ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC AIMNAM : JUST LOVE รัก วุ่น วาย

    ลำดับตอนที่ #13 : CH 13

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.57K
      50
      25 ธ.ค. 59


                 "ไว้เย็นนี้จะไปรับนะคะ รออยู่กับพี่ฟานี่นะ"ฉันพูดกับคนปลายสายเสียงหวาน ก่อนจะกดวางสายเมื่อคนที่ฉันนัดเอาไว้มาถึง

    "คุณหมอ"ฉันทักพร้อมรอยยิ้ม คุณหมอก็ยิ้มตอบฉันเช่นกัน

    "ดูหน้าตาสดใสขึ้นนะคะ"คุณหมอเอ่ยทัก พร้อมน้่งลงตรงหน้าฉัน

    "อย่าแซวสิคะคุณหมอ"

    "แล้วคุณน้ำมีอะไรหรือเปล่าคะ ถึงได้นัดหมอออกมาแบบนี้"

    "อ๋อ น้ำแค่อยากจะเลี้ยงข้าวที่คุณหมอเคยช่วยรักษาน้ำตอนน้ำไม่สบายน่ะค่ะ"ฉันตอบยิ้มๆ แล้วมองหน้าคุณหมอเปื้อนยิ้มเล็กน้อย

    "ก็หมอบอกแล้วไงคะว่ามันเป็นหน้าที่ของหมออยู่แล้ว"

    "ถึงยังไงน้ำก็อยากขอบคุณอยู่ดีค่ะ คุณหมอเป็นเหมือนผู้มีพระคุณกับน้ำเลยนะคะ ถ้าเกิดคุณหมอมีอะไรให้น้ำช่วย บอกมาได้เลยนะคะ น้ำยินดีช่วยคุณหมอเต็มที่เลย"

    "ไม่ต้องหรอกค่ะ เราหายกันแล้ว"

    "คุณหมอว่าไงนะคะ"ฉันถามงงๆ หายกันเหรอ? คุณหมอพูดถึงอะไร

    "หมอบอกว่า...”

    "เดี๋ยวนะคะคุณหมอ น้ำขอรับโทรศัพท์ก่อน"ฉันบอกเมื่อโทรศัพท์ฉันสั่นก่อนที่คุณหมอจะพูดจบ ฉันกดรับสายเมื่อเห็นว่าเบอร์เอมที่ขึ้นหน้าจอ

    "ว่าไงคะเอม?...ตอนนี้เหรอ?... ได้ค่ะ เดี๋ยวน้ำจะรีบไปนะ เจอกันค่ะ"ฉันกดวางพร้อมกับเงยหน้ามองคุณหมอก่อนจะรีบขอโทษที่ต้องรีบกลับ

    "พอดีเอมเสร็จงานไวน่ะค่ะ น้ำต้องรีบไปแล้ว คุณหมอไม่โกรธนะคะ"

    "ไม่เป็นไรค่ะ คุณรีบไปหาคุณเอมดีกว่า เดี๋ยวเธอจะงอนเอานะ"คุณหมอพูดอย่างเข้าใจ จนฉันเองก็โล่งใจไปด้วย คุณหมอแสนดีจริงๆ

    "คราวหน้าน้ำจะให้เวลาคุณหมอเต็มที่เลยค่ะ น้ำขอตัวก่อนนะคะ"ฉันบอกอีกครั้งก่อนจะลุกขึ้นเดินออกไป ไม่ทันได้ยินคำพูดและสายตาของคุณหมอที่พูดขึ้นมาเพียงแผ่วเบา...

    "คุณคงจำไม่ได้ซักนิดเดียวสินะ"

     

              “น้ำเหม่ออะไรคะ?”

    ฉันที่กำลังคิดถึงคำพูดของคุณหมอที่พูดตอนนั้นถึงกับสะดุ้งเมื่อเอมสะกิดพร้อมกับถามคำถาม ฉันนิ่งไปครู่ก่อนจะส่ายหน้า

    “เปล่าจ้ะ น้ำแค่แค่เพลียๆน่ะ”ฉันตอบปัด พร้อมกับส่งยิ้มให้เอมบางๆ

    “งั้นเหรอคะ? แล้วน้ำไปไหนมาอ่ะ เห็นบอกจะเข้าไปดูงานที่ไซต์แล้วก็จะมาหาเอมไม่ใช่เหรอคะ?”

    “คือน้ำไป

    “คะ?...

    “น้ำนัดเพื่อนเอาไว้น่ะ ไม่ได้เจอกันนานมากก็เลยนัดกันไปกินข้าวอ่ะ”ฉันตอบ ขอโทษนะเอมที่ต้องโกหก แต่ถ้าบอกว่าไปพบคุณหมอ แถมยังเป็นคุณหมอที่สวยด้วยเนี่ย เดี๋ยวจะได้ทะเลาะกันอีกรอบ ยังขี้เกียจง้ออยู่เลย

    “อ่อก็ไม่เห็นจะต้องคิดนานขนาดนั้นเลยนี่คะ ทำเหมือนมีอะไรปิดบังอยู่เลย”เอมบอกเบาๆ

    “เปล่า! น้ำไม่มีอะไรปิดบังซะหน่อย”ฉันสวนกลับทันควัน จนเอมถึงกับมองหน้าฉันนิ่ง

    “น้ำ”

    “ก็..ก็น้ำเห็นเอมสงสัยนี่ น้ำกลัวเอมจะงอนน้ำนี่คะ”ฉันแกล้งทำเป็นอ้อน ก่อนจะขยับเข้าไปกอดร่างบางเอาไว้ เกยคางบนไหล่เนียน เหมือนลูกหมี??

    “เอมไม่ได้ขี้งอนขนาดนั้นซักหน่อย”

    “แต่ยิ่งกว่านั้นค่ะ”ฉันแกล้งหยอก ก่อนจะรีบหลบแทบไม่ทันเมื่อฝ่ามืออรหันต์ของคุณเมียจ๋านั้นกำลังจะลอยเข้ามาถึงหน้า !

    “ปากดี”

                  “พี่น้ำ!! พี่น้ำแย่แล้วพี่!!..

    ฉันกับเอมหันไปมองทันทีที่ได้ยินเสียงหนึ่งดังขึ้น พร้อมกับร่างของน้องสาวฉันที่ปรากฏขึ้นตรงหน้าด้วยท่าทีเร่งรีบ

    “อะไรของแกไอ้ดาเป็นอะไร?”ฉันถามด้วยความงุนงง จู่ๆก็มาบอกว่าแย่แล้วๆ อะไรที่ว่าแย่น่ะ

    “ก็อาม่าอาม่าไง”มันพูดตะกุกตะกัก จนฉันเองก็ผละออกจากเอมแล้วเดินไปหามันแทบจะทันที

    “อาม่าทำไม! ไม่สบายหรืออะไร? เป็นอะไร บอกมาสิ!”ฉันถามรัวและเขย่ามันจนจะกลายเป็นขนมช็อกโกแล็ตยี่ห้อหนึ่งอยู่แล้ว

    “โอ๊ย!! อาม่าไม่ได้เป็นอะไร แต่คนที่เป็นน่ะคือพี่ !

    “อะไรวะ?”

    “พี่น้ำ! อาม่าจะพาหมอมาจากเมืองจีน เห็นว่าจะมาดูเด็กในท้องพี่เอม!!

    ตึง !!!

    “ชิบหายแล้ว

    ฉันพึมพำเบาๆแล้วหันไปมองหน้าเอมที่นั่งมองฉันสองคนพี่น้องอยู่เงียบๆ  …. 


    วุ่นวายอีกแล้วชีวิตนี้ !!


    “ก็แล้วจะทำไมจะต้องพาหมอมาวะ เพื่ออะไรเนี่ย?”

    “ก็จะมาดูโหงวเฮ้งเด็กในท้องอ่ะดิ แล้วพี่จะทำไงเนี่ย พอดารู้เรื่องดาก็รีบมาบอกพี่เลยนะ”

    “จะทำไงวะก็ไม่ได้ท้องจริงนี่หว่า”

    “พี่ก็ไม่น่าไปบอกอาม่าแบบนั้นอ่ะ แล้วทำไงอ่ะ

    “ก็ถ้าไม่บอกไปแบบนั้น ฉันก็จะได้แต่งงานกับผู้หญิงที่อาม่าหามาให้สิวะบ้าเอ๊ย!”ฉันสบถออกมาอย่างคนหงุดหงิด คิดไม่ตกจริงๆ อาม่านะอาม่า !

    “น้ำ งั้นช่วงนี้เอมทำทีว่าไม่อยู่เมืองไทยก็ได้นะ เราก็ไม่ต้องเจอกันซักพักนึง”เอมเสนอขึ้นมาเมื่อเห็นฉันทำหน้าเครียด หากแต่ฉันส่ายหน้า

    “ไม่ได้ ไม่ต้องทำแบบนั้น น้ำจะแก้ปัญหานี้เอง เอมอยู่เฉยๆ”ฉันบอกเสียงเครียด ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง

    “พี่น้ำทำอะไร?”เจ้าดาถามฉันเมื่อเห็นยกโทรศัพท์ขึ้นมากดหาเบอร์ของแม่.. ฉันนิ่งไม่ตอบเพียงแต่ยกโทรศัพท์ขึ้นแนบหูเท่านั้นทุกอย่างเงียบลง จนกระทั่ง...


    “แม่!! น้ำมีเรื่องจะคุยด้วยเดี๋ยวนี้!

     


                    “น้ำไม่ยอมให้หมอที่ไหนมาตรวจเมียน้ำมั่วซั่วหรอกนะแม่”ฉันแกล้งทำทีเป็นโวยวายขึ้นมา เล่นใหญ่ !

    “ใจเย็นๆสิลูก อาม่าก็แค่หวังดี

    “น้ำรู้ แต่จะให้มาตรวจอะไร ลูกน้ำเมียน้ำ น้ำดูแลได้ นี่เอาหมออะไรมาตรวจก็ไม่รู้ ถ้าเกิดลูกน้ำเป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ”ฉันยังโวยวายไม่เลิก จนแม่ฉันทำหน้าหนักใจ.. คนนั้นก็แม่ คนนี้ก็ลูก

    “ยังไงน้ำก็ไม่ยอมให้ตรวจเอม”

    “ก็แค่ตรวจดูว่าเด็กแข็งแรงมั้ย เอมว่าไงลูก”แม่ฉันหันไปถามเอมที่นั่งอยู่ด้วย เอมได้แต่ปั้นหน้าไม่ถูก จะให้ตอบว่าไง

    “แม่ไม่ต้องถามเลย น้ำไม่ให้ตรวจก็คือไม่ให้ตรวจ”ฉันยังยืนกราน พร้อมกับเดินเข้าไปดึงเอมให้ลุกขึ้นแล้วจะพาออกไป หากแต่ดันเจอกับอาม่าที่พาหมอชาวจีนเดินเข้ามาพอดี

    “อ้าว มาพอดีเลย นั่งก่อนสิ จะให้หมอตรวจเหลนซักหน่อย”อาม่าบอกแล้วเข้ามาจูงมือเอม จะพาเดินออกไป แต่ฉันก็ไม่ยอมเช่นกัน ได้ไงล่ะ !

    “อาม่า น้ำไม่ให้ตรวจนะ ยังไงก็ไม่ให้ตรวจ”

    “เอ๊ะ! ตอนท้องน้ำ อาม่าก็ให้แม่เราตรวจ คราวนี้น้ำจะมีลูก อาม่าก็ต้องให้ตรวจด้วยสิ”อาม่าเถียง

    “ไม่ได้ ยังไงก็ไม่ให้ตรวจ”

    “มันจะมีปัญหามากอะไรนักหนา แค่ตรวจว่าเด็กจะดีมั้ยแค่นั้นเอง เมียแกไม่เจ็บตัวหรอกน่า ปล่อยๆ”อาม่ายังคงดื้อพร้อมกับดึงเอมจะพาไปตรวจ แล้วฉันจะยอมง่ายๆเหรอ เดี๋ยวได้ตายกันหมดพอดี

    “ถึงไม่เจ็บก็ไม่ให้ตรวจ..

    “ต้องตรวจ!

    “ไม่!!

    โอ๊ย!.. น้ำ!..เอมปวดท้อง!!... เหมือนลูกกลัวเลยค่ะ!”เอมร้องขึ้นมาดังลั่นพร้อมกับเซมาหาฉัน มือกุมท้องเอาไว้ พร้อมนิ่วหน้าด้วยความเจ็บปวด


    ลูกกลัว? ลูกใครกลัววะ? !!


    “เอม..

    “ลูกกลัวแน่ๆเลยน้ำ ดูสิ เค้าดิ้นจนเอมปวดท้องไปหมดแล้ว น้ำพาเอมกลับบ้านทีกลับเร็วๆค่ะน้ำ”เอมเริ่มโอดครวญอย่างแรงพร้อมกับทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ ฉันได้แต่พยักหน้าแล้วย่อตัวลงช้อนตัวเอมมาอุ้มเอาไว้

    “เห็นมั้ย ว่าอาม่าทำให้ลูกน้ำกลัว!!”ฉันแกล้งหันไปหาอาม่าอีกครั้ง ก่อนจะรีบอุ้มเอมเดินออกไปทันที และมีเสียงบ่นของอาม่าดังขึ้นตามหลังมาติดๆ

                          “เฮ้อ ! นึกว่าจะไม่รอดซะแล้ว”ฉันเป่าปากอย่างคนที่ยกภูเขาออกจากอก แต่เห็นที่จะต้องยกความดีความชอบให้ก็คงเป็นคนที่กำลังจะเปลี่ยนชุดนี่แหละฉันรีบลุกขึ้นแล้วตรงเข้าไปกอดเอมเอาไว้และจูบเบาๆที่แก้มอย่างเอาใจ

    “เมียจ๋าเก่งจังเลยค่ะ”ฉันบอกยิ้มๆ เอมไม่พูดอะไร เพียงแต่หันมาตีฉันเบาๆเท่านั้น

    “ปล่อย เหนียวตัวจะแย่อยู่แล้ว เอมจะไปอาบน้ำ”

    “อาบน้ำเหรอ? งั้นอาบด้วยกันนะ”ฉันพูดแล้วจะอุ้มเอมอีกครั้ง แต่ก็ต้องหยุดชะงักเมื่อเอมเงื้อมือขึ้นมาซะสูง!

    “ไม่ได้ !! ทะลึ่งใหญ่แล้วนะ”เอมบอกเสียงเข้ม ก่อนจะเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ ฉันได้แต่ทำหน้ามุ่ย อายอะไร เห็นกันมาก็หลายครั้งแล้ว

    “จะรอดไปได้อีกซักกี่ครั้งกันวะไอ้น้ำ”ฉันพึมพำเบาๆ เริ่มเครียดอีกครั้งเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ในอนาคตที่มันจะต้องเกิดขึ้น ไม่ช้าก็เร็ว..

     

                      AIM ‘ S PART


                 “เอมก็แค่มาตรวจสุขภาพประจำปีแค่นี้เองน้ำ ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ เสร็จแล้วจะโทรหานะ”ฉันบอกกับคนขี้เป็นห่วงยิ้มๆ เพราะวันนี้น้ำมีประชุมที่บริษัท จึงไม่สามารถมาเป็นเพื่อนฉันได้ แรกๆก็ไม่ยอมจ้องจะมาท่าเดียว จนฉันต้องใช้อำนาจ (ภรรยาธิปไตย) กับเค้า เค้าถึงยอมปล่อยให้ฉันมาคนเดียว แต่ก็ไม่วายที่จะโทรเช็คทุกๆ 5 นาที..

    “โอ๊ย ! อิจฉาจริงๆ”เสียงคนข้างๆฉันดังขึ้น เมื่อฉันนั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ระหว่างรอคุณหมอเรียก

    “ของตัวเองก็มี”

    “ของฉันน่ะเหรอ โห จะพูดหวานๆแต่ละทีต้องแทบร้องขอ”พี่ฟานี่บ่นขึ้นมาด้วยท่าทีหงุดหงิด ฉันได้แต่ยิ้มนิดๆ คู่นี้นี่ดูยังไงก็น่ารัก..

    “คุณสาธิดา เชิญพบคุณหมอค่ะ”

    “เดี๋ยวเอมมานะพี่”

     

                      “สวัสดีค่ะคุณหมอ”ฉันเอ่ยทัก เมื่อเห็นคุณหมอกำลังนั่งอ่านแฟ้มรายงานผลการตรวจร่างกายของฉันอยู่ในห้อง

    “สวัสดีค่ะคุณเอม”

    ฉันชะงักเล็กน้อย คุณหมอรู้จักชื่อเล่นฉันได้ยังไงกันนะ หรือจะเคยเห็นตามนิตยสารต่างๆ.. คุณหมอเงยหน้ามองฉันเมื่อเห็นฉันเงียบ และฉันก็ต้องตกใจเล็กน้อยเมื่อหน้าคุณหมอนั้นเหมือนจะเคยเจอ

    “คุณหมอ

    “คะ?”

    “เอมคุ้นหน้าคุณหมอจังเลยค่ะ..

    คุณหมอยิ้มให้ฉันเล็กน้อย แต่ก็ไม่พูดอะไร

    “ผลการตรวจของคุณเอมอยู่ในขั้นดีเลยนะคะ ทุกอย่างปกติหมดเลย แล้วก็คุณเอมแข็งแรงมากด้วย”คุณหมอพูดขึ้นมาหลังจากวางแฟ้มลง ฉันยิ้มเล็กน้อยแล้วพยักหน้าตอบรับ

    “ขอบคุณค่ะคุณหมองั้นเอมไปได้แล้วใช่มั้ยคะ?”

    “ค่ะ”

    ฉันยิ้มอีกครั้ง ก่อนจะลุกขึ้นแล้วจะเดินออกไป หากแต่เหมือนนึกอะไรขึ้นมาได้ ฉันจึงหันกลับไปหาคุณหมออีกครั้ง

    “คุณหมอรู้จักเอมด้วยเหรอคะ?”ฉันถามขึ้นมานิ่งๆ คุณหมอเองก็นิ่งไปเล็กน้อย ก่อนจะตอบที่ทำเอาฉันต้องเก็บอารมณ์บางอย่างไว้ให้ลึกที่สุด..

    “ก็คุณน้ำเล่าให้ฟังบ่อยๆตอนนัดเจอกันค่ะ”

     

    อ๋อแบบนี้เอง

     




    SPOIL CH 14



    "ยอมแล้วน้ำ....เอมยอมแล้ว...อย่าทรมานกันแบบนี้เลย..."


    "จำเอาไว้นะ ว่าอย่าให้น้ำโกรธอีก... ไม่งั้นเอมจะไม่ได้นอนทั้งคืนเลย"



    .....

    .....

    .........



    เห็นมีคนบ่นว่าทำไม NC ไม่เจ้มจ้นเลย นี่ไงคะ... 5555555+

    ตอนหน้าจะจัดให้ถึงใจเลยค่ะ ดูด้วยว่าอย่าให้หมีโกรธ แล้วเอมทำให้หมีโกรธเรื่องอะไร ใครรู้บ้าง (ใครจะไปรู้วะ?) 5555555555+

    แมร์รี่คริสมาสต์นะคะทุกคนนนนนนนนนน 

    แอบบอกว่าเรื่องหน้าจะให้หมีเคะแล้ว วันนี้ส๊วยสวยยย ฮือออออออ 

    อย่าลืมมาคุยกันนะคะ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×