NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FanFic The Eminence In Shadow] ชีวิตนี้ขอแค่ได้เด่นแล้วก็เป็นเทพในเงามืด

    ลำดับตอนที่ #5 : SS.1 Chapter.2 เป็นวันธรรมดาๆในโรงเรียนดาบเวทย์มิสการ์

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 66


    มีคำผิดมั้งนะ(อย่าสนใจรูปนี้มากมันไม่เกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่อง)

    ...ตัดมาอีกวันในช่วงพักเที่ยง...

    "แปลกจัง"

    จากะบ่น

    "แปลกเหี้ยๆ"

    ฮาโระบ่นสนับสนุน

    "ช่วยไม่ได้คนมันหล่อเกินฮ่าๆ"

    ซิดยังคงกินข้าวอย่างสบายใจสุดๆ

    "ถึงจะมีลูกชายดยุคหน้าหล่อๆให้เลือกแท้ๆ แต่ดันกลับมาตอบตกลงกับผมเนี่ย น่าสงสัยจัง—?"

    (ตอแหลค่ะมันรู้หมดนั่นแหละ ಠ,_」ಠ )

    "อย่างแกยังได้กับเจ้าหญิงยังงี้ เพราะหน้าหล่อแบบชั้น ใจดีเสียสละให้แกไงล่ะเว้ย"

    ฮาโระที่แบบกัดปากตัวเองจนเลือดออก แถมยังทำตัวแบบอืมม์นั่นแหละ

    "แหมมมมม อยากจะแหมให้ถึงนอกโลกเลย เอ็งดูยังไงให้ตัวเองหล่อวะ"

    ซิดเกือบจะหลุดขำตอนระหว่างกินอาหารในปากแต่ยังคงรักษามารยาท

    "นั่นคนที่คบกับเจ้าหญิงล่ะ"

    "เอ๋ หน้าตาก็หล่ออยู่นะ"

    "ได้ยินว่าใช้จุดอ่อนข่มขู่ล่ะ"

    "เอ๋ หน้าตาออกจะดีทำไมนิสัยเลวจัง ฆ่าแม่งเลยดีมั้ย•••"

    "นั่นใช่อัศวินดาบเวทย์ที่ใช้ดาบดำคนนั้นหรือเปล่า—!!"

    "อึก ชะ ใช่จริงด้วย"

    "ฉะ ฉายา อะ อัศวินรัตติกาลดาบดำ—!!!"

    (อัศวินรัตติกาลดาบดำ = Dark Knight Black Sword)

    "กะ ก็ว่ากันว่าฝีมือดาบพอๆกับองค์หญิงไอริสเลยน่ะ"

    "ถะ แถมยังเป็นน้องชายรุ่นพี่แคลร์ ที่ใช้ดาบสีแดงคนนั้นเนี่ยนะ ฉายา อัศวินดาบฉานสีเลือด"

    (อัศวินดาบฉานสีเลือด = Blood Sword Knight)

    "แถมมีข่าวอีกเรื่องนึงว่าเขาเป็นคนเจ้าชู้นะ"

    "แสดงว่าเป็นคนเลวมากๆสินะ แย่ชะมัด"

    "พวกเราเอาไงต่อดี จะรุมโจมตีฆ่าแม่งเลยหรือเปล่า"

    "จะบ้าเหรอ—!!! แกไม่รู้ข่าวหรอ อัศวินรัตติกาลดาบดำ วิชาปฏิบัติตอนฝึกดาบ ไม่มีใครสามารถล้มเขาได้ แถมเจ้าตัวให้เข้ามารุม 40 คน ก็ยังไม่สามารถสร้างบาดแผลให้เขาได้ด้วยซ้ำ พวกเราจะทำอะไรเขาได้—!!!"

    "สะ สัตว์ประหลาดชัดๆ—!!!"

    "ดะ เดี๋ยวสิพวกแกพูดเบาๆหน่อย เจ้านั่นมันได้ยินนะ"

    ตัวประกอบทั้งหลายที่กำลังนินทาซิดแบบกะให้เจ้าตัวได้ยินเลย แถมพอตัวประกอบพวกนั้นรู้ฉายาของเขาเริ่มถอยหลังอย่างสั่นกลัว

    "หืม—!!!"

    *กึกๆๆ*

    ซิดได้เดินไปหาพวกนินทา

    "อึก—!!?"

    พวกที่นินทาที่เห็นความเคลื่อนไหวของซิด รู้สึกสั่นกลัวกะทันหัน เหมือนกับมีคนเอาเคียวมาจ่อคอ

    "เอ่อ ไม่ทราบว่า พวกท่านได้ข่าวลือมาจากไหนงั้นรึ :] "

    ได้ส่งยิ้มให้พวกนั้นอย่างเป็นมิตร แต่ในสายตาพวกเขาเหมือนได้เห็นรอยยิ้มเหี้ยมโหด จากปีศาจร้ายที่จะจ้องเอาชีวิตพวกเขา

    *กึกๆ กึกๆ*

    เสียงการเดินของซิด ถึงมันจะเบาแต่สามารถได้ยินทั้งโรงอาหาร ฝีเก้าที่เขาเดินแต่ละเก้ามันหนักอึ้งส่งผลให้มีแรงกดดันให้พวกตัวประกอบทั้งหลายสั่นกลัวเป็นจำนวนมาก

    *กึก*

    ซิดได้มายืนตรงหน้าพวกตัวประกอบที่นินทาเขาและพูดขึ้นว่า

    "ว่าไงล่ะ จะตอบผมได้ยัง—?"

    "ขะ ข่าวลือพวกนั้นได้มาจากพวกฮาโระและจากะ ที่ขายข่าวลือให้พวกเรา"

    "อ่ออย่างนี้นี่เอง"

    *พรึ่บ ปัก*

    "จึ๋ยยยย—!!!"

    ซิดได้ปามีดที่ไว้ตัดเนื้อสเต็ก พุ่งไปหาพวกฮาโระและจากะ มันพุ่งไปปักระหว่างหน้าฮาโระ อีกแค่เซนเดียวก็เข้าหน้าแล้ว

    "จะรีบไปไหนอ่ะ หืม—? แล้วก็พวกนายได้ข่าวปลอมแล้วล่ะ เอานี่เอาไปแบ่งกันนะ ค่าชดเชยเรื่องข่าวปลอมนี้ แล้วก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นด้วยนะ"

    ซิดได้เอานิ้วชี้มาไว้ระหว่างปากและพูดไปด้วย แล้วเปลี่ยนทิศทางการเดินไปหา ฮาโระและจากะ

    "เอาล่ะพวกนายต้องมาเคลียร์กับผม"

    "อะจึ๋ย—!! ขอโทษครับขอโทษครับขอโทษครับขอโทษครับ"

    พวกมันพยายามขอโทษซิด แต่ซิดเหมือนจะไม่ให้อภัยกำลังจะลงมืออยู่นั้น

    *กึกๆ กึกๆ กึกๆ*

    ก็ได้มีเสียงเดินมาทางนี้ขัดจังหวะการลงโทษของซิด พวกตัวประกอบและพวกฮาโระกับจากะ 

    ได้หันไปมองที่มาของเสียงก็พบองค์หญิงอเล็กเซียที่กำลังเดินมา แต่พอพวกเขาหันกลับมาหาซิด เจ้าตัวที่กำลังจะลงโทษพวกฮาโระและจากะอยู่นั้นก็ไม่ได้อยู่ที่เดิม

    แต่พอหันไปที่โต๊ะกินข้าว ก็พบร่างของซิดที่แบบกำลังนั่งกินอาหารอย่างผู้ดี แถมมีดที่ปาไปก่อนหน้านี้ ก็กลับไปอยู่ที่มือซิดตอนไหนแล้วก็ไม่รู้

    ทุกคนต่างคิดไปแนวทางเดียวกัน

    'ระ เร็ว ไอท่าทางข่มขู่เมื่อกี้ไปไหนหมดแล้วล่ะ เฮ้ย—!!'

    "อาร่าๆ กำลังทำอะไรและคุยอะไรกันอยู่หรอ—!!"

    อเล็กเซียเดินมาอยู่ที่โต๊ะของซิด

    "ไม่มีอะไรหรอกแค่คุยภาษาเพื่อนน่ะ(?)"

    "อ่อ งั้นยังคงเหลือที่ว่างให้ฉันอยู่หรือเปล่า—?"

    อเล็กเซียถามลองเชิงกับซิด

    "เชิญเลยครับ ยังเหลือที่ว่างเยอะเลยล่ะ"

    ซิดแทบจะตอบทันทีเลยโดยไม่ต้องคิด

    'อ้าวไอเหี้ยนี่ เห็นผู้หญิงดีกว่าพวกเราอีกหลอ'

    แต่ดูเหมือนว่าซิดจะรู้ความคิดของพวกฮาโระกับจากะ พูดเสียงเบาๆให้ได้ยินแค่สองคนนั้น ด้วยการทำปากให้พวกมันเห็น

    'จบจากตรงนี้ไป ผมจะไปเก็บบัญชีพวกแกแน่นอน เรื่องวันนี้ :] '

    เอาซะทำให้พวกนั้นขนลุกเลย—!!

    ...ซิดได้นั่งรับประทานอาหารกับเจ้าหญิงอเล็กเซียอย่างผู้ดีต่อไป แถมยังได้ยินเสียงหัวเราะของทั้งสองคนเป็นระยะๆ จึงทำให้รู้ว่าสองคนนั้นเริ่มสนิทมากขึ้น
    ...
    ...จนกระทั่งเวลานั้นก็มาถึง...
    "เน่ ช่วงบ่ายนายมีฝึกปฏิบัติวิชาบุชิน สายเมืองหลวงสินะ ฉันเองก็เรียนวิชาของสำนักบุชินแห่งเมืองหลวงเหมือนกัน ก็เลยคิดว่าไปเรียนด้วยกันได้นะ"

    "ได้สิ ผมกับอเล็กเซีย ก็อยู่กลุ่มเดียวกันนี่ ถึงตอนอยู่ในกลุ่มไม่ได้พูดคุยกันก็ตาม"

    วิชาสำนักบุชินแห่งเมืองหลวงเป็นวิชาที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม หนึ่งกลุ่มห้าสิบคนและมีถึงเก้ากลุ่ม โดยแบ่งกลุ่มที่หนึ่งถึงเก้าตามระดับความสามารถ 

    และใช่ซิดได้อยู่กลุ่มที่หนึ่งเพราะพยายามทำตัวให้เด่นแตกต่างกับต้นฉบับที่อยากเป็นตัวประกอบเลยได้อยู่กลุ่มเก้า

    "อื้อ ก็พอรู้มาได้สักพักแล้วล่ะ ถึงจะไม่ได้รู้จักกันเป็นทางการตอนอยู่กลุ่มเดียวกันก็ตาม ไม่คิดเลยว่าแทนที่จะพูดคุยหรือทำความรู้จักกันก่อน กลับได้มาคบกันข้ามขั้นไปเลยล่ะ ฮ่ะๆๆ"

    "นั่นสินะ ฮ่าๆๆ"

    พวกเขาสองคนได้เดินออกไปจากโรงอาหารแถมยังมีออร่าความรักแพร่กระจายทำให้พวกที่เหลือในโรงอาหารแบบ...

    "ทำไมอาหาร มันหวานแปลกๆนะ"

    "นั่นสิฉันจำได้ว่า ฉันสั่งน้ำเปล่ามากินทำไมรู้สึกหวานจัง"

    "เฮ้ยทำไมมดขึ้นเต็มโรงอาหารเลยล่ะ—!!"

    บลาๆๆๆ






    +++++++++
    ฉายาแคลร์กับซิดคิดสดๆร้อนๆเลยนะเพราะฉะนั้นอนาคตอาจจะเปลี่ยน

    วันนี้ไม่มีเกร็ดความรู้เรื่องราวแต่มาโหวตกันแทน

    คำถามที่จะให้โหวตกันมีอยู่ว่า : คนในอุทยานเงาหมายเลขหลังจาก 8 เป็นต้นไป ยังคงตามในเรื่องหลักอยู่หรือเปล่า

    1. ยังคงตามเหมือนต้นฉบับ
    2. แตกต่างจากต้นฉบับ

    [ใครเลือกข้อ 2 เนี่ย จะมีตัวละครอย่างเช่นอนิเมะอื่นหรือตัวละครเกมอื่นๆโผล่ออกมา แต่ยังคงเหลือหมายเลขตัวละครสำคัญๆตามเนื้อเรื่องอยู่]

    หน้าตาปัจจุบันของ ซิด คาเกโน่ (ไม่มีตุ้มหูเฉยๆ)
    อย่าลืมกดหัวใจเป็นกำลังใจด้วยอ้าย ถ้ายิ่งเยอะตอนใหม่ก็มาเร็วขึ้นนะจ๊ะ และยิ่งเม้นด้วยน่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×