Lilo & Stitch Reboot Fanfic : ลิขิตรักข้ามจักรวาล - นิยาย Lilo & Stitch Reboot Fanfic : ลิขิตรักข้ามจักรวาล : Dek-D.com - Writer
×

    Lilo & Stitch Reboot Fanfic : ลิขิตรักข้ามจักรวาล

    โดย Battlists26

    มิตรภาพที่แน่นแฟ้นระหว่าง ลีโล่ เด็กสาวชาวฮาวายผู้มีบาดแผลจากการสูญเสียโอฮาน่า กับ สติทช์ สัตว์ทดลองผู้ถูกสร้างมาเพื่อทำลายล้าง เมื่อ "โอฮาน่า" เปลี่ยนจากเพื่อนเป็นรักต่างสายพันธุ์ อะไรจะเกิดขึ้น!?

    ผู้เข้าชมรวม

    3,845

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    102

    ผู้เข้าชมรวม


    3.84K

    ความคิดเห็น


    11

    คนติดตาม


    7
    จำนวนตอน :  19 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ก.พ. 66 / 21:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ










    Ohana means family.

    FAMILY
    means nobody gets
    left behind
    or
    forgotten


    จากวันที่หนีมายัง "ดาวโลก" จนถึงวันนี้

    .
    .
    .

    มันนานเท่าใดกัน




                       ลิขิตรักข้ามจักรวาล  นิยายแฟนฟิคแนวโรแมนติก-แอ็กชั่น-ดราม่าของสองคู่หูข้ามกาแล็คซี่ "ลีโล่ เพเลไค" และ "สติทช์ 626" ในเกาะคาไว (Kauai Island) ท่ามกลางภยันตรายต่าง ๆ นานาที่ถาโถมเข้ามา

                เนื้อเรื่องจะเป็นแฟนฟิคกึ่งรีบูทก็ว่าได้  มีการอ้างอิงบางส่วนมาจาก Lilo & Stitch ฉบับภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาค ฉบับ The Movie เริ่มต้นซีรี่ส์ภารกิจค้นหาสัตว์ทดลอง และภาพยนตร์ปิดท้ายซีรี่ส์นาม Leroy & Stitch  แต่อาจจะมีการเพิ่มเนื้อหาที่เขียนขึ้นเองมาแทรกในเนื้อหาดั้งเดิมให้ผู้อ่านได้รู้จักมิติของตัวละครทุกตัวที่รักมากขึ้น  บางฉากอาจอ้างอิงจากภาพยนตร์เรื่องอื่นก็มี  รวมทั้งสอดแทรกตัวละครใหม่ที่คิดขึ้นเพื่อให้เรื่องราวความรักของลีโล่กับสติทช์มีอรรถรสมากขึ้น  ถึงธีมหลักของเรื่องนี้จะปูความสัมพันธ์ของสองคู่หูที่เป็นโอฮาน่าของกันและกัน  แต่ก็มีซีนอารมณ์ที่คละเคล้ากัน... ซึ่งมักแฝงเข้ามาในเนื้อหาแต่ละตอน  ทั้งดราม่าน้ำตาแตก หวานซึ้ง และความดาร์คที่เกิดขึ้นจากอุปสรรคที่ลีโล่ประสบพบเจอตั้งแต่อายุ 6-15 ปี

                 นอกจากจะมีเนื้อเรื่องเขียนเองแทรกในซีรี่ส์แล้ว  เนื้อเรื่องในแฟนฟิคจะมีการดำเนินต่อจากภาพยนตร์ Leroy & Stitch  โดยไม่อ้างอิงเนื้อหาฉบับอนิเมะแม้แต่น้อย  ตัวละครจะมีทั้งดั้งเดิมและที่สร้างขึ้นด้วยไรต์จะมีความสัมพันธ์กันในทิศทางใด  ไรต์ขอต้อนรับรี้ดเดอร์ทุกคนเข้าสู่เรื่องราวของ "เขา" และ "เธอ" ได้เลยครับ!

                 * ตัวละครดั้งเดิม - มีรูป     * ตัวละครใหม่ - ไม่มีรูป



    == ตัวละครหลัก ==


                 ตัวละครในนิยายเรื่องนี้อิงจากในภาพยนตร์และซีรี่ส์มาพอสมควร  แต่ก็มีตัวละครใหม่ที่ไรต์คิดขึ้นมาเสริมให้ตัวละครดั้งเดิมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น  เรามารู้จักพวกเขากันอย่างเป็นทางการดีกว่า  เพื่อให้การอ่านฟิคนี้มีความเข้มข้นมากขึ้น





    Image result for stitch 626



    Stitch (626)

                 สัตว์ทดลองตัวแรกที่หนีจากดาวทูโร่ลงมาสู่ดาวโลก  ถูกสร้างมาให้มีพละกำลังมหาศาล  สามารถใช้อาวุธและเครื่องมือไฮเทคได้ทุกชนิด  ความสามารถรอบด้านไม่ว่าจะเป็นการประมวลความคิดจากสมองซุปเปอร์คอมพิวเตอร์  การได้ยิน การมองเห็น และการดมกลิ่นที่เหนือชั้น  แรกเริ่มมีความคิดการทำลายล้างสูง  แต่พอเป็นเพื่อนกับลีโล่  เขาถึงได้เรียนรู้วิถีชีวิตฮาวายเอี้ยนจากเธอ  ไม่ว่าจะเป็นการดูแลรักษา  การแบ่งปัน  ความรักในครอบครัวและผองเพื่อน  สิ่งเหล่านี้ได้หล่อหลอมเขาให้เป็นอสูรมีหัวใจเพื่อคนที่เขารัก  เป็นยอดนักสู้ที่ไม่มีใครโค่นเขาได้

                    คำคมโอฮาน่า  เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวหัวใจมาทั้งชีวิต  ใครหน้าไหนมาแตะต้องโอฮาน่าของเขา... คนนั้นต้องข้ามศพเขาไปก่อน!




    Image result for lilo pelekai




    Lilo Pelekai


                    เด็กสาวชาวฮาวายผู้มีบาดแผลในใจจากการสูญเสียคนในครอบครัว  เหลือเพียงพี่สาวคนเดียวที่รับบทพ่อแม่ทั้งที่อายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ  เป็นแฟนเพลงตัวยงของ Elvis Presley  เธอมีความหลงใหลในเรื่องแปลก ๆ  ทำให้เธอเข้ากับเพื่อนไม่ได้  จึงขอพรจากดาวตกช่วยส่งใครสักคนที่เข้าใจเธอทุกเรื่องมาเป็นเพื่อนข้างกาย  และสติทช์ก็เป็นเพื่อนคนนั้น

                    เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำให้สติทช์เรียนรู้วิธีการต่อต้านโปรแกรมทำลายล้าง  เธอกับเขาจึงออกผจญภัยไปกับการค้นหาสัตว์ทดลองอีก 600 กว่าชีวิต  ด้วยหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่... ทำให้เธอกับเขาได้รู้จักตัวตนของกันและกัน  มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัว  รวมทั้งรู้จักเอกลักษณ์ของพลังจากสัตว์ทดลองแต่ละตัวที่ประสบพบเจอ  เพราะคำว่า "โอฮาน่า" เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวหัวใจของเธอ  และชักนำให้เธอกับเขาพบรักกันในวันหนึ่ง




    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ jumba jookiba



    Dr. Jumba Jookiba


                    นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง  มนุษย์ร่างกลมจากดาวเควลติควอน (Kweltikwan)  ผู้รังสรรค์งานสัตว์ทดลองทั้งหมด 626 ชีวิต (รวมทั้งสติทช์)  เป็นคนตลก  มักอวยตัวเองว่าเป็นอัจฉริยะชั่วร้ายจนคนรอบข้างหมั่นไส้เป็นบางครั้ง  รักผลงานทุกชิ้นเหมือนลูกในไส้  เป็นผู้ใหญ่ที่ลีโล่กับสติทช์มักขอคำปรึกษาได้ทุกเรื่อง  ส่วนมากจะเป็นชีวิตของเหล่าสัตว์ทดลองตอนที่หาบ้านได้แล้ว




    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ pleakley




    Wendy Pleakley


                    เอเลี่ยนตาเดียวจากดาวพลอโกนอร์ (Plorgonar)  เพื่อนสนิทที่ถูกจัมบ้าลากไปตามตัวสติทช์ถึงดาวโลกจนเป็นโอฮาน่าใหม่ของลีโล่  ศึกษาเรื่องดาวโลกจากการใช้ชีวิตประจำวัน  ซึ่งส่วนมากจะใช้เวลาไปกับการเป็นแม่บ้าน  มักเซ้นซิทีฟหรือไม่ก็หมั่นไส้ไปกับความคิดของจัมบ้า  เมื่ออีกฝ่ายคิดอะไรแผลง ๆ ที่ฟังดูชั่วร้าย(?)อยู่เรื่อยไป




    Image result for angel 624




      Angel (624)


                    สัตว์ทดลองตัวเมียที่มีรูปลักษณ์เหมือนสติทช์  มีความงดงามอ่อนช้อยดั่งนางฟ้า  แต่มีพิษสงเหลือร้าย  เธอสามารถขับกล่อมบทเพลงให้เหยื่อฟังจนตกอยู่ภายใต้อาณัติของเธอ  ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ทดลองหรือคนรอบข้าง  ยกเว้นสติทช์กับ 625 ที่ถูกสร้างทีหลัง  แรกเริ่มหลังจากลูกหินสัมผัสถูกน้ำ  เธอมีโอฮาน่าที่อบอุ่น  รู้ตัวเองดีว่าพลังของเธอสร้างความเสียหายมหาศาลมากเพียงใด  จึงเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์เหมือนที่สติทช์มีลีโล่

                         เพราะความงดงามมีเสน่ห์น่าดึงดูดใจ  และสัตว์ทดลองทุกตัวมีดีเอ็นเอที่แตกต่างกัน  หรือเรียกได้ว่าเป็นพี่น้องต่างสายเลือด  สติทช์จึงหลงเธอตั้งแต่แรกพบ  ด้วยความดีที่สติทช์กระตุ้นเธอให้นึกถึงโอฮาน่า... ทำให้เธอชอบเขาที่ต่อต้านโปรแกรมทำลายล้างโดยปริยาย




         Marvin & Maria Colman


                    สองพี่น้องฝาแฝดเชื้อสายญี่ปุ่น-อเมริกา  เพื่อนบ้านใหม่ของลีโล่และเป็นโอฮาน่าของแองเจิ้ล  มาวินเป็นผู้ชายและมาเรียเป็นผู้หญิง  มีอุปนิสัยที่ต่างกันก็จริง  แต่เป็นพี่น้องที่รักกันมาก  มีใจรักเสียงดนตรี  ไม่ว่าจะเป็นมาวินที่เล่นกีตาร์และมาเรียเล่นเปียโน  ทั้งคู่ถึงได้เป็นพี่น้องที่ดูมีความละมุนและอบอุ่นอย่างเห็นได้ชัด

                         มาวิน "พี่วิน" เป็นเด็กหนุ่มที่มีพลังโพซิทีฟสไตล์หนุ่มสายละมุน  แต่ความเป็นผู้ชายก็ทำให้เขามีความแอ็คทีฟจากการเล่นกีฬาด้วยปัญญา  โดยเฉพาะหมัดมวยและเคนโด้ที่ฝึกความนิ่งสงบสยบเคลื่อนไหว  พี่วินถึงถูกตั้งฉายา "ไอ้หนุ่มหน้าแม่เหล็ก"  เพราะมีบุคลิกที่ชิลและซีเรียสอยู่ในตัว

                         มาเรียเป็นเด็กสาวที่รักการทำตุ๊กตา  เพราะความคิดที่ดูไม่เป็นผู้หญิงมากนัก  ทำให้เธอมีปัญหาเรื่องการเข้ากันกับเพื่อนผู้หญิงไม่ได้เหมือนลีโล่  เธอชื่นชอบแวมไพร์กับการ์กอยล์เข้าเส้น  เธอหวังว่าจะมีเพื่อนสักคนที่เข้าใจตัวตนของเธอ... แองเจิ้ลจึงเป็นเพื่อนคนแรกที่เธอรักเท่าชีวิต

                    เพราะแองเจิ้ลสำนึกบุญคุณลีโล่ที่ทำให้สติทช์ต่อต้านโปรแกรมทำลายล้าง  มาเรียจึงเป็นเพื่อนมนุษย์คนที่ 2 ของลีโล่  และพี่วินเป็นผู้ชายคนแรกที่สนใจกิจวัตรประจำวันของลีโล่และมองสติทช์เหมือนน้องชาย  พี่วินจึงถูกแองเจิ้ลจับคู่ให้ลีโล่  สติทช์จึงนึกทดสอบพี่วินสักตั้งว่าคู่ควรเป็นเพื่อนกับลีโล่ได้ดีเท่าตัวเองหรือไม่




    Image result for nani pelekai




    Nani Pelekai


                    พี่สาวของลีโล่  มีอายุห่างกันราว ๆ 13 ปี  แบกรับการเป็นผู้ปกครองแทนพ่อแม่ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อครั้งที่ลีโล่อายุ 5-6 ปี  เป็นคนช่างเครียด  ทำตัวเองให้ยุ่งตลอดเวลา  เจ้าระเบียบจนบางทีก็วีนใส่จัมบ้ากับพรีคลีย์ที่ปรามความซน แสบ และซ่าส์ของลีโล่กับสติทช์ไม่ค่อยอยู่  แต่ลึก ๆ แล้วเธอรักและหวงแหนลีโล่มาก  รวมทั้งมองสติทช์เป็นน้องชาย  จึงตักเตือนให้ลีโล่แบ่งเวลาเรียนกับภารกิจค้นหาสัตว์ทดลองบ้าง  คิดว่าลีโล่จะไม่หาเรื่องเจ็บตัวในภายหลัง





    == หมายเหตุ ==


                 ถ้าทุกคนสงสัยว่าทำไมไรต์ถึงเขียนแฟนฟิคเรื่องนี้ทั้งที่การ์ตูนออนแอร์ไปนานถึง 10 ปีเศษ  รี้ดจะตอบครับ


    Ans.       เพราะไรต์ไม่ได้มีดีแค่ชอบ  รักมานานต่างหาก!

                 ถึง Leroy & Stitch จบไปแล้ว  แต่ยังอยากสานต่อเรื่องราวของลีโล่ต่อว่าตอนโตเป็นสาว  จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง  หากว่ามิตรภาพต่างสายพันธุ์แปรเปลี่ยนเป็น "รักแท้ชั่วนิรันดร์" จริง  รวมทั้งหักล้างเนื้อหาฉบับซีรี่ส์อนิเมะที่ฉายในปี 2008-2011 ไป  เพียงแต่ตอนนั้นไรต์ยังเขียนนิยายไม่เป็น  ไรต์ก็เลยฝึกปรือรวมทั้งอ่านแฟนฟิค Lilo & Stitch ในเว็บ FanFiction มาแล้ว  คือ... แต่ละเรื่องที่ลีโล่กับสติทช์ถูกเขียนขึ้นคือโดนมาก  แถมไม่ลืมเสน่ห์ของเหล่าผองเพื่อนสัตว์ทดลองด้วย  เรียกว่าไรต์ผูกพันกับพวกเขาเลยก็ว่าได้

                         ไรต์ก็เลยฉุกคิดขึ้นมาตอนนี้ว่าถ้าได้เขียนจริง  จะเป็นการแต่งแต้มเนื้อหาสอดแทรกในซีรี่ส์ค้นหาผองเพื่อนสัตว์ทดลอง  เหมือนรีบู๊ทจากซีรี่ส์ฉบับดั้งเดิมตอนสำคัญไปในตัว  และไรต์เชื่อ... ว่าในบรรดารี้ดในเว็บเด็กดีคงมีฐานแฟนคลับสติทช์ในไทยอยู่  ไรต์ก็เลยคิดว่า... ให้สติทช์เผื่อแผ่บทเด่นดังหรือสมทบให้ความสามารถของเหล่าสัตว์ทดลองตัวอื่นนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในการบู๊บุ๋นและสำแดงพลังมิตรภาพและโอฮาน่าบ้าง  รวมทั้งเพิ่มมิติของเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  และตัวลีโล่ในอุดมคติของไรต์... คิดว่าเธอได้เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากสติทช์ในแง่มุมต่าง ๆ

                 แฟนฟิคเรื่อง ลิขิตรักข้ามจักรวาล จึงถือกำเนิดขึ้นครับ!

    ป.ล.       เวลาผ่านไป 10 ปี  คนจะลืมเลือนรึเปล่าหนา  คอยดูกันต่อไปครับ

                        ต้องขอขอบคุณ Walt Disney Animation Studio ที่รังสรรค์การ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นความทรงจำให้ไรต์และแฟน ๆ ทั่วโลกได้ระลึกถึงกัน  ไรต์จะทดลองเขียนแฟนฟิครื้อฟื้นตัวการ์ตูนในความทรงจำให้ถูกพูดถึงอีกครั้งครับ
               
         




                          
           




         




        

          









       

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น