เนื้อหาในเรื่องเกิดใหม่ทั้งที ไหนกลายเป็นอันเดธไปได้ละเนี่ย?!!! หรือ Always Reborn Why Did I Become An Undead?!!! เป็นเรื่องที่แต่งขึ้น บุคคล, กลุ่ม, ชื่อสถานที่ และเหตุการณ์ต่างๆล้วนเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้น หากมีสิ่งใดที่บังเอิญตรงกับสิ่งที่มีอยู่จริง โปรดอย่าเข้าใจผิดว่าเป็นเรื่องจริงนะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------แนะนำตัวละคร :
ชื่อ : พล
อายุ : 18 ปี
เพศ : ชาย
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 160 ซม. 47 กิโลกร้ม
ชื่อ : โอม
อายุ : 18 ปี
เพศ : ชาย
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 167 ซม. 55 กิโลกรัม
ชื่อ : เบส
อายุ : 18 ปี
เพศ : ชาย
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 164 ซม. 53 กิโลกรัม
ชื่อ : พีท
อายุ : 18 ปี
เพศ : ชาย
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 166 ซม. 53 กิโลกรัม
ชื่อ : แพท
อายุ : 18 ปี
เพศ : ชาย
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 166 ซม. 47 กิโลกรัม
ชื่อ : เมจิก
อายุ : 18 ปี
เพศ : หญิง
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 157 ซม. 42 กิโลกรัม
ชื่อ : เจน
อายุ : 18 ปี
เพศ : หญิง
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 170 ซม. 53 กิโลกรัม
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ในต่างโลกนั้น ผู้ที่กลับมาเกิดใหม่จะมีระบบสเตตัส สกิล อื่นๆเป็นหน้าต่างแบบในเกมเข้ามาในตอนที่เกิกใหม่ด้วย โดยสเตตัส สกิลและเวทย์มนต์จะมีการแบ่งแบบต่างๆได้ ดังนี้ เริ่มจากสเตตัสก่อน
STR (Strength) = ค่าความแข็งแรงของร่างกาย การแบกขแงเยอะๆ การถือของหนักมากๆ เป็นต้น
DEX (Dexterity) = ค่าความแม่นยำและคล่องแคล่วว่องไว
CON (Constitution) = ค่าความอดทน ทนทานของร่างกาย
INT (Intelligence) = ค่าความจำ ความฉลาด
WIS (Wisdom) = ค่าสติปัญญา ความรอบรู้รอบตัว สัมผัสทั้ง 5หรือ6ของร่างกาย
CHA (Charisma) = ค่าเสน่ห์และความั่นใจในจิตใจของตัวเอง
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การทำงานของสกิลสามารถแบ่งได้ ดังนี้
Passive : สกิลนี้จะทำงานแบบติดตัวอยู่ตลอดเวลาไม่สามารถเปิด/ปิดสกิลได้
Active : สกิลที่ต้องกดใช้งานด้วยตัวผู้ใช้เอง บางสกิลจะอยู่ค้างยาวสามารถกดเปิด/ปิดได้
Exchange : สกิลที่ต้องทำการแลกเปลี่ยนจากอย่างหนึ่งสู่อีกอย่างหนึ่ง เป็นได้ทั้งติดตัวและกดใช้
Trigger : สกิลที่จะทำงานเมื่อตรงเงื่อนไขเท่านั้น สกิลพวกนี้จะเปิด/ปิดหรือใช้งานของมันเอง
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ประเภทของสกิล แบ่งได้หลักๆ ดังนี้
Damage : สกิลที่มีไว้สร้างความเสียหายหรือทำลายพื้นที่หรือบางสิ่งบางอย่าง
Buff : เพิ่มความสามารถ รักษา ซุบ ให้แก่ผู้ใช้หรือผู้ถูกใช้ใส่ ขึ้นอยู่กับสกิลนั้นๆ
Debuff : ลดความสามารถ สถานะผิดปกติ ห้ามสกิล ให้แก้ผู้ถูกใช้ใส่ ขึ้นอยู่กับสกิลนั้นๆ
Other : สร้างของ อัญเชิญ บิน เทเลพอร์ต และอื่นๆอีกมากมาย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เวทย์มนต์ มี 5 สายหลักแบ่งได้ ดังนี้
Miracle Magic : เวทย์มนต์ด้านแสงสว่างที่เกิดมีต้นตอจากปาฎิหาริย์ ที่ใช้ความศรัทธาเป็นพลัง
Abyss Magic : เวทย์มนต์ด้านมืดที่เกิดจากความมืดที่ชั่วร้าย ที่ใช้อามรณ์ด้านลบต่างๆเป็นพลัง
Elemental Magic : เวทย์มนต์ธาตุที่เกิดจากเทพผู้สร้างโลก ที่ใช้ธรรมชาติและมานารอบตัวเป็นพลัง
Secret Magic : เวทย์มนต์ลึกลับที่เกิดจากการคิดค้นของสิ่งมีชีวิต ที่ใช้มานารอบตัวเป็นพลัง
Soul Magic : เวทย์มนต์ต้องห้ามที่เกิดจากความวิญญาณ ที่ใช้วิญญาณของผู้ที่ตายไปแล้วเป็นพลัง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็น