ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC AIMNAM : JUST LOVE รัก วุ่น วาย

    ลำดับตอนที่ #23 : CH 23

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.7K
      46
      30 ธ.ค. 59


        “ตาหนู!

    ฉันยิ้มออกมาทันทีที่เสียงของเด็กน้อยในอ้อมกอดของเอมดังขึ้น และเริ่มส่งเสียงดังจนลั่นห้อง เนื้อตัวที่ขาวซีดนั้นเริ่มมีสีแดงของเลือดที่เริ่มไหลเวียน เล่นอะไรของลูกนะตาหนู !!

    “น้ำ..ลูก..ตาหนูของเรา..

    “ค่ะ น้ำเห็นแล้ว..น้ำเห็นแล้วนะ..”ฉันบอกยิ้มๆ ดีใจไม่แพ้กัน ฉันโน้มหน้าจูบหน้าผากเอมเบาๆ แล้วค่อยๆอุ้มตาหนูขึ้นมาแนบอก ป้าแม่บ้านที่ยืนอึ้งกับสิ่งที่เห็นรีบพุ่งมาหาฉันพร้อมกับรับตาหนูไปดูแล

    “คุณน้ำดูแลคุณเอมเถอะค่ะ..เดี๋ยวคุณหนูน้อยป้าดูแลเอง”ป้าแกบอกเสียงสั่น คงจะดีใจไม่แพ้กัน ฉันพยักหน้าแล้วหันไปหาเอมที่นอนยิ้มทั้งน้ำตาอยู่บนเตียง ค่อยๆนั่งลงข้างๆแล้วยกมือลูบผมเอมเบาๆ สายตาฉันมองเอมด้วยความขอบคุณที่อดทนเพื่อตาหนูได้ขนาดนี้

    “เอม..

    “น้ำ..ตาหนูไปไหนคะ?..

    “ป้าแม่บ้านกำลังพาไปล้างเนื้อล้างตัวอยู่ค่ะ เอมเป็นยังไงบ้าง .. ยังเจ็บตรงไหนอยู่หรือเปล่า ..

    “ค่ะ..ยังเจ็บอยู่

    “ตรงไหนคะตอนนี้รถพยาบาลกำลังมานะ..อดทนหน่อยนะคะ..

    “น้ำ..

    “จ๋า

    “เอมเหนื่อยเอมอยากพัก..”เอมบอกฉันเสียงพร่า พร้อมกับเปลือกตาที่เริ่มปรือ..

    “งั้นก็พักนะคะ.. หลับตาพักผ่อนนะ..”ฉันพูดเบาๆ ลูบผมเอมอย่างอ่อนโยน รู้ดีว่าเหนื่อยขนาดไหน.. ขอบคุณมากจริงๆ ที่อดทนอุ้มท้องตาหนูนานขนาดนี้

    “น้ำ..อย่าให้ตาหนูเป็นอะไรนะดูแลตาหนูด้วยนะคะ

    “ค่ะ น้ำจะดูแลตาหนูเอง เอมพักก่อนนะ

    เอมพยักหน้าเล็กน้อยๆ ก่อนจะค่อยๆหลับตาลงฉันมองนิ่ง ความรู้สึกของคนเป็นแม่ ห่วงลูกแม้กระทั่งตัวเองก็แย่ไม่แพ้กัน… 


    ความรักที่ยิ่งใหญ่..

     

           

           “แม่ !

            ฉันพุ่งเข้าไปกอดแม่เอาไว้แน่น พอแม่รู้ข่าวจากฉัน แม่ก็พาเจ้าดาและอาม่าบินตรงขึ้นมาเชียงใหม่เลยทันที ตอนนี้เอมกำลังให้หมอตรวจร่างกายอย่างละเอียด กว่าจะได้ลงมาจากที่พัก ก็เกือบเช้าแล้ว ดีที่ว่าป้าแม่บ้านช่วยเหลือฉันอย่างเต็มที่ คอยดูแลเอมอย่างใกล้ชิด ส่วนตาหนูก็อยู่ในการดูแลของฉันและกำปอที่เป็นลูกมือ

    “ทำไมตัวเปื้อนเลือดแบบนี้ล่ะลูก

    “ไม่เป็นไรหรอกแม่ น้ำไม่เป็นไร

    “ไหนล่ะตาหนูของแกน่ะเจ้าน้ำ”อาม่าถามขึ้นมาบ้าง แววตาท่านดูเป็นประกายเมื่อจะได้พบหลาน ส่วนเจ้าดา ก็ได้แต่ยิ้มแก้มปริ พยักหน้าเออออไปกับอาม่า

    “อยู่ในห้องเด็กอ่อน แม่รู้มั้ย แม่รู้มั้ยว่าน้ำทำคลอดตาหนูเองด้วย ..”ฉันพูดกับท่านเหมือนเด็กๆอวดของ แม่ฉันยิ้มน้อยๆยกมือขึ้นลูบผมฉันเบาๆ พร้อมพยักหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มกว้าง

    “น้ำเก่งมั้ยแม่?”ฉันยังถามต่อ ความตื่นเต้นและดีใจที่ซ่อนเอาไว้ไม่มิด..

    “ขอโทษนะครับ.. คนไหนคือพ่อของเด็ก..

    “ฉันเองค่ะ”

    หมอดูอึ้งไปเล็กน้อย ก่อนจะพยักหน้าหงึกหงักแล้วสั่งให้ฉันเข้าไปในห้องเด็กอ่อนทันที

    “คุณรู้หรือเปล่าว่าคุณมีลูก?”

    “รู้ค่ะ..ทำไมเหรอคะ?”

    แล้วคุณไม่รู้เหรอครับว่ามีฝาแฝด !

    “ฝาแฝด?!!!”ฉันอุทานออกมาเบาๆ แต่มันไม่ได้มีแค่เสียงฉันคนเดียว.. 

    “ไอ้ดา!!

    ฝาแฝด!..หมอหมายความว่าไงคะ?”มันเป็นฝ่ายถาม ในขณะที่ฉันยืนนิ่งไปแล้ว

    “แกคงให้น้องออกมาก่อน มั่นใจว่าปลอดภัยแล้วแล้วแกถึงจะตามออกมาทีหลัง ตอนแรกหมอก็นึกว่ามีคนเดียว และคุณแม่ก็หมดสติไปแล้วตอนมาถึง แต่พอหมอตรวจไปตรวจมา หมอได้ยินเสียงหัวใจอีกดวงในร่างกายของคุณแม่ และหัวแกก็โผล่ออกมาแล้ว หมอถึงได้ต้องทำคลอดทั้งๆที่แม่เด็กก็สลบอยู่นี่ไงครับ รู้มั้ยครับว่ามันเสี่ยงกับชีวิตคุณแม่มากแค่ไหน อย่าว่าแต่แม่เลยครับเด็กก็เสี่ยง ทำไมถึงไม่ดูให้ดีก่อนล่ะครับคุณ”คุณหมอได้ทีบ่นยาว...


     

                  ถ้าบอกว่ามันเป็นความฝัน ฉันก็เชื่อ ฉันนึกว่าฉันมีลูกแค่คนเดียวแต่ไปๆมา..มีตั้งสองคนในคราวเดียวกัน และที่สำคัญ..คลอดไม่พร้อมกันอีก … 

    ชีวิตฉันมันวุ่นวายอะไรขนาดนี้ !!วุ่นวายตั้งแต่ยังไม่ได้คบ จนเริ่มคบ จนมีลูก จะมีใครบนโลกวุ่นวายได้เท่าฉันมั้ย? ฉันได้แต่หัวเราะเบาๆ น้ำตาไหลออกมาจากตาทั้งสองข้าง แต่ฉันกลับหัวเราะนี่อีกนิดหมอคงจะส่งฉันเข้าพบจิตแพทย์แล้ว...

    “พี่น้ำ..ไหวมั้ยพี่?..

    “แกคิดว่าพี่ควรทำไงล่ะพี่ควรร้องไห้ดีใจที่มีลูกพร้อมกันถึงสองคน หรือร้องไห้ดีใจที่ลูกปลอดภัย หรือร้องไห้ให้ตัวเองที่ชีวิตมันวุ่นวายไม่จบไม่สิ้นซักที”ฉันบ่นเบาๆ แล้วเซจะล้ม.. จะเป็นลมค่ะ..

    “พี่น้ำ!! ใจเย็นๆพี่ โถ่เอ๊ย”เจ้าดาพูดขึ้นมาอย่างตกใจแล้วหิ้วปีกฉันเอาไว้  ชีวิตฉัน .. วุ่นวายขึ้นกว่าเดิมอีกแล้วสินะ

     


     

              “ดูสิ หลานเราน่าตาน่ารักน่าชังจริงๆนะคุณคุณแม่เอมหันไปพูดกับคุณพ่อ หลังจากที่ได้เจอหน้าหลานทั้งสองคนพร้อมกันเป็นครั้งแรก ส่วนครอบครัวฉันก็แข่งกันเซลฟี่กับหลานทั้งสองคนกันใหญ่ รวมถึงซื้อของรับขวัญหลานเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย ให้ตายสิ

    แล้วเรื่องชื่อล่ะลูก…”คุณพ่อหันมาถามฉันที่นั่งโอบกอดเอมที่ยังคงมีอาการอ่อนเพลียอยู่บนเตียง

    ยังไม่ได้ตั้งเลยค่ะ..ฉันบอกแล้วหันไปยิ้มให้กับเอม เอมยิ้มบางๆ

    อะไร รู้ว่ามีลูกทำไมไม่ตั้งกันก่อน?”อาม่าวีนขึ้นมานิ่งๆ ฉันกับเอมมองหน้ากันยิ้มๆ ทำเป็นวีน แต่รู้นะว่ากำลังคิดชื่อหลานกันอยู่น่ะ

    “พวกหนูตั้งน่ะดีแล้วลูก เป็นพ่อเป็นแม่ตั้งให้ลูกสิจะได้เป็นศิริมงคล”

    “อือ

    ฉันค่อยๆลุกขึ้นไปหาตาหนูทั้งสองคนที่นอนหลับสนิทอยู่บนเตียงสำหรับเด็กช้าๆ ถ้าพ่อจะให้พวกหนูชื่อนี้..พวกหนูจะชอบหรือเปล่า?

     “ตะวัน เคียงฟ้า

    “อะไรนะ”ทั้งหมดอุทานออกมา.. ชื่ออะไร

    “ชื่อตะวันกับเคียงฟ้าเพราะที่พวกเขาเกิด..คือที่ที่สามารถเห็นดวงตะวันเคียงคู่กับท้องฟ้าได้ตลอดเวลา.. ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น..และพอกลางคืนดวงตะวันก็จะเปลี่ยนเป็นดวงจันทร์ที่สามรถส่องแสงประกายในยามค่ำคืนให้กับท้องฟ้าได้”ฉันพูดยิ้มๆ และชื่อของลูกจะเป็นชื่อของสิ่งที่พ่อได้สร้างเอาไว้เป็นของขวัญรับพวกหนูด้วยนะลูก ฉันหันไปหาเอมช้าๆ สิ่งที่ได้เห็นคือเอมพยักหน้าทั้งน้ำตาฉันเดินกลับหาเอมแล้วกอดเอมเอาไว้แน่น ไม่ต้องพูดอะไร เอมก็เข้าใจฉันได้เป็นอย่างดี.. พวกผู้ใหญ่ไม่มีอะไรคัดค้าน พวกท่านทั้งหมดเห็นด้วยกับสิ่งที่ฉันพูดออกไป และเคารพการตัดสินใจของฉันเป็นอย่างดี

     


              หลังจากพักฟื้นร่างกายจนสามารถเดินทางกลับกรุงเทพได้แล้ว ฉันก็จัดการให้เอมย้ายเข้าไปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพทันที โดยคราวนี้ฉันพากำปอกลับไปด้วยและจะหาโรงเรียนที่กรุงเทพให้เข้าเรียนตามอายุ อย่างน้อยให้เขาก็ยังได้อยู่ใกล้ๆพวกฉัน และเขาก็จะได้มาช่วยดูแลน้องด้วย และฉันมอบให้หน้าที่เพื่อนเล่นของกำปอเป็นหน้าที่ของเจ้าดา อย่างน้อยมันก็จะได้ไม่เหงาเวลาอยู่บ้านกับแม่และอาม่า และน้องสาวของฉันก็เข้ากับกำปอได้เป็นอย่างดี จนฉันเบาใจและหายห่วง 

    “พอแล้วน้ำ.. เอมอิ่มแล้ว”เอมบอกเบาๆ พร้อมกับเบือนหน้าหนี ฉันวางจานผลไม้ลงข้างๆแล้วหยิบแก้วน้ำป้อนให้เอมถึงที่ เอมจิบเล็กน้อย ก่อนจะพยักหน้าทำนองว่าพอแล้ว..

    “อ้าว มาแล้วเหรอลูก!!”ฉันร้องลั่นเมื่อพยาบาลเข็นตาหนูทั้งสองของฉันเดินเข้ามาในห้อง เหมือนทุกครั้งเมื่อถึงเวลาที่จะให้ลูกได้อยู่ใกล้ๆกับแม่

    “วันนี้คุณแม่ให้นมลูกได้เลยนะคะ คุณหมออนุญาตแล้วค่ะ”พี่พยาบาลบอกยิ้มๆ พร้อมส่งตะวันให้เอมและส่งเคียงฟ้าให้กับฉัน

    “คุณหมอคนไหนเหรอคะ?”ฉันถามขึ้นมานิ่งๆ เพราะตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ ฉันยังไม่เห็นคุณหมอเลย ได้ยินแต่ชื่อ

    “คุณหมอพัดชาค่ะ”

    “คุณหมอพัดเหรอคะ?...

    “ค่ะ แต่ว่าตอนนี้คุณหมอเธอมีเคสใหญ่อยู่ แต่ว่าเธอก็ติดตามเคสของคุณเอมอย่างใกล้ชิดเลยนะคะ”

    “แล้วเธอจะเข้ามาเมื่อไหร่คะ?”เป็นเอมที่ถามขึ้นมา ฉันหันไปมองนิ่ง

    “เอมอยากเจอคุณหมอ..เอมอยากขอบคุณคุณหมอเรื่องตาหนู..

    “เอาไว้ถ้าคุณหมอเสร็จจากเคสใหญ่เมื่อไหร่ ดิฉันจะบอกให้ค่ะ”

    “ขอบคุณนะคะ”

    พี่พยาบาลยิ้มอีกครั้งแล้วเดินออกไป ฉันมองตามแล้วหันไปมองเอมนิ่งงัน..

    “เอมอยากเจอคุณหมอพัดเหรอคะ”

    “ใช่ค่ะ อย่างน้อยให้เอมได้ขอบคุณเธอบ้างก็ยังดี..

    ฉันพยักหน้าแล้วยิ้มเล็กน้อย ก่อนจะหันไปคุยกับเคียงฟ้า.. แต่ ...

    หลับค่ะ ! เดี๋ยวลูก หนูจะหลับทั้งวันแบบนี้ไม่ได้นะ ตอนคลอดก็ทำพ่อใจหายใจคว่ำมาแล้ว ลูกเอ๊ย ขี้เซาติดใครคะ?...

     “น้ำ..

    “ว่าไงเอม..

    “หันหน้าไปทางอื่น”

    หันทำไม..ฉันถามออกไปด้วยความงุนงง อยู่ดีๆจะให้หันไปไหน

    เอมจะให้นมลูกเอมบอกเสียงเรียบ ฉันทำหน้านิ่ง ก็แล้วไง?

    ก็แล้วยังไง ก็ให้ไปสิน้ำก็อยากเห็นฉันพูดหน้านิ่ง ก็ไม่เห็นแปลก

    ไม่ได้! หันไปเดี๋ยวนี้..เอมวีนใส่ฉันทันที ฉันทำหน้ามึน อะไรวะเนี่ย..

    ก็..เอมอายอะไรเนี่ย?...”

    เอมไม่ได้อาย..แต่..เอมไม่ชินหันไปได้แล้ว..ตะวันหิวแล้วน้ำ..

    โอเคๆฉันยอมจำนนต่อเหตุผล ลูกหิวหรอกนะจึงยอมทำตามที่สั่ง ฉันหันหลังให้เอม ในหัวจินตนาการภาพของเอมที่กำลังให้นมลูก มันจะเหมือนกันกับฉันตอนที่เฮ้ย ! บ้าน่าไอ้น้ำ ทะลึ่งจริงๆ ฉันสะบัดความคิดที่หัวออกไปทันที ประจวบเหมาะกับที่เสียงโทรศัพท์ที่ฉันวางเอาไว้ดังขึ้นมาพอดี ฉันเผลอหันกลับจะไปหยิบโทรศัพท์แต่แล้วสายตาฉันก็ปะทะกับเอมที่กำลังให้เจ้าแฝดพี่ดื่มนมจากอกอยู่พอดิบพอดีมันเป็นภาพที่สวยงามและเป็นธรรมชาติมาก ฉันมองอยู่นานก่อนจะหันหลังอย่างเดิม เพราะเสียงโทรศัพท์มันเงียบไปแล้ว ฉันจึงเลิกสนใจมันทันที

    ไงคะลูกตื่นแล้วเหรอ..นี่พ่อเองนะ..ฉันพูดเสียงเล็กเสียงน้อยน่ารัก เมื่อเจ้าตัวเล็กลืมตามองฉันและจ้องไม่วางตา ก่อนจะค่อยๆยิ้มออกมา ฉันมองรอยยิ้มแรกของลูกที่ส่งมาให้ฉันด้วยความปลื้มใจ คงจะจำพ่อได้ใช่มั้ยลูก?

    โตไวๆนะครับตาหนู รักหนูนะลูกฉันบอกแล้วก้มลงจูบแก้มนุ่มนิ่มเหมือนปุยนุ่นของเคียงฟ้าเบาๆ เจ้าตัวเล็กส่งยิ้มให้ฉันอีกรอบ ฉันยิ้มตอบ น่ารักเหลือเกินลูกเอ๊ย..

    น้ำ..เอาเคียงฟ้ามาให้เอมหน่อยเอมร้องบอกฉัน ฉันหันกลับไปแล้วเดินไปหาเอมที่อุ้มตะวันอยู่ที่อก ดูเหมือนเจ้าตัวเล็กในอ้อมกอดเอมจะอิ่มหนำสำราญแล้วเพราะตอนนี้ตาเล็กๆนั่นกำลังจะปิดลง เห็นแล้วอยากเป็นเด็กจังเลยแฮะ

    มองอะไร?”เอมถามฉันขึ้นมาเมื่อฉันเอาแต่จ้องเจ้าตัวเล็กในอ้อมกอดเอม

     “ก็..ตรงนั้นมันเคยเป็นที่น้ำนี่ฉันพูดแค่นั้นแล้วรีบรับแฝดคนพี่ไปอุ้มก่อนจะพาเดินไปที่เตียงทันที ปล่อยให้เอมหน้าขึ้นสีเพราะคำพูดของฉันเอาไว้..



    ที่ของใคร ใครก็หวง .. แม้แต่ลูกก็เถอะ !





    ลงต่อให้แล้วน้าาาา หลังจากจะโดนเผาบ้าน 555555 รีบมาต่อให้โดยไว ขอบคุณทุกคอมเม้นค่ะแม้ว่าบางเม้นจะน่ากลัวไปบ้าง เช่นจะเผาบ้านไรท์งี้ แซวเล่นนนนนนนนนนนน 

    ขอบคุณนะคะ ขอบคุณที่ชอบ ที่รออ่านกัน วันนี้อัพดึกอัพช้านิดนึง ติดภารกิจจริงๆค่ะ แต่ก็ไม่ลืมที่จะมาอัพให้อ่านกันน้าาาาาา เป็นไงคะตอนนี้ คาดไม่ถึงกันล่ะสิว่าจะมีแฝด โคตรวุ่นวายจริงๆ สมชื่อเรื่อง 555555 แล้วเจอกันนะคะทุกคน อยากจะบอกว่าเพราะรักนะจึงชอบแกล้งบ่อยๆ 555555555555 แล้วจีกันนนนนนนน 

    31 ใครไปหาเอมน้ำเจอกันได้ค่ะ แต่ไม่บอกหรอกว่าไรท์คนไหน 5555 

    อ่านสปอยล์แล้วใจเย็นๆนะคะทุกคนนนนนนนนนนน


    V
    V
    V
    V

    สปอยล์ค่ะ





    "น้ำกับคุณหมอพัด.. ดูจะสนิทกันมากเหลือเกินนะคะ"



               ฉันค่อยๆยกมือขึ้นกุมมือนุ่มเอาไว้  สบตากับดวงตาคู่สวยที่เงยหน้ามองฉันนิ่ง เกลี่ยไรผมที่ปกปิดหน้าสวยหวานออกช้าๆ ตอนมองใกล้ๆเธอคนนี้ที่ว่าสวยอยู่แล้วสวยยิ่งขึ้นไปอีก ยิ่งดวงตาที่เป็นประกายและหวานเหมือนน้ำผึ้ง ฉันมองทีไรก็อดที่จะชื่นชมไม่ได้ ไม่รู้ว่าฉันเผลอคิดอะไรไปมากมายขนาดไหน สิ่งที่ฉันรู้สึกตอนนี้คือปลายจมูกของฉันและหญิงสาวตรงหน้ากำลังสัมผัสกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×