใน "ลิขิตรักข้ามจักรวาล" มีความเข้มข้นมากขึ้น

                      มาดูกันดีกว่า... ว่าพวกเขาเป็นใครและมีพลังน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน!




    Image result for sparky 221


    Sparky (221)


                       สัตว์ทดลองตัวผู้  เป็นผู้จุดประกายความคิดให้ลีโล่กับสติทช์ทำภารกิจหาบ้านให้เหล่าสัตว์ทดลองอีก 624 ตัว  มีรูปลักษณ์ผสมระหว่างโคอาล่า  สล็อธ  มังกรจีน  และตุ๊กแก  สามารถปั่นกระแสไฟฟ้าได้ในตัวเอง  แปลงร่างเป็นกระแสไฟเดินทางไปในวัตถุตัวนำได้  ปัจจุบันเป็นผู้ดูแลประภาคารให้กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้ง

                       นิสัยส่วนตัวเป็นคนเข้ากับเพื่อนง่าย  ตลกเฮฮาเหมือนสติทช์  มีความระมัดระวังอยู่ในตัวหากอยู่ในที่ใหม่ ๆ  แอบซุกซ่อนพฤติกรรมซุกซนบ้าง  เป็นเพื่อนสนิทที่สติทช์สามารถพึ่งพาได้ในยามยาก




    Image result for reuben 625


    625


                      สัตว์ทดลองตัวผู้  มีรูปลักษณ์เหมือนโคอาล่าผสมบ่างร่างท้วมขนสีเหลืองทอง  ถูกออกแบบให้มีพละกำลังมหาศาล  สติทช์ที่ถูกสร้างทีหลังจึงมีพละกำลังที่ใกล้เคียงกัน  แต่ต่างกันตรงที่ 625 มีความสามารถทางด้านภาษาที่เหนือกว่าสติทช์  เสียตรงที่ติดขี้เกียจและไม่ชอบใช้  มักใช้เวลาไปกับการทำแซนด์วิช  ฮ็อทด็อก  หรือแฮมเบอร์เกอร์แล้วกินให้เป็นความสุขส่วนตัว  มีประโยชน์แค่ทำอาหาร 3 มื้อให้แกนตูกิน 

                      นิสัยส่วนตัวเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน  เป็นมิตรกับคนง่าย  มักตีฝีปากกวนประสาทแกนตูเป็นประจำ  มีความเป็นกลางในทุกเรื่อง  แม้แต่เรื่องการค้นหาสัตว์ทดลองที่ต้องปะทะกับลีโล่และสติทช์ก็ตาม  แอบชอบแองเจิ้ล  เมื่อรู้ว่าแองเจิ้ลมีโอฮาน่า... เขาก็พร้อมที่จะเรียนรู้ด้วยตัวเองว่าการมีพลังสามารถทำคุณประโยชน์ต่อสังคมได้อย่างไร




    Image result for kixx lilo and stitch


    Kixx (601)


                       สัตว์ทดลองตัวผู้  มีรูปลักษณ์เหมือนแทสมาเนี่ยนขนสีม่วงที่มีร่างกายกำยำล่ำสัน  หมัดทั้งสี่มีไว้เพื่อชกและการต่อสู้  เคยปะทะกับสติทช์จนเขายอมรับในฝีมือการต่อสู้ของอีกฝ่าย  ปัจจุบันทำงานเป็นครูสอนหมัดมวย  แม้แต่แกนตูก็สนใจ

                       นิสัยส่วนตัวเป็นคนที่อ่อนโยน  หลังจากที่เขาพ่ายแพ้จากการต่อสู้กับสติทช์  จากอสูรร้ายบ้าพลังมาเป็นนักมวยสงบอารมณ์ในพริบตา  รู้จักเรียนรู้ท่วงท่าการต่อสู้ใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ  ซึ่งรวมถึงการฝึกเคนโด้  เพราะจะช่วยทำให้เขาใจเย็นและกล่อมสติทช์จนลดอาการหัวร้อนลงได้ดี        




    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ splodyhead 619


    Splodyhead (619)


                        สัตว์ทดลองตัวผู้  มีรูปลักษณ์เหมือนมังกรหกขาร่างสีส้มแดง  สามารถพ่นลูกไฟและเปลวเพลิงจากโพรงจมูกขนาดใหญ่จู่โจมศัตรูเป็นวงกว้าง  ปัจจุบันทำงานเป็นนักพ่นไฟประจำ Luau  เป็นเพื่อนสนิทของ เดวิด คาวีน่า  แฟนหนุ่มของนานี่ผู้เป็นนักระบำไฟในยามราตรี

                        นิสัยส่วนตัวเป็นคนตรง  ดูมุทะลุ  มีสัจจะแรงกล้า  รักเพื่อนยิ่งชีพ  พูดจาโผงผาง  ขี้เล่นเหมือนสปาร์คกี้  มักติดที่ขี้แกล้งเป็นบางคราว




    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ slushy 523  

    Slushy (523)


                        สัตว์ทดลองตัวผู้  ถูกสร้างมาจากน้ำแข็งล้วน  สามารถสร้างน้ำแข็ง  หิมะ  และพายุจู่โจมศัตรู  ปัจจุบันทำงานเป็นคนทำไอศกรีม  โดยใช้วิชาพ่นน้ำแข็งทำน้ำแข็งไสบวกกับทำบิงซูจนมีลูกค้ามาอุดหนุนมากมาย

                        นิสัยส่วนตัวเป็นคนหัวร้อนแม้กายเป็นน้ำแข็ง  มักสร้างความเฮฮาให้มิตรสหายด้วยวิชาน้ำแข็งที่เป็นศิลปกรรมสุดเด็ดของเขา  สนิทกับสโปลดี้เฮด  แต่ก็มีจิกกัดกันบ้างตามประสาตัวทดลองที่มีธาตุขั้วตรงข้ามกัน




    Image result for spike 319


    Spike (319)


                        สัตว์ทดลองตัวผู้  มีรูปลักษณ์เป็นเม่นมีพวงหางหนามและขนเป็นอาวุธร้าย  มีพิษทำให้เหยื่อมีอาการเอ๋อไปชั่วขณะ  ซึ่งมีผลถึง 2 วัน  โจมตีระยะไกลและใกล้ได้ตามความสะดวก

                        นิสัยส่วนตัวเป็นคนที่ดูดุร้าย  แต่พอเวลายิ้มแย้มหรือเศร้าเสียใจจะน่ารักมาก  อ่อนไหวง่ายเวลาถูกกอด  เขาจึงกลายเป็นนักกอดบำบัดจิตใจผู้คนที่บอบช้ำทางใจได้ด้วยทฤษฎีและปฏิบัติที่พรีคลีย์พร่ำสอนใน E.A.R.W.A.X. session





    นี่แหละครับ

    .

    .

    .

    รายชื่อตัวทดลองที่ไรต์นำเสนอ





    ขอให้สนุกกับ "ลิขิตรักข้ามจักรวาล" ของสองคู่หูได้ ณ บัดนี้ขอรับ!





        



      


        

          


                                


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×