ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #12 : [S]The blue oracle : พยากรณ์สีน้ำเงิน By : Ah-Com

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      4 พ.ย. 55

    ขออ่านแค่ไม่กี่ตอนนะ กะว่า สัก 10 ตอน

    เพราะขืนอ่านทั้งหมด (มองชื่อตอน เกือบ 75 ตอน) สูดยาดมกันเลยทีเดียวTT

    แต่ก็เลยตอน 10 มา 3 ตอน

    โอเคเข้าเรื่องวิจารณ์กันเลยนะ

     

    Story : The blue oracle : พยากรณ์สีน้ำเงิน

    By : Ah-Com

     

     

    ชื่อเรื่อง (0.2)

    อืม ชื่อดูสวยดี จากชื่อเรื่องก็คิดว่าน่าจะมีใครทำนายไว้ว่าคนนี้ๆ จะเจอกับเรื่องอะไร เห็นได้จากชื่อเรื่องว่า ‘พยากรณ์’ แถมพ่วงด้วยสีน้ำเงิน เรื่องมันน่าจะเศร้าเหมือนกับสีนั้น แต่อ่านแล้ว ชื่อเรื่องยังไม่ค่อยตรงกับเนื้อเรื่องนะ เหมือนว่าเรื่องพยากรณ์เป็นเรื่องไม่สำคัญเลย แต่จะเน้นหญ้าอ่อนพยายามจะคลุมร่างโคแก่ ง่ายๆ คือ เน้นที่เด็กอย่างไวท์พยายามจะเข้าใกล้อาแฟแบบกวนๆ ลองปรับชื่อเรื่องหน่อยนะ

     

    เนื้อเรื่อง/โครงเรื่อง (2)

     

    ในภาพรวมเนื้อเรื่องก็ดูสนุกน่าติดตาม แต่ที่บอกไปแล้วว่า ชื่อเรื่องบอกว่ามีคำ ‘พยากรณ์’ ซึ่งคนอ่านก็หวังว่าจะมีอะไรมากกว่านั้น คำทำนายจะเป็นธีมหลักของเรื่องแต่ก็ถูกลดประเด็นไปเหมือนลืมเลือนไปแล้ว แต่จากการอ่านเนื้อเรื่องคร่าวๆ แล้ว จะป็นเรื่องที่โคแก่ถูกเด็กกินและพยายามจะหลบหนีเด็กนั่นซะมากกว่า แต่ส่วนเรื่องกวนประสาทแต่ละคำที่ออกมาจากปากไวท์ดูจากสีสันให้กับชีวิตของอาแฟและคนอ่าน

     

    การบรรยาย/ภาษา/คำผิด (2.4)

    ในส่วนการบรรยายคาแรกเตอร์เด่นของแต่ละคนไม่หลุดตามที่วางไว้แต่แรก และใส่เหตุการณ์สถานที่ตัดสลับทำให้รู้สาเหตุและความเป็นมาได้ ซึ่งส่วนนี้โอเค

     

    แต่ในตอนที่1 เหมือนจะทิ้งปริศนาไว้ตูมหนึ่ง 7 ปีก่อนมีคนบอกเกี่ยวกับโชคชะตาและนาฬิกาความรักของอาแฟที่กำลังเดินจากเมื่อ 4 ปีก่อน รู้สึกจะมึนๆ งงๆ 7 ปี หรือ 4 ปี แล้วมันยังไงเมื่ออดีตเกิดอะไรขึ้น ซึ่งอ่านต่อไปก็เจอแบบสะดุด อ๋อ เมื่อ 5 ปีก่อนเลิกกับแฟน คือในตอนที่1 ทิ้งท้ายดูน่าจะเป็นเรื่องสำคัญแต่กลับไม่ได้เล่าต่อให้ชัดๆ น่าจะเล่าอะไรช่วงก่อนบ้างสักนิด เรื่องหลายๆ ปีนั่นน่ะ

    พูดง่ายๆ คือ งงกับเลขปี สรุปว่า 4 5 หรือ 7 มันอะไรยังไง --?

     

    ส่วนการบรรยายเพื่อนของอาแฟสองคน ’โอปอลล์ กับ กุชชี่’ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเพศอะไร พอมาตอนที่ 6ได้ ถึงค่อยว่า โอปอลล์เป็นผู้หญิง ที่จริงบอกตั้งแต่เจอหน้ากันเลยก็ดีจะได้จินตนาการภาพตามตอนเธอกอดหอมแก้มอาแฟได้ (แต่ไม่รู้ว่าไรเตอร์บอกเพศไปแล้วหรืออ่านพลาดเอง ถ้าอ่านพลาดขออภัย)

     

    แล้วก็การวงเล็บที่อธิบายความนึกคิด บางประโยคก็ใส่แยกออกมาได้ ไม่ต้องวงเล็บหรอก อาจจะบอกไปก็ได้ว่า

    “…” ผมคิดในใจ เพราะว่าอ่านแล้ว เห็นวงเล็บบ่อย ก็อยากให้ลดๆ หน่อย อันไหนแยกได้ก็แยก อันไหนเห็นสมควนอยู่ในวงเล็บก็เก็บไว้แบบนั้น

     

    ส่วนคำผิดมีนิดๆ ก็ตรวจๆ เอาแล้วกันนะ

     

    ตัวละคร (2.7)

    แนะนำตัวละคร เห็นในเว็บ niyay มีแนะนำตัวไว้ด้วย เอามาลงที่เด็กดีด้วยก็ดีนะ คนอ่านจะได้เห็นคาแร็กเตอรNของตัวละครมากขึ้น

    เรื่องเพศก็ตามที่บอกด้านบน คือกำหนดให้ชัดเจนกว่านี้หน่อย คนอ่านจะได้เข้าใจตามคนแต่งได้

     

    ขอติ-ชม (-)

    -

    คะแนนรวม (10)

    7.3 คะแนน

     

    *** หากการวิจารณ์ทั้งหมดเป็นการเข้าใจในส่วนเนื้อเรื่อง ตัวละคร หรือส่วนใดก็ขออภัย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×