ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #11 : [S]First love รักแรก(ต้อง)แลกรัก yaoi. By : New species

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 280
      2
      28 ต.ค. 55

    มาวิจารณ์ช้าไปหน่อย

    Sorry T^T

     

    Story : First love รักแรก(ต้อง)แลกรัก yaoi.

    By : New species

     

    ชื่อเรื่อง (0.5)

    จากชื่อเรื่องใช้การพ้องรูป  สลับคำให้เกิดเป็นนิยายเรื่องนี้  การหลงรักอีกฝ่ายตั้งแต่เจอหน้ากัน  แต่ที่บอกว่าแลกรัก  มันไม่ค่อยตรงกับเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่นะ  คือทั้งนายเอกที่รักพี่ธีร์แต่ไม่ได้ต้องการรักตอบ  และพระเอกก็ยังไม่เห็นความรู้สึกชัดเจนว่ารักนนท์  ลองแก้ชื่อเรื่องสักนิดดูก็ดีนะ

     

    เนื้อเรื่อง/โครงเรื่อง (3)

    เรื่องนี้เกี่ยวกับความรัก  ที่ต่างฝ่ายแอบชอบแอบหลงรักตัวตนของอีกฝ่าย  แต่ไม่ยอมบอกความในใจสักที  ให้คนอ่านลุ้นกันไป  แต่เรื่องจะสนุกได้ไม่ใช่ของเรื่องราวการส่งมอบความรักให้อีกฝ่ายโดยไม่รู้ตัว  แต่การใช้มุขตลกสอดแทรกให้หัวเราะและอมยิ้มได้ตลอดก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้คนอ่านอยากอ่านเรื่องนี้ต่อไป ^^P

     

    การบรรยาย/ภาษา (2)

    ในหน้าแนะนำตัวละคร มีรายละเอียดบุคลิกของแต่ละคนไม่มากไม่น้อยเกิน  ให้เห็นความแตกต่างแต่ละคนดี  และสร้างจุดเชื่อมโยงที่คลับคล้ายว่าจะกล่าวถึงใครบางคนหรือบางสิ่ง  ทำให้คนอยากติดตามเรื่องนี้  แต่พออ่านจริงๆแล้ว  พี่ใหญ่ดูนิ่งๆ แล้วเปลี่ยนเป็นอารมณ์ดีเร็วไปหน่อย  อาจจะค่อยกระตุกยิ้ม  ค่อยๆ ผุดรอยยิ้มทีละนิดจะดีกว่านะ  เพราะตอนเขาโกรธโมโหร้ายได้น่ากลัวจนเหมือนหลุดคาแรกเตอร์ไปหน่อย

    สำหรับช่วงไหนที่จะสร้างบรรยายให้นายเอกเขินก็เขินจนคนอ่านยังแอบอมยิ้ม  ไม่ได้เขินแบบฉีกยิ้มไปถึงหู  แต่ยิ้มน้อยๆ เป็นจังหวะทีละสเต็ป  อมยิ้มได้เรื่อยๆ

    หรือจะเป็นแกที่แทรกมุขฮาก็ขำจนหลุดยิ้มอีกรอบ  ตอนที่เท่าไหร่ไม่แน่ใจ  ที่เป็นตอนนี้ธาราสาวเข้าห้อง  ชอบมุขตลกช่วง นึกว่าจะเล่นกับผู้หญิงที่ไหนได้  โกนหนวด!!!  แล้วไหนเด็กโข่งที่ส่งกลอนรักไม่จริง  มีเพียงความฝัน  ก็เอะใจ  เฮ้ย  แอบคิดอะไรกับนนท์เหรอ  ปรากฏว่าเขาดันง่วงเหมือนกันกับนนท์  อ่านตอนนี้ไม่ได้ผิดหวังว่าจะเดาผิดอะไรนะ  เพราะทำให้ยิ้มติดจะขำๆ อีกรอบแล้ว

    แต่บทตกหลุมรักหรือชอบอีกฝ่ายยังไม่ค่อยเห็นชัดเท่าไหร่  คือเห็นแค่ว่านนท์ชอบความใจดีและรอยยิ้มของธีร์  วันนี้ชอบเขา  อีกวันก็ชอบเขาอีก  คืออยากให้เห็นความ็สึกของนนท์มากขึ้นว่าชอบธีร์จากในระดับไหนและมันจะมากขึ้นยังไง

    ส่วนคำผิด  มีนิดๆ หน่อยนะ  ก็ลองตรวจดูอีกครั้งแล้วกัน

     

    ตัวละคร (2.5)

    สายสัมพันธ์อันดีในครอบครัวระหว่างพี่น้องจะเริ่มไม่ได้  ถ้าไม่เกิดจากความรู้สึกของพี่ธีร์ที่มักจะหลุด  ออกอาการหวงนนท์  ทำเก๊ก นิ่ง ทำมามีฟอร์ม  แถมยังมีน้องคนรองคอยแซว  ทำให้นนท์ถูกดึงดูดเข้ามาใกล้พี่ธีร์ได้ไม่น้อย  เรื่องรักๆ บางทีก็ต้องมีมือคนอื่นเข้ามาแจมด้วย  เรื่องถึงได้น่าลุ้นขึ้น

    และนนท์เองก็ไม่ได้กลัว หรือหงอพี่คนโตเกินไป  อย่างกล้าๆกลัวๆ  แบบนี้ก็น่าลุ้นดีนะ  ว่าเขาจะเข้าไปปั่นป่วนหัวใจพี่ชายได้สักแค่ไหน  แต่ที่แน่ๆ นนท์ชอบพี่ชายคนนี้มากขึ้นทุกวันจนอยากให้นนท์รีบสารภาพรักธีร์ไวๆ

    แต่น้องเล็ก  เหมือนเขาจะแปลกๆ ยังไงไม่รู้  คือบอกนนท์ว่ารักพี่ใหญ่และรักนนท์  เอะ  ทำไม  ไม่มีเหตุผลมาอธิบายสักเท่าไหร่

     

    ขอติ-ชม (ในส่วนเนื้อเรื่องและอื่นๆ/หน้าบทความและการตกแต่ง) (-)

    -

     

    คะแนนรวม (10)

    8 คะแนน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×