ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #21 : [S][yaoi]How dare U D9 me...เรื่องของพี่ไม่เกี่ยวกับผม By : D-lirium

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 94
      1
      28 พ.ย. 56

    Story : [yaoi]How dare U D9 me...เรื่องของพี่ไม่เกี่ยวกับผม

    By : D-lirium

     

     

    ชื่อเรื่อง (0.3)

    ออกจะงงๆ กับชื่อเรื่อง  เรื่องของพี่ไม่เกี่ยวกับผม  มันจะไม่เกี่ยวได้อย่างไร  ในเมื่อนายเอกต้องเข้ามาในชีวิตของเลย์เลยนะ  ดูจากเนื้อเรื่องแล้วเขาเป็นมากกว่าน้องชาย  ตัวเขามีผลกระทบต่อชีวิตที่มีแต่งานของเลย์  จะให้บอกไม่เกี่ยวก็คงไม่ได้  แต่ถ้าเราเข้าใจความหมายของชื่อเรื่องผิดก็ขออภัย

    และก็ ‘D9  มันคืออะไร?

     

    เนื้อเรื่อง/โครงเรื่อง (2.3)

    ขึ้นอินโทรลของเรื่องเล่นในเรื่องถูกจับแต่งงานกะทันหันดูน่าสนใจดี  ทำให้อ่านแล้วเกิดคำถามว่าทำไมต้องแต่งงานด้วย  คนชื่อเลย์เป็นใครกับพี่ใหญ่  และตัวเล็กที่กล่าวถึงคืออะไร  ถึงความน่าสงสัยให้คนอ่านอยากอ่านต่อ  แม้จะมาไม่สั้นไม่ยาวแต่ดึงคนอ่านได้  แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเนื้อเรื่องจะไปสัมพันธ์กับชื่อเรื่องอย่างไร

     

    การบรรยาย/ภาษา/คำผิด (2)

    การบรรยายโดยหยิบยกบางศัพท์มากล่าวถึง  อาจจะต้องอ้างคำแปลหรือความหมายด้วยก็ดี  เพราะบางคำใช้เป็นภาษาอังกฤษคนอ่านเขาไม่รู้จักทุกคนหรอก  จะแทรกคำแปลไว้ท้ายตอนก็ได้  คำตกหล่นก็มีบ้างแต่น้อย  หรือบางคำที่เป็นตัวย่อก็ลืมใส่จุด  เช่น  รปภ.

    ส่วนการแสดงความคิดของตัวละครรู้สึกมันขัดๆ กับบุคลิกไปหน่อย  อย่าง Chapter 1 เรียกหัวหน้ารปภมาคุยด้วย บางครั้งก็ทำตัวโง่ได้ใจจนผมเผลอปล่อยก๊ากออกมายังกับดูหนังตลก  ประโยคนี้ตรงคำว่า ก๊ากคนที่ปล่อยเสียงนี้เป็นถึงบอสจะใช้คำนี้ดูไม่เข้า  อาจปรับใช้ให้เหมากับตำแหน่งเขาก็ดี  หรือถ้าคนแต่งต้องการให้เขาบุคลิกเช่นนี้ก็ไม่ได้ต้องปรับก็ได้นะ

    การดำเนินเรื่องไม่เร็วไม่ช้า  ไม่ต้องคอยรอฉากต่อไปนาน  แต่เนื้อหาที่ดำเนินไปเร็วก็ต้องเก็บเกี่ยวคำถามที่ผู้อ่านสงสัยไว้ตั้งแต่แรกเริ่มด้วย  อย่างการสัญญาจะแต่งงานด้วยมันเริ่มเมื่อไหร่  ทำไมถึงเกิดการสัญญาได้  ประมาณ 10 ตอนจะยังไม่เห็น  หรือคนแต่งจะเก็บไว้บอกตอนหลัง  ซึ่งเราอาจจะอ่านไม่ถึงเพราะเรื่องมันยาว  แต่ถ้าบอกส่วนนี้สักนิดหน่อยจะได้เป็นการบรรยายให้เห้นถึงการพบกันของพระ-นาย

     

    ตัวละคร (3)

    พูดถึงฮาโลนายเอกของเรื่องก่อน  ด้วยปัจจุบันเขายังไม่โตดีนัก  คาแรกเตอร์จึงกึ่งๆ ความเป็นเด็กที่เอาแต่ใจ  ปั้นปึง  แต่ก็ก็พยายามจะเข้มแข็งขึ้นแม้จะน้อย  แต่ตรงนี้ทำให้เป็นจุดเด่นเรียกให้คนสนใจโดยเฉพาะเลย์  หนุ่มน้อยน่ารักและน่าสงสารเป็นใครก็คงหวั่นๆ บ้างล่ะ

    ส่วนพระเอกอย่างเลย์คลับคล้ายว่าเขาจะมีมุมเล่ห์กลอยู่ไม่น้อย (ไม่งั้นทำงานเกี่ยวกับไพ่ไม่ได้)  และการที่ต่อให้เจอเรื่องอะไรก็ไหล  อืม  หรือปรับตัวตามไปได้  ก็โอเคนะ  ทำให้ฮาโลรู้สึกเศร้าให้เรื่องดราม่า

     

    ขอติ-ชม (-)

    ตัวอักษรในนิยายบางตอนสีดำและใหญ่ดี  อ่านสบาย  แต่บางตอนสีอ่อนไปนะปรับให้เข้มกว่านี้ดีมั้ย  แถมตัวอักษรยังเล็กอีกด้วย  อ่านค่อนข้างลำบากต้องเพ่งสายตาเยอะ

     

    คะแนนรวม (10)

    7.6 คะแนน

     

    *** การวิจารณ์นี้เป็นแค่ความคิดของเราคนเดียว  หากเข้าใจผิดในตัวเนื้อเรื่อง ตัวละคร หรืออื่นๆ หรือไม่ชอบยังไงก็ขออภัย

     

    *****

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×