ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC AIMNAM : JUST LOVE รัก วุ่น วาย

    ลำดับตอนที่ #6 : CH6

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.93K
      74
      22 ธ.ค. 59


                        “ผมบอกพี่ว่าให้พักก่อนก็ดึงรั้นจะมาด้วยอยู่ได้ แค่คุยกับลูกค้าแค่นี้”เสียงบ่นกระปอดประแปดของไอ้ลูกน้องคนสนิททำเอาฉันออกอาการเซ็ง มันบ่นตั้งแต่หาหมอเสร็จยันตอนนี้ ก็ไหนๆก็มาแล้ว จะย้อนไปย้อนมาทำไมวะ !!

    “เออ  เลิกบ่นซักทีน่า เสร็จงานแล้วจะพาไปเลี้ยงข้าว”ฉันบอกแล้วผลักหัวมันไปเบาๆ แล้วจะพากันเดินออกไป ถ้าหากฉันไม่ได้ยินอะไรบางอย่างจากกลุ่มพนักงานที่ยืนคุยกันซะก่อน

    “เมื่อกี้เหมือนจะเห็นคุณเอมเลยอ่ะ ที่เป็นนางแบบอ่ะเธอ ..

    เอมเอมเหรอ? สองเท้าชะงักกึก พร้อมกับหันไปมองเล็กน้อย มาทำอะไรที่โรงแรม .. หรือว่าจะมาคุยงานเหมือนกันนะ ฉันคิดในจะพลางจะเดินออกไป หากแต่ประโยคถัดมาทำให้ฉันเลี้ยวกลับทันที !

    “มากับผู้ชายด้วยนะเธอ หน้าตาหล่อๆ สงสัยจะเป็นแฟนกันมั้ง เห็นประคองกอดกันไปบนห้องแหน่ะ คุณเอมดูเหมือนไม่ค่อยมีแรงเลยนะ สงสัยจะเหนื่อย”

    ...กูว่าไม่ใช่ละ

    “ขอโทษนะคะไม่ทราบว่าคุณเอมอยู่ชั้นไหนเหรอคะ?”

                                  ถึงใครๆจะชอบใช้ลิฟต์ในการขึ้นชั้นบนของตึกต่างๆ เพราะมันไม่เหนื่อยและสะดวกกว่า แต่สำหรับตอนนี้ ถึงจะมีลิฟต์ไวระดับไหน มันก็ไม่ได้ช่วยให้ใจฉันที่ร้อนดังไฟมันเย็นลงได้หรอก !! ฉันร้อน ทั้งกายและใจ ห่วงเอมมากเสียจนลืมไปว่าตัวเองก็มีไข้ สองเท้าพาขึ้นบันไดของโรงแรมตั้งแต่ชั้นแรกจนจะถึงชั้น 21 ถ้าเป็นปกติฉันต้องเหนื่อยจนจะไม่ไหวอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ต่อให้ขาดใจตายตรงนี้ฉันก็ต้องไปหาเอมให้ได้ !!

    “พี่น้ำ ! พี่ใจเย็นๆ!! พี่ป่วยอยู่นะ เดี๋ยวตายกันพอดี !”เสียงไอ้มาร์กที่วิ่งขึ้นตามมาดังไล่หลังมาตลอดทาง จะให้กูใจเย็นไงไหว เมียกูเป็นไงบ้างกูก็ไม่รู้ !!

    กูไม่เย็นแล้ว ! กูจะไปช่วยเมียกู!”ฉันตะโกนลั่นพร้อมกับก้าวขาผ่านขั้นสุดท้ายไปอย่างรวดเร็ว

    “เมียเหรอ? พี่มีเมียแล้วเหรอ?....ใครวะ!!?”

    ฉันข้ามคำถามนั้นไปอย่างจงใจ ถึงอย่างไร สติฉันก็ยังมี !

    “แล้วห้องไหนพี่ถามมาหรือ..เปล่า”มาร์กพูดเสียงขาดๆหายๆ โอยวิ่งขึ้นมาเหมือนตัวเองเป็นเดอะแฟลช !

    “เปล่า ไม่ได้ถาม”

    ฉันตอบพร้อมกับมองหาห้องที่คิดว่าจะต้องใช่ห้องที่เอมอยู่ แต่ดูรวมๆแล้ว แม่งเหมือนกันทุกห้องเลย !

    “แล้วเอาไงดี?...จะเคาะทุกห้องมันก็..

    “บ้าเอ๊ย! เอม!! เอมอยู่ไหน ! เอม !! เอมได้ยินน้ำมั้ย !! เอม!”ฉันตัดสินใจตะโกนเรียก เคาะทุกห้องไม่ได้ใช่ไหม งั้นเอาแบบนี้แหละ !

    “เฮ้ย ! พี่น้ำ!!”ไอ้มาร์กรีบพุ่งเข้ามาปิดปากฉันเอาไว้ ด้วยความตกใจกลัวจะโดนคนอื่นเขาด่า หากแต่ฉันกลับกระแทกศอกใส่มันอย่างจังด้วยความหงุดหงิด

    มึงอย่ายุ่ง ! ถ้ากลัวมากก็ไสหัวไปไกลๆ เมียกูทั้งคน มึงไม่เข้าใจหรอก!”ฉันชี้หน้าด่าด้วยความโกรธเคือง มาร์กนิ่งไปครู่ เขาไม่เคยเห็นบอสของเขาโกรธมากขนาดนี้ อารมณ์ร้อนเหลือเกินจนเขาเองก็นึกหวั่นในใจ..

    “งั้นเอางี้ พี่อย่าเพิ่งทำอะไร เดี๋ยวผมจะรีบไปตามคนขึ้นมาช่วยอีกแรง รอผมก่อนนะพี่”มันพูดแล้วก็รีบวิ่งออกไป ปล่อยให้ฉันยืนนิ่งอยู่กับที่แต่แล้ว..

    “ตามหาคุณเอมหรือหนู เป็นแฟนคลับสินะ นู่น อยู่ห้องท้ายสุดนู่น คุณเขาเพิ่งเข้าไปกับผู้ชายหล่อๆเมื่อกี้น่ะ แล้ววันหลังอย่าตะโกนอีกนะ เดี๋ยวเขาด่าเอา!”ป้าแม่บ้านที่เดินผ่านมาบอกเสียงนิ่งๆ พร้อมกับเดินออกไปเงียบๆ ป้ามาทันเวลาพอดีเลยค่ะ !! ฉันวิ่งสาวเท้าไปยันห้องท้ายสุดที่ประตูดูจะใหญ่ที่สุด คงเป็นห้องวีไอพีสินะ ! แต่ชีวิตอีคนเปิดจะไม่วีไอพีก็วันนี้แหละ !

     

    น้ำ!!!

     

    “อย่ายุ่งกับเมียกู!!

     

    ฉันยืนหายใจหอบถี่พร้อมกับมองร่างผู้ชายที่มันกำลังขึ้นคร่อมเมียฉันด้วยสายตาอาฆาตแค้น ฉันเห็นมันหมดทุกอย่าง ทุกการกระทำ และนั่นทำให้สมองฉันลืมไปว่าตัวเองเป็นแค่ผู้หญิง  แต่สมองก็คงจำไม่ได้เหมือนกันว่าเท้าฉันมันหนักเพียงใด เท้าขวาฉันยกขึ้นอีกครั้งพร้อมเหวี่ยงไปที่ท้องของมันเต็มแรงอีกสองสามที จนมันตัวงอเหมือนกับกุ้ง คงเจ็บปวดน่าดู ฉันหันไปมองเอมที่นอนนิ่ง แล้วจะเข้าไปหา หากแต่ไหล่ฉันกลับถูกกระชากพร้อมกับหมัดหนักๆของไอ้คนที่นอนอยู่บนพื้นมันปะทะเข้าที่หน้าของฉันอย่างแรง ฉันเซเล็กน้อย ก่อนจะล้มลงไปเมื่อถูกมันผลักลงไปกับพื้นพร้อมกับหมัดหนักอีกหลายที ฉันดึงหน้าหนีหมัดสุดท้ายได้ทันก่อนจะกระชากคอเสื้อของมันเข้ามาใกล้แล้วสวนหมัดของฉันเข้าที่ใบหน้าของมันเต็มแรงสองสามทีก่อนจะใช้เท้าถีบตัวมันออกไปจากฉัน และทันทีที่ฉันลุกขึ้นได้ ฉันก็ตามไปซ้ำมันอีกหลายทีจนมันฟุบลงไปกับพื้น อาจจะจุกก็ได้ เพราะฉันก็รู้ดีว่าจุดอ่อนของมันอยู่ตรงไหน และเมื่อเห็นมันนอนจุกอยู่ที่พื้นไม่มีแรงเหลือพอที่จะลุกขึ้นมาแล้ว ฉันจึงรีบเข้าไปหาเอมที่นอนไร้เรี่ยวแรงอยู่บนเตียงทันที

    “เอม น้ำมาแล้วนะคะไม่ต้องกลัวนะคะ”ฉันบอกเสียงเป็นห่วงพร้อมกับค่อยๆประคองเอมให้ลุกขึ้น เห็นเอมเป็นแบบนี้ฉันยิ่งโกรธ ถ้ามีเวลามากกว่านี้ ฉันจะฆ่ามันให้ตายคามือฉันไปเลย !

    “น้ำน้ำจ๋า..”เสียงเอมเรียกฉันอ้อแอ้ๆ ฉันพยักหน้าพร้อมกับออกแรงอุ้มเอมขึ้นสู่อ้อมแขนแล้วจะพาออกไปจากที่นี่

     “จะไปไหน!”น้ำเสียงหนึ่งดังขึ้นด้านหลังพร้อมกับวัตถุบางอย่างกระแทกที่ศีรษะฉันอย่างแรงจนฉันกระตุกเฮือก ! ก่อนจะเสียหลักล้มลงไปพร้อมกับเอมที่อยู่ในอ้อมแขน  กลิ่นคาวของบางอย่างทำให้ฉันแน่ใจว่าความชื้นแฉะที่ฉันรู้สึกอยู่ตอนนี้มันคือของเหลวชนิดที่เราเรียกกันว่า “เลือด”

     “แน่นักเหรอวะ ! อ๋อ นี่คงจะเป็นน้ำสินะ เรียกหาสินะ ดี มาก็ดี กูจะให้ดูหนังสดเลย ”วินตะโกนลั่นพร้อมกับจะพุ่งเข้าไปหาเอม พยายามจะทำมิดีมิร้ายต่อหน้าต่อตาฉัน..

    “อย่า!...ปล่อยเอม!! ปล่อย…!!

    ฉันที่นอนอยู่กับพื้นได้ยินเสียงร้องของเอมที่ดังขึ้นมาในโสตประสาท ทำให้ฉันถึงกับต้องลุกขึ้นทันทีทันใด เอม.. ความเจ็บปวดที่แผลนั้นลืมไปเสียสนิทหันไปหยิบวัตถุบางอย่างที่วางอยู่บนโต๊ะขึ้นมาถือเอาไว้

    “กูบอกว่าอย่ายุ่งกับเมียกูไง ไอ้สารเลว!!”ฉันขบกรามแน่นพร้อมฟาดแจกันที่อยู่ในมือบนหัวมันอย่างแรงจนมันแตกเป็นเสี่ยง ๆ กระจัดกระจายกับพื้น ฉันตามขึ้นไปคร่อมมันเอาไว้พร้อมกับจัดการกระหน่ำชกหน้าหล่อๆของมันอย่างแรง โดนบ้างไม่โดนบ้างฉันไม่สน ฉันขอแค่ให้มันได้รู้สึกเจ็บบ้าง ให้มันได้รู้สำนึกบ้าง ! ฉันค่อยๆลดหมัดลงเมื่อมันนิ่งไปพร้อมกับเลือดที่เลอะเต็มใบหน้าของมัน ความเหนื่อยทำให้ฉันนั่งอยู่บนตัวมันนิ่งๆ ก่อนจะค่อยๆพาตัวเองไปหาเอมที่นอนอยู่ข้างๆ หากแต่ความเจ็บปวดบางอย่างจากช่องท้องทำให้ฉันชะงักความเจ็บปวดที่ฉันเองก็เพิ่งรู้สึกตัว มือบางของฉันค่อยๆยกขึ้นสัมผัสกับความเจ็บปวดนั่นช้าๆเลือดที่ไหลดังสายน้ำที่ไหลลงมาตามใบหน้าฉันและเลือดของแผลที่ท้องทำให้ฉันรู้สึกสะอิดสะเอียนเล็กน้อย แต่ช่างเถอะ ฉันเจ็บยังไงก็ได้ แต่ฉันต้องพาเอมออกจากที่นี่ก่อน

     “เอมเรา..เราไปกันเถอะนะ..”ฉันบอกเบาๆ แล้วจะพาเอมลุกขึ้น แต่แรงฉันตอนนี้มันก็น้อยนิดเหลือเกิน ..ฉันพยายามๆจะเรียกสติที่มันกำลังจะดับของฉันให้อยู่กับตัวเองเอาไว้ แต่มันยากเกิน ยากจนฉันไม่สามรถทนต่อความเจ็บปวดนั่นอีกต่อไปแล้ว มือฉันวาดไปโอบกอดเอมเอาไว้ เพื่อที่ฉันจะแน่ใจว่าเอมอยู่กับฉัน

    “เอมเอมปลอด..ภัย..แล้ว”

    “น้ำ.. น้ำ

    ...

    ...

    ..

    “เอมรักน้ำนะน้ำอย่าเป็นอะไรนะน้ำ



                            “เอม!! แกฟื้นแล้ว!!

    เสียงนั่นมันเสียงของพี่ฟานี่

    ฉันคิดในใจพร้อมกับค่อยๆลืมตาขึ้นช้าๆ สติฉันกลับคืนมาครบถ้วนเมื่อได้ยินเสียงพี่ฟานี่ดังขึ้นมาอีกรอบ น้ำเสียงของพี่เขาดูดีใจมากเสียจนฉันเองอยากจะถามว่าตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น และฉันเป็นอะไรร้ายแรงขนาดที่พี่เขาต้องดีใจขนาดนั้นเชียวหรือ

    “พี่..พี่ฟานี่”

    “เป็นไงบ้าง เจ็บตรงไหนหรือเปล่า”พี่ฟานี่ถามฉันด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง ฉันนิ่งไปเล็กน้อยก่อนจะส่ายหน้า

    “เอมอยู่ที่ไหนเหรอ?”

    “โรงพยาบาล ตอนนี้ทุกคนเป็นห่วงแกมากเลยนะเอม รวมถึงฉันด้วย”พี่ฟานี่บอกแล้วยกมือขึ้นลูบผมฉันเบาๆ ฉันมองนิ่ง ก่อนจะนึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ น้ำล่ะ !! น้ำอยู่ไหน!!

    “แล้วน้ำอยู่ไหน เอมจะไปหาน้ำ!!

    “แต่แกเพิ่งฟื้นนะ..อย่าเพิ่ง.."

    "เอมจะไปหาน้ำพี่ฟานี่ ปล่อยเอม.."

    "น้ำอยู่ในห้องไอซียู..."เสียงของแทยอนดังขึ้นพร้อมกับใบหน้าขาวใสนั้นดูเคร่งเครียด จนทิฟฟานี่ต้องเดินเข้าไปปลอบ.. เธอดูอาการเอม ส่วนแทยอนก็ไปดูอาการของน้ำ สองคนถูกพามาส่งโรงพยาบาลหลังจากได้รับการช่วยเหลือ ... 

    "พี่แท..น้ำเป็นอะไร พี่แท!"

    "น้ำได้รับบาดเจ็บ ท้องโดนของมีคมแทงเข้าจนมันฝังเข้าไปในร่างกาย หมอกำลังผ่าตัดเอาออกให้.."แทยอนตอบคนน้องนิ่ง 

    "น้ำ..."

    "แต่เอมไม่ต้องห่วง หมอที่นี่เก่งมาก เขาต้องช่วยน้ำได้..."แทยอนเสริมเมื่อเห็นหน้าคนน้องดูซีดไปอย่างเห็นได้ชัด.. ตอนนี้เธอต้องดูแลจิตใจของเอมให้ดี และถ้าขืนบอกความจริงไปว่าน้ำอยู่ในอาการที่ไม่สู้ดีนัก เรื่องราวมันคงใหญ่โตไปกว่านี้แน่ๆ.... น้ำ.. แกอย่าเป็นอะไรไปมากกว่านี้เลย ถ้าไม่สงสารพวกพี่ ก็สงสารผู้หญิงที่แกเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยคนนี้เถอะ...


                       "คุณหมอ คนไข้เสียเลือดมากนะคะ เลือดกรุ๊ปนี้ของเราก็ไม่..."

    "กรุ๊ปอะไรคะ?"คุณหมอถามกลับพร้อมจ้องหน้านิ่ง

    "บี อาร์เอชเนกาทีฟค่ะ"

    คุณหมอทำหน้านิ่ง พร้อมกับมองไปที่หน้าของคนไข้ที่เธอกำลังช่วยชีวิตอยู่นิ่งงัน ..

    "เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม หมอจะผ่าตัดคนไข้เดี๋ยวนี้ค่ะ"

    "คุณหมอ!!"


                                    ยามนี้หน้าห้องผ่าตัดเงียบสงัดไม่มีเสียงใดๆนอกจากลมหายใจของคนที่ที่เฝ้าคอยลุ้นอาการของคนด้านในอย่างใจจดใจจ่อ เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงและไม่มีทีท่าว่าคุณหมอหรือพยาบาลคนไหนจะออกจากห้องมาเลย ทิฟฟานี่กอดเอมที่นั่งอยู่ด้วยกันแน่น รู้ดีว่าเอมห่วงน้ำมากขนาดไหน ตอนนี้ทุกคนห่วงน้ำหมดนั่นแหละ ส่วนแทยอนก็เดินออกไปคุยกับตำรวจพร้อมกับมาร์กที่คอยเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และด้วยชื่อเสียงของเอมทำให้แทยอนตัดสินใจว่าจะปิดเรื่องเอาไว้และไม่เอาเรื่อง เพราะคิดว่ายังไงพี่วินก็คงไม่กลับมาแล้ว ... 

    "หมอ ! หมอมาแล้ว!"เสียงทิฟฟานี่ดังขึ้นทำให้ทั้งหมดหันไปหาคุณหมอที่เดินออกมาจากห้องผ่าตัดเป็นสายตาเดียวกัน..

    "คุณหมอคะ .."เอมกำลังจะอ้าปากถาม แต่คุณหมอดันชิงพูดขึ้นมาเสียก่อน

    "คนไข้ปลอดภัยแล้วค่ะ ไม่ต้องห่วงนะคะ"คุณหมอตอบยิ้มๆพร้อมกับเอื้อมมือไปจับไหล่ของอีกคนเบาๆ ก่อนจะเดินออกไป

    "คุณหมอคะ...คือ...จะเยี่ยมได้เมื่อไหร่?"เป็นเอมที่ถามขึ้นมาอีกครั้ง คุณหมอยิ้มน้อยๆก่อนจะตอบ

    "พรุ่งนี้ก็น่าจะได้ค่ะ หมอขอตัวนะคะ"คุณหมอพูดนิ่งๆแล้วหันหลังเดินออกไป หลังจากบอกข่าวดีให้กับญาติคนไข้เสร็จ... แค่นี้ก็หมดหน้าที่ของเธอแล้ว... 


              "หมอดูสนใจคนไข้คนนี้มากเลยนะคะ"

    "ก็คนไข้ของหมอนี่คะ หมอก็ต้องสนใจเป็นพิเศษสิ"คนที่ยืนล้างมืออยู่ตอบยิ้มๆ พร้อมกับเงยหน้ามองเพื่อนผู้ร่วมอาชีพนิ่ง

    "พี่หมอพัดคะ แฟ้มประวัติของคุณน้ำที่พี่หมอขอเอาไว้ได้แล้วค่ะ"

    "ขอบคุณนะคะ"

    ....

    ....

    ...



    ต่อแล้วคับผม ! ดูทุกคนลุ้นน้ำขรามากเลยค่ะ 555555 

    วุ่นวายหนักกว่านี้แน่ๆค่ะทุกคน เป็นกำลังใจให้

    ทั้งเอมทั้งน้ำด้วยน้าาาา




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×