ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #19 : [F]มิติเร้นรัก By : Pikachu

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      0
      26 ก.พ. 56

    Story : มิติเร้นรัก

    By : Pikachu

     

     

    ชื่อเรื่อง (1)

    ชื่อเรื่องถูกดึงดูดให้เข้ามาหาคำตอบ  ว่าทำไมชื่อเรื่องที่เป็นอย่างนี้  แล้วการตั้งชื่อพยายามให้เห็นมิติที่ไม่อาจมองได้ด้วยตาจริงๆ  แบบว่าซ่อนความลับ  และความรักอะไรไว้หรือเปล่านะ

     

    เนื้อเรื่อง/โครงเรื่อง (3)

    เรื่องนี้ก็คาดเดาแรกๆ ไปว่า  เอ๋ มันจะทะลุมิติ  ข้ามภพภูมิอะไรแบบนี้มั้ย  อืม  แต่ยังไม่ใช่  ซึ่งพออ่านแล้ว  เออ ที่จริงตัวละครบางตัวก็อยู่ต่างมิติจริงๆ  การเวียนว่าย  เวียนวนอยู่ในภพภูมินั้นๆ อยู่นาน  เมื่อไหร่จะหลุดพ้น  จะมีใครช่วยได้  น่าสนดี

     

    การบรรยาย/ภาษา/คำผิด (3)

    ตอนต้นๆ เรื่อง  อืม  จะเรียกว่าบทนำได้มั้ยอ่ะ  กับตอนถัดไป  แบบว่างงไปหน่อย  แต่พอ่านต่อเรื่อยๆ เข้าใจได้เลยว่าคนแต่งต้องการจะสื่ออะไร  คืออยากเล่าถึงเหตุการณ์ ณ ที่แห่งหนึ่ง  แล้วต่อด้วยเหตการณ์ที่ไล่เลี่ยเวลาต่อมา  มันเชื่อมโยงได้น่าแปลกใจ  ถึงได้ตามอ่านต่อ

    ส่วนการสลับเล่าเรื่องแห่งความทรงจำของตัวละครหนึ่ง  ก็เล่าเป็นตอนต่อกันไปเลย  ไม่สลับเปลี่ยนฉากมาปัจุบัน  ซึ่งไม่ทำให้คนอ่านงงงวยดี  และการเล่าสลับไปถึงความทรงจำด้วยตัวละครเหล่านั้นเองจะทำให้เห็นภาพได้ชัด  อ่านแล้วสะเทือนใจมากเลยอ่ะ T^T  แต่ถ้าเจ้าของความทรงจำอย่าง เอ็ม เป็นคนเล่าเอง  คาดว่าจะได้อรรถรสไม่เหมือนคนอ่านได้จินตนาการภาพจากการอ่านฉากในอดีตเอง

    พูดถึงตอนพิเศษ  นี่ถ้าไม่มีอารมณ์คงแบบเฟล มันเศร้าอ่ะ แต่พอ่านตอนพิเศษแล้ว  เออ ค่อยรู้สึกดีขึ้นมาอีกหน่อย^^P

     

    ตัวละคร (3)

    อยากจะบอกว่า  เรื่องราวจะไม่เดินไปไหน  และน่าสนใจ  เท่ากับการมีตัวตนของนายเอกอย่าง ชีวิน ตัวละครที่ดีๆ แสนดีจริงๆ  เขาเป็นคนที่น่าชื่นชมในด้านการคิดอย่างคนจิตใจดีนะ  ไม่ใช่แค่ตัวเองได้ประโยชน์  ได้ความสุขระยะหนึ่ง  แต่ก็ยังทำให้คนอื่นได้ประสบความสุขด้วยเช่นกัน  ตรงนี้ล่ะมั้ง  ทำให้อยากอ่านเรื่องนี้ต่อจนจบ

     

    ขอติ-ชม (-)

    อาจจะด้วยลักษณะนิสัยชีวิน  และเนื้อเรื่องแบบรวมๆ ทำให้คนอ่านได้หลากอารมณ์มาก  เศร้า อึดอัด สะเทือนใจ แต่ก็มีความสุขไปพร้อมกับความอิ่มเอิบได้ ^o^PP

     

    คะแนนรวม (10)

    10 คะแนน

     

    *** การวิจารณ์นี้เป็นแค่ความคิดของเราคนเดียว  หากเข้าใจผิดในตัวเนื้อเรื่อง ตัวละคร หรืออื่นๆ หรือไม่ชอบยังไงก็ขออภัย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×