ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~!! สอนทำเว็บแบบง่ายๆ โง่ๆ ด้วย HTML ,CSS , JS !!~

    ลำดับตอนที่ #1 : HTML เบื้องต้น แบบเบื้องต้นมากๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      8 ก.พ. 58

     

     

    HTML มันภาษาสากลที่เว็บบราวเซอร์ทั่วไป (เช่น Google Chrome , Firefox , Internet Explorer) สามารถอ่านเข้าใจและสามารถแสดงผลออกมาให้เราๆ ท่านๆได้อ่านกันได้อย่างถูกต้อง แต่เวลาใช้ร่วมกับพวก CSS หรือ Javascript นี่คงยกเว้นไว้สำหรับบางเจ้านะ เช่น IE (แค้น กัดฟัน ฮ่าๆ)

     


    จริงๆก็เหมือนกับภาษาของความรักส์อะไรประมาณนั้นแหละ ที่สามารถสื่อสารเข้าใจกันได้ทั่วโลก ยกเว้นคนที่ไม่มีความรักส์ มักไม่เข้าใจหรอก (เพ้อแปป)
    ฮ่าๆ ง่ายๆก็เป็นการสื่อสารอย่างนึง ทำให้เราเข้าใจในรูปแบบที่ผู้พัฒนาอยากให้มันเป็นไปในหน้าเว็บนั้น


    เหมือนๆเวลาเราเปิดรูปใน notepad นั่นแหละ ลองดูตะ เปิด notepad แล้วลองลากรูปไปวางไว้ เราจะเห็นโค๊ดจำนวนมาก ซึ่งอ่านไม่เข้าใจ ดูก็ไม่รู้ว่ารูปอะไร โค๊ดยั้วเยี้ยไปหมด มันจะแสดงสีหรือแสดงผลแบบไหน

    แต่ถ้าไปเปิดกับโปรแกรมที่ใช้ดูรูป มันจะสามารถแสดงผลได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าโปรแกรมนั้นจะเป็นของอะไร Paint , Picasa หรือ Photoshop (ของเถื่อนๆก็แสดงผลถูกต้องนะเออ) แล้วถ้าเราเปิดรูปเป็นแบบโค๊ดแล้วลองลบโค๊ดดู จะพบว่ามันไม่สามารถแสดงผลได้อีกแล้ว

     

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของโค๊ดแจ้


    ปัญหาระหว่าง IE กับ Web designer
    โชคดีที่คนเขียนเป็น เว็บโปรกามเมอร์ เลยไม่เจอ แต่คนอื่นๆนี้บ่นกันระงม

    เพราะงั้นจงเลิกใช้ IE ที่ต่ำกว่า version 9 กันนะหนูๆ เห็นใจคนทำเว็บบ้าง อะไรบ้าง เป็นเด็กดีต้องหัดเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง อะไรประมาณนั้น อิอิ
    (version 9 จริงๆปัญหาก็มีแต่ยังพอรับได้)



    source picture : http://cdn1.images.videobash.com/photos/000/059/799/59799.jpg



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×